Thông tin: Làm ruốc an toàn cho con yêu

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi support2, 28/7/2014.

  1. support2

    support2 Guest

    Ruốc đạt yêu cầu phải có màu vàng óng, sợi ruốc bông, có mùi thơm hấp dẫn. Khi ăn vào thịt ngọt mà không bị quá khô.

    [​IMG]

    Là một phụ nữ hiện đại, dù rất bận rộn với công việc nhưng chị Minh Thùy (Cổ Nhuế, Hà Nội) luôn biết dành những khoảng thời gian quý báu để chăm sóc sức khỏe gia đình, nhất là cô con gái út 6 tuổi của mình. Chị rất hiếm khi mua đồ ăn fastfood, đồ ăn đã chế biến cho con mà bất cứ thứ gì chị cũng tự tay làm.

    Thời gian gần đây rộ thông tin về ruốc thịt làm giả từ bã sắn dây trộn bột mì, trong khi các bà mẹ khác lo lắng thì chị Thùy thở phào nhẹ nhõm: “Cũng may từ trước tới giờ mình chẳng bao giờ mua ruốc hay những thứ đồ làm sẵn ở chợ. Cái gì thì cái, tự tay mình sẽ đảm bảo an toàn hơn. Chứ mua ngoài chợ làm sao biết họ chế biến từ nguyên liệu gì và làm có vệ sinh hay không?!”.

    Ngoài việc tự làm giá đỗ, đậu phụ, bánh ngọt cho cả gia đình, chị Thùy còn rất thường xuyên làm ruốc cho con ăn. Nhiều người ngại làm ruốc vì rất mất thời gian và sợ không ngon bằng ngoài hàng, nhưng với chị công việc này cực đơn giản và chị đã làm nó đã được gần 3 năm. Chỉ cần mất hơn 1 tiếng đồng hồ, là chị đã có một lọ ruốc thơm lừng cho con ăn dần.

    “Đúng là làm ruốc có cầu kỳ một chút, nhưng nếu biết cách chọn thịt, biết cách chế biến thì ruốc mình tự làm sẽ ngon và chất hơn rất nhiều, không lo mua phải ruốc làm từ sắn dây hết “đát” ở ngoài chợ.” Theo chị Thùy, thịt làm ruốc ngon nhất là loại thịt thăn, bởi thớ thịt dài, khi giã và rang ruốc sẽ bông mà không bị bết. Ngoài ra, công đoạn sơ chế thịt cũng rất quan trọng. Trước khi rang thịt phải được chần qua nước nóng, sau đó thái dọc thớ và dày miếng rồi cho vào nồi đun với muối và một chút đường.

    “Khi rang thịt không nên cho nước mắm vì nó sẽ khiến thịt ra nhiều nước hơn. Đồng thời khi rang nên cho thêm một chút đường để thịt ngọt, sau khi giã và rang ruốc sẽ có màu vàng óng và thơm hơn.” – chị Thùy bật mí.

    Bên cạnh đó, chị Thùy cũng khuyên các bà mẹ khi rang ruốc cho con nên kiên trì vì công việc này đòi hỏi thời gian tương đối lâu. Khi rang phải để lửa liu riu và đảo ruốc liên tục. Nếu để lửa to, ruốc sẽ không khô mà nhanh bị cháy. Ruốc đạt yêu cầu phải có màu vàng óng, sợi ruốc bông, có mùi thơm hấp dẫn. Khi ăn vào thịt ngọt mà không bị quá khô. Đồng thời khi rang thịt, bạn chú ý cho lượng muối vừa phải để ruốc không quá nhạt sẽ nhanh hỏng mà cũng không bị mặn sẽ khó ăn.

    Để đảm bảo sức khỏe cho con của bạn, bạn cũng nên tự làm ruốc với công thức và những kinh nghiệm mà chị Thùy chia sẻ nhé. Chúc các bạn thành công!

    Nguyên liệu:

    - 500gr thịt lợn nạc thăn
    - 2 thìa cà phê dầu ăn
    - 1 thìa nhỏ muối
    - 1 thìa đường

    Thực hiện:

    1. Sơ chế thịt lợn: Thịt lợn chần qua với nước sôi rồi rửa sạch, thái miếng to, dọc thớ.
    2. Cho thịt vào nồi cùng với muối và một chút đường. Đun cho thịt chín rồi tắt bếp.
    3. Vớt thịt ra đĩa và để nguội bớt rồi cho vào cối giã nhỏ. Sau đó dùng tay xé thịt đã giã cho tơi.
    4. Cho thịt xé sợi vào chảo đảo với một chút dầu ăn và để lửa nhỏ cho tới khi ruốc vàng.

    Nguồn: Sức khỏe gia đình
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support2
    Đang tải...


  2. trongbinhy2

    trongbinhy2 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/3/2014
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Làm ruốc an toàn cho con yêu

    nếu ko thì ruốc cóc cũng rất bổ ! cung cấp các chất dinh dưỡng cho bé
     
  3. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Ðề: Làm ruốc an toàn cho con yêu

    Mình cũng thường xuyên làm ruốc cá hồi cho bé mình chia sẻ cách làm của mình thế này các mẹ có thể tham khảo làm cho bé ăn tốt lắm ạ.Nguyên liệu cho món ruốc cá gồi gồm có
    Một miếng cá hồi không da: 200 gam
    Một hộp sữa tươi vinamilk không đường
    Gừng: 1 củ nhỏ hoặc r*** để khử tanh cá
    Nước mắm
    Từng bước cách làm ruốc cá hồi.Nếu là cá hồi tươi bạn ngâm với sữa tươi khoảng 30 phút để khử mùi tanh. Nếu là cá hồi đông lạnh bạn bỏ ra khay, rưới sữa tươi lên trên ngâm để trong tủ lạnh qua đêm giúp lấy lại sự tươi ngon của cá :)
    cá hồi
    Sau đó, vớt cá ra, không rửa lại bằng nước mà dùng khăn thấm khô sữa
    Gừng giã tinh, cho nước vào lọc lấy 20 ml nước gừng
    Rưới nước gừng vào cá rồi rồi cho vào nồi hấp cách thủy cho cá chín.
    hấp cá hồi
    Đợi cho cá nguội, dùng tay gỡ nhỏ cá ra rồi đem dã nhuyễn hoặc lấy muôi day cá cho nát
    giã cá hồi
    Cho cá vào chảo (nhớ là dùng chảo chống dính để cho cá không bị sát chảo), đặt lên bếp đun nhỏ lửa, rang đều tay đến khi cá gần khô, rưới thêm một ít nước mắm vào cho thơm. Đảo thêm một chút nữa cho ruốc cá ngấm gia vị thì tắt bếp. Nhưng nhớ tắt xong bạn vẫn đảo thêm chút nữa cho cá phía dưới đáy chảo không bị cháy nha.
    cách làm ruốc cá hồi
    Đợi cho cá nguội hẳn cho vào hũ đựng cho bé ăn dần
    ruốc cá hồi cho bé
    Cách làm ruốc cá hồi cho bé không phức tạp nhưng khá mất thời gian và để được lâu nên bạn có thể làm 1 lần nhiều 1 chút. Món ruốc cá hồi này có thể cho bé ăn dần với cơm nóng hoặc nấu cháo cho bé rất tiện lợi :)
     

Chia sẻ trang này