Cần giúp: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi me_toet_2710, 4/10/2012.

  1. me_toet_2710

    me_toet_2710 maylocnuoc365.com-RẺ NHẤT

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    14,074
    Đã được thích:
    2,324
    Điểm thành tích:
    913
    Chào các mẹ
    Kinh doanh thì phải cạnh tranh, lẽ dĩ nhiên là vậy. Nhưng cạnh tranh không lành mạnh thì không nên chút nào. Mình gặp phải việc có rất nhiều nick pm mời chào khách hàng trong topic của mình mặc dù mình đã phải cảnh báo ngay dưới chữ ký rồi. Hình như họ không còn chút lòng tự trọng và chút văn hóa nào nữa hay sao ấy. Cứ tưởng cảnh báo rồi thì họ sẽ thấy đó là việc làm đáng xấu hổ, nhưng họ vẫn tiếp tục pm cho khách của mình. Buồn thật là buồn. Các mẹ có cao kiến gì không, giúp e với???
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me_toet_2710
    Đang tải...


  2. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,145
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Nếu khách hàng forward tin nhắn cho mod người kia có thể bị khóa nick.
     
  3. olivo

    olivo Thịt bò khô Đà Nẵng, các đặc sản ĐN tại HN

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    6,166
    Đã được thích:
    1,042
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Thế còn vấn đề đưa hàng "giúp" ạ, order của nhà mình nhưng đến khi mình giao tới nơi cho khách, khách nói đã nhận được hàng rồi mà
    Cạnh tranh rất không lành mạnh phải không ạ?
     
  4. greenlifehp

    greenlifehp Thành viên mới

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Cái này nặng hơn cạnh tranh rồi!!!!!!!
     
    tranthuyklabcd106 thích.
  5. abcd106

    abcd106 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/8/2012
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Mỗi lần có ng order thì c nt hoặc gọi điện cảnh báo trước với KH đó là chỉ nhận hàng từ chị thui (nói tên rõ ràng), nói thêm cho khách biết về tình trạng này.

    Như vậy nếu có ng nào muốn cạnh tranh kiểu như chị nói ở trên, khi định hớt tay trên của chị, khách hàng sẽ biết và phản ánh lại từ từ ng đó sẽ mang tiếng xấu và cũng thua chị thui :D

    Em nghĩ vậy chứ em cũng chưa gặp trường hợp này. Cạnh tranh như chị nói ở trên thì gê quá @@
     
  6. Muopdang

    Muopdang Tốt Danh Hơn Lành Áo

    Tham gia:
    22/12/2006
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    357
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Từ dân dã để miêu tả gọi là 'giành khách', hoặc 'cướp khách'. Các diễn đàn cũng chỉ là xã hội thu nhỏ thôi mà.
     
  7. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,145
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Trường hợp cạnh tranh không lành mạnh như vậy nếu có bằng chứng thì BQT sẽ hỗ trợ bằng việc khóa nick những người chơi không đẹp kia.
     
