Lời Nguyền Bất Tử - Tập 3: Đội Quân Quái Vật - Nhóm 4.0

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Nhom4.0, 22/10/2019.

  1. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XI

    DIGOR
    Goki do dự, nhưng lúc này cũng không còn lựa chọn nào khác; anh chạy về phía chiếc thang, nhanh chóng đu người lên.

    Nhóm cảnh sát bất ngờ khi nhận ra chiếc trực thăng xuất hiện và đứng về phía chiếc tàu lạ, chứ không phải quân viện trợ mà họ đã gọi yêu cầu. Họ cũng đã xác định được, chiếc trực thăng xuất hiện để giải cứu một kẻ trên tàu; thế là, nhóm cảnh sát nhắm vào chiếc trực thăng, xả súng sau khi yêu cầu hợp tác nhưng bất thành. Thế nhưng, nhóm thủy thủ trên tàu không dừng tay, liên tục xả đạn về phía tàu của cảnh sát. Cuộc đấu súng tiếp tục diễn ra là cơ hội cho Goki. Cuối cùng, cảnh sát buộc phải trơ mắt nhìn chiếc trực thăng đưa anh đi mất mà không thể làm gì.

    Viên thuyền trưởng nhân cơ hội hỗn loạn cũng tiến về phía chiếc thang dây, cố leo lên theo Goki. Chiếc trực thăng bay lên cao khiến thuyền trưởng bị chao đảo mạnh; ông ta cố kêu cứu nhưng vô ích. Chiếc trực thăng chao nghiêng rất mạnh, khiến thuyền trưởng không giữ thang dây thêm được nữa, đập thẳng xuống mạn thuyền rồi văng xuống biển.

    Goki nhìn xuống, tặc lưỡi; anh vốn không quá coi trọng mạng sống của kẻ khác, nhưng cũng không thể không suy nghĩ khi một người có cơ hội tìm đường sống rồi lại bị tước đi.

    Goki chuyển hướng nhìn về phía Buffy - tay sai thân cận của Zhang, mà mãi mãi Goki không thể tìm thấy chút thiện cảm nào với hắn - khi hắn ló đầu ra khỏi trực thăng, nhắm ngay vị trí con tàu mà Goki vừa mới rời khỏi, ném xuống một vật. Liền sau đó, một tiếng nổ lớn vang lên; con tàu bùng lên như một bó đuốc khổng lồ giữa biển khơi.

    - Các ngươi làm gì vậy? - Goki tức giận hỏi.

    - Cứu ngươi! - Kasian khinh khỉnh nói. - Nếu cảnh sát bắt được bọn chúng thì tung tích của ngươi khó mà giữ được.

    - Bọn chúng không biết gì về ta cả! - Goki lớn tiếng.

    - Zhang không thích mạo hiểm! Đã là nguy cơ thì không cần nương tay! - Kasian lạnh lùng. - Kể cả ngươi!

    Goki hiểu những gì Kasian vừa nói; anh hiểu quá rõ Zhang và nguyên tắc bảo mật của tổ chức. Goki cũng không quá nặng lòng về cái chết của đám thủy thủ từng muốn giết mình. Nhưng anh không thích kiểu hành xử của hai gã này. Cơ bản, bọn họ đều chỉ là thuộc hạ của Zhang, không ai hơn ai; thế nhưng, bọn chúng cứ đối xử với Goki như kiểu anh là thuộc hạ, là tay sai, là kẻ phải chịu sự điều khiển. Goki không thích và không cam tâm!

    ***

    Igor và D - trong thân xác mới - đã đóng xong bè gỗ và tiến thẳng ra biển. Họ không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi sự xuất hiện của thuyền đánh cá đi ngang nữa; đó là hành vi cầu may. Hòn đảo này bị tách biệt với thế giới bên ngoài bởi sương mù; họ phải vượt qua được đám sương mù phía trước mới có cơ may lên được thuyền, trở về đất liền.

    Chiếc bè được cột bởi những sợi dây leo dẻo nên khá chắc chắn. Igor phải công nhận rằng thân xác mới này tuy không vạm vỡ như cơ thể cũ của mình, nhưng sức mạnh chẳng hề thua kém; mà sức bền và sự dẻo dai lại vượt trội hơn hẳn. Cơ thể này là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai người; nên tuy không thoải mái đón nhận, Igor vẫn phải thừa nhận sự vượt trội mà mình đang có được. Điều khó chịu nhất với Igor là việc bị “nhốt” trong thân xác mới mà không có lấy mảnh vải che thân; cho dù hòn đảo này hoang sơ, không có người, nhưng anh mãi vẫn không thể làm quen với chuyện trần truồng như thế.

    D có vẻ cũng không thoải mái, nên quyết định chiếm quyền kiểm soát cơ thể; anh tìm lá cây và bện lại thành khố che tạm. Dẫu hành vi này là tốt, nhưng lại khiến Igor khó chịu; anh vẫn chưa quen với việc có một kẻ khác có thể đọc được cảm xúc cũng như suy nghĩ của mình; nhất là khi, kẻ ấy là D - gian xảo quá mức tưởng tượng của anh.

    - Vậy tốt hơn chứ nhỉ? - D lên tiếng. - Anh sẽ không cần phải đề phòng tôi nữa.

    Igor phóng mắt ra xa, tiếp tục chèo. D nói đúng, đâu chỉ riêng D đọc được suy nghĩ của anh; chính anh cũng có thể đọc được suy nghĩ của D mà. Nghĩ đến đây, Igor lại nhớ đến lần D muốn độc chiếm thân xác này; bất giác, anh bật cười. Thật ra, D rất thú vị; anh ta luôn nuôi dưỡng những suy nghĩ táo bạo, lạ lùng.

    - Lần đấy chỉ là suy nghĩ thoáng qua thôi mà? - D xấu hổ lên tiếng.

    Igor không thèm để ý nữa. Thời gian này, anh điều khiển thân thể này là phần lớn; thế nên, thỉnh thoảng D có “giở chứng” cũng không phải vấn đề. D có vẻ như chưa thật sự thoải mái sử dụng cơ thể này; hoặc cũng có thể do anh ta vốn lười biếng. D luôn kiếm cớ ở lì trong tâm thức để trốn lao động - dĩ nhiên, ngoại trừ lần phải làm cái “khố” lá cây này, vì Igor chẳng biết gì về may vá. Cả hai cùng gọi không gian nơi họ có thể nói chuyện với nhau là “tâm thức”. Nơi đó hoàn toàn đều là ảo giác của cả hai; chỉ duy nhất cái hồ có hình ảnh được ghép từ những sinh vật phát sáng là thật.

    Bè đã lênh đênh trên biển một khoảng thời gian dài. Nước uống và trái cây họ mang theo cũng đã vơi dần nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi sương mù dày đặc. Ở đây, họ chẳng thể phân biệt được ngày hay đêm.

    D cũng đã bắt đầu lo lắng; anh không ngờ mất nhiều thời gian vậy mà vẫn không thể vượt qua lớp sương mù. Chẳng lẽ anh vừa tìm được sự sống trong lòng biển, mà giờ lại bỏ mạng oan uổng như vậy sao?

    Bè lại tiếp tục trôi. Thức ăn lúc này đã cạn kiệt. Thân xác mới của cả hai dù có khỏe mạnh đến mấy cũng không thể trụ vững khi thiếu thức ăn và nước uống.

    Igor nằm nhoài trên bè, phó mặc cho dòng nước đưa mình đi. Nghiêng người, anh nhìn dòng nước bên dưới, vô thức muốn chồm xuống uống cho thỏa.

    - Dừng lại! Không được uống! - D hốt hoảng lên tiếng.

    Nhưng cơn khát đã khiến Igor mất kiểm soát. Có rất nhiều nước ở trước mặt, tại sao lại không cho anh uống chứ? Anh nhào nửa người khỏi bè, đưa tay vốc nước đưa lên miệng.

    D nhanh chóng chiếm lấy quyền kiểm soát, nhổ sạch nước biển trong miệng ra. Cảm giác mặn chát khiến khoang miệng tê cứng, D mệt mỏi nằm vật xuống bè, ngửa mặt thở hổn hển. Nếu anh không nhanh chiếm quyền kiểm soát mà để cho Igor uống thứ nước mặn chát này vào thì kết cục chết khô trên biển này còn đến nhanh hơn.

    Cơn đói khát khiến D bắt đầu thấy ảo giác; anh nhìn thấy rất nhiều thuyền đi ngang. Dù đã cố gắng kêu cứu, nhưng tất cả những chiếc thuyền ấy đều lướt qua rồi biến mất trong biển sương mù. D mỉa mai chính mình - kẻ luôn tự tin vào sự thông minh của bản thân, lại rơi vào hoàn cảnh bị động này, khi mà đầu óc trở thành thừa thãi, vô dụng. Đứng trước cái chết nhưng giờ đây D hoàn toàn bất lực; quả thật, con người, dù tài năng đến mấy cũng không thoát khỏi được những nhu cầu cơ bản. D biết, mình hay Igor, hoặc giả thân xác mới này đều không phải ngoại lệ. Cứ thế, những suy nghĩ ngập ngụa cảm giác tự giễu đưa D vào cơn hôm mê.

    Tiếng còi rúc chói tai khiến D tỉnh giấc, cố gắng nhấc mí mắt nặng nề lên. Một con tàu lớn đang ở rất gần chiếc bè nhỏ bé của anh. Lại là ảo giác sao? D nghĩ thế, nhưng vẫn cố gắng ngẩng cao đầu hơn, hướng mắt về con tàu lớn, thều thào vài tiếng kêu cứu.

    ***

    Tiếng mưa rơi lộp độp trên mái nhà. Những hạt mưa bắn vào đứa trẻ đang ngồi cuộn người trước hiên nhà. Người qua kẻ lại, nhưng không ai dừng chân, cũng không ai đưa mắt nhìn tới đứa trẻ đó.

    - Một, hai… năm… - Siren cúi gằm mặt xuống giữa hai gối.

    Sao vậy nhỉ? Rõ ràng phải là sáu đồng chứ? Siren lại lôi ra đếm thêm một lần nhưng vẫn thiếu mất một đồng. Chắc hẳn gã kia đã ăn chặn tiền của mình - Siren nghĩ; thật sự cảm thấy hậm hực, vì hôm nay, cô bé đã lập được công cảnh báo kịp thời và nếu đúng thỏa thuận thì họ phải thưởng thêm hai đồng chứ?!

