Tranh luận: Lấy Chồng Giàu Hay Nghèo Thì Tốt Hơn???

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi thoi trang cong so Allan, 20/7/2016.

  1. nnam90nguyen

    nnam90nguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/4/2016
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    công nhận nghèo cũng oki, chưa có cũng oki nhưng phải có chí hướng tiến lên.
     
    Đang tải...


  2. Bùi Hào Nam

    Bùi Hào Nam Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/6/2016
    Bài viết:
    2,237
    Đã được thích:
    1,001
    Điểm thành tích:
    823
    Nếu một người chồng chỉ biết công việc của riêng mình, còn công việc nhà, con cái bỏ bê cho vợ thì không ổn. Ai cũng có công việc của mình, công việc nhà và con cái là công việc chung, ai cũng phải có trách nhiệm.
    Bản thân mình không chấp nhận người chồng mà đi làm về cứ cho mình cái quyền ngồi đọc báo, xim tivi, còn vợ mình thì lao đầu vào bếp núc, con cái.
    Và mình không muốn vợ phải vất vả. :h:
     
  3. thoi trang cong so Allan

    thoi trang cong so Allan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/8/2012
    Bài viết:
    810
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    83
    mẹ này phán quá chuẩn
     
  4. thoi trang cong so Allan

    thoi trang cong so Allan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/8/2012
    Bài viết:
    810
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    83
    giày hay nghèo còn do số phận nữa, hic
     
  5. huyenthu86

    huyenthu86 Tỏi đen giảm men gan, mỡ máu,phòng chống ung thư

    Tham gia:
    28/9/2010
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    185
    Điểm thành tích:
    43
    Với kinh nghiệm vài năm trong hôn nhân của em, thì em nghĩ là lấy Ck trước hết phải là yêu nhau cái đã.
    Sau đó là CK là người tu chí, biết vươn lên trong công việc.
    Chả ai hoàn hảo cả, nên nếu không yêu, không cảm thông cho nhau thì cãi nhau như cơm bữa, dễ dẫn đến nhiều hệ lụy lắm.
    Ck giàu mà chỉ là giàu do bố mẹ, không có chí làm ăn thì sớm muộn cũng tán gia bại sản, rồi vì không phải làm ra không có tiếng nói trong gia đình thì làm sao mà bảo vệ vợ con được.
    Nhưng Ck nghèo mà chỉ biết dựa vào mấy câu anh yêu em, với cả than thân trách phận, luôn đổ tại số thì cũng hãm lắm.
    Giàu nghèo là điểm xuất phát ban đầu, còn có kiến thức, có chí thì đích không biết ai đến trước.
    Nghèo nghèo tý mà vợ chồng cùng tu chí, cùng bàn cách vươn lên đồng lòng thì còn hạnh phúc mấy lấy ck giầu mà suốt ngày phè phưỡn, bao gái.
     
    mycheese thích bài này.
  6. mycheese

    mycheese Mai Chi

    Tham gia:
    28/9/2004
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    281
    Điểm thành tích:
    153
    Nói chung giầu nghèo không quan trọng lắm miễn biết yêu thương và có chí tiến thủ các mẹ nhỉ?
     
  7. ThamMyHoangTuan

    ThamMyHoangTuan Thành viên mới

    Tham gia:
    8/7/2016
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Giàu nghèo là ở suy nghĩ và quan niệm của mỗi người thôi cm ạ. Em thấy cái gì cũng phải xuất phát từ tình yêu, nền tảng thì mới bền lâu được.
     
  8. anhminh360

    anhminh360 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Bố mình ngày lấy mẹ mình có 2 chỉ vàng toàn là đi mượn, 1 chỉ mang nuôi 1 con nghé con, 2 vợ chồng cắt cỏ cho bò ăn, bò lớn thì lấy bò đó thết tiệc nhà gái. Nhà trai, xe cộ, đồ đạc các thứ là 1 chỉ còn lại, nấu nướng này nọ hết nửa chỉ vàng nhưng may là có bác họ chuyên nấu tiệc nấu giúp. Ngày bé mẹ chẳng hạnh phúc gì với nhà ngoại vì là ngoại nuôi, mẹ nghỉ học từ sớm lo cho mấy đứa em, rồi đi cắt cỏ, làm thuê. Vào nhà máy thì gặp bố.

    Bố vốn con nhà giàu, ông nội làm chủ hãng xe lớn ở ngay trung tâm sài gòn, nhà lầu, xe hơi hong thiếu. Việc làm ăn của ông nội càng ngày càng to, cái hãng nào có tiếng cũng có tên của ông nội làm cổ đông. Vậy á, nhưng đó là chuyện trước kia thôi. Ngày bố gặp mẹ gia cảnh sa sút, cũng nghèo mù ra. Ngày bố quyết định lấy mẹ là ngày cô ba mất, mẹ tới ngồi gắp xương tro cốt của cô ba cho vào hũ. Bố cảm động từ đó.

