Thông tin: Làm Sao Để Phân Biệt Giữa Lim Xanh Rừng Và Lim Xanh Nuôi Trồng?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi linhlan225, 14/4/2022.

  1. linhlan225

    linhlan225 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/3/2022
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nấm lim xanh nuôi trồng do chứa ít dược chất nhưng giá thành rẻ, trong khi nấm lim xanh hoang dã có giá bán cao nên nhiều đơn vị trộn nấm lim xanh nuôi trồng và nấm lim xanh hoang dã theo tỷ lệ 50:50, 60 thành tiền. : 40, 70:30, 80: 20… thậm chí đổi 100% có ảnh hưởng xấu đến quyền lợi và sức khỏe người mua. Vì vậy, học cách phân biệt nấm lim xanh trồng với nấm lim xanh hoang dã là phương pháp tốt nhất để người mua bảo vệ quyền lợi của mình:
    Nấm lim xanh rừng: Các loại nấm có kích thước không đều nhau, có cây cao, có cây nhỏ, có cây vừa, dài - ngắn khác nhau. Nguyên nhân là do các công nhân vào rừng hái nấm thấy nấm lim xanh nào là thu hái luôn, không chọn cây lớn nhỏ để thu hái.
    Thân của nấm lim xanh hoang dã thường dài hơn so với nấm trồng, với chiều dài thân từ 8 đến 12 cm. Nguyên nhân là do nấm mọc trên các thân cây gỗ lim mục nát bên dưới, nhưng ở trong rừng, tán thường rộng, bị che khuất khiến nấm phải leo lên cao để hứng ánh sáng. Cuống nấm thường cong queo, xù xì, một số ít thẳng. Thân cây cứng, khó gãy, thân cây thường có nhiều lỗ nhỏ do sâu rừng đục.
    So với nấm lim xanh nuôi trồng, mũ nấm lim xanh rừng có kích thước nhỏ hơn, hình dạng mũ giữa các loại nấm lim xanh rừng cũng không đồng đều, hầu như cây nào cũng có một dáng vẻ riêng biệt. Chú ý dưới gốc nấm có một lớp gỗ lim màu vàng xám bám vào gốc nấm.
    Nấm lim xanh nuôi trồng: Nấm lim xanh nuôi trồng được nuôi trong môi trường có lợi cho sinh trưởng (ánh sáng, nước, nhiệt độ, giá thể…) nên nấm có kích thước to và đồng đều (do thường được nuôi trồng). và thu hoạch cùng một lúc).
    Thân cây ngắn, dài từ 5 đến 8 cm. Khi cầm vào thân cây thấy hơi lõm tay do thân cây khá mềm và xốp, thân nấm không bị sâu đâm. Mũ nấm dày, cao và rộng. Mép ngoài của mũ nấm hơi mỏng, bề mặt mũ nấm bóng, đẹp. Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy phần gốc nấm dính bùn hoặc mùn cưa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhlan225
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Rất khó để phân biệt nếu không đặt cạnh nhau
     

Chia sẻ trang này