    Gã đàn ông mà Siren đang nghĩ đến là kẻ chuyên tụ tập những đứa trẻ lang thang như Siren về làm việc cho hắn. Nếu chống đối gã, chắc chắn sẽ bị đòn đau; Siren đủ khôn ngoan để ngoan ngoãn vâng lời. Cô bé được cử đi canh chừng cảnh sát khi nhóm du côn thực hiện những giao dịch phi pháp. Mỗi lần như vậy, bọn chúng sẽ trả cho cô bé bốn đồng tiền - và dĩ nhiên Siren sẽ phải nộp lại cho người đã “tạo công ăn việc làm” cho mình. Lần này, Siren thực hiện nhiệm vụ tốt hơn cả yêu cầu nên được hứa thưởng thêm hai đồng; nhưng do vội vã, nên Siren chưa kịp đếm đủ số tiền, không ngờ lại bị xén mất một đồng.

    Siren biết, tiếp cận những đối tượng như vậy rất nguy hiểm, nhưng vì muốn kiếm tiền để lưu lại nơi đây đợi ba nên cũng đành liều một phen. Để tránh những chuyện phiền phức, cô bé đã cải trang thành một cậu bé trai, đeo băng mắt - nhằm che đi con mắt màu xanh của mình và dùng nón che mái tóc xù.

    Dưới chân có cảm giác nhồn nhột; Siren cụp mắt nhìn xuống, phát hiện một chú gián đang bò lên đôi giày đã mòn đế của mình. Cô bé khẽ cử động những ngón chân. Chú gián vội chạy đi, bò men theo chân tường để tránh nước mưa. Ánh mắt của Siren đuổi theo bóng dáng chú gián nhỏ cho đến khi mất dạng; cô bé có cảm giác dạo này rất nhiều gián xuất hiện quanh mình. Thậm chí, Siren còn nghĩ rằng có một vài con xuất hiện cạnh mình nhiều lần - đến mức quen thuộc; lắc nhẹ đầu, Siren cố gạt đi suy nghĩ vô lý đó.

    Có tiếng gọi từ ngoài hẻm, Siren đứng bật dậy, nhanh chóng giấu một đồng tiền vào trong giày, số còn lại cô bé để vào túi; xong xuôi hết, cô bé mới chạy về phía có tiếng gọi. Trước mặt Siren là một gã đàn ông trung niên với vẻ ngoài lôi thôi - chính là kẻ cầm đầu đám trẻ lang thang. Hắn ta xòe bàn tay ra trước mặt Siren; cô bé nhanh chóng móc ra bốn đồng tiền. Gã đàn ông liếc qua, chộp cả lấy, ném lại cho Siren một đồng rồi ngay lập tức rời đi.

    Siren nhặt đồng tiền dưới đất lên. Khi gã đàn ông nọ đã đi khuất, cô bé mới ngồi xuống, lấy đồng tiền giấu trong giày ra. Lần nào cũng vậy, Siren luôn cố gắng nịnh nọt bọn du côn để được thưởng thêm; và lần nào cô bé cũng lén lút giấu tiền đi, không để gã đàn ông nọ phát hiện. Siren cởi giày, lôi ra một chiếc túi vải mỏng; trong đó có mười đồng tiền đã tích cóp được thời gian qua. Chỉ nhét ở trong giày thì gã đàn ông kia mới không phát hiện được; nên tuy bất tiện khi đi lại nhưng Siren chỉ có thể làm như vậy.

    Siren đưa tay áo lên lau những giọt nước mưa trên mặt; nhưng cái lạnh đã thấm vào da thịt khiến cô bé khẽ rùng mình. Mấy ngày nay, Siren đã thăm hỏi được vị trí của nhà tù là ở trên một hòn đảo độc lập. Nhà tù mà ba Igor đang bị giam giữ được mệnh danh là nơi dành riêng cho những kẻ nguy hiểm nhất thế giới; vậy một đứa bé như mình sao có thể tới được? Siren chán nản nghĩ thế, nhưng với bản tính của mình, cô bé ngay lập tức hướng suy nghĩ theo hướng tích cực hơn - cứ đến được gần đó rồi tính tiếp.

    ***

    Gió chiều mạnh hơn, khiến những con sóng dồn dập đập vào mạn thuyền, chòng chành. Người trên thuyền tỏ vẻ hấp tấp, chuẩn bị đón cơn bão sắp đến. Bão luôn là nỗi sợ hãi lớn của những người đi biển, nhưng cũng là thứ mà họ luôn phải đối mặt.

    Trái ngược với tất cả, một người - quấn trong tấm chăn dày - ngồi thu lu trước đầu tàu; ánh mắt lơ đãng nhìn về phía biển.

    - Digor! Sắp bão rồi, mau vào trong đi! - Tiếng gọi hướng về người đang ngồi.

    Đến lúc này, người ấy mời rời ánh mắt khỏi mặt biển, liếc về phía sau, gật nhẹ đầu. Digor chính là tên gọi mà D đã đặt cho thân xác chung mới của Igor và anh. Họ thật sự đã được cứu chứ không phải chỉ là ảo giác. Lúc tỉnh lại, chưa cần gặp nhau ở “tiềm thức”, cả D và Igor đều nhận ra sự thay đổi trong mối quan hệ giữa họ - khắng khít hơn và tự cam kết với bản thân phải tiết chế để phù hợp với người còn lại. Họ trải qua một lần chết và cùng vướng vào một thân xác; rồi lại trải qua thêm một lần đối diện với cái chết nữa - cùng nhau. Tự D và Igor hiểu, không có người kia thì không giữ được mạng mình; cả hai nên học cách biết ơn thì hơn!

    Digor - lúc này D vẫn kiểm soát - đứng dậy, bước theo người vừa gọi vào trong khoang tàu. Hơi ấm trong khoang, cùng chén trà ấm đặt vào tay khiến Digor thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

    - Làm một điếu chứ? - Một người đàn ông cầm bao thuốc lá, nhướn mày nhìn Digor.

    - Cảm ơn anh, tôi không hút! - Digor khẽ lắc đầu.

    Uống hết chén trà, Digor lịch sự viện cớ không khỏe, rồi nhanh chóng trở về giường của mình. Cả D và Igor trước giờ đều sống cô lập, không quen tụ tập những chỗ đông người. Và có vẻ như, thân xác mới này - Digor - dẫu bề ngoài không mang chút gì của D hay Igor, nhưng vẫn thể hiện rõ sự lạnh nhạt của mình với thế giới xung quanh. Dĩ nhiên, mọi người trên tàu đều nhận ra, nhưng may mắn thay là họ thông cảm, không quá khó chịu với sự tách biệt này.

    Những người ở trên tàu sống cùng tại một làng chài, cùng nhau theo thuyền ra biển, vận chuyển hàng hóa, nhưng thực chất cũng không giao tiếp quá nhiều với thế giới bên ngoài. Có lẽ vì thế, đa phần những người đàn ông này đều thật thà, cả tin. Khi được cứu và tỉnh dậy, D chiếm quyền kiểm soát cơ thể. Từ cái tên Digor, đến câu chuyện là thủy thủ bị đắm tàu… đều do anh nghĩ ra. Digor - thân xác mới, tên gọi mới, có lý do chính đáng cho việc bị mất giấy giờ tùy thân… thật quá tiện để không phải sợ chuyện bị truy đuổi nữa.

    *

    D tiến vào không gian riêng của hai người - lúc này là một căn phòng xập xệ - nhìn về phía Igor đang ngồi thu lu trên chiếc ghế bành. Igor đang nhìn về gian phòng đối diện - có vẻ là phòng bếp. Có âm thanh nhỏ phát ra từ gian phòng đó. D tò mò tiến lên vài bước, toan nhìn vào trong. Đột nhiên, một bé gái với mái tóc bông xù chạy từ trong ra, lao thẳng về phía anh. D không kịp tránh; nhưng bé gái chạy xuyên qua cơ thể anh như một làn khói, tiến về phía Igor đang ngồi.

    - Ba! Nhanh lại đây nếm thử món con mới nấu nè! - Đôi mắt hai màu của cô bé lúng liếng nhìn về phía Igor.

    D liếc nhìn gương mặt Igor, bất ngờ khi nhìn thấy một tia ấm áp ánh lên trong cặp mắt vốn luôn lạnh lẽo của anh ta. D tựa lưng vào tường, khoanh tay trước ngực, lặng im quan sát cho đến khi cô bé xách giỏ hoa giấy chạy ra khỏi căn phòng.

    - Con gái anh sao? - D tiến về phía Igor vẫn thừ người trên ghế bành. - Sắp tới anh tính sao?

    Ánh mắt Igor rời khỏi cánh cửa, liếc về phía hai món ăn quen thuộc bày trên bàn. Hai nắm tay siết chặt nãy giờ khẽ buông lỏng, bưng đĩa thức ăn lên đưa vào miệng nhưng lại chẳng có cảm giác gì. Igor vẫn nhớ như in, tất cả các món ăn mà Siren làm đều có chung một vị - rất mặn. Siren thường xuyên lẫn lộn giữa muối và các gia vị khác. Tuy không ngon nhưng anh vẫn luôn ăn rất nhiệt tình những món con bé nấu.

    - Tìm lại con gái! - Đặt đĩa thức ăn xuống, Igor lẩm bẩm trả lời như đang tự nhủ.

    - Ừm… - D nhếch miệng, ngả người về phía sau ghế, đảo mắt quan sát căn phòng. - Nhà anh sao?

    Igor gật đầu, nhìn chằm chằm D. Cái nhìn này khiến D không thoải mái, nhưng cũng chẳng biết làm gì ngoài ho khan một tiếng.

    - Anh muốn hỏi dự định của tôi sao?

    Igor gật đầu. D khẽ thở dài, chán ngán với kiểu kiệm lời của Igor; thật là, nếu không phải anh thông minh thì có lẽ giữa họ sẽ chẳng có đoạn giao tiếp nào cả!

    - Tôi chưa nghĩ gì cả! Trước mắt tôi sẽ giúp anh. - D ngồi thẳng dậy, nhún vai.

    ***

    Sau thời gian dài lênh đênh trên biển, chiếc tàu cuối cùng cũng cập bến. Digor giúp những người trên tàu chuyển hàng hóa xuống. Bến cảng vào giữa trưa nắng chang chang vẫn tấp nập người. Nhìn thấy một vài cảnh sát tiến tới bến neo thuyền, Digor chột dạ, quay đi. Hình ba gã bị truy nã dán khắp khu vực bến thuyền - dĩ nhiên là gương mặt của Goki, D và Igor. Digor cố trấn tĩnh, tự nhắc nhở về thân thể mình đang sở hữu - không phải D, cũng không phải Igor, thế nên, không cần phải lo lắng quá. Anh tiếp tục công việc cùng những thủy thủ đã cứu mạng mình. Anh không biết trả ơn họ thế nào, nên đành nhiệt tình giúp đỡ lúc này vậy.