    Nói gái nhà quê lấy trai thành phố, ừ thì lúc mẹ lấy bố mát mặt thật đó. Nhưng sau đó là chuỗi ngày cực khổ, nói cho lạnh lùng thì thật ra bố lấy mẹ chỉ vì muốn ở nhà có người chăm sóc ông nội đang bị thận mà thôi. Ngày ông mất, đứa con đầu lòng là mình đây được 6 tháng tuổi. Nó chẳng biết gì ngoài việc trợn tròn con mắt và ngó mọi thứ, sau này nhìn lại trong tấm hình, nhìn mẹ khi đó lạ thế, mặt xương xương khắc khổ, bố thì đẹp trai ấy, nhưng nhìn vẫn cứ nghèo đói.

    Rồi nó lớn lên cũng trong hoàn cảnh cực khổ thế thôi. Còn nhớ cái lúc nhà không có tiền đóng tiền điện, cúp tối đen thui, cả nhà phải ôm mền gối ra hàng ba ngoài trước để ngủ, mưa thì ôm mền gối vô. Lúc nhà khổ tới mức không có đồ ăn, chỉ có cơm với mắm kho quẹt. Tiền tiêu vặt thì không cần phải nhắc đâu ha, làm gì có mà nhắc. Trong đầu nó thì bố nó rất nóng tính, nó ăn đòn như cơm bữa luôn ấy chứ, Cứ bị quánh hoài, sáng nào đi học bố kêu cũng không dậy cũng bị đạp mông cho tỉnh. Nó lì cũng bị đánh, không nghe lời cũng bị đánh. Nhưng trong lòng nó những lần bị đánh đó không để lại cái gọi là chấn thương tâm lý gì cho cam, bởi nó biết bố nó chẳng phải đánh nó vì thù hằn. Nó còn nhớ ngày học cấp hai, bố nó chở nó tới trường rồi hỏi nó con có tiền không, nó nói nó có để dành lấy ra đưa bố, bố nó lấy có 5k nói rằng để đổ xăng. Ngày đó trong túi bố nó chẳng có tiền. Chị em nó khi bé đã thức tới 1 giờ khuya để cắt chỉ gia công cho bố mẹ đổi lại cả nhà chỉ thu được triệu mấy, sau này gia công giày thì khá khẩm hơn. Nhưng thấm vào đâu khi nhà có 2 cái tàu há mồm chứ.

    Nó nhớ cái ngày đi thi đại học, bố chở nó đi thi trưa nó ra quán cà phê ngồi chờ bố, bố mua cho nó hộp cơm Hải Nam, ăn ngon lắm. Nó hỏi bố đã ăn chưa, bố bảo bố ăn rồi. Nhưng nó biết bố chưa ăn bởi vì không ít lấn bố chở nó đi ăn sáng chỉ ngồi nhìn nó ăn.

    Bố mẹ nó dù có nghèo có khổ , có ăn mắm kho quẹt, có chịu cúp điện vài ngày cũng chưa từng để nó phải nghỉ học 1 ngày nào. Và bố nó chẳng bao giờ đánh mẹ nó, chẳng la lớn tiếng, chẳng bao giờ để mẹ nó cực khổ buôn bán một mình, lúc nào nó cũng thấy bên cạnh mẹ luôn là bố. Bao nhiêu năm trời, đến bây giờ vẫn gọi em xưng anh. Giờ 2 chị em nó lớn, nó đi làm lương tháng cũng chục triệu, em gái nó còn giỏi hơn. Tự kinh doanh rồi thu nhập hàng tháng đủ để bố mẹ sống ngày tháng thoải mái. Nhà nó từ bé đến lớn cơ cực vậy nhưng cái không thiếu nhất là tiếng cười và nó tự nói nó sẽ tìm một người giống bố nó vậy. Không cần giàu chỉ cần tôn trọng nó như bố nó tôn trọng mẹ nó, chỉ cần thông cảm thấu hiểu và có chí tiến thủ, vậy là đủ rồi.

    Thực ra chồng nghèo hay giàu không phải là vấn đề bàn cãi, mà là thái độ của người phụ nữ trong mối quan hệ gia đình. Xung quanh mình người lấy chồng nghèo mà hạnh phúc đâu có thiếu, người lấy chồng giàu mà bất hạnh thì có thừa. Nhưng ngẫm lại, những người lấy chồng nghèo mà hạnh phúc trọn vẹn thì cá tính đều giống mẹ, chịu khó, chịu làm và hy sinh nhiều thứ vì chồng con. Những ông chồng nghèo mà hạnh phúc thường cũng là chịu khó biết điều và săn sóc cho vợ. Do mình cả thôi, giàu nghèo chưa bao giờ là tiêu chuẩn để đánh giá hạnh phúc cả. Và nên hay không nên, là do bản thân mình lựa chọn và theo đuổi, làm gì có đúng sai phải trái.
     
