Kinh nghiệm: Làm Thế Nào Để Chữa Bệnh Mề Đay Từ Dân Gian Hiệu Quả ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi KangKun91, 31/5/2017.

  1. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh nổi mề đay có lây từ người sang người hay không ? và những bài thuốc dân gian chữa bệnh nổi mề đay hiệu quả nhất hiện nay. Là câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều trong thời gian vừa qua.

    Tôi bị mắc chứng bệnh nổi mề đay đã khoảng 2 tuần nay, những vết mẩn đỏ do nổi mề đay đem lại cùng cảm giác ngứa ngáy khiến tôi khó chịu vô cùng. Nhưng điều tôi quan ngại nhất vẫn là bệnh có thể lây lan cho những người thân xung quanh. Đặc biệt nhà có cháu nhỏ. Xin hỏi chương trình bệnh mề đay có lây không và làm sao để khắc phục được bệnh.
    - Thiện Nhân – Hố Nai - Đồng Nai.​
    [​IMG]

    Chào anh chúng tôi rất vui vì anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chương trình. Câu hỏi của anh cũng là băn khoăn của rất nhiều người mắc chứng bệnh nổi mề đay hiện nay.

    Bệnh nổi mề đay có lây không chúng tôi xin trích dẫn từ một câu trả lời tại (http://www.chuabenhmeday.net/benh-noi-day-co-lay-khong.html) để trả lời câu hỏi của anh.
    Bệnh nổi mề đay không lây như mọi người tưởng, nó không giống như những bệnh ngoài ra khác như lang ben, hắc lào. Bệnh thường mắc phải ở những người có cơ địa nhạy cảm dị ứng với những điều kiện bên ngoài như môi trường, do tiếp xúc với hóa chất hoặc côn trùng cắn. Nên anh có thể yên tâm

    Làm thế nào để chữa bệnh mề đay từ dân gian hiệu quả ?
    Trong dân gian có nhiều cách để chữa khỏi và làm giảm các triệu chứng của bệnh mề đay như ngứa, rát, mẩn đỏ. Những phương pháp này đã được kiểm chứng và cho kết quả tốt từ rất nhiều người.

    Có 3 cách để giảm các triệu chứng và điều trị bệnh nổi mề đay mà anh có thể lựa chọn 1 trong 3 phương pháp dưới đay để điều trị chứng bệnh này.

    Cách 1: Chữa mề đay mẩn ngứa bằng đu đủ nấu giấm.
    Đu đủ nấu giấm là phương pháp đơn giản và dễ làm, trong đu đủ có chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất. Nó sẽ giúp tăng cường sức đề kháng phòng tránh được các triệu chứng do bệnh mang lại. ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm và nhiễm khuẩn.

    Nguyên liệu:
    - 100g đu đủ già
    - 100ml giấm gạo
    - 6g gừng
    Cách làm:
    Đu đủ và gừng bạn làm sạch vỏ sau đó thái nhỏ. Tiếp đó cho đu đủ và gừng vào cùng với giấm vào nồi đun nhỏ lủa.

    Đợi cho đến khi giấm cạn là được, sử dụng hỗn hợp vừa thu được để nguội bôi nên vùng da bị mề đay vào buổi sáng. Nó sẽ giúp cho bạn giảm được các triệu chứng ngứa do bệnh mề đay đem lại.

    Cách 2: Liệu pháp chữa mề đay bằng lá khế.
    Khế là một loại cây ăn quả quen thuộc, thế nhưng ít ai biết được rằng ngoài việc sử dung quả khế để chế biến món ăn ra thì lá khế còn là một trong những loại lá giúp chữa bệnh ngoài ra rất tốt trong đó có bệnh mề đay.
    [​IMG]
    Theo đông y thì lá khế có vị chua, tính bình, công dụng giải nhiệt và bài trừ độc tố trong cơ thể rất tốt và hiệu quả. Để sử dụng lá khế ta có thể làm như sau.

    Bài 1:
    Lá khế bạn sử dụng 1 nắm sau đó đem rửa sạch rồi để khô ráo nước. Bắc chảo nên đun nóng và cho lá khế tươi vào đảo đều cho đến khi lá khế mềm và quắt lại.

    Ngừng đun, để cho lá khế bớt nóng rồi cầm chà nên vùng da bị mắc bệnh nổi mề đay. Áp dụng cách này nhiều lần trong tuần mỗi ngày nên dùng một lần. Nó sẽ giúp bạn giảm được các triệu chứng ngứa.

    Bài viết tham khảo dựa trên cách chữa bệnh mề đay bằng lá khế tại http://www.chuabenhmeday.net/chua-me-day-bang-la-khe-tai-nha.html

    Bài 2: Bạn cũng có thể sử dụng lá khế 1 nắm đem đun với nước để tắm hằng ngày giúp làm mát da, giải độc… sử dụng thân cây khế hoặc rễ để sắc lấy nước uống. Áp dụng cách này trong vài tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

    Cách 3: Sử dụng gừng nấu với đường phèn trị mề đay.
    Gừng không những là một loại gia vị trong gian bếp của chúng ta mà nó còn là một vị thuốc mà dân gian hay sử dụng để hỗ trợ chữa bệnh mề đay. Bởi trong gừng có chứa chất men zingibain. Chất men này có tác dụng sát trùng, chống viêm và làm giảm rất nhanh các triệu chứng bệnh mề đay như hiện tượng ngứa ngáy thường xuyên và giảm mẩn đỏ, phát ban các tổn thương trên bề mặt da.

    Cách thực hiện bài thuốc gừng nấu đường như sau:
    Bạn chuẩn bị 50gr gừng, 100gr đường thẻ cùng ½ chén giấm. gừng rửa sạch gọt vỏ và thái sợi, sau đó bạn cho giấm cùng đường vào gừng thêm chút nước và nấu chín.

    Bạn nên đun với lửa nhỏ đến khi còn ½ chén nước thì bắc ra và chắt nước để dùng.

    Bạn nên thực hiện 2 lần/ngày, và với mỗi lần bạn hòa cùng với 1 ít nước ấm.

    Trên đó là top 3 bài thuốc chữa bệnh mề đay bằng phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng. Anh có thể lựa chọn cho mình 1 phương pháp hiệu quả để chữa bệnh tốt nhất. Chúc anh sớm khỏi bệnh.
    Đọc tiếp: Bị nổi mần đỏ ở lưng là bệnh gì
    http://www.chuabenhmeday.net/bi-noi-man-ngua-o-lung-nen-lam-gi.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KangKun91
    Đang tải...


Chia sẻ trang này