    Cơ thể mới này tuy không lực lưỡng bằng cơ thể của Igor, nhưng lại rất khỏe mạnh và dẻo dai. Igor cảm thấy rất hài lòng. Anh bốc những kiện hàng lên một cách dễ dàng khiến mọi người xung quanh đều kinh ngạc.

    - Xong cả rồi! Cảm ơn nhé! - Một người vỗ vai Digor. - Làm điếu nhé!

    - Hắn không biết hút thuốc đâu! - Một người khác lên tiếng.

    Digor đưa tay nhận lấy đếu thuốc, rồi lấy luôn chiếc bật lửa. Anh châm thuốc, rít một hơi trước sự ngạc nhiên, khó hiểu của hai người đối diện; chuyện Digor từ chối hút thuốc cách đây chỉ mới mấy ngày mà?

    ***

    Digor tạm biệt mọi người, rồi tiến vào phố. Đây là một thành phố nhỏ ven biển. Có lẽ vì thành phố này nằm gần đảo nhà tù nhất nên có rất nhiều hình truy nã và cảnh sát qua lại. Digor mặc trên người bộ đồ lao động đã bạc màu của một thành viên trên tàu. Tuy hiện tại cơ thể và gương mặt đã thay đổi nhưng theo phản xạ tự nhiên, anh vẫn né tránh cảnh sát.

    Ở bến cảng có rất nhiều tàu thuyền ra vào. Rất nhanh, Digor tìm được một công việc tay chân để sống qua ngày, bình tĩnh chờ cơ hội rời khỏi đây.

    Trong lúc đang khuân hàng, Digor đột nhiên ngồi sụp xuống, quay lưng lại.

    - Anh sao vậy? - Một đồng nghiệp quan tâm, tiến lại gần.

    - Không sao! - Digor lạnh lùng.

    Người đồng nghiệp còn đang chần chừ, nhưng nhận cái trợn mắt của Digor thì vội vàng bỏ đi.

    - Chính là hắn! - Giọng D vang trong đầu Digor.

    Digor liếc mắt về phía gã đàn ông đang một mình đi lại quanh bến cảng. Hắn chính là kẻ đã góp phần không nhỏ vào kế hoạch tẩu thoát của anh. Thật không thể tin, hắn cũng có mặt trên tấm bảng truy nã của cảnh sát vậy mà vẫn ngang nhiên xuất hiện ở đây. Và càng khó tin hơn, khi loanh quanh chừng ấy thời gian, bọn họ lại gặp nhau ở đây, vào lúc này.

    ***

    Goki kéo sụp chiếc mũ lưỡi trai xuống, che đi nửa gương mặt, luồn qua đám người, bước nhanh về phía con hẻm nhỏ. Anh nhất định phải rời khỏi sự kiểm soát của Kasian. Goki biết, Zhang sẽ rất tức giận; nhưng nếu anh bắt được D và Igor về, chắc chắn có thể lấy công chuộc tội. Còn về phần bí mật tổ chức, nếu bị bắt, anh sẽ đem bí mật ấy chôn vùi theo mình mãi mãi; Zhang có thể không tin, nhưng đấy là sự thật và anh nhất định sẽ làm thế.

    Goki có một niềm tin rằng, hai gã tù nhân kia không bỏ mạng giữa biển dễ dàng như vậy; và nếu thế thì chắc chắn chúng sẽ trở lại. Goki đã đợi ở thành phố này vài ngày để tìm cơ hội ra biển một lần nữa.

    Goki ngồi xuống, tựa lưng vào tường, rút điếu thuốc châm lửa, lẳng lặng quan sát xung quanh. Một hàng dài gián chui ra từ hốc nhỏ ở góc tường, vây xung quanh Goki.

    Gương mặt căng thẳng của Goki dần dịu lại khi nghe được tin tức từ lũ gián. Khóe môi khẽ nhếch, anh rít một hơi dài rồi quăng điếu thuốc xuống đất. Làn khói yếu ớt phả ra từ điếu thuốc bị dập tắt dưới đế giày của Goki.

    ***

    Ở một góc phố đông đúc người qua lại, Siren ngồi xổm ở chân tường, xoay lưng ra ngoài. Nhìn bộ quần áo cũ rách của cô bé, người cho rằng đó là ăn xin và không quan tâm thêm, kẻ lại cố tình tránh xa vì sợ bẩn - chỗ cô bé ngồi còn có vài con gián.

    - Bio à, thấy tao vẽ đẹp chứ? - Siren quay qua nhìn một chú gián dưới đất, hớn hở khoe hình vẽ nguệch ngoạc bằng bút lông dưới chân tường.

    Chú gián Bio như hiểu, liền bò lên hình dấu thăng vẽ trên tường. Siren nhìn dấu thăng màu đen trên tường; gương mặt thoáng buồn bã. Bàn tay nhỏ bé đầy vết trầy xước khẽ sờ lên dấu gạch chéo ở một đầu dấu thăng cùng với bông hoa nhỏ được thêm vào ở một đầu. Không dưng, mọi thứ trước mắt nhòa đi. Giọt nước mắt nhỏ xuống, trúng phải hai chú gián đang loay hoay dưới chân Siren, khiến chúng hoảng loạn nhưng không bỏ đi mà cố gắng tiếp cận cô bé, cọ cọ hai sợi râu vào chân Siren.

    Siren đã đi một đoạn đường rất dài mới đến được thành phố này. Không phải chỉ là khoảng cách địa lý, mà còn là những lần mạo hiểm tiếp cận với đám du côn, lại còn vẽ ra những câu chuyện để chúng đem cô bé theo đến tận đây. Dù lý do có là gì, Siren vẫn thấy áy náy, vì ba Igor không bao giờ thích cô bé nói dối cả. Siren dặn lòng, chỉ cần tìm thấy ba, sẽ mãi mãi không bao giờ nói dối ai nữa. Đây là cơ hội duy nhất, Siren phải nắm lấy; khi nghe thông báo tù nhân vượt ngục, cùng với suy đoán của cơ quan điều tra về cơ hội tù nhân sẽ đến thành phố gần nhà tù nhất, Siren hiểu, mình cần đến đây và đợi ba. Nhưng khi đến đây rồi, trốn khỏi bọn du côn rồi, lang thang nhiều ngày mà không nghe được tin tức gì của ba, Siren buồn và tuyệt vọng quá!

    Nhìn xuống chú gián đang loay hoay dưới chân, Siren bật cười.

    - Do, tao không sao? Siren rất mạnh mẽ! - Siren đưa tay lau nước mắt, hít một hơi thật sâu.

    Đây là hai chú gián đã theo Siren từ thành phố cũ tới đây. Siren đã phát hiện ra bọn chúng luôn đi theo mình; có lẽ chúng lạc đàn. Chính cô bé cũng bất ngờ khi mình có thể phân biệt được chúng - gián thì con nào cũng giống hệt con nào mà. Ban đầu, Siren khó chịu; nhưng sau đó, tự dưng thấy chúng thật giống mình - cô đơn và bị mọi người xung quanh khinh ghét - Siren vui vẻ làm bạn với chúng. Cô bé đặt tên cho chúng là Bio và Do.

    Mùi bánh rán thơm lừng khiến bụng Siren kêu lên. Siren hít hít mũi, ngửi lấy ngửi để mùi bánh mà mình đặc biệt yêu thích. Siren đỡ lấy hai chú gián đặt vào túi, đứng dậy.

    Quẹo qua lối rẽ, Siren va vào một người. Cô bé bị đau, vội ngước đầu nhìn lên, tái mặt.

    - Bé con, lâu rồi không gặp!

    Siren mím môi, tự hỏi có nên bỏ chạy không?! Không nên, vì chạy cũng không thể thoát được.

    - Ba Go… Sao ba lại ở đây? - Siren ấp úng, rồi cố vẽ một nụ cười.

    - Đi tìm con thật vất vả quá! - Goki đưa tay xoa đầu Siren.

    Siren tránh khỏi bàn tay Goki, tỏ rõ sự không thoải mái của mình; rồi cô bé đảo mắt ra sau lưng Goki, diễn gương mặt nửa bất ngờ, nửa sợ hãi.

    - Ba không mắc lừa nữa đâu! - Goki khẽ lắc đầu, vẫn cười rất hiền. - Nói ba nghe, tại sao con lại bỏ trốn!

    Siren cúi đầu, cắn chặt môi không trả lời. Goki thở dài, cúi xuống, cố gắng giữ bình tĩnh. Nhưng khi chưa kịp lên tiếng hỏi tiếp thì anh lại đứng dậy, chau mày - rất nhiều gián, từ tứ phía đang bò về phía anh.

    - Ở yên đây! - Goki nhấc Siren nhét vào trong thùng rác. - Có chuyện gì cũng không được ra!

    Nhìn gương mặt nhăn nhó, cùng hành vi đưa tay bịt chặt mũi của cô bé, Goki nghe lòng nhẹ tênh. Anh mỉm cười, nhẹ nhàng nói.

    - Ngoan, không được lên tiếng! - Goki nói xong thì đóng chặt nắp thùng rác lại.

    Siren nhấc hờ nắp thùng rác, ló mặt nhìn ra ngoài. Cô bé chỉ thấy bóng lưng của Goki rời đi. Nhưng rất nhanh sau đó, Siren lại hé nắp thùng, nhìn ra khi nghe thấy tiếng bước chân dồn dập tiến gần về phía mình. Có rất nhiều cảnh sát chạy đến, tiến thẳng về hướng mà Goki vừa đi.

    Đợi một lát nữa, Siren trèo ra khỏi thùng rác, quay đầu nhìn qua lại một cách cẩn trọng rồi phăm phăm tiến về hướng ngược lại với Goki.

    Hai chú gián Bio và Do đã rời khỏi người Siren từ lúc nào, đang đứng trên nắp thùng rác nhìn theo hướng cô bé vừa bỏ đi. Chẳng mấy chốc, chúng lại thấy cô bé quay trở lại, băng qua chúng, chạy về hướng của Goki. Cả hai chú gián nhanh chóng đuổi theo sau.

