Lời khuyên để nuôi con trở thành tỷ phú

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi webmaster, 4/6/2014.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Trong một chủ đề gần đây Quora, "cách tốt để chuẩn bị các con tôi trở thành tỷ phú là gì?", Charles Tips trả lời với câu trả lời sau đây. Ông là một cựu doanh nhân có trụ sở tại Flower Mound, Texas, với ba con.

    [​IMG]

    Từng có một VC nói với tôi rằng tôi đã đưa ra khái niệm tỷ USD hợp pháp hơn bất cứ ai mà anh từng được biết đến. Tôi có những người bạn đi từ số không đến tình trạng tỷ phú.

    Vì vậy, tôi cảm thấy đủ điều kiện để cung cấp cho bạn một câu trả lời thẳng thắn. Câu trả lời của tôi sẽ cho rằng bạn muốn các con có bí quyết, sáng tạo, và hệ thống giá trị để đưa mình lên. Thêm vào đó, tôi đưa ra ba người con trai của tôi theo cách này.

    Làm cho các con nhận thức được đầy đủ các tùy chọn cuộc sống. Tôi đã nói với con trai của tôi trên một bãi biển hẻo lánh ở Tây Úc nơi có khí hậu tuyệt vời và bạn có thể kéo con tôm hùm ra khỏi lướt tại một thời điểm: Xây dựng một căn lều cỏ. Tìm thấy một người phụ nữ tốt...

    Nói cách khác, là làm sao cậu bé đó xây dựng tình yêu của mình chế tác nhạc cụ thành một doanh nghiệp $ 100,000,000? Có những các bước bí ẩn cần thiết. Thế giới đầy dẫy với cơ hội để dẫn dắt bất cứ điều gì cuộc sống mà bạn muốn, nhưng bạn phải làm sáng tỏ, làm sáng tỏ, làm sáng tỏ cho họ để có thể xem những gì làm cho các doanh nghiệp hoạt động.

    Nếu bạn muốn con bạn có một tâm trí thông thường, thì nên để chúng có một nền giáo dục thông thường. Đứa con của chúng tôi bắt đầu làm việc chuyên nghiệp ở tuổi 12. Nó bỏ học cao để làm việc. Nó làm việc tại một công ty xây dựng thương hiệu của công ty trong SF, Media Gulch. Nó đã làm ít nhất một dự án một năm với một nhà làm phim lưu động.

    Nó đi Maya trong vài tháng hỗ trợ một người phụ nữ viết một cuốn sách, sống với gia đình của người Maya và phỏng vấn trẻ em bằng tiếng Tây Ban Nha trên niềm tin của họ về các nhà máy khác nhau. Nó đã trải qua hai mùa đông ở Luzern captaining một bản đồ lặn xác tàu thuyền trong hồ. Nó quay một bộ phim tài liệu tại Cuba. (Điều này không phải là một người cha giàu mua cho con trai cơ hội - mà đó là cơ hội mà nó kiếm được.)

    Dạy cho con tình yêu công việc. Sau khi bạn làm giàu bạn có thể đi dạo dọc bờ biển. Để giàu có thì cần làm việc. Chúng sẽ cần phải nổi trội trong công việc chân tay và có sức chịu đựng. Chúng sẽ đặc biệt cần phải nổi trội trong công việc tinh thần và cần có được cả hai là sự linh hoạt và cứng rắn.

    Dạy cho con tình yêu thương con người. Cách duy nhất bạn làm giàu là bằng cách phục vụ những nhu cầu thực sự của người khác. Bạn phải có một mối quan hệ với người khác. Gia đình tôi sẵn sàng đón những người lạ đến ở nhờ. Bạn bè con trai của chúng tôi đã được chào đón bất cứ lúc nào mà không cần sắp xếp trước. Hãy chắc chắn rằng họ hiểu rằng họ không phải ở trên hoặc dưới bất cứ ai khác.

    Dạy cho con sự rộng lượng. Những người nhận được nhiều phải có khả năng cho đi nhiều. Đứa con trai giữa của tôi (khoảng 11 tuổi vào thời điểm đó) và tôi đi qua văn phòng của tôi ở Embarcadero để nhìn ra vịnh Sanfrancisco. Chúng tôi có gặp một người đàn ông tuổi gần 50 và có nói chuyện với anh ta rằng anh ta được phép ra ngoài tù ở San Quentin chỉ trong buổi sáng. Và tôi đã đưa anh ta đi ăn mừng.

