Làm thế nào để phiên đấu giá của bạn được hấp dẫn (phần 1)

Thảo luận trong 'Quy định, Hướng dẫn cho box Mua sắm' bởi webmaster, 5/12/2008.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Khi bạn mở một cuộc đấu giá tại diễn đàn LÀM CHA MẸ, diễn đàn LÀM KINH TẾ hoặc trong các buổi hội chợ do LÀM CHA MẸ tổ chức bạn thường phải cân nhắc làm sao bạn bán được món hàng đó với mức giá cao mà bạn muốn đồng thời cũng muốn quảng bá được thương hiệu về các sản phẩm của mình. Hãy xem những bước sau và thử áp dụng nhé. Nhớ chia sẻ lại nếu bạn thấy có chỗ nào không đúng hoặc cần cải thiện thêm.

    1. Chọn mặt hàng độc đáo để đấu giá: Nếu bạn chọn một mặt hàng thông thường mà người dùng dễ kiếm được, thì thật ít lý do để người ta phải tham gia đấu giá. Nhưng nếu chọn một mặt hàng độc đáo khó có thể tìm được ở đâu khác thì sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người hơn.

    2. Giới thiệu sản phẩm đấu giá một cách trung thực và đầy đủ: Cách này sẽ giúp cho khách hàng không bị thất vọng khi quyết định tham gia đấu giá món hàng của bạn. Nếu khách hàng thất vọng, họ sẽ cho điểm bạn điểm tồi và một khi có điểm tồi bạn sẽ mất uy tín để có thể bán hàng tiếp.

    3. Định giá sản phẩm thật thấp: Một điều đặc biệt hấp dẫn đối với khách hàng đó là mua được món hàng với giá hời. Do vậy đặt giá khởi điểm thấp là một cách tốt để gây được sự chú ý đối với khách hàng. Định giá sản ban đầu thấp không có nghĩa bạn sẽ bán với giá thấp vì nếu mặt hàng thực sự hấp dẫn và có nhiều người cùng muốn, họ sẽ có những trả giá tương xứng với giá trị của nó.

    4. Giới thiệu cho nhiều người quen: Hãy giới thiệu thông tin rằng bạn sẽ mở một cuộc đấu giá cho những bạn bè thân thiết của bạn để mọi người đến ủng hộ. Thông thường khách hàng sẽ bị lôi cuốn theo số đông, nếu có đông người đến sẽ hấp dẫn hơn so với những cuộc đấu giá mà chẳng có ai. Nhưng để có đông người, điều cần nhất là những người thân quen, họ sẽ sẵn sàng ủng hộ, và nếu bán được với giá thấp thì cũng đảm bảo đó là những người mà bạn quý mến.

    5. Quảng bá thật mạnh: Tiếp thị qua mạng không tốn nhiều chi phí nếu bạn bỏ chút công sức để quảng bá. Bạn có thể gửi email cho những khách hàng cũ, gửi YM cho những người thuộc friend list trong Yahoo Messenger của bạn, hoặc quảng bá tại các diễn đàn hay trên blog của bạn. Bạn đừng quên để đường link đến topic đấu giá hay topic giới thiệu mặt hàng của bạn hay những topic mà bạn vẫn thường bán hàng khi bạn quảng bá. Sở dĩ làm thế này vì những người dùng Internet không mấy kiên nhẫn, nếu có đường link họ sẽ click, còn nếu không họ sẽ có thể bỏ qua.

    6. Cám ơn, và đánh giá tốt những người nghiêm túc: Một cách khuyến khích những khách hàng nghiêm túc đó là cho họ điểm tốt khi giao dịch thành công tốt đẹp. Đừng ngần ngại cũng yêu cầu họ cho điểm tốt cho bạn nếu bạn đã làm họ hài lòng. Cách này sẽ giúp cho chúng ta cùng khuyến khích nhau mua bán một cách trung thực và có trách nhiệm. Đây cũng là cách để bạn xây dựng được một mạng lưới khách hàng đáng tin cậy và góp phần tạo dựng môi trường kinh doanh mạng an toàn.



    Chú ý: Nếu bạn có trao đổi, góp ý và chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh, hãy tham gia tại diễn đàn LÀM KINH TẾ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này