Làm thế nào để có một trái tim khỏe mạnh?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Nghe Nghiep Viet, 10/1/2014.

  1. Nghe Nghiep Viet

    Nghe Nghiep Viet Thành viên mới

    Tham gia:
    8/1/2013
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Làm sao để tim khỏe? Làm thế nào ăn uống hợp lý để có một trái tim khỏe?

    Cách làm sao để tim luôn khỏe mạnh? Đó luôn là một trong những câu hỏi thường trực mà các bác sĩ nhận được trong chuyên mục sức khỏe. Ai cũng biết được chức năng quan trong của tim và vì vậy một trái tim khỏe mạnh là mong muốn của tất cả mọi người. Phải làm thể nào? Hãy xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh sẽ tránh cho bạn các nguy cơ cao huyết áp và tăng cholesterol. Dưới đây là một số thực phẩm bạn có thể bổ sung vào thực đơn “vì một trái tim khỏe” của mình:

    1. Dầu ôliu

    Dầu oliu có chứa polyphenol – chất chống oxy hóa trong tự nhiên và chất béo không bão hòa đơn, giúp phá vỡ tất cả các cholesterol có hại, không tốt cho sức khỏe, tăng cường hoạt động ổn định cho tim, tăng cường sự lưu thông của oxy cho tim mạch.

    2. Ngũ cốc

    Các loại hạt ngũ cốc như: gạo lức, yến mạch, bánh bột mì và gạo nâu… có rất nhiều chất xơ giúp giảm giảm nồng độ cholesterol trong máu.

    3. Rau xanh

    Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, rau xanh còn là dược phẩm quý để “nuôi dưỡng” trái tim của bạn. Để trái tim khỏe mạnh, cơ thể cần được cung cấp đầy đủ sắt để vận chuyển máu điều hòa tất cả các bộ phận trong cơ thể.
    Rau xanh là nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời. Vì vậy, hãy ăn nhiều rau xanh mỗi ngày để cung cấp sắt cũng như chất xơ tự nhiên cho cơ thể.

    4. Quả bơ

    Quả bơ có vị rất ngon, chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn. Ngoài ra, bơ còn dễ chế biến thành nhiều món như: sinh tố, salad vừa dễ ăn và vừa tốt cho sức khỏe tim mạch và làm đẹp da, tóc của bạn.

    5. Cá hồi

    Là nguồn cung cấp omega 3 dồi dào. Khoa học đã chứng minh axit béo Omega 3 giúp làm giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Omega 3 trong dầu các còn giúp cơ thể tránh nguy cơ bị đột quỵ, và ngăn ngừa quá trình xơ cứng động mạch mà đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chứng xơ vữa động mạch.

    Ngoài ra, cá hồi còn chứa carotenoid astaxanthin – chất chống ôxy hóa hữu hiệu.

    6. Cà rốt

    Nhắc đến cà rốt, chúng ta thường nghĩ đến loại thực phẩm cung cấp vitamin A tốt cho mắt và là loại “mỹ phẩm” trị tàn nhang hữu hiệu. Ngoài các tác dụng đó, cà rốt còn chứa nhiều Beta-carotene giúp bảo vệ động mạch. Cà rốt cũng chứa nhiều chất xơ, kali có tác dụng chống tăng huyết áp.

    7. Khoai lang

    Khoai lang chứa nhiều vitamin A, vitamin, lycopene và carotenoid giúp cân bằng lượng đường trong máu. Do vậy, ăn khoai lang mỗi ngày giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thêm vào đó còn tốt cho đường tiêu hóa của bạn.

    8. Táo

    Ăn một quả táo mỗi ngày cung cấp cho cơ thể khoảng 85 calo. Đây còn là nguồn cung cấp giàu chất xơ và chất chông oxy hóa giúp ngăn ngừa tim mạch và ung thư.

    9. Thịt bò

    Thịt bò chứa nhiều sắt, vitamin B12 và B6, giúp cơ thể chuyển hóa homocysteine thành những phân tử không còn gây độc hại cho cơ thể, giúp làm giảm thiểu các bệnh về tim mạch, loãng xương, xuất huyết não và còn giúp giảm béo…

    10. Trà

    Trà có chứa catechin chống oxy hóa, giảm nguy cơ đông máu, cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, trà còn chứa rất nhiều hợp chất quý như các loại sinh tố PP, B, C, tanin, thein, đặc biệt có cả các chất polysaccharide (các chất có tác dụng ức chế glucô, phong bế lại các gốc tự do trong cơ thể, và còn giúp tiêu diệt các tế bào gây bệnh nan y như ung thư, tim mạch, não, bệnh đái tháo đường, khớp… Do vậy, hãy tập và khuyến cáo mọi người nên hình thành thói quen uống trà điều độ để bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình.

    Để bảo vệ hệ tim của mình, ngoài những thực phẩm trên trong chế độ ăn bạn cần tránh các thực phẩm giàu chất béo bão hòa, transfat và hạn chế tiêu thụ thức ăn nhanh hoặc thực phẩm chế biến, kết hợp với việc tập thể duc điều độ. Hãy chạy bộ, tham gia các lớp Yoga hay thể dục thẩm mỹ… để có một trái tim khỏe mạnh, tinh thần thoải mái. Làm sao để tốt cho tim? Câu trả lời không hề khó đúng không?

    Theo Cẩm Nang Tin Tức 24h - Webdoanhnghiepviet.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nghe Nghiep Viet
    Đang tải...


  2. ỉn yêu

    ỉn yêu Guest

    Ðề: Làm thế nào để có một trái tim khỏe mạnh?

    đúng vậy đấy Một chế độ ăn thích hợp giúp mình thoải mái, nhẹ nhàng và tràn đầy năng lượng sống. Ăn nhiều cá giúp mình chống lại các nguy cơ bị bệnh về tim mạch và huyết áp
     

Chia sẻ trang này