Thông tin: Làng Chài Cửa Vạn - Trung Tâm Văn Hóa Nổi Của Hạ Long

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi mundangyeu, 2/12/2015.

  1. mundangyeu

    mundangyeu Thành viên mới

    Tham gia:
    6/9/2014
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Làng chài Cửa Vạn hình thành bởi hai làng chài cổ là Giang Võng và Trúc Võng, thuộc TP Hạ Long, là một trong những thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước khi du lịch Hạ Long.

    Theo trang Travel & Leisure đã công bố năm 2014, làng chài Cửa Vạn lọt vào Top 10 điểm đến đẹp nhất thế giới.
    Nếu như Vịnh Hạ Long là khu vườn của những lâu đài tạo hóa giữa trần gian,thì làng chài Cửa Vạn là kì quan độc đáo của những ngư dân. Tính độc đáo ở đây là bởi cách sống của những con người sống trên long thuyền vô cùng giản dị và chất, trong những ngôi nhà nổi dập dềnh, tựa lưng vào vách núi rất thơ mộng. Chính họ đã hoàn thiện vẻ đẹp của du lịch Hạ Long.

    [​IMG]


    Đến với Cửa Vạn, du khách cảm nhận thấy khung cảnh bình yên, hiền hòa của một làng chài trên biển, với những chiếc ghe thuyền, những chiếc mủng tre đậu trước cửa nhà.
    Khi du lịch đến Cửa Vạn, bạn còn có cơ hội được chèo thuyền thăm quan quanh làng, và nói chuyện vui vẻ với ngư dân bởi họ rất mến khách. Vào buổi tối, bạn có thể đi cùng những ngư dân kéo lưới ra khơi câu mực. Đây là một trong những trải nghiệm vô cùng tuyêt vời đối với du khách lần đầu tiên đặt chân tới đây.

    [​IMG]


    Bên cạnh đó, nếu có dịp gặp cảnh nhộn nhịp đi học của học sinh trong làng, điều ấn tượng đối với bạn là những em học học sinh dù còn rất nhỏ tuổi mà có thể tự chèo thuyền đến trường. Tiếng cười nói, gọi nhau đi học cùng với khuôn mặt hớn hở, làm vang động cả một vùng vốn tĩnh lặng trong vịnh. Tất cả góp phần tô vẽ thêm bức tranh tươi đẹp và vô cùng sinh động nơi làng chài sông nước.
    Hơn thế nữa, khi thăm Cửa Vạn, du khách được khám phá hình thức du lịch mới và lạ khác như đi thăm hang Tiên Ông, hồ Ba Hầm, đi leo núi hoặc đến đầm câu cá, câu mực…Từ những tôm cá tự tay bắt được bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn theo sở thích. Đặc biệt, đến thăm Cửa Vạn đúng dịp lễ hội, du khách còn được nghe hát chèo đường , hay hát gheo từ những người dân ở đây. Nói chung Làng chài Cửa Vạn là một địa điểm không thể bỏ qua khi khám phá du lịch Hạ Long.
    Nguồn: http://dulichhalong.pro/lang-chai-c...oi-cua-ha-long-chi-tiet-tin-tuc-7092-353.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mundangyeu
    Đang tải...


  2. jennyit

    jennyit Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    Muốn thăm làng chài này thì du khách cũng phải ngồi trên thuyền và ngắm thôi nhỉ?
     

Chia sẻ trang này