    ***

    Goki điều khiển gián tạo thành một tấm khiên vững chắc trước mặt; đối diện anh là nhóm cảnh sát đã dừng hẳn lại, rút súng và sẵn sàng tấn công. Không có sự hợp tác từ Goki, dẫu hiệu lệnh yêu cầu đã phát ra nhiều lần; thậm chí, Goki đã ra lệnh cho đàn gián tiến về phía đám cảnh sát. Họ buộc lòng phải nổ súng! Nhưng đạn không xuyên qua nổi lớp khiên chắc chắn kia. Thật vô lý, chúng chỉ là gián thôi mà?! Sự bối rối, sợ hãi, pha lẫn ghê tởm hiện rõ trên gương mặt từng người.

    Goki nghiến răng; lũ cảnh sát nhất định không dừng lại, vẫn điên cuồng xả súng về phía anh. Từng lớp gián này đổ xuống, thì lớp khác lại vây lên; chúng nhất quyết bảo vệ Goki đến cùng. Chứng kiến “đồng đội” của mình bị hạ, Goki bắt đầu mất bình tĩnh. Anh búng tay. Đàn gián túa ra, vây lấy đám cảnh sát. Mấy nhân viên cảnh sát sau hồi bắn loạn xạ, bắt đầu mất bình tĩnh - nhảy nhót, gào rú, cố gắng xua đàn gián khỏi cơ thể mình. Và thêm một hiệu lệnh khác nữa, đàn gián bắt đầu trả thù cho đồng loại; chúng điên cuồng cắn xé. Chỉ vài phút, những cảnh sát giờ chỉ còn là mớ thịt bầy nhầy, nát bươm.

    Goki cứ thế, bất động quan sát. Cho đến khi đàn gián rút hẳn, chỉ còn lại anh với những cái xác không nguyên vẹn, Goki mới giận mình. Vì tự vệ, vì bảo mật thông tin cho tổ chức mà anh xuống tay giết hại nhiều người thế này; có khác nào hai gã quái vật Kasian và Buffy mà anh từng khinh ghét, từng kinh tởm đâu cơ chứ?! Liệu anh có còn là con người nữa không?

    Một tiếng động rất nhỏ nhưng đủ để Goki phát hiện ra, quay phắt lại. Goki ngẩn người trước gương mặt trắng bệch của Siren. Cô bé nhìn anh chằm chằm; gờ môi run lên - sợ hãi, kinh khiếp - rồi Siren quay đầu bỏ chạy.
     
    Đang tải...


  2. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG X

    VÒI RỒNG
    Cả ba vòi rồng bất thình lình xuất hiện, khuấy động cả một vùng biển rộng lớn. Tiếng gió rít đánh tan sự tĩnh lặng trước đó. Ẩn sau những đám mây là ba “cái miệng” lớn, hút ba cột nước khổng lồ, kéo theo các sinh vật biển lên.

    D cũng bị kinh động, cố gắng kéo mi mắt nặng trịch nhìn về phía trước. Họ đang đứng trước nguy hiểm tột cùng; nhưng cả Igor và D đều bị mê hoặc bởi cảnh tượng thiên nhiên trước mắt. Vào lúc này, đã không còn gì có thể ngăn được chiếc thuyền lao thẳng vào một trong ba vòi xoáy khổng lồ; thôi thì, hãy cứ bình thản để đón nhận, để còn cơ hội nhìn ngắm thứ mà suốt đời, rất nhiều người không bao giờ được nhìn thấy. D và Igor nín thở, cảm nhận cơ thể mình bắt đầu xoay mòng theo chiếc thuyền nhỏ. Chiếc thuyền nhanh chóng bị nuốt chửng, cuốn thẳng lên trên, rồi biến mất hoàn toàn giữa xoáy nước.

    *

    Chiếc tàu lớn lao nhanh ra khỏi vùng sương mù. Tầm nhìn đã thoáng hơn, nhưng chẳng còn thấy tung tích của chiếc thuyền con kia đâu. Nện nắm đấm xuống lan can thuyền, Goki trừng mắt nhìn ra biển. Một chiếc thuyền con lại có thể thoát đi ngay trước mắt mà anh không thể làm được gì; Goki không thể nuốt trôi sự thật này. Giật lấy chiếc ống nhòm của gã đứng cạnh, Goki lia khắp một lượt - nhất định phải tìm bằng được chiếc thuyền kia. Chính tay anh đã bắn trúng một trong hai gã đó, nên chúng không thể đi xa được.

    Nhưng lạ lùng là chiếc thuyền kia dường như đã bốc hơi khỏi mặt biển, không để lại bất kỳ dấu vết nào. Hướng mắt nhìn về vùng sương mù bao phủ sau lưng, Goki suy nghĩ giây lát rồi ra lệnh cho thuyền quay lại. Nhất định anh phải tìm được bọn chúng. Lúc này, không phải chỉ là hoàn thành nhiệm vụ, mà còn là sự tự tôn của chính bản thân mình. Để vuột mất bọn chúng, anh thật không còn mặt mũi để nhìn Zhang.

    Truyện càng lúc càng hấp dẫn
    ***

    Cảm giác ẩm ướt lướt trên mặt khiến Igor dần tỉnh lại. Phản xạ bàn tay còn nhanh hơn cả ý thức, anh co các ngó tay lại và cảm nhận thứ ướt át mình vừa bắt được. Giơ vật trong tay lên, Igor nghiêng mặt, liếc mắt nhìn qua - là cái lưỡi dài ngoằng của một loài bò sát có kích thước lớn. Igor nuốt khan rồi ngồi dậy, kéo con vật vào sát mặt mình hơn. Thật xui xẻo cho mày, nhưng tao khát - Igor nghĩ thế, rồi sau đó là việc nuốt máu nóng, bỏ qua cảm giác tanh tưởi, rờn rợn đang chảy vào miệng.

    Igor thấy tỉnh táo hơn đôi chút. Anh đảo mắt nhìn quanh, có vẻ như mình không chết, chỉ là đang dạt vào một hòn đảo vắng vẻ. Igor nhìn thấy D nửa chìm nửa nổi ngay gần bờ biển, lập tức lao ra kéo D vào. Kiểm tra một lúc, Igor thở phào nhẹ nhõm khi phát hiện D vẫn còn chút hơi thở mong manh.

    Igor chạy tìm con bò sát như con đã bị anh giết ban nãy, cố gắng đổ chút máu vào miệng D. Đôi môi khô nứt của D vô thức cử động, nuốt hết những chất lỏng ấm áp trong miệng. Igor vác D vẫn còn mê man trên vai, bước vào khu rừng rậm rạp gần đó; hy vọng ở đây có thức ăn để họ có thể cầm cự qua ngày. Trời bắt đầu mưa nặng hạt, Igor guồng chân bước nhanh hơn; để D dính mưa lúc này thật chẳng hay ho gì.

    Cơ thể nóng bừng, D rơi vào trạng thái mê sảng. Igor thật không biết phải làm sao; vì anh đã được lót dạ bằng thịt sống của con bò sát - tuy chẳng thấm vào đâu, nhưng anh vẫn tìm lại được chút lực - còn D lúc này dĩ nhiên không thể ăn được miếng thịt sống kia. Cứ như vậy, D chắc không qua nổi; chưa nói chuyện cơn sốt sẽ làm được gì, chỉ cần đói khát chừng ấy thời gian, cơ thể yếu ớt của D chống chọi được đến lúc này đã là hay lắm rồi.

    Phát hiện một hang động lớn, Igor mừng rỡ, đi nhanh vào. Nếu chỉ một mình, hoặc nếu trong hoàn cảnh khác đi một chút, có lẽ Igor sẽ không mất thời gian quan sát kỹ lưỡng hang động như lúc này. Một cái hang rộng, có nhiều lỗ hổng hút sáng phía trần hang; Igor im lặng lắng nghe - yên tĩnh hoàn toàn. Igor đi sâu vào trong để tránh gió. Chân dẫm phải nước, Igor tìm chỗ khô ráo đặt D xuống rồi đi quanh một vòng. Hang động này thông với biển và tạo ra một cái hồ lớn ngay trong lòng hang. D được Igor đặt nằm gần hồ nước, vẫn mê man không biết gì. Càng vậy, Igor càng thêm lo lắng; anh nhìn D thêm lát rồi xoay người đi nhanh ra khỏi hang - anh cần tìm cây thuốc và thức ăn.

    May mắn là nguồn thức ăn trong rừng khá dồi dào; Igor đi một lúc đã mang về được khá nhiều thỏ và trái cây. Nhưng khi về đến miệng hang, Igor biến sắc khi thấy một con vật hình thù kỳ lạ đang tha D qua bên kia bờ hồ. Igor ngay lập tức di chuyển về phía đó - nhanh nhưng vẫn dè chừng, không thể để con thú quá bất ngờ, vì như thế không biết nó sẽ làm gì D. Đúng như Igor tính toán, con thú rất nhanh phát hiện ra sự xuất hiện của anh; nó dừng lại, trừng mắt đe dọa. Igor lập tức chọi những thứ trên tay mình về phía con thú khiến nó sợ hãi bỏ chạy. Thật ra, với Igor, không khó để nhận biết đâu là một con thú dữ, đâu là một con thú chỉ ăn xác chết. Khi nhìn sâu vào mắt nó, đọc được sự hoảng hốt của nó, Igor hiểu ra ngay, nó lầm tưởng D đã chết nên tha xác về - nó chỉ là một con thú ăn xác chết.

    D ngã đau nên tỉnh lại; nhưng lại chìm vào mê man bởi cơn sốt. Igor tiến nhanh lại, xốc D đưa về phiến đá nhẵn sát bên hồ nước. Ánh sáng trên đỉnh hang rọi thẳng xuống giúp Igor có thể nhìn rõ hơn vết thương của D - lúc này đã rách toạc, máu không ngừng tứa ra. Cứ như vậy thật sự không ổn; nhưng Igor thật không biết phải làm gì. Cảm giác bất lực trùm lấy anh. Igor có lạnh lùng cách mấy cũng vẫn hiểu, D vì anh mà rơi vào hoàn cảnh này. Dù ngày thường D có gian xảo ra sao, nhưng sự thật là anh ta đã cứu Igor một mạng.

    - Ngươi muốn ta làm gì cho ngươi?! - Igor ngồi bệt xuống, trầm giọng hỏi.

