Làm Thế Nào Để Nhận Biết Cá Hồi Nauy Organic

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi gofoodvn, 30/3/2021.

  1. gofoodvn

    gofoodvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2020
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những năm gần đây, phương châm “ăn không chỉ là để no – ăn còn lo cho sức khỏe” ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam đề cao. Việc lựa chọn thực phẩm ngon – sạch – bổ dưỡng, không chỉ các chị em nội trợ quan tâm, mà còn được cả giới sành ăn săn đón. Cá hồi Organic là một trong những cái tên nổi bật trong thị trường thực phẩm giàu dinh dưỡng hiện nay.

    Xu hướng và lợi ích cho sức khỏe khi sử dụng cá hồi Organic
    Nhắc đến cá hồi, thị trường có hai loại chính là cá hồi Organic và cá hồi thường. Tuy nhiên cá hồi Organic vẫn được ưa chuộng nhiều hơn vì độ tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao. Đặc biệt, cá hồi Nauy Organic đang dần xuất hiện nhiều ngày một nhiều hơn trong bữa ăn của người Việt.

    [​IMG]

    Cá hồi Organic Nauy là sản phẩm luôn "chiếm giữ trái tim" của nhiều khách hàng Gofood

    Những miếng cá hồi Nauy Organic không chỉ chinh phục thực khách bằng hương vị tươi ngon mà còn là độ tin cậy về lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Có thể kể đến một số tác dụng tuyệt vời của cá hồi như:

    - Lượng chất béo bão hòa thấp, protein cao: góp phần giúp cơ thể hồi phục sau chấn thương, góp phần duy trì khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân. Vì thế đây còn được xem là loại thực phẩm được giới gymer ưa thích sử dụng.
    - Chứa nhiều axit béo Omega-3: giúp giảm các tác nhân gây nên các bệnh về tim mạch, đột quỵ, ung thư, sa sút trí tuệ… Đặc biệt, đây là loại axit béo “thiết yếu” nhưng cơ thể chúng ta lại không thể tự tổng hợp được mà phải qua ăn uống. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, ăn ít nhất hai phần cá hồi mỗi tuần có thể giúp cơ thể đáp ứng đủ nhu cầu axit béo omega-3.
    - Hàm lượng cao Vitamin B (B1,B2,B6, B12,…): là nhóm vitamin không thể thiếu để duy trì hoạt động tối ưu của não và hệ thần kinh.
    - Cung cấp Kali: giúp kiểm soát huyết áp
    - Cung cấp Selenium: giúp bảo vệ sức khỏe xương, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư,… Trong 100 gram cá hồi cung cấp từ 59 – 67% selen.

    [​IMG]

    Cá hồi Organic giúp bữa ăn gia đình vừa ngon miệng vừa giàu dinh dưỡng

    Sự khác biệt của cá hồi Organic và cá hồi thường
    Trên thị trường cá hồi, ta sẽ biết nhiều đến hai khái niệm là cá hồi thường và cá hồi hữu cơ. Cá hồi thường dùng để chỉ loài cá được nuôi trong trang trại với những điều kiện mật độ, thức ăn, môi trường sống, khai thác không cần quá khắt khe, không thuần tự nhiên. Cá hồi thường được nuôi ở nhiều nơi như Chile, Nauy, Scotland, Canada,… Cũng vì thế, cá hồi thường có nhiều giống cá khác nhau như Atlantic salmon, Rainbow trout, Coho Salmon…

    Cá hồi Organic là gì? Cá hồi Organic được nuôi hữu cơ, trong điều kiện 100% tự nhiên thuộc vùng biển lạnh phía bắc Nauy. Những con cá hồi hữu cơ tại đây được chăn nuôi với những tiêu chuẩn hết sức nghiêm ngặt từ các tổ chức uy tin như Debio (Hữu cơ Nauy) và Euro Leaf (Hữu cơ Châu Âu). Cá hồi Nauy Organic được tuyển chọn từ những con giống thuần chủng, không biến đổi gen, nuôi trong vùng nước lạnh với mật độ nhỏ hơn 10kg/m3. Đồng thời, thức ăn của cá hồi Organic phải có nguồn gốc thiên nhiên, tuyệt đối không sử dụng hóa chất, kháng sinh cho cá hồi hữu cơ.

