Làm sao để con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Tã Quần Jo, 4/8/2015.

  1. Tã Quần Jo

    Tã Quần Jo Chống hăm toàn diện

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường xuyên mắc phải các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Nếu bố mẹ không biết xử trí kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng trẻ khó chịu trong bụng, kém ăn, đầy hơi, khó tiêu … hơn nữa sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ miễn dịch của trẻ. Để con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phát triển bình thường bố mẹ cần lưu ý và nên thực hiện những điều sau:

    [​IMG]

    Cho bé ăn dặm đúng cách, đúng tuổi
    • Việc cho bé ăn dặm quá sớm có thể khiến hệ tiêu hóa non nớt của trẻ bị ảnh hưởng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, độ tuổi để bé bắt đầu ăn dặm là từ 6 tháng tuổi trở đi. Thời gian đầu, để bé làm quen với thức ăn dặm và hệ dinh dưỡng mới, bố mẹ nên cho trẻ làm quen với thức ăn một cách từ từ, cho bé ăn ít một và dần dần tăng khẩu phần ăn lên theo thời gian.
    • Bố mẹ nên bổ sung vào thực đơn của trẻ nhỏ nhiều chất xơ để hệ tiêu hóa của con hoạt động tốt hơn và thúc đẩy quá trình tách lấy năng lượng và dinh dưỡng để đẩy chất thải ra ngoài cơ thể bé.

    Ngoài sữa mẹ hãy tập cho trẻ uống nước
    • Từ 6 tháng tuổi trở lên, bé bắt đầu tập ăn dặm song song với sữa mẹ. Mẹ nên lưu ý thời điểm này nên cho trẻ tập uống nước nhiều hơn để bổ sung thêm chất lỏng nhằm cải thiện hệ tiêu hóa đồng thời hỗ trợ quá trình hấp thu và bài tiết diễn ra trơn tru và hiệu quả hơn, giúp bé hạn chế được hiện tượng táo bón.

    Chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm khi chăm sóc trẻ
    • Như đã nói ở trên hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ rất non nớt và nhạy cảm. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa của bé, bố mẹ nên thực hiện nghiêm khắc nguyên tắc “ăn chín uống sôi” để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và hệ tiêu hóa của bé. Chỉ cho trẻ ăn các loại thức ăn phù hợp trong lứa tuổi của mình không nên ăn các loại thức ăn là gỏi hay tái chín.
    • Thực tế đã chứng minh, dinh dưỡng có vai trò quyết định đến sự phát triển chung của bé. Bé ăn đúng cách, hấp thụ dinh dưỡng “chuẩn” sẽ cao lớn mỗi ngày và hạn chế được tối đa các vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Do đó, để con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và phát triển toàn diện bố mẹ cần chú ý nhiều hơn đến chế độ đinh dưỡng của con nhé.
    Nguồn: amie.com.vn​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tã Quần Jo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này