    D khẽ nhếch môi - cố gắng vẽ ra nụ cười thường ngày của mình. Có lẽ, D đang cười bản thân; vì tự anh cũng không hiểu tại sao mình lại đỡ đạn cho Igor. Anh vốn là người chỉ hành động bằng lý trí; không thể tin là chừng đó thời gian ngắn ngủi giam cùng phòng với Igor khiến anh bị nhiễm luôn thói “tay nhanh hơn não” - làm mà chưa kịp biết bản thân nghĩ gì và kết quả ra sao. Hoặc D đang cười Igor, bình thường lạnh lùng, tàn nhẫn là thế, hóa ra cũng biết trân trọng những thứ người khác dành cho mình.

    - Tôi không cứu anh… - D cố gắng nói, vấp váp, khó khăn. - Chuyện súng đạn mà…

    D không thể chấp nhận hành động “xả thân vì bạn” ngu xuẩn - mà chính anh từng rất xem thường này; chết cũng không thể nhận. Bên kia, Igor lặng im nên D cũng không nói thêm gì nữa. Anh cố mở mắt, nhìn lên ánh sáng phía trên. Phải chăng đó là thiên đường? Anh sẽ được gặp lại người phụ nữ đó chứ? D cười tự giễu. Anh làm sao có thể đến được thiên đường cơ chứ?! Thứ đang chờ đợi anh chắc chắn là địa ngục tăm tối; D không sợ, chỉ tiếc là không thể gặp lại “thiên thần” của mình. Liếc nhìn Igor - vẫn ngồi im lặng bên cạnh - D đột nhiên muốn cười lớn, nhưng chẳng còn chút sức lực nào. Suốt bao năm lăn lộn, Igor là người duy nhất nói tin D; chết như thế này, ngay lúc này, quả thật đáng tiếc. Nhưng cũng đành vậy; tôi xuống địa ngục trước đây, hẹn gặp lại, Igor! Hình ảnh trước mắt D nhập nhòa dần; chỉ còn chút ánh sáng yếu ớt rồi cũng lịm dần, tắt hẳn…

    Igor ngồi lặng nhìn D; anh cảm giác được cơ thể D mỗi lúc một lạnh dần. Đây là lần thứ hai trong đời, anh có cảm giác hụt hẫng khi đánh mất một thứ. Igor từ nhỏ đã là một đứa trẻ cô độc, không có chút ý thức nào về khái niệm gia đình; cuộc sống đơn giản chỉ là lằn ranh của sống và chết. Chỉ khi gặp Siren, anh mới biết “sống” thật sự là như thế nào; để khi nghe tin con bé không còn nữa, Igor biết cuộc sống của mình cũng chấm dứt, tất cả chỉ còn lại là một sự tồn tại, cùng cảm giác nuối tiếc vì đã không bảo vệ được con gái mình. Và D là người thứ hai đem đến cho anh cảm giác tương tự - mất mát, nuối tiếc. Igor nhận ra mình không hề ghét D; thực tế, anh rất quý D nữa là khác! Tình cảm ấy có lẽ là tình anh em; Igor không chắc lắm, chỉ biết, lúc này anh thật sự suy sụp khi nghĩ đến chuyện phải chấp nhận D không qua khỏi.

    Máu của D vẫn tiếp túc chảy, loang xuống cả hồ nước.

    Bất thình lình, hang động rung chuyển dữ dội. Nước trong hồ dâng cao. Igor quay sang, trợn trừng mắt. Cái quái gì thế này? Con sóng dựng thẳng đứng, như thể táp đến miệng hang; rồi cũng nhanh như khi dâng lên, cả bức tường nước đổ ập xuống... Igor thụp người, choàng qua xác D. Rồi cứ thế, cả hai bị dòng nước cuốn thẳng xuống lòng hồ, kéo tuột vào một cái hố sâu không đáy.

    Theo sát sau hai người là vô số những tảng đá lớn đổ theo. Igor buộc lòng phải buông xác D ra, lách người né tránh. Càng lúc, không gian xung quanh càng tối đi. Igor quờ tay tìm xác D; nào nào, anh bạn, đợi tôi với chứ - Igor chua chát nghĩ - xin lỗi con, Siren…

    ***

    Igor sực tỉnh, mở choàng mắt. Mình vẫn còn ở trong nước sao? Không cần thở và cứ chìm giữa biển nước thế này à? Đây là địa ngục sao? Nếu thế, địa ngục cũng đâu có tệ! Igor lơ lửng giữa dòng nước; quanh anh là hàng triệu những đốm sáng li ti. Với tay bắt lấy, Igor phát hiện nó chỉ là một sinh vật hình tròn nhỏ, trong suốt.

    Có vẻ như Igor đã kinh động đến đám sinh vật này. Chúng tụ lại thành hình một đôi mắt lớn sáng rực, nhìn chằm chằm vào Igor. Igor giật mình, hơi ngửa người ra sau. Gần đây anh gặp quá nhiều điều kỳ lạ - hết gián, giờ lại đến những sinh vật phát sáng này.

    Không phải chỉ một cặp mắt; rất nhiều hình ảnh liên tiếp xuất hiện trước mắt Igor. Như thể, những sinh vật này xếp hình để kể chuyện vậy. Igor nhìn thấy hai đứa trẻ giống hệt nhau, cùng nhau làm rất nhiều việc. Hình ảnh tiếp theo là hai đứa trẻ đó ngồi trên một con thuyền lớn, cùng nhau vượt qua đại dương. Nhưng kết cục lại có một đứa trẻ vì bảo vệ cho đứa còn lại mà phải bỏ mạng. Đứa trẻ được cứu sống quá đau khổ muốn thế mạng cho người anh em của mình. Ở một hình ảnh khác nữa, Igor nhìn thấy một vị thần xuất hiện, trao cho hai đứa trẻ một phép màu - chúng được sống, trong cùng một thân xác xinh đẹp như một vì sao. Mỗi ngày, một trong hai đứa trẻ sẽ được điều khiển thân xác ấy; và chúng sẽ thay phiên nhau như thế vĩnh viễn.

    Câu chuyện vừa kết thúc, Igor hãy còn đang suy nghĩ về những gì mình vừa nhìn thấy, thì đám sinh vật kỳ lạ đã tỏa ra, kéo Igor trôi về phía trước. Igor trợn tròn mắt kinh ngạc khi nhìn thấy phía trước là xác của một con tàu đã hóa thạch. Igor phát hiện ra dòng chữ “Argo” trên huy hiệu của con tàu này giống hệt với hình dáng của con tàu trong câu chuyện mà bọn sinh vật vừa biểu diễn cho anh xem. Igor nghi hoặc bơi quanh con tàu kiểm tra. Anh hồ nghi, tự hỏi, chẳng lẽ câu chuyện kia có thật?!

    Mọi suy nghĩ của Igor dừng hẳn lại khi anh nhìn thấy D nằm bất động trên tàu. Igor bơi nhanh đến, lay mạnh, nhưng D không tỉnh lại. Chuyện này là thế nào? Chẳng phải bọn họ đều đã chết cả rồi sao? Sao anh có thể cử động còn D lại không?

    Igor ngẩng lên và như bị thôi miên trước hình ảnh mình nhìn thấy - những đốm sáng từ đám sinh vật đang quây lại thành hình của vị thần trong câu chuyện chúng đã kể cho anh. “Vị thần” đứng giữa hai người bọn họ, chìa tay về phía Igor - giống hệt cảnh trong câu chuyện, khi đứa trẻ được cứu sống cầu xin vị thần đổi mạng của mình cho người anh em. Igor nhìn xuống xác D, rồi lại nhìn bàn tay phát sáng đang đưa ra trước mặt mình.

    Igor tự hỏi, mình còn đủ tuổi để nghe một câu chuyện cổ tích, rồi viển vông rằng điều kỳ diệu sẽ đến với mình không? Có lẽ là không! Nhưng anh muốn thử, muốn hy vọng. Anh muốn D sống lại và tiếp tục làm “bộ não” cho anh! Nhưng khi Igor có quyết định - đưa tay về phía bàn tay phát sáng kia - thì “vị thần” đột ngột vỡ tung, tỏa ra xung quanh. Rồi ngay lập tức, những sinh vật ấy chui vào cơ thể anh và D.

    Igor cảm thấy nhột nhạt, rồi bức bối, đau đớn. Cảm giác mỗi lúc một rõ ràng hơn, như thể thân xác anh đang phình lớn đến mức sắp nổ tung. Cơn đau lên đến tận cùng. Igor rúm ró mặt mày rồi đổ vật xuống. Mọi thứ tối đen.

    *

    Igor mở mắt, chậm rãi nhìn quanh - anh đang nằm trong một hang động. Ngồi bật dậy, Igor nhận ra đây chính là hang động mà anh đã đưa D vào dưỡng thương.

    - Tỉnh rồi à?

    Igor quay phắt sang phía vừa phát ra giọng nói rất quen ấy - là D, đang bình thản ngồi trên phiến đá mà anh đã từng đặt xác D. Igor không tin được vào mắt mình, đứng dậy tiến lại gần, muốn đưa tay sờ thử. Thật sự có chuyện người chết sống lại thật sao?

    - Làm gì vậy? - D nhíu mày, đẩy tay Igor ra.

    Igor nhìn chăm chăm bàn tay mình. Là thật! D chạm vào anh. D còn sống! Có lẽ, sự xúc động được biểu lộ trên gương mặt Igor là thứ khó coi, khó đoán, nên D tỏ rõ sự tò mò, khó hiểu của mình. Igor bật cười, ngồi xuống đối diện D và bắt đầu kể lại mọi thứ - dĩ nhiên cũng ấp úng và ngắc ngứ, vì vốn anh không phải người giỏi đối thoại.

    - Vậy đây là phép màu đó à? - D nhìn cơ thể của mình rồi ngước mắt nhìn Igor, mỉa mai cười. - Anh không hiểu tình trạng của chúng ta lúc này à?

    Igor nhìn D, thật sự cảm thấy mọi chuyện quá khó hiểu. Anh muốn giải thích với D, nhưng không thể, vì há hốc miệng trước sự thay đổi bất thình lình của không gian quanh mình - giờ là biển cả rộng lớn. Igor thấy mình lơ lửng trên mặt nước; anh nhìn sang D thì chỉ nhận được một cái nhún vai.

    - Đừng hỏi tôi, tôi chỉ là một kẻ mới sống lại! - D tỉnh bơ. - Lúc vừa tỉnh lại, tôi đã nhận ra bản thân có thể điều khiển không gian xung quanh theo ý mình rồi!

    - Nhưng tại sao chúng ta lại lơ lửng trên mặt nước? - Igor thắc mắc.

    - Anh không hiểu à? Tất cả những thứ này đều không có thật, kể cả thân xác của anh và tôi lúc này! - D dửng dưng.

