Thông tin: Lời Khuyên Hữu Ích Nhất Cho Người Tập Yoga

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi ngannguyen1206, 8/11/2016.

  1. ngannguyen1206

    ngannguyen1206 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/11/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Yoga là một phương pháp tuyệt vời giúp phục hồi các chức năng, thư giãn cơ thể, giảm căng thẳng, lo âu. Các tư tế yoga giúp người tập tăng tính dẻo dai, đàn hồi cho xương khớp, đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý những yếu tố sau khi tập yoga để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

    [​IMG]

    1. Chọn thời gian tập thích hợp

    Bạn cần chú ý không tập yoga khi bạn đang no vì điều này sẽ đến ảnh hưởng đến khả năng linh hoạt của cơ thể và hơi thở của bạn. Do đó, thời gian tốt nhất để tập yoga là trước bữa ăn, thường vào sáng sớm hoặc trước khi ngủ. Bạn nên giữ thói quen tập luyện vào cùng một thời điểm và đều đặn mỗi ngày để giúp cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất.

    2. Chọn nơi yên tĩnh

    Điều quan trọng nhất khi tập yoga chính là lắng nghe và tập trung vào hơi thở của mình. Chính vì thế, bạn cần chọn một không gian yên tĩnh, tránh sự xao nhãng và căng thẳng xung quanh để có thể điều chỉnh được nhịp thở của mình.

    [​IMG]
    3. Chọn quần áo thích hợp

    Các tư thế yoga yêu cầu người tập phải kéo giãn các cơ, tập trung vào sự linh hoạt và dẻo dai. Vì vậy, việc lựa chọn trang phục thích hợp cũng là một phần hết sức quan trọng. Người tập yoga nên chọn những loại quần áo thoáng mát, gọn gàng, chất liệu vải thông thoáng để giúp bạn thoải mái hơn khi vận động.

    4. Tập thở đúng cách

    Người tập yoga nên tập hít thở đầu tiên vì nó là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Hít thở đúng cách giúp bạn đạt được nhiều năng lượng và hăng say hơn khi luyện tập. Hãy tập trung vào hơi thở của bạn thông qua mũi. Bạn hít vào bằng mũi và thở ra bằng mũi hoặc miệng, chú ý bụng phải căng lên khi hít vào và hóp lại khi thở ra. Hít thở sâu và dài giúp cơ thể tiếp nạp nhiều oxi và giảm lượng khí carbonic bơm vào máu và các múi cơ.

    [​IMG]
    5. Kiên trì, nhẫn nại

    Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là bạn cần kiên trì khi tập yoga. Không phải bạn cứ tập nhiều, tập nhanh là đạt hiệu quả tốt. Thay vào đó, bạn hãy kiên trì luyện tập hằng ngày, chậm rãi, từ tốn, cố gắng thực hiện các động tác chính xác để đạt được kết quả mình mong muốn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngannguyen1206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này