Cần giúp: Làm Sao Để Biết Hiệu Thụ Thai Thành Công?

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi tasscare, 18/4/2016.

Tags:
  1. tasscare

    tasscare Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/4/2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Làm sao để biết dấu hiệu thụ thai thành công? Đó là nỗi băn khoăn lo lắng của không ít các cặp vợ chồng trẻ lần đầu làm cha mẹ. Đặc biệt những cặp đôi hiếm muộn, vô sinhcàng hồi hộp hơn nữa. Cảm giá mong chờ tin vui, hỏi người thân, bạn bè, bác sỹ, tìm kiếm trên mạng những thông tin để biết về những dấu hiệu giúp nhận biết việc thụ thaiđã thành công hay chưa hẳn đã tốn biết bao thời gian và công sức của các chị em.

    [​IMG]
    Làm sao để biết dấu hiệu thụ thai thành công?
    Các chuyên gia của chúng tôi sẽ chỉ dẫn những “dấu hiệu” giúp chị em sớm nhận ra mình đã thụ thai thành công và vui mừng vì “con yêu” đã về với mình.

    Những dấu hiệu sinh lý trên cơ thể của mẹ bầu

    Mất kinh: đây không phải là dấu hiệu đầu tiên hay duy nhất kết luận việc thụ thai thành côngnhưng là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất về mặt sinh lý. Khi phụ nữ có thai thì kinh nguyệt sẽ không còn nữa. Vì thế, khi chậm kinh các chị em phụ nữ hãy nghĩ đến việc mình có thể đã mang thai.

    Thay đổi ở ngực: Khi đậu thai thì mọi dấu hiệu chuẩn bị cho baby cũng thay đổi theo. Bạn sẽ thấy vú và núm vú cảm giác mềm hơn bình thường. Quầng và núm vú sẫm hơn. Quầng vú trở nên sẫm màu hơn chỉ sau một tuần thụ thai.

    Buồn nôn và nôn: Ở một số chị em giai đoạn đầu mang thai thường hay buồn nôn. Đôi khi là nôn ra hết những thức ăn không hợp khẩu vị. Sự buồn nôn này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, ban ngày hay ban đêm khi bạn bị một mùi, vị gì đó kích thích.

    [​IMG]
    Giai đoạn đầu mang thai thường hay buồn nôn
    Đi tiểu nhiều hơn: việc đi tiểu nhiều hơn thường lệ là một trong những dấu hiệu rất sớm của việcmang thai. Nhiều phụ nữ nghiệm thấy họ đi tiểu thường hơn nhiều ngay cả trước khi mất kinh, thường là từ 7 đến 12 ngày sau khi nhiệt độ tăng khi trứng rụng.

    Ra máu ở âm đạo: Khoảng 8 ngày sau khi quan hệ tình dục, phôi thai sẽ làm tổ và cấy vào thànhtử cung. Dấu hiệu của hiện tượng này là vùng kín của mẹ có thể sẽ xuất hiện một vài đốm máu hồng hoặc nâu. Kèm theo đó là triệu chứng đau nhẹ bụng dưới, chuột rút. Đó là kết quả của việcphôi thai đã cấy thành công trong tử cung.

    Những dấu hiệu tâm lý của mẹ bầu
    Khi có thai, sức khỏe có sự thay đổi. Đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi, rất thèm ngủ…Tâm lý của bà bầu cũng bị ảnh hưởng. Chị em phụ nữ mới mang thai tâm lý thường thay đổi thất thường. Khác nhạy cảm có thể vui ngay nhưng cũng có thể buồn, khóc ngay.

    [​IMG]
    Đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi, rất thèm ngủ…
    Trên đây là một vài dấu hiệu phổ biến để giúp các mẹ nhận biết mình đã thụ thai thành công hay chưa? Tuy nhiên, tùy cơ địa của từng người mà sẽ có một hoặc một vài dấu hiệu trên. Để biết chắc mình có bầu hay chưa? Chị em có thể sử dụng que thử thai tại nhà và đi khám thai là sẽ biết được mình chắc chắn đã có thai chưa, độ tuổi của thai nhi.

    Lê Đỗ Minh Thảo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tasscare
    Đang tải...


Chia sẻ trang này