    Có vẻ Igor vẫn chẳng chịu hiểu gì cả; D chán nản thở ra, rồi liếc mắt một cái, Igor liền có trang phục là một bộ váy xanh. Tức giận, Igor cũng cố điều khiển suy nghĩ của mình; D liền biến thành một con khỉ đột lông đen. Cả hai trừng mắt nhìn nhau một lúc. Khi tức giận qua đi, cả Igor và D tự biến mình trở lại bình thường. Đến tận lúc này, Igor mới chấp nhận sự thật rằng thân xác này không thật sự tồn tại; nhưng là gì thì anh chưa biết. Vậy, anh đã chết rồi, cùng với D? Quan trọng hơn hết là, anh đang ở đâu?

    - Cũng không hẳn là anh bị lừa đâu! - D đột nhiên nói.

    Igor quay đầu qua nhìn D bằng cặp mắt khó hiểu; D có thể đọc được tất cả suy nghĩ của anh sao? D cười rồi ngồi xuống, đưa tay chạm nhẹ lên mặt biển.

    - Nhìn này!

    Igor nhìn theo tay D; những sinh vật phát sáng tụ đầy dưới mặt biển. Chúng vẫn đang chuyển động và cố ghép thành những hàng ký tự khó hiểu.

    - Ký tự cổ, tôi không hiểu hết, nhưng dường như nó nhắc đến lời nguyền về cung Song Tử. - D nói và chỉ tay về phía bức tranh được những sinh vật kia ghép thành.

    Đó là hình ảnh được chia làm hai. Một bên là hình ảnh về khoảnh khắc vị thần ban phép màu cho hai đứa trẻ mà Igor đã từng được xem khi còn ở trong lòng nước tối; một bên là hình ảnh lạ. Vẫn là hai đứa trẻ đó, vẫn là cảnh một đứa bé nằm gục dưới đất và một đứa còn sống. Nhưng điều khác biệt là lúc này đã không còn vị thần nào cả, mà đứa trẻ kia đang dũng mãnh một mình chống lại cả bầy thủy quái trên biển.

    Khi cả hai còn đang suy nghĩ, không gian chợt nhòe đi. Rất nhanh, Igor bị hút vào một lỗ không gian và biến mất. D không kịp phản ứng gì.

    ***

    Igor mở mắt ra; trước mắt anh là hang động nọ. Chuyện quái gì đang diễn ra vậy? Đưa mắt quay lại chỗ phiến đá, nhưng chẳng thấy bóng dáng D đâu. Igor sốt ruột toan đứng dậy đi tìm.

    - Igor? Là anh à? - Một dòng suy nghĩ bật ra trong tâm trí Igor, nhưng lại không phải của anh.

    - D? - Igor hét toáng lên, quay tròn nhìn quanh.

    - Tôi đây, anh bình tĩnh đi! - Dòng suy nghĩ kỳ lạ lại hiện lên trong đầu Igor. - Hình như chúng ta… ở trong cùng một thân xác!

    Igor chấn động khi đọc được suy nghĩ của D trong đầu mình. Anh ôm chặt đầu, không tin được chuyện đang xảy ra. Phải rồi, lời nguyền kia, phép màu kia, chính nó đã biến bọn họ thành như vậy!

    - Chính anh nói về việc mỗi đứa trẻ sẽ thay phiên nhau sống một ngày trong câu chuyện chứ? Có vẻ như chúng ta sẽ phải cùng san sẻ thân xác này rồi.

    Igor bình tĩnh lại; như vậy cũng không tệ, ít ra họ đều còn sống. Anh đưa tay tát vào má mình để chắc chắn lần này là thật, không phải mơ.

    - Này, làm trò gì vậy? Tôi cũng sẽ bị đau giống anh đấy! - D lên tiếng, có vẻ không hài lòng.

    Nhưng rồi D cũng im lặng ngay. Igor đang hoang mang thì phải. Có chuyện gì đó xảy ra ngoài kia mà D không biết sao? Igor bất ngờ lao đến hồ nước, cúi xuống, nhìn chằm chằm vào hình ảnh phản chiếu bên dưới. Một gương mặt hoàn toàn xa lạ đang nhìn chằm chằm vào anh.

    - Hình như thân xác cũng không phải của anh nhỉ? - D cũng ngạc nhiên khi nhìn thấy gương mặt lạ lẫm thông qua ánh mắt của Igor.

    Igor đưa tay lên sờ vào mặt mình. Dưới nước là một chàng trai chỉ tầm ba mươi - trẻ hơn Igor thật rất nhiều; cơ thể cao ráo, đầy cơ bắp nhưng không quá đồ sộ như cơ thể cũ của anh. Igor nghe D đang xuýt xoa khen cơ thể mới của bọn họ; có vẻ D rất hài lòng với bộ dạng này.

    ***

    Giữa mênh mông sóng nước, con tàu cô độc vẫn miệt mài tìm kiếm tung tích của D và Igor. Trên tàu, không khí rất nặng nề, căng thẳng. Thuyền trưởng không đồng ý tiếp tục cho tàu di chuyển vô định như vậy. Vài ngày trước, khi vừa vượt qua đám sương mù kỳ lạ, còn có người báo nhìn thấy vòi rồng. Cảnh sát lại đang lùng sục khắp vùng biển này, trong khi thuyền của họ đang chở một kẻ quản giáo đào tẩu; thuyền trưởng không phải không có lý khi muốn quay về với quỹ đạo mà mình mong muốn. Nhưng Goki lại cương quyết không chịu bỏ cuộc; anh không cam tâm cứ thế quay về. Thành công đã ở ngay trước mắt, đâu dễ dàng để anh chấp nhận mình thất bại.

    Thuyền trưởng đã đưa ra quyết định. Ông ta tuy đã nhận tiền của Goki nhưng cũng không thể liều mạng như vậy. Sáu mươi phần trăm số tiền cũng đủ để ông ta và đám thủy thủ trở về đất liền, ăn chơi cả tháng rồi; và với chừng ấy tiền thì làm đến đây đã gọi là tận sức. Nếu Goki không đồng ý, ông ta cũng không cần phải lo lắng; việc khiến một người biến mất trên biển là điều rất đơn giản thôi.

    Tối đó, lúc đứng trên boong tàu quan sát tình hình xung quanh, Goki bị đánh lén từ phía sau. Một gậy thẳng vào gáy khiến anh gục xuống ngay lập tức. Tên thủy thủ cầm gậy cười gằn khi hoàn thành nhiệm vụ. Sau khi Goki bị hạ gục, tất cả thủy thủ đoàn đều tập trung tại boong tàu, vây quanh anh. Sau cái liếc mắt của viên thuyền trưởng, hai thủy thủ tiến lại, xốc Goki lên, lột sạch những món đồ giá trị trên người anh; rồi chúng khiêng anh lên, ném thẳng ra khỏi lan can tàu. Giữa biển đêm, một người có bơi giỏi đến mấy, rơi xuống là cầm chắc cái chết. Những loài cá ăn thịt, cùng cái lạnh thấu xương, một đấu sĩ đô vật cũng chỉ cầm cự được vài giờ đồng hồ - dĩ nhiên nếu họ tỉnh và có thể khiến cơ thể mình nổi lên, chứ không bất tỉnh như Goki lúc này.

    Cả đám thủy thủ sảng khoái chia đồ mới cướp được. Chiếc nhẫn quý mà Goki vẫn đeo trở thành vật sở hữu của viên thuyền trưởng. Nhưng khi ông ta còn đang cười nham nhở, để lộ hàm răng ố vàng, kinh tởm của mình, thì những thủy thủ đối diện mặt mày biến sắc, chằm chằm nhìn về phía sau lưng ông ta. Viên thuyền trưởng càng hoang mang hơn khi thấy đám thủy thủ bắt đầu tháo chạy.

    Nhưng chỉ được vài bước, chúng dừng lại như bị đóng băng. Viên thuyền trưởng cũng đã hiểu chuyện gì đang xảy ra. Goki - với đôi cánh màu nâu bóng - vừa bay qua đầu thuyền trưởng, đáp xuống trước mặt đám thủy thủ hèn hạ đang muốn chạy trốn. Đôi cánh sau lưng anh vỗ nhè nhẹ rồi thu vào người; Goki quay đầu lại, bình thản nhìn từng kẻ đã phản bội mình.

    Rồi, sau một cái phẩy tay của Goki - như một nhạc trưởng phiêu cùng dàn nhạc giao hưởng của mình - hai kẻ ban nãy vứt anh xuống biển la hét, bò lăn ra sàn. Tất cả những kẻ có mặt đều lạnh gáy khi chứng kiến một đàn gián đông nhung nhúc đồng loạt bò lên người hai kẻ kia, cắn xé đến toác máu. Ai ngờ một sinh vật nhỏ bé thường ngày bị khinh ghét lại có sức mạnh kinh khủng đến thế. Tất cả đồng loạt lùi về sau.

    Goki liếc mắt nhìn viên thuyền trưởng, cười lạt; rồi anh nện từng bước tiến đến, khiến ông ta sợ hãi, lùi dần về phía lan can tàu. Hai gã thủy thủ đã bị hạ; đàn gián tụ lại, tiến về phía Goki, đứng yên đợi lệnh. Viên thuyền trưởng biết, mình là mục tiêu tiếp theo; ông quay đầu, toan nhảy xuống, nhưng nhìn thấy mặt biển đen ngòm thì lại chùn chân.

    - Xin hãy tha mạng cho ta! - Viên thuyền trưởng quỳ thụp xuống. - Ngươi muốn gì, ta sẽ làm theo!

    Goki đảo mắt nhìn một vòng; cả đám thủy thủ đồng loạt làm hành động y hệt viên thuyền trưởng. Một lúc sau, Goki mới phẩy tay cho lũ gián rút lui. Anh dễ dãi không có nghĩa anh dễ bị bắt nạt. Goki bước đi; anh muốn quay về phòng mình, nghiền ngẫm về thứ gọi là lòng tin mà con người có thể xây dựng với nhau. Khi đi ngang hai gã thủy thủ bị gián tấn công, Goki thậm chí không dừng lại, không buồn nhìn xuống. Hai cái thây bê bết máu, bầy nhầy thịt ấy sẽ là bài học giá trị cho những kẻ muốn bán đứng anh. Nếu cần, anh có thể tàn nhẫn hơn thế; và chúng nên hiểu sự thật là thế.

    *

    Sau sự việc đó, dĩ nhiên con tàu tiếp tục lang thang trên biển tìm kiếm. Lần này, các thành viên trên tàu đã hiểu chuyện hơn, không còn dám chống đối. Chỉ cần nhớ tới kết cục của hai gã đã cố giết Goki, họ ngay lập tức sẽ có động lực để trở nên ngoan ngoãn.

