Khác: Lợi ích của sữa với phụ nữ mang thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi support7, 31/3/2014.

  1. support7

    support7 Super Moderator

    Tham gia:
    19/7/2011
    Bài viết:
    8,326
    Đã được thích:
    3,293
    Điểm thành tích:
    2,063
    Làm mẹ là một điều tuyệt vời nhất, trong thời gian mang thai, cũng như một cây xanh đang nhảy mầm, trong cơ thể bạn là một mầm sống đang hình thành . Lúc này nhu cầu dinh dưỡng của bạn tăng gấp đôi, ngoài các nhu cầu cơ bản, vitamin, khoáng chất là những chất cần thiết phải được bổ sung. Nhưng vì chất lượng bữa ăn không được đa dạng, thiếu đi nhiều vi chất cần thiết nên việc bổ xung dinh dưỡng bằng sữa được nhiều phụ nữ mang thai lựa chọn.

    Lợi ích của sữa với phụ nữ mang thai

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng , sữa trở nên cần thiết khi mang thai bởi vì cơ thể bà bầu luôn cần bổ sung rất nhiều dưỡng chất, nhất là sắt và canxi. Sữa còn cung cấp tập trung nhiều vi chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé như canxi, sắt, axit folic, các loại vitamin… Đây cũng là những chất dễ bị thiếu hụt trong quá trình mang thai. Ngoài ra, các loại sữa bà bầu cũng được bổ sung Omega3, Omega6, DHA, ARA… hỗ trợ đắc lực cho sự hình thành và phát triển của bộ não thai nhi.
    Do vậy, bên cạnh việc tăng cường khẩu phần ăn hàng ngày và việc bổ sung vitamin trong thai kỳ thì uống sữa trong suốt thai kỳ cũng rất cần thiết, nó vừa bổ sung năng lượng và vi chất cho phụ nữ mang thai, vừa giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.

    Nên bắt đầu và kết thúc việc uống sữa bầu khi nào?

    Do chế độ ăn của người Việt hay bị thiếu canxi, khoáng chất nên thai phụ có thể uống sữa bầu ngay từ khi có em bé. Với những thai phụ nghén, không ăn được nhiều thì việc sử dụng sữa để bù lại năng lượng và vi chất lại càng trở nên hữu ích. Nếu không, bạn nên chọn thời điểm thai nhi được 20 tuần tuổi làm mốc uống sữa bà bầu bởi đây là lúc thai nhi phát triển mạnh về trí não, hệ xương và răng.

    Có thể kết thúc việc sử dụng sữa bầu tận khi em bé của bạn đã chào đời an toàn và tròn 1 năm tuổi. Nhiều người quan niệm sinh bé xong rồi có thể ngừng uống sữa, điều đó cũng được thôi, song nếu có điều kiện, bạn vẫn nên tiếp tục uống để có nguồn sữa tốt lành cho bé bú.

    Uống sữa như thế nào “ngon lành” và hiệu quả nhất?

    Trước khi uống, các thai phụ hãy chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên vỏ hộp hoặc xin tư vấn từ bác sỹ để nắm được cách uống sữa. Thông thường, trên bao bì sản phẩm đều ghi là nên uống 2 cốc/ngày, mỗi cốc khoảng 4 thìa 50g sữa/ngày. Thay vì uống mỗi lần một ly, bạn có thể chia ra uống nhiều lần trong ngày. Khi pha cũng có thể pha loãng sữa, uống từng ít một rồi tăng dần liều lượng.

    Để đỡ “ngán” hơn, bà bầu nên chọn loại sữa có mùi vị mà mình ưa thích nhằm kích thích vị giác và tạo cảm giác ngon lành khi uống như vị cam, vani, sôcôla… không nên ép mình uống một loại cố định.

    Nhiều chị em bầu bí lựa chọn phương pháp uống sữa bầu kèm theo bánh mỳ, bánh quy… Đây cũng là một cách hay để bạn tham khảo.

    Nếu vẫn quá “dị ứng”, không uống được sữa bầu hoặc sữa tươi khi mang bầu, bạn có thể ăn sữa chua hoặc phô mai thay thế, kết hợp bổ sung cho cơ thể và thai nhi những dưỡng chất cần thiết thông qua các thực phẩm bổ dưỡng khác.

    Nên chọn sữa nào tốt cho cả mẹ và con?
    [​IMG]
    Đó là câu hỏi của tất cả bà mẹ đang mang thai, luôn mong muốn chọn được sản phẩm tốt nhất cho mình và đứa con của mình. Chị Thanh Kim Huệ (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ với chúng tôi kinh nghiệm chọn và mua sữa thời kỳ chị mang thai, chị tin tưởng sử dụng sữa LADDYMIL “Sản phẩm công thức sinh học cho bà bầu LADYMIL của FASSKA được làm từ nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch bằng công nghệ sấy phun khép kín một lần tạo nên những hạt đồng nhất giúp bảo toàn được giá trị sinh học của protein, các vitamin và khoáng chất. LADYMIL có hương vị dâu, sô-cô-la và vani. Điểm đặc biệt ở LADYMIL là hoàn toàn không sử dụng hương liệu nhân tạo mà hương vị được chiết xuất từ thiên nhiên nên rất thơm ngon. Các thành phần năng lượng chuyên biệt của LADYMIL còn bảo đảm cung cấp đủ nhu cầu của phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú với Proteins có giá trị sinh học cao, chất béo tự nhiên đảm bảo tiêu chuẩn khuyến nghị (axít béo ω3 & ω6) cùng 13 khoáng chất & 13 vitamin.

    Trên thị trường có quá nhiều sản phẩm dinh dưỡng như hiện nay thì Ladymil là sự lựa chọn hoàn hảo và an toàn cho các bà mẹ. Với sự góp mặt của mình ở 34 Quốc gia trên thế giới, Ladymil đã và đang khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng cao cấp trên thế giới. Với mẫu mã sản phẩm sang trọng và đẳng cấp, chất lượng sản phẩm đạt các tiêu chuẩn Quốc tế (US DRI – Chế độ dinh dưỡng tham khảo của Mỹ; IFS – Tiêu chuẩn thực phẩm Quốc Tế; BRC – Tiêu chuẩn Hiệp Hội các nhà bán lẻ Anh) Ladymil góp thêm một sự lựa chọn cho các bà mẹ mang thai tại Việt Nam.

    Sản phẩm dinh dưỡng từ “công thức sinh học” độc đáo như LADYMIL chính là những món quà tặng quý giá từ thiên nhiên mà các bà mẹ có thể đem đến cho con em mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support7
    Đang tải...


Chia sẻ trang này