Làm Sao Để Chọn Nghề Đúng Đam Mê?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoangnguyen@123, 25/9/2020.

  1. hoangnguyen@123

    hoangnguyen@123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/7/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Chọn nghề là một trong những lựa chọn quan trọng. Chọn nghề theo đam mê là điều nhiều bạn trẻ được khuyên nhất. Nhưng đam mê của mình là gì, làm sao để biết được đâu là nghề phù hợp với đam mê của mình?

    Một số bước đơn giản sau đây sẽ giúp bạn định hình cũng như hiểu rõ hơn đam mê của bản thân

    Bạn thích gì?
    Thích và đam mê là những khái niệm đễ bị đánh đồng, nhất là với những bạn trẻ. Để giúp các bạn phan biệt rõ ràng giữa thích và đam mê, việc tốt nhất bạn hãy ngồi xuống và bắt đầu gạch đầu dòng những nghề mà mình nghĩ rằng đó là đam mê của mình. Liệt kê tất cả những điều mình thích sẽ giúp bạn vừa hình dung rõ ràng những gì mình muốn vừa có cái nhìn nghiêm túc với những việc mà mình nghĩ rằng mình thích. Một khi ghi xuống bạn sẽ loại bỏ đi được một số nghề không thực sự là đam mê của mình.

    Bạn có điểm mạnh gì?
    Nhiều bạn cứ mải theo đuổi “đam mê” mơ hồ mà quên mất đây là mối quan hệ hai chiều. Một khi bạn thực sự giỏi ở một lĩnh vực nào đó và có thành tựu nó sẽ trở thành động lực cổ vũ bạn tiếp tục theo đuổi và lâu dần sẽ trở thành đam mê của bạn. Chính vì vậy, đừng bỏ qua điểm mạnh của mình khi tìm kiếm sự nghiệp. Cũng tương tự như ở trên, bạn cũng viết ra tất cả những điểm bạn nghĩ là điểm mạnh của mình.

    Chọn nghề là chọn điểm giao giữa sở thích và điểm mạnh
    Sau khi liệt kê tất cả những yếu tố trên, bạn sẽ chọn điểm giao giữa sở thích và điểm mạnh. Nếu vẫn còn quá nhiều “đam mê” đừng lo lắng vì bạn sẽ đến bước kế tiếp gần kề với nghề nghiệp được chọn.

    Với những ứng cử viên cho nghề còn lại, các bạn cần nghiêm túc giành thời gian và nghiên cứu những nghề mà bạn đang phân vân.

    Bạn không thể chứng minh đam mê của mình chỉ bằng việc nói mình thích nó.

    Với mỗi lựa chọn bạn cần tìm hiểu kỹ, nghề đó thực tế phải làm gì. Ví dụ nếu bạn thích làm hướng dẫn viên du lịch, thì bạn cần phải biết rõ, không phải chỉ có đi đó đây, chia sẻ kiến thức mà bạn còn phải sắp xếp lịch ăn ngủ cho khách, lo lắng từng bữa ăn và là người cuối cùng về ngủ sau khi khách đã về phòng.

    Nếu bạn thích làm bác sĩ thì bạn phải biết mình sẽ phải trực đêm, áp lực bệnh nhân và người nhà, và bác sĩ không phải lúc nào cũng cứu sống người. Một khi hiểu rõ thực tế những nghề này sẽ như thế nào, bạn sẽ có suy nghĩ nghiêm túc xem liệu mình có muốn làm việc này không? Liệu “đam mê” đủ lớn để chiến thắng những khó khăn và e ngại này? Đến lúc đó bạn sẽ tìm được nghề nghiệp mà mình muốn theo đuổi.
    Nguồn: http://hr-educationinvietnam.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangnguyen@123
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    cái này cũng hơi khó, vì nếu ko có sự chuẩn bị trước thì khó chọn đúng, nhưng may là có tuổi trẻ. sai thì sữa
     

Chia sẻ trang này