Lễ Hội Chùa Hương: Giới Thiệu, Thuyết Minh

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Huongnguyen97, 18/10/2018.

  1. Huongnguyen97

    Huongnguyen97 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/10/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lễ hội chùa Hương là một lễ hội lớn thu hút đông đảo du khách thập phương đến dâng hương lễ phật dịp đầu năm. Cùng tìm hiểu một số thông tin cũng như hoạt động của lễ hội trong bài dưới đây nhé!

    [​IMG]

    Lễ hội diễn ra trên địa bàn xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Ngày mùng 6 tháng giêng là khai hội. Lễ hội sẽ kéo dài đến hạ tuần tháng 3 âm lịch. Đây được coi là miền đất Phật - nơi Bồ Tát Quan Thế Âm ứng hiện tu hành.

    Lễ hội diễn ra sôi nổi từ rằm tháng riêng đến 18 tháng hai âm lịch. Đây là ngày lễ khai sơn (lễ mở cửa rừng) của địa phương và hiện nay đã trở thành nghi lễ hàm chứa ý nghĩa mới - mở cửa chùa.

    Phần lễ diễn ra khá đơn giản. Hôm trước ngày mở hội, tất cả các đền, chùa, đình, miếu đều khói hương nghi ngút, không khí lễ hội đã bao trùm cả xã Hương Sơn.

    Trong chùa có lễ dâng hương bao gồm hương, hoa, đèn, nến, hoa quả và thức ăn chay. Trong lúc cúng sẽ có hai tăng ni mặc áo cà sa mang đồ lễ chay đàn sau đó mới tiến dùng đồ lễ lên bàn thờ.

    [​IMG]

    Ở chùa ngoài lại thờ các vị sơn thần thượng đẳng khác nhau của đạo giáo. Đền Cửa Vòng là "chân long linh từ” thờ bà chúa Thượng Ngổn. Bà là người cai quản cả vùng rừng núi xung quanh với cái tên là "tì nữ tuý Hồng" của sơn thần tối cao. Chùa Bắc Đài, chùa Cả, chùa Tuyết Sơn và đình Quân thờ ngũ hổ và tín ngưỡng cá thần.

    Bạn có thể thấy ở đây, phần lễ là toàn thể hệ thống tín ngưỡng gần như là cả một tổng thể tôn giáo ở Việt Nam như có sự sùng bái tự nhiên, có Đạo, Phật và có cả Nho giáo.

    Lễ hội chùa Hương trong phần hội có hội tụ các sinh hoạt văn hóa dân tộc độc đáo như bơi thuyền, leo núi và các chiếu hát chèo, hát văn …

    Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về du lịch lễ hội là gì, cũng nhưng những thông tin về một số lễ hội khác.

    Trên đây là một số thông tin cung cấp cho bạn về lễ hội chùa Hương. Đây là một lễ hội lớn được tổ chức hàng năm dịp đầu xuân năm mới. Lễ hội mang nhiều ý nghĩa văn hóa và tâm linh truyền thống của dân tộc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huongnguyen97
    Đang tải...


Chia sẻ trang này