Tranh luận: Làm Sao Để Quảng Cáo Tiếp Cận Được Người Dùng?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Phương Uyên_47, 27/4/2016.

  1. Phương Uyên_47

    Phương Uyên_47 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/3/2016
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Làm sao để quảng cáo tiếp cận được người dùng?

    Quảng cáo là công cụ tuyệt vời để sản phẩm, tên tuổi doanh nghiệp, các chương trình... đến với người tiêu dùng. Thêm vào đó là sự đa dạng của quảng cáo đang dần mở rộng cho doanh nghiệp nhiều sự lựa chọn và tiết kiệm chi phí hơn. Nhưng để quảng cáo thật sự có hiệu quả tiếp cận người dùng, nhà quảng cáo cần lưu ý rất nhiều điều. Bài viết dưới đây là 3 thủ thuật tiếp cận người dùng cho các nhà quảng cáo cần lưu ý.

    Tiếp cận khách hàng theo khu vực

    Hoạt động này cho phép quảng cáo của DN được hiển thị theo từng khu vực DN lựa chọn: tỉnh, thành phố, quận, huyện, thậm chí là trong vòng bán kính xung quanh một vị trí, hoặc các nhóm địa điểm.

    Nhắm mục tiêu theo vị trí sẽ giúp DN tập trung quảng cáo đến những khách hàng ở gần DN, những người có thể mua hàng của DN dễ dàng nhất, hạn chế tiêu tốn chi phí quảng cáo đến những khách hàng ở xa, từ đó giúp tăng lợi nhuận như mong muốn và tránh lãng phí trong hoạt động quảng cáo.

    Những khách hàng ở gần thường là khách hàng mục tiêu dễ thuyết phục nhất, bởi họ có thể dễ dàng tới xem hàng nếu muốn, dễ dàng mua hàng nhiều lần, phí vận chuyển thấp hơn nên họ có thể mua hàng với giá rẻ hơn.

    [​IMG]

    Quảng cáo dựa vào từ khóa

    Theo khảo sát Customer Barometer của Google năm 2015, hơn 70% người dùng ở Việt Nam có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua sắm.

    Và nhà quảng cáo hoàn toàn có thể xác định những người có nhu cầu mua hàng dựa vào từ khóa họ tìm kiếm, đây chính là điểm các nhà quảng cáo cần quan tâm nhất.

    Bằng cách nhắm mục tiêu dựa trên lịch sử tìm kiếm, các mẫu quảng cáo sẽ tiếp cận các khách hàng mà DN đã và đang tìm kiếm bằng những từ khóa tương ứng với sản phẩm hoặc dịch vụ nhà quảng cáo cung cấp.

    Để nhắm mục tiêu chính xác hơn, nhà quảng cáo nên xây dựng các biến thể của từ khóa, sử dụng các dạng hỗ trợ như từ khóa phủ định, từ khóa chính xác... để thu hút đúng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ nhấp chuột, từ đó tăng giá trị bán hàng và thương hiệu.

    Nhắm mục tiêu là sở thích của khách hàng

    Tính năng này dựa trên hành vi lướt web của người dùng, ở đây được hiểu là sự quan tâm và thói quen truy cập hệ thống các website được phân loại sẵn theo từng nhóm nội dung, như: tài chính, thời trang, di động, giáo dục... Thông qua lịch sử truy cập website, nhà quảng cáo tìm đúng khách hàng tiềm năng và quảng cáo trực tiếp tới họ.

    Đối với khách hàng thường quan tâm đến một nhóm hàng hóa hoặc nội dung nhất định thì quảng cáo sẽ trực tiếp phục vụ nhu cầu của họ, giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.

    Cốc Cốc và Google xác định sở thích của người dùng dựa trên các website họ truy cập, được phân loại theo từng nhóm dựa trên thông tin do website cung cấp.

    Tại Cốc Cốc, ngoài dựa vào thông tin từ website, nhà cung cấp này còn có một đội ngũ trực tiếp truy cập và đánh giá nội dung từng website để đảm bảo độ chính xác cao hơn trong phân loại.

    Nguồn sưu tầm: www.startupnoww.org
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương Uyên_47
    Đang tải...


  2. asatsuyu1987

    asatsuyu1987 ASA

    Tham gia:
    27/4/2012
    Bài viết:
    8,477
    Đã được thích:
    1,140
    Điểm thành tích:
    823
    cái thứ 3 k hỉu cho lém
     
  3. Me_TuanMinh

    Me_TuanMinh

    Tham gia:
    14/9/2010
    Bài viết:
    12,271
    Đã được thích:
    3,018
    Điểm thành tích:
    2,063
    đánh dấu
     
  4. hienabby

    hienabby Thành viên mới

    Tham gia:
    21/4/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    cái thứ 3 có vẻ khó:eek:
     
  5. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    e hiểu là từ khóa search trên google đúng k bác?
     
  6. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    thị trường đợt này trầm lắng nên quảng cáo cũng ko hiệu quả mấy nữa.
     
  7. toiyeutmdt

    toiyeutmdt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/7/2015
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Khó nhất là định vị và tiếp cận đúng người dùng bạn nhỉ?
     
  8. muoitom-banhtrangtayninh

    muoitom-banhtrangtayninh Cung cấp muối tôm, bánh tráng Tây Ninh tại Hà Nội

    Tham gia:
    21/4/2016
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hữu ích
     
  9. thiennhan17

    thiennhan17 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/11/2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn bạn về bài viết rất hữu ích. Hóng thêm chia sẽ.
     
  10. sonnguyenht

    sonnguyenht Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/5/2016
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Nói chung 1 bài viết như này về quảng cáo mình nghĩ còn thiếu rất nhiều. Có thể là chủ thớt tóm lược ý chính cho dễ hiểu cho người mới tiếp cận hoặc giống như giới thiệu vậy
     

Chia sẻ trang này