Lợi Ích Và Thách Thức Của Ngành Thương Mại Điện Tử

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Nhinguyen5801, 8/3/2020.

  1. Nhinguyen5801

    Nhinguyen5801 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/3/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong thời đại công nghệ 4.0 thì Thương mại điện tử là một trong những ngành HOT hiện nay. Tuy nhiên, trước khi chọn ngành nhiều bạn chưa hiểu rõ lợi ích và thánh thức của ngành này đối với doanh nghiệp. Thì bài viết này sẽ cũng cấp cho các bạn thông tin về ngành này.

    Thương mại điện tử (e-commerce) hiểu nôm na là kinh doanh online hay kinh doanh qua mạng. Kiểu kinh doanh này đang ngày càng bùng nổ và lấn sân khá nhiều so với ngành kinh doanh truyền thống
    [​IMG]
    1. Lợi ích của thương mại điện tử đối với doanh nghiệp,công ty

    - Không bị giới hạn khoảng cách
    Với một của hàng truyền thống ở HCM mà muốn mở rộng ra Hà Nội thì bạn phải mở của hàng. Còn khi chọn e-commerce thì không có giới hạn. Khi sử dụng thương mại điện tử bạn có thể bán cho bất kì ai, ở bất kì đâu qua mạng mà không cần tốn tiền mở cửa hàng.

    - Không giới hạn vị trí của hàng
    chủ doanh nghiệp hoặc của hàng thương mạng điện tử không bị ràng buộc với bất kì địa điểm nào cả, miễn sao bạn có máy tính xách tay và kết nối internet,bạn có thể điều hành doanh nghiệp của của bạn.

    - Không giới hạn thời gian
    Các cửa hàng truyền thống thường giới hạn thời gian mở của hàng mỗi ngày. Nhưng riêng e-commerce mở của 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần, 30 ngày mỗi tháng và 356 ngày mỗi năm. Điều này cực kì thuận tiện cho khách hàng và là cơ hội tuyệt vời cho các chủ bán hàng.

    - Tiết kiệm chi phí
    Khi kinh doanh thương mại điện tử bạn sẽ không phải lo phải trả tiền thuê nhà, không cần quá nhiều nhân viện phải thuê và cần rất ít chi phí vận hành.

    - Quản lí hàng tồn kho tự động
    Việc chúng ta sử dụng các công cụ trực tuyến sẽ quản lí được lượng hàng 1 cách chặt chẽ hơn

    2. Thách thức của thương mại điện tử

    - Lòng tin của khách hàng
    Thường chúng ta sẽ khó lấy được lòng tin khách hàng do khách hàng không nhìn thấy sản phẩm

    - Vấn đề kĩ thuật
    Đây cũng là một trong những vẫn đề quan trọng và khó giải quyết. Vì nếu cửa hàng hoặc doanh nghiệp nhỏ bạn sẽ không rành về công nghệ.

    - Đối thủ cạnh tranh
    Nếu ai đã tìm hiểu về ngành thương mại điển tử thì đều biết chi phí đầu tư kinh doanh thương mại điện tử là rất thấp. Chính vì vậy mà nó sẽ trở thành một thì trường bão hòa. Vì vậy bạn cần phải có chiến lược đê lôi kéo khách về phía mình.

    - Vẫn đề thanh toán
    Đây sẽ là một vẫn đề không thể tránh khỏi. Nó sẽ phát sinh ra một vài chi phí nư phí ship, hoặc phí khách hoàn trả hàng. Nên bạn nên lưu ý.

    Trên đó là lợi ích và thách thức củ ngành đối với doanh nghiệp. Tuy nghiên e-commerce là một trong những thứ thiết yếu và giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều chi phí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhinguyen5801
    Đang tải...


Chia sẻ trang này