Làm Thế Nào Để Áp Dụng Iso 9001 Cho Các Thiết Bị Đo Lường?

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi chungnhanknacert, 8/10/2021.

  1. chungnhanknacert

    chungnhanknacert Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/8/2021
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Các công ty, tổ chức ngày nay ngày càng có nhiều yêu cầu từ khách hàng và các quy định pháp luật, do đó, họ có nhu cầu nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Cách hiệu quả nhất để đạt được các tiêu chuẩn chất lượng đó và thể hiện sự cải tiến liên tục là áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng được tổ chức quốc tế công nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015.

    Tham gia chứng nhận ISO 9001: 2015 sẽ giúp các công ty, tổ chức thực hiện các quy trình minh bạch và hợp lý, nâng cao hiệu quả hoạt động và giúp bạn đảm bảo đưa ra các quyết định đúng đắn cho sự phát triển của mình. sự phát triển của tổ chức của bạn.

    ISO 9001 là một tiêu chuẩn thiết lập các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng. ISO 9001 giúp các doanh nghiệp và tổ chức trở nên hiệu quả hơn và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

    Phiên bản mới nhất được xuất bản khi nào?

    ISO 9001 được công bố lần đầu tiên vào năm 1987 và được cập nhật thường xuyên để đảm bảo rằng nó vẫn phù hợp với môi trường kinh doanh ngày nay. Phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn ─ ISO 9001: 2015 ─ được công bố vào tháng 9 năm 2015, thay thế cho phiên bản trước (ISO 9001: 2008).

    ISO 9001: 2015 tập trung vào việc đảm bảo sự hài lòng của khách hàng - cho dù là người tiêu dùng, người dùng cuối hay cơ quan quản lý - và nhận biết toàn cầu hóa đang thay đổi hoạt động kinh doanh hiện đại như thế nào. Vì ISO-9001 được thiết kế để linh hoạt cho các loại tổ chức khác nhau sử dụng, nó không chủ động xác định các mục tiêu liên quan đến “chất lượng” hoặc “đáp ứng nhu cầu của khách hàng”. Thay vào đó, ISO-9001 yêu cầu các tổ chức tự xác định các mục tiêu này và liên tục cải tiến các quy trình của họ để đạt được chúng.

    “Phương pháp tiếp cận dựa trên rủi ro” là gì?

    Chứng nhận ISO 9001 là tổ chức chứng nhận (đánh giá của bên thứ 3) đánh giá doanh nghiệp hoặc tổ chức áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo các điều khoản của tiêu chuẩn ISO 9001: 2015. Nếu Doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo quy định của ISO 9001, tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành cấp chứng chỉ ISO 9001 (chứng chỉ ISO 9001). Để đạt được chứng chỉ ISO 9001, doanh nghiệp phải trải qua thời gian sau:

    Thời gian xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001. Tùy thuộc vào thời gian triển khai áp dụng ISO 9001 của doanh nghiệp, có nhiều doanh nghiệp thực hiện từ 3 đến 6 tháng, đối với nhiều doanh nghiệp thì khoảng thời gian này có thể kéo dài hơn.

    Thời gian cấp Giấy chứng nhận ISO 9001: 2015. Chứng nhận ISO 9001 thường ngắn hơn thời gian thực hiện. Sau khi đăng ký chứng nhận ISO, tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành cử chuyên gia có trình độ phù hợp để đánh giá hệ thống của doanh nghiệp.

    Nếu kết quả đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001 thì doanh nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ sau đó vài ngày. Nếu kết quả đánh giá hệ thống quản lý của doanh nghiệp không phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001, doanh nghiệp sẽ phải thực hiện hành động khắc phục trong vòng từ 3 đến 6 tháng mà doanh nghiệp không thể khắc phục được. thì quá trình đánh giá sẽ kết thúc và doanh nghiệp sẽ không được cấp chứng chỉ ISO 9001: 2015.


    Thời gian chứng nhận ISO 9001 phụ thuộc vào năng lực của tổ chức chứng nhận. Nếu tổ chức chứng nhận có đủ, số lượng chuyên gia và trình độ phù hợp thì thời gian này sẽ được rút ngắn.

    Cách tiếp cận dựa trên rủi ro có nghĩa là tổ chức xác định, đánh giá và hiểu các rủi ro và cơ hội mà họ phải đối mặt, đánh giá những rủi ro này là chấp nhận được và không thể chấp nhận được và thực hiện các biện pháp giảm thiểu thích hợp theo mức độ rủi ro. ISO 9001 yêu cầu tư duy dựa trên rủi ro và ra quyết định

    ISO 9001: 2015 giải thích các yêu cầu đối với cơ sở hạ tầng đo lường trong chương “7.1.5 Nguồn lực giám sát và đo lường”. Các yêu cầu được thiết lập liên quan đến việc lựa chọn và bảo trì cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, yêu cầu xác định nguồn gốc phép đo (đạt được bằng hiệu chuẩn thường xuyên) trong một phần riêng biệt.

    Có rất nhiều doanh nghiệp thắc mắc rằng có thay đổi nào về thiết bị đo lường trong tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 không? Mặc dù cách diễn đạt khác so với phiên bản trước, nhưng không có thay đổi đáng kể về các yêu cầu đối với thiết bị đo lường. Các quy trình đã đáp ứng phiên bản “cũ” cũng sẽ đáp ứng các yêu cầu mới.

    Đối với mỗi doanh nghiệp khác nhau, chi phí chứng nhận ISO 9001, tham gia khóa học ISO 9001 là khác nhau vì chi phí phụ thuộc vào quy mô, phạm vi, số lượng sản phẩm của doanh nghiệp, chi phí xây dựng áp dụng và chi phí nhân sự tham gia, chi phí đăng ký, chi phí thử nghiệm, v.v. Vì vậy, doanh nghiệp nên hoạch định rõ ràng ngân sách để phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chungnhanknacert
    Đang tải...


Chia sẻ trang này