  8. pirabi

    pirabi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/9/2012
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    chia buồn với bạn :D, ai làm như vậy thì cũng quá đáng nhỉ. Nhưng khách đặt hàng thì có điện thoại chứ nhỉ lấy một hàng mà không đúng với tên cửa hàng vậy cũng lấy sao? Nếu ngừoi đó giả danh tên tuôi cửa hàng của bạn thì có thể ghép vào lừa đảo vẫn có thể tìm ra mà. Nhưng nghĩ đi cũng nên nghĩ lại vấn đề ở thời gian và cách làm riêng để bạn có thể giữ được oder của mình. 1 người khách nếu thấy rẻ nhanh hơn và sản phẩm vẫn vậy họ vẫn có thể đổi ngay oder cũng như đi mua ngoài mà 2 cửa hàng cạnh nhau vào bên này mua nhưng thấy bên kia rẻ hơn vẫn có thể sang mua.
    Trước khi giao hàng ai cũng đều gọi cho khách để xác nhận rồi mới đi :). Kinh doanh vốn cạnh tranh tớ cũng ghét những người đi giật khách của người khác, có điều có nhiều cái phụ thuộc vào khách hàng, bán hàng không phải một mình mìn bán, mình cũng sẽ thường xuyên vào gian hàng đối thủ xem họ làm ăn thế nào khách ra sao, cũng tìm cách tiếp cận với khách của đối thủ để lôi kéo sang bên mình đó là điều hết sức bình thường. Mình nghĩ là ai cũng đều vậy cả vì làm vậy nó không xấu.
    Xin lỗi bạn nhé, mình rất thông cảm với bạn nhưng trong trường hợp như của bạn mình thấy bạn có hơi nặng lời, cũng chỉ là gửi một bảng báo giá sang cho khách của bạn nếu khách của bạn là khách quen và tin tưởng bạn rồi thì không lí do gì khách lại chọn chỗ khác. Nữa là báo giá đựoc gửi dưới một tên khác của một chỗ khác .
    Bán hàng luôn phải đổi mới, phải nhanh chỉ vì mất một cái oder vì một lí do không ai biết chính xác bạn quy tội cho người khác và nói những cái mình thấy không hợp lý thì bản thân bạn cũng có lỗi. Nếu mình nói gì thì bạn bỏ qua nhưng mìn muốn bạn cũng nên nhìn vào phương pháp kinh doanh của bạn xem có thiếu sót gì không?.
    Mình đi làm ở văn phòng về tranh cướp sản phẩm bị thì rất nhiều mình vừa không đựoc tiếng vừa chả đươc miếng nhưng mình thấy cũng bình thường buồn thôi nhưng không đến nỗi như bạn, cố gắng bình tĩnh và luôn tìm cách xem nhựoc điểm của mình nhé bạn. Chúc bạn luôn đắt hàng và không bao giờ gặp trường hợp này nữa.
     
  9. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,145
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Nếu bạn nghĩ chuyện này là bình thường thì bạn không hợp với Lamchame.com đâu.
     
    thienthanminhchau thích bài này.
  10. phuongbelo

    phuongbelo

    Tham gia:
    27/9/2010
    Bài viết:
    11,023
    Đã được thích:
    2,787
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Vấn đề này ai cũng lo cả, nhưng tớ tin MOD xử rất công minh với những TH cạnh tranh k lành mạnh đó
     
  11. Đồ dùng học tập Pelikan

    Đồ dùng học tập Pelikan 8M1 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    3,089
    Đã được thích:
    1,092
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Để hạn chế cái này thì mình nghĩ các mẹ nên làm phiếu giao hàng có đề tên cửa hàng nhà mình (hoặc 1 dấu hiệu riêng gì đấy) và khi giao hàng thì có ký tên xác nhận đàng hoàng. Như vậy khi bị người khác đưa hàng giúp thì khách hàng sẽ nhận ra ngay, ko nhận lầm hàng. Hơn nữa làm phiếu thì giá cả, tiền ship cũng được ghi rõ ràng. Khi có chương trình KM/giảm giá gì đó các mẹ cũng ghi cả vào. Khách nhận hàng rất yên tâm.

    Tất nhiên cái gì cũng làm giả được, họ có thể mạo danh nick name, cửa hàng để bán hàng thay bạn. Khi đó, tất cả các giấy tờ họ làm nhái của bạn sẽ là bằng chứng để đưa ra pháp luật.
     
    haitintin74 thích bài này.
  12. Đồ dùng học tập Pelikan

    Đồ dùng học tập Pelikan 8M1 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    3,089
    Đã được thích:
    1,092
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Kiểu cạnh tranh này là văn hóa chộp giật. Mà đã bán hàng theo kiểu chộp giật thì không bao giờ có dịch vụ hậu mãi tốt. Cho nên theo mình thì bạn chủ top cứ bình tĩnh, cứ cho là họ giành được của bạn vài order đi, nhưng rồi khách sẽ lại quay trở lại với bạn thôi.
     