    Goki không rời ống nhòm, chăm chú nhìn ra biển. Một tên thủy thủ với dáng điệu vội vàng, chạy tới - nhưng không dám đến gần - sợ hãi báo tin.

    - Nguy… nguy rồi, hai chiếc thuyền đang tiến lại gần chúng ta!

    Goki lia ống nhòm nhìn về phía sau. Cách đó không xa, hai chiếc thuyền gắn biểu tượng của cảnh sát đang nhắm thẳng về phía tàu của họ mà tiến lại. Goki ra lệnh tăng tốc. Cuộc rượt đuổi trên biển diễn ra; nhưng rất nhanh, tàu của Goki bị bao vây.

    - Cảnh sát đây! Yêu cầu những người trên tàu hợp tác!

    Viên thuyền trưởng, toán thủy thủ đều chột dạ. Không thể để cảnh sát lên tàu được. Không cần phải có thêm Goki, vốn bọn họ đã là những tội phạm bị truy nã với đủ loại tội danh rồi; dính vào cảnh sát là xác định vào khám và bóc lịch dài dài.

    Goki vốn không phải kẻ liều lĩnh, nhất là trong trường hợp này. Anh không muốn cảnh sát bắt được mình, như thế quá mất thời gian, mà anh thì đang vội. Goki quyết định lánh đi, nép mình vào thành tàu, đưa mắt nhìn ra. Ngoài đó, đám thủy thủ đã quyết định nổ súng. Cũng phải thôi, chúng không thể cứ đưa tay chịu trói được; đám ấy là kiểu thà chết giữa đạn hơn là ngâm mình trong tù. Goki thở dài, chán ngán, tự hỏi tại sao nhiệm vụ lần này của mình toàn gặp những chuyện không đâu. Anh di chuyển nhẹ nhàng ra phía lan can tàu, nhìn xuống. Có lẽ phải nhảy thôi, không còn lựa chọn nào khác mà!

    Goki chưa kịp thực hiện ý định điên rồ của mình thì dừng hẳn lại - có tiếng quạt gió trên đầu, là một chiếc trực thăng lớn. Khi vừa đến vị trí Goki đứng, từ trực thăng, chiếc thang dây được thả xuống. Goki nghiến chặt răng khi nhìn thấy nụ cười của người đứng trên đó. Nhiệm vụ này cứ vậy mà kết thúc sao?
    [/QUOTE]
     
  3. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

    truyện ngày càng kịch tính
     
  4. HoaThanhTung

    HoaThanhTung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    thành Digor rồi, hay thật
     
  5. minhnguyetdavu

    minhnguyetdavu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    gay cấn quá, quẩy lên nào
     
  6. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đoạn leo lên trực thăng hồi hộp quá
     
  7. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hai người làm sao để tách ra đây!
     
  8. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XII

    GẶP LẠI

    Siren hoảng loạn chạy; đôi chân run rẩy nhưng lý trí thôi thúc cô bé phải chạy. Không phải chỉ là sợ, là kinh hoàng, mà còn là thất vọng, tổn thương; vì lo lắng cho Goki, Siren quyết định quay lại và phải chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp ấy. Người đàn ông đó là ba Go của Siren; người đàn ông đó là kẻ giết người… Âm thanh rào rào của hàng triệu con gián - bò tứ phía, cắn xé điên cuồng - ám ảnh trong tâm trí cô bé; Siren vừa chạy vừa bịt tai, lắc đầu, không muốn chấp nhận âm thanh ấy vẫn đuổi theo mình.

    Bất ngờ, Siren vấp ngã; cơn đau ở chân như bị đóng băng khi cô bé phát hiện âm thanh côn trùng bò kia thật sự tồn tại. Siren sợ hãi quay đầu lại nhìn; bên cạnh hàng nghìn con gián đang bò lổm ngổm tiến về phía cô bé là đôi bốt da nâu đang chầm chậm bước lại gần. Nhớ lại kết cục của nhóm cảnh sát, Siren thấy sống lưng lạnh toát. Cô bé cố bò dậy, nhưng cổ chân trật khớp, không thể cử động được. Siren không dám ngẩng đầu nhìn người đàn ông đối diện đang tiến lại gần, sợ hãi lùi về sau.

    - Sợ ba sao? - Goki trầm giọng hỏi.

    Goki cảm thấy chua chát khi nhìn thấy Siren run rẩy gật đầu nhưng rồi lại nhanh chóng lắc đầu. Goki gượng gạo cười; nhưng có vẻ như Siren không để ý. Anh chầm chậm tiến lại gần Siren; bàn tay đưa ra, muốn chạm vào nhưng rồi lại ngập ngừng rụt lại khi thấy cô bé có ý tránh né. Goki ngồi sụp xuống, quan sát bàn chân bị trật khớp sưng tấy của Siren, khẽ nhíu mày.

    - Tin ba, ba không hại con đâu! - Goki ngước mắt nhìn thẳng vào Siren, nhỏ nhẹ.

    Siren lúc này mới ngước mắt nhìn thẳng Goki; đôi môi vẫn mím chặt. Đây không phải lần đầu tiên Siren nhìn thấy người chết, nhưng tình huống vừa nãy thì lại rất khác với những gì cô bé từng chứng kiến. Một người bình thường không thể nào giết người một cách dã man như thế; chưa kể, Goki còn có thể điều khiển gián… Siren rụt chân lại, nhưng Goki tóm lấy - dứt khoát nhưng vẫn nhẹ nhàng.

    - Ngoan, không đau đâu! - Goki trìu mến nói. - Tại sao con lại tới đó? Ba đã dặn con…

    Câu nói bị bỏ lửng ngay khi Goki nhìn thấy cái mím môi của Siren. Cô bé lại cúi đầu, không nhìn Goki nữa. Sao mình lại ngốc nghếch nghĩ có thể trợ giúp cho người đàn ông này chứ? Ông ta vốn không cần sự trợ giúp từ mình! Siren nghĩ, vừa tủi thân, vừa kinh hãi khi hình ảnh ban nãy cứ lởn vởn trong trí nhớ.

    - Á! - Siren hét lớn.

    Cơn đau qua đi, Siren khẽ cử động cổ chân, phát hiện đã không còn đau nữa. Cô bé hơi đảo mắt, nhìn Goki, rồi ngây người ra một lát. Goki là người xấu sao? Một người xấu sao có thể ân cần đến mức này? Nhưng nếu là người tốt, thì tại sao lại giết nhiều người như thế? Nghĩ đến đây, Siren lại tái mặt khi nhớ đến cảnh tượng máu me ban nãy. Cô bé quay đi, cố không nhìn Goki nữa, càng không muốn nhìn để chấp nhận bàn tay đang chìa về phía mình.

    Hai chú gián bò lên gối của Siren như an ủi. Siren chua chát cười; hóa ra bọn chúng được người đàn ông này cử đi theo dõi cô bé?! Siren hậm hực đưa tay khẩy nhẹ Bio và Do khỏi người mình.

    Goki lẳng lặng quan sát hành động của Siren, thở dài. Thực tế, sâu xa trong lòng anh, là không nỡ để Siren phải lang thang một mình như vậy. Nhưng Goki cũng không chối bỏ suy nghĩ đem con bé theo sẽ tránh được chuyện hành tung của mình bị bại lộ - trong trường hợp Siren bị bắt. Nhưng có lẽ Siren sẽ không đồng ý đi theo anh; con bé có vẻ rất kinh tởm mình - Goki đau đớn nghĩ.

    - Đứng lên, đi với ba! - Goki đứng dậy. - Đừng để ba phải dùng biện pháp mạnh!

    Goki nhìn xuống, nói những từ cuối lạnh lùng đến mức Siren thấy sợ; rồi cô bé rùng mình khi nghe thấy âm thanh rào rào xung quanh - đàn gián sẵn sàng đợi lệnh của Goki. Cô bé nhanh chóng bò dậy, nuốt nước bọt, tiến lại gần Goki.

    Nhìn xuống dáng người nhỏ gầy tràn đầy sợ hãi của cô bé, Goki khẽ thở dài, quay lưng bước đi.

    *

    Goki thuê một căn phòng rộng rãi, gọi đầy một bàn đồ ăn. Anh nhìn Siren - lúc này đã thay một bộ đồ sạch sẽ - gật đầu hài lòng. Nhưng khi lướt đến chiếc kẹp tóc màu tím bẩn trên tóc Siren, Goki khựng lại; hình như con bé luôn kẹp chiếc kẹp tóc này thì phải, có vẻ rất thích thú với món đồ rẻ tiền kia?!

    - Chiếc kẹp kia đã cũ rồi, vứt đi! Ta mua cho con cái mới! - Goki nhẹ nhàng.

    Siren giật mình, đưa tay lên giữ chặt chiếc kẹp tóc, lắc đầu. Nhìn thái độ đó, Goki chỉ biết thở dài và nói tránh sang chuyện khác.

    - Ba sắp ra biển, con ở lại đây đợi ba. Đừng đi đâu nữa, ba… lo. - Goki thoáng ấp úng, vì tự lòng cũng không tin mình sẽ dành tình cảm thế này cho ai.

    Siren không trả lời, vẫn cúi gằm mặt để che giấu cái đảo mắt của mình. Cô bé đâu có ngu ngốc mà ngoan ngoãn ở lại đây theo lời Goki bảo; nhưng Siren cũng đã tự hứa không nói dối thêm bất kỳ ai nữa vì ba Igor không thích, nên quyết định im lặng.

    - Ba khuyên con bỏ suy nghĩ đó đi! - Goki nâng cằm Siren, cương nghị nói.

    ***

    Khi trời hãy còn nhập nhoạng, bến cảng đã tấp nập thuyền hàng cập bến. Cơn gió se lạnh cũng không làm giảm đi sự hừng hực của những con người làm việc nơi này.

    - Nhìn kìa, anh ấy đang đến gần! - Mấy cô gái bỏ dở công việc, tụ tập lại, cùng nhìn về một hướng.

    Dáng người cao ráo với bắp tay rắn chắc bị che khuất bởi bao hàng lớn đang tiến lại gần nơi những cô gái đứng. Người đàn ông lạnh lùng bước qua, không quan tâm đến những ánh mắt hâm mộ, những lời tán dương ríu rít đuổi theo mình.

    - Digor à! Anh rất được hoan nghênh đó! - Gã đồng nghiệp đi kế bên đưa ánh mắt ganh tị về phía Digor.