    Chúng tôi đã đưa anh đến văn phòng của tôi để tắm, ra ​​ngoài mua một số quần áo và ăn tối và cho anh tiền cho một phòng qua đêm. Trên đường về nhà, tôi đã chỉ ra cho con trai tôi rằng số tiền tôi đã cho anh chàng là gì so với thời gian chúng tôi đã cho anh ta. Chỉ sự giàu có thực sự là thời gian bạn có, và bất cứ khi nào bạn có cơ hội để sử dụng thời gian của bạn tốt cho người khác, làm điều đó và làm nó hoàn toàn. Đưa tiền không có thời gian có thể là một cách để tạo ra khoảng cách.

    Dạy con về các mối quan hệ tinh thần. Người lý trí không trở thành doanh nhân. Như chiến binh chỉ huy, là trong khi liên tục đưa ra quyết định quan trọng với thông tin không đầy đủ. Người ta phải bước đi mà không thể nhìn thấy nếu có sự trợ giúp. Người ta phải nếm thất bại và một lần nữa và được lấy cảm hứng từ nó. Người ta phải được trang bị một loạt các giải thích duy lý cho tiếp tục trên mặc dù nghi ngờ, run sợ, những lời khuyên ​​bất lợi...

    Mỗi doanh nghiệp thành công đều trải qua những khó khăn. Chuyên khoa ung thư nhi phải chịu khó khăn về tinh thần để đối phó với sự đau khổ của người khác; doanh nhân phải là những siêu nhân để đối phó với những bi kịch mà bản thân họ có thể là tác giả. Bí quyết là bạn không thể dạy về các mối quan hệ tinh thần nếu bạn chưa từng trải qua chúng.

    Nói dối, lừa gạt và ăn cắp. Tôi đã bị sốc trong đám tang của mẹ tôi khi một người anh thẳng thừng tuyên bố rằng anh đã có một thời gian khó khăn trong cuộc sống vì anh chỉ là giả định tất cả mọi người là tuyệt vời như mẹ. Thế giới là đầy đủ của thằng khốn nạn và kẻ lừa đảo và con của bạn sẽ cần một radar, và chúng cần phải gánh chịu hậu quả để chúng phát triển một kho vũ khí của các kỹ thuật để đối phó với những vấn đề. Chúng cần phải có khả năng phán quyết từ tính cách. Bạn không thể dạy cho hành vi tốt bằng cách cách ly chúng khỏi hành vi xấu. Không có ví dụ thỏa đáng ở đây; chúng ta hãy chỉ nói rằng ngày cá tháng tư là nghiêm trọng trong nhà của chúng tôi, và không chỉ một lần một năm.

    Làm cho tuổi teen bị khó khăn. Khả năng cao với các doanh nhân thành công là tuổi thiếu niên không hoàn hảo. Một mối tương quan cao là điểm kém. Những doan nhân hướng đến kết quả có ít sự kiên nhẫn với những người hướng đến quy trình như giáo viên. Tôi đã nói chuyện với VC người thú nhận là một chút thất vọng nếu họ không nhìn thấy một hoặc hai điểm kém trên bảng điểm đại học một giám đốc điều hành. Tôi biết tôi đã có nó.

    Dạy toán. Bất cứ ai không thể làm phép tính nhẩm trong đầu sẽ có một thời gian khó khăn là một doanh nhân khi giao dịch với nhau. Trường học không dạy điều này; đó là một nỗ lực dài hạn đặc biệt.

    Không có phụ cấp. Đánh đổi thời gian để lấy tiền là trò chơi của người thua cuộc. Trợ cấp chỉ dạy một đứa trẻ trở nên bớt tháo vát. Vợ chồng tôi đã chơi VC với bọn trẻ nhà chúng tôi. Chúng có thể yêu cầu bất kỳ số tiền chúng muốn nhưng kế hoạch là gì? Mục đích là gì? Lựa chọn thay thế là gì?... Chúng sẽ học được cách nhận ra cơ hội.