    [​IMG]

    Sự khác biệt về vẻ ngoài giữa cá hồi Organic và cá hồi thường

    Tại Nauy, Vikenco là một trong số ít trang trại đáp ứng được bộ tiêu chuẩn này trong ngành nuôi cá hồi hữu cơ. Điểm khác biệt là giống cá hồi Nauy chính là được nuôi dưỡng từ giống cá hồi Atlantic chất lượng cao. Vì sống trong môi trường nuôi tự nhiên, nên cá hồi Organic có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn cá hồi thường. Cụ thể, hàm lượng Omega-3 trong cá hữu cơ cao gấp đôi cá thường. Đặc biệt, thành phần mỡ trong một khẩu phần cá cũng thấp hơn cá hồi thường. Bên cạnh đó, do được nuôi với mật độ thấp, cá hồi Organic thường đảm bảo độ chắc, dai, giòn hơn so với cá nuôi thường.

    Cách nhận biết cá hồi Organic với cá hồi thường
    Trên thị trường hiện nay, với ưu thế nổi bật cá hồi Organic đang được lòng của nhiều khách hàng. Sự chênh lệch về chất lượng lẫn giá thành giữa cá hồi hữu cơ và cá hồi thường, dễ khiến khách hàng nhầm lẫn. Để phân biệt được cá hồi Organic và cá hồi thường ta cần phải lưu ý những đặc điểm sau:

    Bằng mắt thường

    Để phân biệt cá hồi Organic bằng mắt thường, ta sẽ thấy cá có màu cam tươi, trông rực rỡ hơn cá thường. Vân mỡ của cá hồi Organic là những sợi chỉ trắng nhỏ hơn, xen kẽ với thịt cá. Còn cá hồi thường, tỷ lệ những vân mỡ sẽ nhiều và to hơn. Ngoài ra, do cá hồi Organic chính hãng sẽ không can thiệp vào cân nặng cá nên size cá hồi nguyên con có thể dao động từ 4 – 7kg/con.

    [​IMG]

    Cá hồi Organic có màu sắc cam tươi, rực rỡ hơn cá hồi thường

    Bằng xúc giác

    Khi chạm vào miếng thịt cá, dễ dàng nhận thấy độ săn chắc của miếng cá Organic hơn hẳn cá hồi Global Gap. Điều đó cũng cho thấy, mật độ mỡ trong cá hồi thường chiếm tỉ lệ nhiều làm cho thịt cá mềm hơn.

    Bằng hương vị

    Khi chế biến và thưởng thức cá hồi tự nhiên, thường đem lại mùi vị hấp dẫn hơn cá thường. Đặc biệt khi chế biến thành sashimi ta dễ dàng cảm nhận trọn vẹn độ ngọt, dai, thơm hơn cá nuôi thường. Đặc biệt, thành phần mỡ vừa phải khiến những miếng cá hồi Organic có độ ngậy nhưng không bị ngấy khi nướng, áp chảo hay chế biến bất kỳ món nào.

    Bằng các chứng nhận hữu cơ

    Những miếng cá tươi ngon và an toàn được nuôi hữu cơ luôn phải được chứng nhận từ những tổ chức hữu cơ uy tín. Đặc biệt, với các sản phẩm cá hồi Organic Vikenco luôn có chứng chỉ của Tổ chức Euro Leaf (Hữu cơ châu Âu) và Tổ chức Debio (Hữu cơ Na Uy).

    [​IMG]
    Chứng nhận Debio cho sản phẩm cá hồi Nauy Organic

    Những điều trên càng chứng tỏ, để chọn một miếng cá hồi không khó, nhưng để có một miếng cá chính hãng uy tín, chất lượng như Vikenco thì không hề dễ dàng. Với tư cách là nhà phân phối độc quyền cá hồi Organic Vikenco tại Việt Nam, Gofood tự tin cung cấp đến khách hàng những miếng cá chất lượng mỗi ngày. Với chuỗi cửa hàng Gofood tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh khách hàng hoàn toàn có thể đến cửa hàng và lựa chọn trực tiếp sản phẩm cá hồi Organic theo đúng nhu cầu của mình. Gofood cũng có dịch vụ giao hàng tận nhà cho quý khách. Vậy còn chần chừ gì mà không liên hệ Gofood ngay để có những miếng cá hồi Organic Nauy cho gia đình mình! Gofood phân phối cá hồi Organic Nauy nguyên con, cá hồi Organic Nauy fillet và cả xương, đầu cá hồi hữu cơ Nauy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gofoodvn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các sản phẩm giả trà trộn trên thị trường rất nhiều mọi người lưu ý nhé
     

Chia sẻ trang này