1. Không thường xuyên cập nhật thông tin về SEO trên các Search Engine Sự liên tục nâng cấp về công nghệ trên các SE đồng nghĩa với việc kết quả SEO sẽ thường xuyên bị tác động. Thiếu thông tin cập nhật về sự biến đổi và các giải thuật được áp dụng trên các SE là nguyên nhân dẫn tới lạc hướng SEO và kết quả SEO không bền. 2. Chỉ quan tâm đến số lượng Việc tạo backlink cho website rất quan trọng khi làm SEO, nó cũng là yếu tố quyết định để website của bạn có thể vượt qua đối thủ. Tuy nhiên nên chú ý một điều là chúng ta không nên lạm dụng việc xây dựng link. Đừng quá trú trọng vào số lượng link và hãy quan tâm hơn tới chất lượng link liên kết. 3. Xây dựng quá nhiều Backlink trong một khoảng thời gian ngắn Các SEOer thường nóng vội, mong muốn có được thật nhiều link trỏ về website của mình chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Đôi khi các SEOer chỉ tiến hành xây dựng link trong 2-3 tháng và kết quả thu về là cả hàng ngàn, hàng vạn link. Trong thời gian xây dựng backlink, chúng ta sẽ một số lượng lớn spider lưu trú trên các links, Điều mà chúng ta không thể không quan tâm khi các bot này gửi tín hiệu về cho Google, sẽ có một cờ cảnh báo được gửi tới Google, sau một hoặc hai tháng khi bạn “giảm tốc” với việc xây dựng link, điều xảy ra là một lượng lớn trong các link bạn đã xây dựng sẽ biến mất. Liệu rằng các Bot có thể gửi tín hiệu tốt về website của bạn tới Google? Khi website của bạn lọt vào bản danh sách “spam web” đồng nghĩa với việc sự mất điểm rank và tụt hạng nhanh chóng trên kết quả tìm kiếm của Google. Hơn thế, khi bạn spam quá nhiều trên các diễn đàn để tìm kiếm back link sẽ khiến cho nhiều người sẽ cảm nhận về hoạt động kinh doanh của bạn là ảo, không tốt, đây sẽ là một điều vô cùng tệ hại với doanh nghiệp. 4. Dùng một anchor text đại diện cho nhiều link liên kết Bot Google sẽ thấy điều gì tại những trang bạn đặt backlink, khi có tới 90% các link của bạn có cùng 1 anchor text? Một anchor text lại có thể thể hiện nhiều nội dung liên quan tới vậy? Điều này thực sự không tốt cho SEO website. Hãy thay đổi các anchor text đại diện cho link liên kết sẽ hữu ích hơn. 5. Coi việc mua backlink là giải pháp nhanh chóng và hoàn hảo Việc này chắc hẳn sẽ không cần phải phân tích thêm nữa. Hãy kiên trì nếu bạn muốn SEO đạt kết quả tốt và ổn định lâu dài. (theo dichvuseo.net)
Mình thấy lỗi nhiều nhất là mải đi spam mà không chú ý chất lượng bài viết. Đi copy bài cũ rồi đặt link của mình nên chất lượng link kém nên khó lên hạng, phải spam bằng cách đăng nhiều. Cho nên tưởng dễ mà hoá ra tốn công hơn mà không cẩn thận bị Google cho vào ds đen không hiển thị trong kết quả tìm kiếm, khi đó toi cả công.
Lỗi Spam là khổ nhất của dân SEO, bây giờ mấy bác admin quản lý càng chặt, Google càng thông minh mấy lỗi này gặp hoài, không cẩn thận là chết đứng luôn.
không hiểu bên nước ngoài người ta SEO kiểu gì nhỉ. Thấy họ chỉ có nội dung chất lượng. Không xây dựng nhiều backlink thì sao có người biết đến mình được nhỉ?
họ làm nội dung chất lượng đánh vào khách hàng mục tiêu, tuy ít nhưng chất nên từ khóa vẫn lên như thường
Giờ mình đang chú trọng đến phần nội dung nhiều hơn, biên tập các bài hữu ích liên quan đến sản phẩm của mình cho người dùng chứ link thì mình ko đi nhiều
Xây dựng backlink trong một thời gian ngắn: Các SEOer thường nóng vội, mong muốn có được thật nhiều link trỏ về website của mình chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. bây giờ mà làm thế này thì con gấu nó hỏi thăm ngay
Mình là người mà phải suy nghĩ theo máy (bộ máy tìm kiếm của goole), thấy lệ thuộc ghê nhỉ. Mình sẽ cố gắng xây dựng bài viết chất lượng hơn, đọc đâu đó cũng thấy đó là cách tốt nhất
Một sai lầm nữa là gần đây Google mới thay đổi thuật toán ưu tiên cho các site thân thiện với di động. Nên thay vì đi spam rải back link thì nên sửa site của mình để thân thiện với di động.
Hãy quan tâm nhiều đến xây dựng một website thân thiện với các thiết bị di động, và nội dung hướng tới người dùng.
mình nghĩ cứ viết bài hướng tới khách hàng để khách hàng họ tự tìm đến bài viết của mình là ok nhất. Tuy chậm nhưng lại chắc .
Quá coi trong việc đi link, nhưng vấn đề content, bài viết không được thường xuyên cập nhật, không tối ưu chuẩn SEO, nội dung WEB không hay, cũng là 1 phần lỗi khá nghiêm trọng
Mắc lỗi trong seo thì hầu như ai mới làm cũng dính cả, đặc biệt là việc đi spam link với đặt từ khóa tràn lan, với lại google nó update thuật toán liên lục là cách làm của mình xem như cũng không còn đúng nữa, giờ seo lên top cũng có nhiều yếu tố