    Có sự cấp vốn. May mắn thay, con tôi đi học với những đứa trẻ của một cặp vợ chồng nhập cư người cho bọn trẻ đến ở với họ hàng hai mùa hè liên tiếp để sống trong một căn lều ở Alaska và chế biến cá hồi. Mỗi đứa kiếm được 80 ngàn đô mỗi mùa hè và sau 2 năm chúng có một phần ba triệu đô la để bước vào thế giới start up. Chúng tìm được những nhà khoa học với những ý tưởng hay để khởi nghiệp công ty và được hỗ trợ vốn bởi các nhà tỷ phú. Không có sự cấp vốn, không có tỷ phú. Bạn không thể là nhà tư bản mà không có vốn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

    Xứng đáng. Cuối cùng điều quan trọng nhất là chúng phải xứng đáng. Không có sự ủng hộ nào đến với những người mà thiếu đi những tố chất dồi dào hiển nhiên trong tính cách. Tôi đã tìm thấy cách tốt nhất để tinh chỉnh đạo đức đó là đặt chúng vào các hoàn cảnh. Mỗi lần cần đến quyết định đạo đức đó là "Hãy tìm kiếm trong trái tim con. Con phải xây dựng cuộc xung quanh những điều quan trọng với mình. Nhưng con sẽ sớm tìm được cách liên lạc với cảm xúc của con về những gì là đúng và sai".

    Chỉ có một con đường để nhận được giàu có: Khai thác cơ hội . Toàn bộ mục đích của những gì tôi đã nói ở trên là để trang bị cho trẻ em của bạn với các công cụ để phát hiện và xây dựng trên một cơ hội để tăng thêm giá trị cho thế giới.

    Cách duy nhất một con người bắt đầu trở thành một động lực là tìm và nắm lấy mình hay niềm đam mê của mình, và đó có thể là một chút kỳ quặc .

    Bạn cần phải nhận được cái nhìn thoáng qua của tài năng để theo đuổi mục đích với niềm đam mê, nhưng nó không chín mùi cho đến những năm trưởng thành. Hiếm có các trường có thể trang bị để nhận biết tài năng và dạy cho trẻ về theo đuổi những đam mệ. Ngay cả các chương trình MBA tốt nhất cũng chỉ dạy bạn làm thế nào để đi làm cho anh chàng đó chứ không phải là anh chàng đó . Vì vậy, nếu bạn có thể dạy cho con, bạn sẽ không chỉ đã làm phong phú cho con của bạn, mà bạn sẽ làm phong phú thế giới.

    Nguồn: Business Insider
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. braxuatnhat

    braxuatnhat shopminhlong.com

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    19,897
    Đã được thích:
    2,531
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Lời khuyên để nuôi con trở thành tỷ phú

    bài viết hay quá...................................
     
  3. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Lời khuyên để nuôi con trở thành tỷ phú

    nghiêm cứu và học theo .
     
  4. thucpham336

    thucpham336

    Tham gia:
    3/12/2013
    Bài viết:
    46,365
    Đã được thích:
    9,997
    Điểm thành tích:
    4,613
    Ðề: Lời khuyên để nuôi con trở thành tỷ phú

    đánh dấu để học,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
     
  5. immortelle_pa

    immortelle_pa Super Member - Nước hoa mini auth Pháp

    Tham gia:
    13/7/2012
    Bài viết:
    4,719
    Đã được thích:
    557
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Lời khuyên để nuôi con trở thành tỷ phú

    PHẢI HỌC HỎI KN MỚI ĐC Ạ:x....................................................
     
  6. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Lời khuyên để nuôi con trở thành tỷ phú

    Cảm ơn bạn đã chia sẻ, Không phải ai cũng thành công, nhưng ít nhiều cũng học được vài điều trong bài viết của bạn
    "Chỉ có một con đường để nhận được giàu có: Khai thác cơ hội . Toàn bộ mục đích của những gì tôi đã nói ở trên là để trang bị cho trẻ em của bạn với các công cụ để phát hiện và xây dựng trên một cơ hội để tăng thêm giá trị cho thế giới. Cách duy nhất một con người bắt đầu trở thành một động lực là tìm và nắm lấy mình hay niềm đam mê của mình, và đó có thể là một chút kỳ quặc"
     

Chia sẻ trang này