Tranh luận: Lập Fanpage Bán Hàng Trên Facebook, Nên Hay Không

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi kieplongdong, 29/6/2018.

  1. kieplongdong

    kieplongdong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/9/2014
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các ba mẹ, chào các anh chị.
    Ở đây chắc rất nhiều ba mẹ, anh chị đang bán hàng trên facebook. bán qua trang cá nhân, bạn bè. Mọi người cũng nghe nói nhiều rằng tạo fanepage bán hàng sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, bán hàng được nhiều hơn.
    Nhưng sự thật không phải vậy? Ngày nay bán hàng trên fanpage là cực kỳ khó. Mình đã bán hàng trên facebook hơn 5 năm với một số ngành nghề, đầu tư khá nhiều vào kinh phí, máy ảnh, phòng livestream, studio mini... blabla...Nên cũng có thể tạm gọi là dân chuyên nghiệp.
    Vì sao lại khó?
    - Fange Facebook ngốn rất nhiều tiền: Nó kinh khủng lắm rồi, cách đây 3 năm cùng 1 loại chiến dịch mình chỉ mất chi phí khoảng 30k/ngày là có khách, nhưng bây giờ 300k/ngày chưa bằng lượt khách khi đó. Chuyện quảng cáo facebook bị lỗ là chuyện bình thường, Đơn hàng bạn lợi nhuận được 50k thì trả cho facebook 60k không còn là chuyện lạ
    - Kỹ năng: Facebook đòi hỏi nôi dung chất lượng, hình ảnh được đầu tư, target chính xác, món hàng kinh doanh phù hợp. Nếu không phải là chuyên nghiệp, không dễ để đạt được các tiêu chí trên
    - Sự cạnh tranh: Ví dụ mỹ phẩm,anh chị lướt facebook sẽ có rât nhiều người quen, bạn bè bán hàng. Đừng nghĩ không liên quan đến mình, vì có thể món hàng mình bán cũng có rất nhiều người bán như vậy. Vì bán hàng qua facebook dễ quá, ai cũng có thể bán chỉ với việc đăng tin.
    - Chính sách của facebook: Họ thay đổi liên tục, nhều khi không theo kịp.
    - Lợi nhuận: Thường thì trên facebook rất khó để bán món hàng nào đó nhiều hơn 500k, khách hàng mất lòng tin rất nhiều. Bời vậy, lợi nhuận trên 1 đơn hàng thường không quá 100k. Không đủ chi phí.
    Hiển nhiên, không phải là không còn chỗ cho việc bán hàng trên fanpage nhưng với điều kiện là anh chị cần có sản phẩm tốt, đầu tư chuyên nghiệp nếu không thì nên bán qua trang cá nhân thì tốt hơn.
    Vài lời chia sẻ với các anh chị ở đây. Mình chỉ chia sẻ với các anh chị chưa làm bao giờ hoặc đang lưỡng lự có nên tạo fanpage hay không một số khó khăn sẽ gặp phải.
    ....
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kieplongdong
    Đang tải...


  2. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
    Dù sao thì nhìn đi nhìn lại, Facebook vẫn đang là kênh bán hàng hiệu quả nhất, dễ tiếp cận mọi người nhất. :D
     
  3. Đỗ Thành Đạt

    Đỗ Thành Đạt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/3/2018
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Nhà em cũng bắt đầu tham gia đầu tư kinh doanh - thử start online trước. Đúng là chạy camp trên face để bán thì ko hiệu quả, nhưng cho mục tiêu làm branding thì cũng được, em nghĩ là sẽ bổ trợ cho việc bán hàng.
    Cho mục đích bán hàng có doanh số nhà em đang tận dụng các kênh free trước vì đơn giản bán hàng thêm kênh là thêm mối rồi. Ngoài face các bác còn bán ở đâu?
    (Em đang nghiên cứu khoản MMO với thời trang)
     

Chia sẻ trang này