  13. mit_xinh

    mit_xinh Mrs Chúc 0975.049.897

    Tham gia:
    3/6/2009
    Bài viết:
    9,495
    Đã được thích:
    1,799
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Tks anh Kiên, em nghĩ vụ này nên sử lý như thế là công bằng. Lộc của ai thì người đó hưởng ( cứ nhảy vào pm hạ giá dc 10-20k rồi mời chào này nọ)
     
  14. pirabi

    pirabi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/9/2012
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    uh đúng vậy xin chào diễn đàn :D. Tớ cũng thấy vậy, chúc cả nhà buôn bán đắt hàng. Sống thực tế một chút nhé mọi ngừoi bản thân mình ai cũng có những điều cạnh tranh có lành mạnh hay không hãy nhìn khía cạnh khác cám ơn mod :D. Mod cũng vậy thôi cũng sợ cạnh tranh. Xây dựng một cộng đồng phải trên quan điểm chung của từng cá nhân, mod đã nói vậy thì ok thôi :D. Tớ sống đơn giản có sao nói vậy. Mỗi người hãy tự hỏi mình tham gia diễn đàn để làm gì, chia sẻ lời nói hay để buôn bán??? Mod cũng vậy thôi tự nhìn vào mình xây dựng diễn đàn để giúp người khác hay để có một cái gì khác đó là thực tế. Có ai kinh doanh mà không cạnh tranh thế nào là lành mạnh và không lành mạnh, không phạm pháp, không cướp bóc. Chỉ có mọt câu nói mà có thể như vậy. Cũng tầm thường quá :)). Ai mà không sợ bị giật miếng cơm và công sức chứ, nhưng thử hỏi mọi người 1 lần trong đời có ai giám nói không làm vậy không ít nhiều đều có dù theo nghĩa nào :D. Huống hồ là bán hàng online :))
    Thân chào cả nhà :))
     
  15. Muopdang

    Muopdang Tốt Danh Hơn Lành Áo

    Tham gia:
    22/12/2006
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    357
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Đối thủ cạnh tranh mà vào cửa hàng mình xem và mua hàng như khách thì mình cũng tiếp họ như khách bình thường.

    Còn nếu họ vào và dụ khách hoặc dắt tay khách sang cửa hàng họ thì mình sẽ cấm cửa đối thủ này luôn. Đơn giản là nhà hoặc cửa hàng là chủ quyền của bạn và đóng hay mở, đón hay đuổi ai là luật của bạn.

    Cũng như trên LCM, việc PM cho khách trong topic bán hàng của người khác là hành vi bị cấm vì đấy là luật của chủ nhà.
     
  16. me_toet_2710

    me_toet_2710 maylocnuoc365.com-RẺ NHẤT

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    14,074
    Đã được thích:
    2,324
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

     
  17. Tungchjx8x

    Tungchjx8x

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    12,830
    Đã được thích:
    2,160
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Em chưa gặp phải trường hợp cạnh tranh không lành mạnh trên diễn đàn LCM.Chỉ hay bị trên facebook thôi.Khách của em vào order túi nên hỏi số tk.Thế là có 1 bạn " tốt bụng" gửi tin nhắn cho chị khách đó số tk của bạn ý.May mà chị ý hỏi lại để xác nhận không thì.....
     
  18. me_toet_2710

    me_toet_2710 maylocnuoc365.com-RẺ NHẤT

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    14,074
    Đã được thích:
    2,324
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Lại còn thế cơ ạ? nếu chuyển khoản xong mà ng ta k gửi hàng thì sao nhỉ, đúng là phải cẩn thận khi chuyển tiền mới đc mẹ nó nhỉ.
     
  19. vongdautam

    vongdautam Cơ sở sản xuất vòng dâu tằm An huy 0909886836

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    16,736
    Đã được thích:
    3,160
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Cái này chắc phải cảnh giác mới được,... em thì bị cạnh tranh không lành mạn rồi... od rồi lên topic em nói tùm lum hết... xong sau này em dò ra được bà đó mới bắt đầu bán sp giống như em, hic
     
  20. me_toet_2710

    me_toet_2710 maylocnuoc365.com-RẺ NHẤT

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    14,074
    Đã được thích:
    2,324
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Làm thế nào để hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Cái này thì là thăm dò đối thủ thôi chứ có phải cạnh tranh đâu e, chị cũng bị pm hoặc gọi điện để hỏi giá bán, cách bán, rùi sau pm cho khách của chị với giá thấp hơn chút. Hihi, nhưng làm ăn kiểu chộp giật thì k bền đâu, có bằng chứng nhìn thấy rùi e ạ.
     

Chia sẻ trang này