Kinh nghiệm: Làm Thế Nào Để Tăng Khả Năng Ghi Nhớ Khi Học Tiếng Anh

Thảo luận trong 'Học tập' bởi tienbede000, 17/8/2017.

  1. tienbede000

    tienbede000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/10/2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3

    Để học tiếng Anh hiệu quả, chúng ta nên ghi nhớ tốt tiếng Anh, Vậy làm thế nào để có trí nhớ tốt? Dưới đây sẽ là những gợi ý giúp ích cho bạn trong quá trình ghi nhớ lâu tiếng Anh.


    Chọn cho mình 1 phương pháp phù hợp



    Có rất nhiều phương pháp học được sử dụng hiện nay. Ví dụ như phương pháp học tiếng Anh lập trình ngôn ngữ tư duy NLP; phương pháp học tiếng Anh bằng Thiền của giáo sư Nguyễn Lương Bằng…

    Có hàng ngàn phương pháp học, và bạn nên dành thời gian nghiên cứu một vài phương pháp bạn cho là phù hợp với mình nhất, và đi theo nó. Một số phương pháp có tác dụng với người này nhưng không có tác dụng với người khác. Đừng nghe theo lời khuyên của quá nhiều người, mà nên dựa vào bản thân mình để tìm ra cách học phù hợp nhất.

    0. Trau dồi từ vựng

    Từ vựng rất quan trọng trong tiếng anh, nếu bạn không nắm chắc từ vựng thì rất khó để cải thiện các kỹ năng. Bạn nên học 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng vì nó rất cần thiết đối với các bạn. 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng nhất của Oxfords :

    [​IMG]

    1. Phát huy trí tưởng tượng

    Bộ não chúng ta ghi nhớ các hình ảnh chứ không phải ghi nhớ các từ ngữ, con chữ. Khi bạn nhìn thấy từ “dog” thì trong bộ não của bạn sẽ xuất hiện hình ảnh con chó đang hoạt động. Chính vì vậy việc tạo ra những hình ảnh sinh động sẽ giúp ích cho việc học của bạn.

    Bạn nên sử dụng các giác quan, cảm xúc của bạn khi nghĩ đến từ vựng đó. Đồng thời bạn cũng nên thêm vào các chi tiết, ví dụ có tươi không, có sạch không… Hoặc cao hơn nữa bạn nên thêm bản thân mình vào câu chuyện để từ vựng đó có ý nghĩa với bạn hơn.


    2. Học tiếng Anh qua bài hát

    [​IMG]


    Âm nhạc và học tập có mối liên hệ mật thiết với nhau. Vì vậy hãy tận dụng các bài hát để học tiếng Anh tốt hơn. Bạn có thể đọc lời bát trước, cố hiểu nội dung bài hát muốn nói gì và nghe lại sau. Điều này rất tốt cho việc học tiếng Anh của bạn.


    3. Hệ thống lại/Ôn tập lại các nội dung đã học

    Trí nhớ chúng ta có trí nhớ ngắn hạn và trí nhớ dài hạn. Nếu để bài học trôi qua quá lâu mà không nhìn lại thì kiến thức đó sẽ đi vào trí nhớ ngắn lại và chúng ta sẽ nhanh chóng quên nó. Vì vậy, sau mỗi chủ đề hoặc mỗi cấu trúc ngữ pháp, bạn nên ôn tập lại hoặc hệ thống lại nó để trí nhớ chúng ta có cơ hội nhớ lại những kiến thức cũ và lưu giữ nó trong trí nhớ dài hạn.


    4. Thay đổi môi trường học

    Học ở một nơi trong thời gian dài có thể gây tâm lý nhàm chán cho bạn. Vì vậy, khi tâm lý nhàm chán xuất hiện, bạn nên thay đổi môi trường học. Những không gian thoáng đãng, yên tĩnh sẽ rất tốt cho việc học của bạn, giúp tinh thần bạn thoải mái và tạo cảm giác hứng thú.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tienbede000
    Đang tải...


  2. babymoonlovely

    babymoonlovely My princess - MiMi

    Tham gia:
    29/8/2012
    Bài viết:
    2,671
    Đã được thích:
    205
    Điểm thành tích:
    203
    Many thanks :h:
     

Chia sẻ trang này