  9. Giadinhtoi01

    Giadinhtoi01 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/8/2014
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    153
    Tôi sống hon 30 năm nhưng cuộc đời vùi dập nên kinh nghiệm của bà lão 60 đấy. Hihi. Tôi có giàu đâu, nhà có 2 cục kim cương, cục trắng nặng 80kg, cục nâu nặng 7.5 kg, thế thôi. Vừa nhìn thấy bà bên topic lấy Tây. Ai bảo bà lấy Việt nên khổ, Hihi.
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  10. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    :p:p:p tại yêu mù quáng, khi yêu thấy đẹp lung linh à...2 năm đầu hôn nhân cũng thế....nhưng sau tại mình xấu...ko đú đc với chân dài.....7 năm bị ck tặng cho 1 trái đắng....nhưng giờ hết than rùi bà ạ,...tại tui xấu nên khổ thôi...ko trách người ta đc...bắt đầu lại thôi....ko lẽ lại nghèo mãi..kaka...
    p/s mà thắc mắc...sao cục to trắng mà cục bé lại nâu..ko lẽ?...hihi...
     
  11. sukhoang

    sukhoang Thành viên mới

    Tham gia:
    28/12/2008
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ai cũng có một thời áo trắng; tác giả bài viết trên không có đủ năng lực ngồi sau một chiếc xe đạp, rất nghi ngờ việc TGBV có biết về tình yêu, hạnh phúc, KL: bài viết không có thực;
     
  12. Giadinhtoi01

    Giadinhtoi01 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/8/2014
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    153
    Thì kim cương trắng pha than đen ra kim cương cà phê. Tôi thì ko phải kim cương hay vàng bạc gì rồi, hihi, nên ko kê khai khi nói về độ giàu.

    Nhiều khi tôi nghĩ ở một mình là sướng nhất ấy nhưng có con cũng vui, con tôi gần 8 tháng vừa nằm khóc mếu máo vừa vỗ tay làm tôi như được uống liều thuốc bổ vì lăn ra cười.
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  13. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    giờ tui chỉ để ck làm cảnh thôi....mà đổi avatar đi...đi đâu dễ nhận....thấy có bà tui cũng nhẩy vào chém cho rôm rả...kaka...
     
  14. ngoclantim_91085

    ngoclantim_91085 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/12/2012
    Bài viết:
    1,067
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    103
    Mình cũng đồng quan điểm với mẹ này!
     
  15. mu00013

    mu00013 Thể thao Thiên Trường - Vì sức khỏe cộng đồng!

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Mình nghĩ bạn nên lấy 1 người yêu mình và biết lo cho cuộc sống + biết cố gắng để vươn lên. Của cải của bố mẹ nếu mình không biết làm ra thì phá cũng nhanh hết lắm bạn à.
     
  16. thaitunhi1606

    thaitunhi1606 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/10/2009
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    ko quan trọng giàu hay nghèo.Quang trọng 2vc lấy nhau về phấn đấu làm giàu vs nhau :p
     
  17. Giadinhtoi01

    Giadinhtoi01 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/8/2014
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    153
    Thôi có ck làm cảnh đỡ tốn tiền mua cây, Hihi. Tôi cũng nghĩ đến đổi avatar nhưng chả biết chọn gì. Mình thì xấu vật bỏ lên sợ bà chạy, ảnh con thì ck cấm, ảnh ck thì sợ mất. Hihi.
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  18. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    3D1%004
     
  19. Rosy Vu

    Rosy Vu Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/12/2012
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    theo định luật Murphy, cái gì cũng có 2 mặt của nó nên e k ham lấy ck giàu, vì sẽ có điểm trừ về tình cảm như có thể ngoại tình, mà e cũng k muốn lấy ck nghèo, nhìn rõ ràng là nghèo sẽ khổ. Cứ chọn ng bình thường thôi các chị ạ. Vật chất đủ xài, có dư 1 chút càng tốt, quan trọng tính cách và ý chí. TÍnh cách tốt thì yêu thương, nhường nhịn và quan tâm m, còn ý chí tốt thì biết làm giàu, kiếm sống nuôi vk con. Kiếm nhiều tiền chẳng phải vì lẽ sống hạnh phúc, vc con cái quây quần ăn cơm bên nhau, cùng nhau xem bộ phim yêu thích, cùng nhau uống trà nói chuyện vui vẻ. Chỉ thế là đủ
     
  20. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    chắc bạn là người có ưu điểm gì mới lọt vào mắt a chồng giàu có, nhưng mình nói thật đời còn dài lắm chưa nói trc dc điều gì đâu, ai chả muốn giàu nhưng là duyên số rồi bạn ơi
     

Chia sẻ trang này