Thông tin: Lợi Ích Chung Cho Sức Khỏe Của Thủ Dâm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tongdungit, 3/12/2019.

Tags:
  1. tongdungit

    tongdungit kinh đô

    Tham gia:
    7/1/2019
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thủ dâm, hoặc tự sướng, là chạm và cọ xát các bộ phận của cơ thể bạn để đạt khoái cảm, chẳng hạn như dương vật, âm vật, âm hộ và vú. Đó là một cách bình thường và lành mạnh để mọi người khám phá cơ thể của chính họ và tìm hiểu những gì cảm thấy tốt, ở đâu và làm thế nào họ muốn được chạm vào và làm thế nào để đạt được cực khoái.

    Một số người nghĩ rằng chỉ những người không có bạn tình thủ dâm, nhưng hầu hết những người có bạn tình thường xuyên vẫn thủ dâm trong suốt cuộc đời trưởng thành của họ. Thủ dâm cũng có thể xảy ra giữa hai người (thủ dâm lẫn nhau), đó có thể là một trải nghiệm rất thân mật.

    Thủ dâm là một hành vi bình thường được nhìn thấy ở mọi lứa tuổi, từ thời thơ ấu, cho đến những năm tuổi thiếu niên và đến tuổi trưởng thành. Mặc dù đó là bình thường, một số người cảm thấy xấu hổ hoặc xấu hổ về thủ dâm, một phần là do những huyền thoại lỗi thời (ví dụ rằng thủ dâm là có hại).

    Lợi ích sức khỏe tình dục của thủ dâm

    Một số lợi ích sức khỏe tình dục được biết đến của thủ dâm bao gồm:

    Đây là một hình thức tình dục an toàn hơn, không có nguy cơ nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn.

    Nó giải phóng căng thẳng tình dục và cho phép mọi người tự khám phá khả năng tình dục của họ.

    Nó có thể phù hợp với những người không có bạn tình, không quan hệ tình dục với bạn tình hoặc kiêng quan hệ tình dục.

    Làm quen với các phản ứng tình dục của riêng bạn giúp bạn truyền đạt mong muốn và nhu cầu của bạn với đối tác của bạn.

    Thủ dâm là một điều trị phổ biến cho rối loạn chức năng tình dục. Ví dụ, phụ nữ không đạt cực khoái có thể học cách thủ dâm và những người đàn ông bị xuất tinh sớm có thể sử dụng thủ dâm để học cách kiểm soát.

    Xem thêm:

    · có nên cắt bao quy đầu

    · Cách nhận biết sùi mào gà qua hình ảnh

    Lợi ích chung cho sức khỏe của thủ dâm

    Một số lợi ích sức khỏe chung của thủ dâm có thể bao gồm:

    thư giãn cơ bắp của bạn

    giúp bạn ngủ

    thúc đẩy sự giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh giống như opioid của não (được gọi là endorphin), gây ra cảm giác khỏe mạnh về thể chất và tinh thần

    Giảm căng thẳng

    nâng cao lòng tự trọng.

    Huyền thoại về thủ dâm

    Thủ dâm đã bị đổ lỗi sai cho một loạt các vấn đề sức khỏe, bao gồm:



    vấn đề sức khỏe tâm thần

    đồi trụy tình dục

    giảm chức năng tình dục.


    Tần suất thủ dâm

    Một mối quan tâm chung, đặc biệt là trong giới trẻ, là tần suất thủ dâm. 'Bình thường' dao động từ vài lần một ngày, tuần hoặc tháng để không thủ dâm chút nào. Tần suất một người thủ dâm không phải là một vấn đề, trừ khi nó có liên quan đến một rối loạn ám ảnh cưỡng chế trong đó cùng một hoạt động phải được lặp đi lặp lại nhiều lần.


    Thủ dâm ở người trẻ

    Trong thời niên thiếu, việc những người trẻ tuổi cảm thấy lo lắng hoặc không chắc chắn về cơ thể đang phát triển và cảm xúc tình dục là điều bình thường. Tin nhắn hỗn hợp và thông tin sai lệch về thủ dâm từ cha mẹ, bạn bè và các phương tiện truyền thông có thể khiến họ lo lắng hơn. Điều quan trọng là cha mẹ phải nhận ra rằng tuổi thiếu niên là thời gian phát triển và thử nghiệm tình dục, và thủ dâm là một cách để những người trẻ khám phá cơ thể của chính họ.


    Thủ dâm ở trẻ nhỏ

    Trẻ nhỏ tiếp thu thái độ của cha mẹ đối với thủ dâm từ khi còn nhỏ. Nếu cha mẹ phản ứng tiêu cực với thăm dò cơ thể, hành vi tự làm dịu hoặc khỏa thân, con của họ có thể cảm thấy xấu hổ về cơ thể, cảm xúc và hành vi tình dục của họ. Các nghiên cứu cho thấy cách cha mẹ phản ứng cũng có thể tác động đến thái độ và hành vi tình dục của con họ ở tuổi trưởng thành.

    Lời khuyên cho cha mẹ bao gồm:

    Hãy nhớ rằng trẻ em thủ dâm vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm sự tò mò, khám phá và khoái cảm giác quan.

    Hãy tự trấn an rằng thủ dâm ở trẻ em là bình thường.

    Cố gắng tập trung vào cài đặt, thay vì chính hoạt động. Ví dụ, nếu con bạn đang thủ dâm ở nơi công cộng, bạn có thể nói với chúng rằng những gì chúng đang làm là tốt, nhưng đó là một hành vi riêng tư mà chúng có thể làm ở một nơi riêng tư (như đi vệ sinh).

    Hiểu rằng trẻ em có thể chuyển sang thủ dâm trong thời gian căng thẳng. Nếu thủ dâm của con bạn ảnh hưởng đến giờ chơi và các hoạt động khác, bạn nên tìm hiểu điều gì đang khiến chúng lo lắng hoặc buồn bã.

    Nếu bạn lo lắng về hành vi của con bạn, bạn nên nói chuyện với bác sĩ hoặc bác sĩ nhi khoa.

    Bạn nên biết: Phòng khám vĩnh Phúc

    nguồn: https://www.betterhealth.vic.gov.au/health/HealthyLiving/masturbation
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tongdungit
    Đang tải...


Chia sẻ trang này