Lợi Ích Của Việc Cho Trẻ Sơ Sinh Nghe Nhạc Sớm

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi shopnhatviet, 18/11/2017.

  1. shopnhatviet

    shopnhatviet Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/8/2014
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Am nhạc là một điều kì diệu của tạo hóa ban tặng cho con người. Nhiều chuyên gia cho rằng âm nhạc có thể giúp trẻ sơ sinh thông minh hơn, hạnh phúc hơn và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến lại cho rằng bé chưa thể hiểu được âm nhạc và đôi khi nó có thể gây nguy hiểm nếu sử dụng âm nhạc không đúng cách. Vậy có nên cho trẻ sơ sinh nghe nhạc? Và nên cho bé nghe nhạc gì thì tốt?
    nhạc cho trẻ sơ sinh :

    Lợi ích của âm nhạc với trẻ sơ sinh
    1. Làm dịu trẻ sơ sinh.
    Hầu hết các chuyên gia và các bà mẹ có kinh nghiệm nuôi con đều đồng ý rằng âm nhạc giúp làm dịu một đứa trẻ sơ sinh.

    Trẻ sơ sinh dễ ngủ thiếp đi khi nghe nhạc. Tuy nhiên, nhiều trường hợp, bé lại thức tỉnh khi âm nhạc kết thúc và đòi được nghe tiếp.
    nhạc cho trẻ sơ sinh :

    2. Kích thích cảm xúc ở bé.
    Âm nhạc thu hút sự chú ý của bé một cách mạnh mẽ. Bé có thể mỉm cười, cười lớn, cười khúc khích hoặc đăm chiêu, khó chịu…khi nghe một bài hát nào đó. Đôi khi còn cử động “múa may” theo bài hát.
    3. Giúp bé thông minh hơn.
    Một số nghiên cứu cho thấy việc học chơi một nhạc cụ làm cho trẻ em thông minh hơn trong toán học, nhưng kết luận đó là dựa trên nghiên cứu tập trung vào trẻ em lớn tuổi, không phải trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi.

    “Hiệu ứng ứng Mozart” là tên gọi cho một lý thuyết về âm nhạc cổ điển (cụ thể là nhạc của Mozart) giúp phát triển hệ thống thần kinh, giúp tăng khả năng tư duy và giải quyết vấn đề của con người.

    4. Âm nhạc giúp kết nối yêu thương.
    Điều kì lạ ở âm nhạc là khi cùng nghe một bản nhạc nào đó, con người thường có xu hướng gần gũi nhau hơn, đồng cảm và thân thiết với nhau hơn. Trẻ sơ sinh cũng không ngoại lệ, nếu mẹ và bé cùng nghe nhạc, tình yêu sẽ được bộc lộ và phát triển mạnh mẽ hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi shopnhatviet
    Đang tải...


Chia sẻ trang này