Làn da cần gì?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi support, 18/2/2013.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Để chăm sóc làn da một cách tốt nhất, trước tiên hãy xem làn da bạn cần những gì:

    [​IMG]

    Nghỉ ngơi và thư giãn

    Thời gian nghỉ ngơi và thư giãn là một trong những điều quan trọng nhất mà làn da cần đến hằng ngày. Stress liên tục và quá tải công việc có thể tàn phá nhanh chóng làn da của bạn. Đi spa hằng ngày có lẽ là “bất khả thi” nhưng có một số việc mà bạn hoàn toàn có thể làm được để giảm stress. Chợp mắt vào buổi trưa, trò chuyện với bạn bè hoặc thư giãn trong bồn tắm có thể giúp bạn xả hơi và quên đi những rắc rối thường ngày.

    Tập thể dục

    Có thể bạn chưa từng nghĩ rằng thể dục lại có ích cho da, nhưng việc giữ gìn vóc dáng và sức khỏe sẽ được phản ánh qua làn da của bạn! Tập thể dục giúp cho máu lưu thông tốt, mang lại làn da hồng hào khỏe mạnh. Đừng lo nếu bạn không thể tập hằng ngày, hãy đặt mục tiêu tập hai ngày một lần hoặc tập thường xuyên trong những khoảng thời gian ngắn.

    Nước

    Chắc bạn đã từng nghe câu “Nước có vai trò thiết yếu cho da!”. Chúng ta cần bổ sung đủ nước để giữ cho làn da mềm mại và láng mịn. Bạn không nhất thiết phải tu cả bình nước mỗi ngày, nhưng nếu bạn thường xuyên uống cà phê hoặc r***, thì chúng có thể làm da bị khô. Hãy luôn tự nhắc nhở mình uống nước trong suốt cả ngày để cung cấp đủ nước cho các tế bào ở da.

    Làm sạch

    Làm sạch da là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da và đó chắc chắc là việc bạn làm hằng ngày. Làm sạch da hai lần mỗi ngày, một lần vào buổi sáng và một vào buổi tối sẽ có ích cho hầu hết các loại da. Dù bạn không trang điểm thì việc rửa sạch bụi bẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông vẫn rất quan trọng.

    Các chất chống ôxy hóa

    Các chất chống ôxy hóa là một bước thiết yếu khác trong chăm sóc da. Chúng ta thường được khuyên sử dụng những sản phẩm dưỡng da và ăn thức ăn chứa nhiều các chất chống ôxy hóa để bảo vệ da trước các gốc tự do, giúp phục hồi làn da và làm chậm lại quá trình lão hóa. Hãy tìm những sản phẩm dưỡng da chứa các chất chống ôxy hóa và ăn các loại thực phẩm như quả mọng, súp lơ xanh hoặc cà rốt.

    Chế độ ăn lành mạnh

    Một chế độ ăn lành mạnh là yếu tố quyết định cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Tất cả những gì chúng ta ăn đều ảnh hưởng trực tiếp đến da. Ngoài các thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa, bạn cần bổ sung thêm những loại thức ăn chứa nhiều vitamin, muối khoáng và các axit béo thiết yếu. Những chất dinh dưỡng này giúp da bạn giữ được độ ẩm và ngăn ngừa tổn thương tế bào da. Một số loại thực phẩm tốt cho da là cá, quả hạch và rau lá xanh.

    Hạn chế phơi nắng

    Dù đang mùa đông nhưng da bạn vẫn tiếp xúc với tia cực tím có hại từ mặt trời. Vì vậy luôn bảo vệ da bằng kem chống nắng loại tốt và hạn chế thời gian ra nắng. Tất nhiên là không ai muốn ru rú trong nhà suốt ngày để tránh nắng, nhưng cũng đừng ra nắng quá lâu. Ánh nắng trời sẽ được chuyển thành vitamin D ở da, vì thế cần đảm bảo thời gian phơi nắng hợp lý.

    Anh Khôi
    Nguồn: AWT/Dân Trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. sango.robina

    sango.robina Nội thất Đẹp 0948882676 - 16 Hào Nam, Hà Nội

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    3,876
    Đã được thích:
    1,286
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Làn da cần gì?

    Làn da là tấm gương phản chiếu sức khỏe của con người
     
    vitngu thích bài này.
  3. zozobata

    zozobata Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/4/2012
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Làn da cần gì?

    Sau tết mình tăng liền 2 cân, chán thế cơ chứ. Mặc dù cũng chỉ ăn có mấy miếng bánh trưng. Nhưng được cái da dẻ nhìn có vẻ căng hơn, nhìn cũng đẹp nữa.
     

Chia sẻ trang này