Khác: Làm Thế Nào Để Có Một Thai Kỳ Khỏe Mạnh?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi OanhTrinh0810, 19/10/2021.

  1. OanhTrinh0810

    OanhTrinh0810 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/7/2021
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn đã chuẩn bị những gì cho thai kỳ sắp tới? Đâu là bí quyết để có một thai kỳ khỏe mạnh? Sau đây là kinh nghiệm được chia sẻ từ thực tế của một người đã làm mẹ cho những ai đang dự định và đã mang bầu cùng tham khảo nhé!

    Chuẩn bị những gì để có một thai kỳ khỏe mạnh?

    Chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế của một người đã làm mẹ để những ai đã và đang dự định mang bầu tham khảo.

    Trước khi mang bầu ít nhất 6 tháng nên uống bổ sung vitamin, sắt, canxi

    Rất nhiều người trong chúng ta chưa thực sự có chế độ ăn uống khoa học hàng ngày. Vì thế, việc đảm bảo thể trạng tốt nhất trước khi mang bầu giúp mẹ khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần. Từ đó tự tin chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho con. Khi đó, mẹ cũng hạn chế tối đa tình trạng ốm nghén, khó chịu, mệt mỏi do đã có nền sức khỏe tốt.

    Đi khám thai định kỳ, chọn chỗ uy tín

    Đây là bước cơ bản để đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh. Sự tiến bộ của khoa học giúp phát hiện sớm các nguy cơ về sức khỏe của mẹ và thai nhi. Hơn nữa, các bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp mẹ chăm sóc cơ thể và thai nhi thật tốt.

    Tập thở, vận động thể chất thường xuyên

    Chưa ai có thể phủ nhận tác dụng của vận động, với các bà bầu cũng vậy. Khi tạo thói quen vận động chỉ 10 phút mỗi ngày, mẹ sẽ có cảm giác khỏe khoắn, năng lượng dồi dào hơn. Sức khỏe tổng thể được cải thiện có thể giúp mẹ giảm những cảm giác khó chịu thường có khi mang thai. Ngoài ra, vận động là cách chuẩn bị tốt cho thời khắc sinh nở, giúp khả năng chịu đựng của mẹ được nâng cao.

    3 tháng đầu, mẹ nên vận động nhẹ nhàng. Sau đó, mẹ có thể tập yoga, bơi hoặc các bài tập phù hợp với bà bầu.

    Thời điểm các tháng cuối, mẹ nên tập các bài tập giãn nở xương chậu và tập thở để có thể sinh bé thuận lợi hơn.

    [​IMG]

    Luôn giữ tinh thần vui tươi, sảng khoái

    Đây cũng là điều rất quan trọng nếu mẹ muốn tạo môi trường phát triển tốt cho thai nhi. Hơn nữa, thai kỳ vốn đã khó khăn, việc có một tinh thần thoải mái, tích cực sẽ là “liều thuốc bổ” để mẹ vượt qua thời kỳ này một cách mạnh mẽ hơn.

    Chế độ ăn uống phù hợp, bổ dưỡng, lành mạnh

    Mẹ nên ưu tiên bổ sung các thực phẩm có nhiều axit folic, sắt, canxi bên cạnh chế độ dinh dưỡng đủ 4 nhóm chất (đạm, đường bột, béo, vitamin và khoáng chất). Mẹ cũng nên bổ sung vitamin tổng hợp để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

    Tiến hành thai giáo cho trẻ

    Là trò chuyện, tác động đến thai nhi để tạo sự gắn kết giữa mẹ và bé, đồng thời tạo môi trường giúp bé có thể phát triển những tiềm năng ngay khi ở trong bụng. Cha mẹ nào cũng muốn con khỏe mạnh và thông minh phải không nào.

    Đọc tìm hiểu về các dấu hiệu nhận biết khi sắp chuyển dạ

    Đây cũng là điều cần thiết giúp mẹ không bị bối rối, thậm chí đến mức sợ hãi khi sắp đến lúc sinh con. Nhận biết các dấu hiệu này giúp mẹ biết khi nào nên đến bệnh viện chuẩn bị sinh bé.

    Tìm hiểu trước về cách chăm sóc trẻ sau khi sinh, cách kích sữa

    Trong thời gian mang bầu, mẹ nên đọc nhiều sách và các tài liệu tham khảo về quá trình nuôi và dạy con. Bởi khi bé ra đời, việc chăm sóc bé đã ngốn nhiều thời gian trong khi mẹ cũng cần nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe. Lúc này, mẹ sẽ có ít thời gian hơn để tìm hiểu thông tin. Có rất nhiều vấn đề phát sinh mà mẹ hoàn toàn có thể chủ động biết trước để xử lý kịp thời.

    Các mẹ đang mang thai không nên làm gì?

    Ngoài việc tránh dùng nhiều mỹ phẩm hay các chất kích thích, có một điều mà mẹ bầu nên lưu ý là không nên ăn quá nhiều. Chỉ nên giữ cân nặng ở mức độ hợp lý trong khoảng 10-15 kg. Bạn cần biết rằng, rất nhiều bà mẹ trong quá trình mang bầu chỉ tăng khoảng 5-7 kg, nhưng khi sinh ra con vẫn nặng 3-3,5kg. Thế nên không phải mẹ cứ tăng cân nhiều thì thai nhi mới bụ bẫm. Thậm chí mẹ ăn quá nhiều còn dẫn đến nguy cơ mắc chứng tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ… gây nguy hiểm cho cả mẹ và con.

    Thai giáo cho trẻ trong bụng mẹ như thế nào?

    Thai giáo được hiểu là giáo dục cho thai nhi, dựa vào các mốc phát triển của thai nhi để tiến hành các hoạt động nhằm giúp thai nhi phát triển tiềm năng từ trong bụng mẹ.

    [​IMG]

    Các hoạt động thai giáo cơ bản như:

    • Thường xuyên trò chuyện với trẻ, vuốt ve trẻ. Đây là cách đơn giản, tuyệt vời để gắn kết tình cảm giữa mẹ và bé. Cố gắng giữ sự bình tĩnh, thư giãn để trẻ được truyền nguồn năng lượng tích cực ngay từ những năm tháng đầu đời.
    • Cho bé nghe nhạc, cũng là để mẹ thư giãn. Mẹ có thể nghe nhạc giao hưởng, nhạc trữ tình, nhạc dân tộc… tùy theo sở thích của mẹ, miễn là mẹ cảm thấy thoải mái, dễ chịu.
    • Đọc sách cho bé nghe.
    Chúc các mẹ tự tin, khỏe mạnh và có một thai kỳ suôn sẻ!

    Chia sẻ cùng bạn: Làm thế nào để có một thai kỳ khỏe mạnh? (hoovada.com)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi OanhTrinh0810
    Đang tải...


Chia sẻ trang này