    Digor nhíu mày, lạnh lùng nhìn thẳng, bước tiếp. Anh thật sự cảm thấy phiền khi có quá nhiều người chú ý tới mình - nói đúng hơn là chú ý đến vẻ bề ngoài lạ lẫm này. Anh muốn rời khỏi đây, càng nhanh càng tốt; nhưng cảnh sát thì đang siết chặt kiểm tra tại các ngõ ra khỏi thành phố, còn anh thì không có giấy tờ tùy thân. Nếu bị truy hỏi, anh e mình sẽ gặp rắc rối.

    *

    - Nếu biết ngày nào cũng ồn ào như vậy, tôi đã trộm đại chút tiền rồi đút lót cho bọn chúng là giải quyết xong! - D ngồi trong không gian liên tục lải nhải.

    Cũng vì Igor quá cứng đầu mà giờ họ phải chịu đựng như vậy - không cho anh trộm tiền, không chấp nhận bất kỳ hành vi sai trái nào; không hiểu anh ta là loại tội phạm kiểu gì?! Rồi còn mang bóp tiền anh đã trộm được trả lại cho người ta nữa chứ! Nếu không phải gặp Igor trong tù - để đảm bảo anh ta cũng phạm vào những điều kinh khủng - có lẽ, D đã lầm tưởng Igor là người hùng! Nếu chỉ có một mình, D đã có thể tìm được cách chuồn khỏi nơi này rồi.

    - Tôi nghĩ anh cũng nên tôn trọng quyết định của tôi chứ! - D lại tiếp tục cằn nhằn. - Cứ thế này chúng ta sẽ sớm gặp phiền phức đấy!

    Igor kia lại tiếp tục bỏ qua tất cả những gì D nói. D cảm thấy thật khó khăn để sống cùng một thân xác với Igor; khi mà anh ta nhất nhất làm theo ý mình, không quan tâm đến bất kỳ ai khác. Thật sự, anh thừa sức đối đầu với những tội phạm công nghệ có trí tuệ siêu phàm, thậm chí là cả đám du côn sẵn sàng giết người vì vài xu lẻ; nhưng với một kẻ cứng đầu như Igor, D buộc phải đầu hàng.

    - Nào! - D gào lên.

    Nhưng rồi D khựng lại, im lặng - Igor đang thay đổi tâm trạng. D quan sát hình vẽ qua cái nhìn của Igor - một hình vẽ nguệch ngoạc ở chân tường.

    Digor khụy gối, đưa tay chạm vào hình vẽ hình dấu thăng trên tường, thẫn thờ. Bàn tay còn lại siết chặt và khẽ run lên. Bất thình lình, Digor bật dậy, lao thẳng vào cửa hiệu đồng hồ ngay gần đó.

    Đang gà gật ngủ trên quầy thì bị túm áo lôi dậy, ông chủ cửa hàng trợn mắt kinh hãi nhìn gã đàn ông hung dữ đột ngột xuất hiện trong cửa hàng của mình.

    - Người vẽ hình ngoài kia đâu? - Digor gằn giọng quát.

    - Hả? - Ông chủ cửa hàng đồng hồ run rẩy, nuốt nước bọt, sợ hãi nhìn Digor. - Hình… hình nào? Anh là ai?

    Digor không nói thêm gì, túm áo kéo người đàn ông tội nghiệp ra khỏi cửa hàng, tiến về phía bức tường. Có vẻ như, Digor lại lần nữa lặng đi khi nhìn thấy hình vẽ - mà theo D là rất vô nghĩa, rất xấu - ban nãy; anh chỉ tay về hướng đó, trỏng không hỏi chủ cửa hàng đồng hồ.

    - Người vẽ hình đó đâu?

    - Tôi không… không biết! - Ông chủ cửa hàng ngơ ngác thật sự.

    Digor nghiến răng, gằm ghè. Nhưng chỉ vậy thôi. D im lặng quan sát từ nãy đến giờ, bỏ qua cả hành vi kỳ cục, vô cớ của Igor ban nãy, chỉ vì anh thật sự muốn biết nguyên nhân của mọi thứ; nhưng không thể để cho gã quái nhân này tùy tiện hành động như một kẻ điên được. D đã chiếm quyền điều khiển thân xác mà không buồn nói bất kỳ điều gì với Igor. Anh chỉ nhăn nhở cười với người đàn ông đáng thương kia - lúc này sợ đến run rẩy rồi.

    - Xin lỗi nhé! Tôi thật không phải chút nào…

    Người đàn ông ngơ ngác nhìn theo bóng lưng của Digor, tự hỏi, rốt cuộc chuyện gì xảy ra?

    *

    Digor nhanh chóng rẽ vào một con hẻm nhỏ, dừng lại, ngồi bệt xuống. Nét mặt anh liên tục thay đổi - lúc giận dữ, nóng nảy, lúc lại bình tĩnh đến đáng sợ. Rõ ràng, cả D và Igor đang tranh nhau quyền kiểm soát cơ thể.

    Igor làm sao có thể ngồi yên khi nhìn thấy hình vẽ ấy được cơ chứ? Siren đã vẽ khắp tường nhà, bao trọn không gian của cha con anh bằng hình ảnh ấy - bông hoa nhỏ là Siren, còn vết gạch chéo chính là anh. Con gái anh đã từng bảo rằng, đó là dấu hiệu riêng của hai người bọn họ. Igor nghe lòng mình như có lửa đốt; hình vẽ còn rất mới. Con bé còn sống, nhất định là vậy! Và con bé nhất định đang ở quanh đây! Igor bật dậy. Và như bị ma ám, cơ thể Digor điên cuồng chuyển động, va đập vào mọi thứ quanh mình.

    - Anh bình tĩnh lại đi! - D nói như rít.

    D trong lúc quá tức giận đã lao vào ẩu đả với Igor; nhưng dĩ nhiên là anh không thể khống chế được gã to lớn này. D nhanh chóng bị Igor quật ngã, và giữ chặt nên đành cố gắng dùng lời lẽ để khuyên nhủ. Không thành rồi! D bất lực nhìn theo Igor đang vùng đứng dậy, toan lao ra khỏi không gian. D thở dài; là anh ép tôi nhé. Nghĩ vậy, rồi anh lập tức điều khiển không gian khiến những tảng đá lớn đột nhiên xuất hiện và rơi xuống trước mặt Igor, chặn lối ra.

    Trong không gian riêng, cả D và Igor vẫn cảm nhận được đau đớn nhưng vết thương trên cơ thể họ sẽ rất nhanh lành lại. Và, theo cách nào đó, người này đau, ắt người kia cũng sẽ đau. D biết rõ điều này, vì tự anh đã trải qua những cuộc ẩu đả với Igor rồi; nhưng giờ đây, kể cả có phải làm Igor bị thương - cũng có nghĩa tự làm đau mình - anh vẫn đành phải thế, còn cách nào khác đâu?!

    Igor tránh làn mưa đá vẫn điên cuồng trút xuống trước mặt mình. Bực bội, anh quay phắt lại, nhưng ngay lập tức bị một tấm lưới trùm thẳng xuống người. Tiếp theo đó là những phiến đá cỡ lớn chặn quanh các mép lưới. Igor vùng vẫy điên cuồng, cố thoát ra.

    D chán nản trước sự nóng nảy của Igor. Gã to con này không chịu nhớ rằng mình cũng có thể điều khiển được không gian. Sự nóng giận luôn làm con người mất đi lý trí, mất luôn cả khả năng tính toán; hà cớ gì mọi người không giữ bình tĩnh nhỉ?! Anh đủng đỉnh đi lại, nhìn chằm chằm Igor.

    - Tôi đã nói anh phải tôn trọng suy nghĩ của tôi rồi mà?!

    Igor trừng mắt với D; nhưng cũng như mọi khi, anh không để ý đến gã “bạn cùng thân xác” này nữa, cứ tiếp tục vùng vẫy, tìm cách thoát ra.

    - Anh nghĩ cứ điên cuồng thế sẽ tìm được con bé sao? Hay anh sẽ bị tóm vì tội gây rối? - D tức giận, nói gấp gáp. - Không phải vì nóng nảy mà anh để mất con bé một lần à?

    Igor ngừng giãy giụa, trừng mắt nhìn D - nhưng không phải đe dọa, có lẽ, chỉ theo phản xạ nhìn về phía trước, nhưng là anh đang tự soi lại chính lương tâm mình. Anh biết chứ! Chính anh đã liên lụy Siren; chính anh đã đẩy con bé vào nguy hiểm… Anh rất hận bản thân vì những sai lầm ấy; anh cũng tự trách mình hàng triệu lần vì đã nóng nảy quá mà không suy tính được gì! Nhưng giờ, ngoài dùng sức mạnh để đập tan thế giới này, moi móc mọi ngóc ngách với hy vọng tìm thấy con gái, anh còn cách nào khác sao?!

    - Anh nên nhớ giờ chúng ta là một! - D chán nản nói. - Đừng bắt tôi phải lặp lại những chuyện này thêm lần nữa!

    D điều khiển không gian khiến những tảng đá và tấm lưới biến mất. Anh biết Igor đã bình tĩnh lại; và như thế thì họ có thể nói chuyện với nhau, không cần cứ phải dùng vũ lực làm gì. D thở dài, ngồi xuống cạnh hồ nước, đưa mắt nhìn về phía Igor đang nằm vật ra đấy.

    - Anh cứ nằm đó mà suy nghĩ đi! - D đứng dậy, rời đi.

    - Hãy giúp tôi! - Igor lẩm bẩm.

    D dừng bước, quay đầu lại - Igor vẫn nằm đó. Sau khi chắc chắn mình không nghe lầm, anh khẽ nhếch môi, rời khỏi không gian. Rốt cuộc thì Igor cũng biết dùng đầu óc để suy nghĩ; tốt hơn nữa là gã to con, lì lợm ấy cuối cùng cũng chịu hạ mình. D nghĩ - thật ra là cố tình để Igor đọc được suy nghĩ của mình - tôi đã hứa với anh rồi mà, tất nhiên tôi sẽ giúp!

    ***

    Goki bước chân lên tàu, đưa mắt nhìn ra biển cả rộng lớn. Anh siết chặt tờ giấy in lệnh truy nã có ảnh D và Igor trong tay. Nhất định, lần này, dù có phải lật tung mọi thứ lên, có phải rút cạn nước biển, anh cũng phải tìm ra hai gã này.

    - Đây là tài liệu anh cần! - Một thanh niên trẻ xuất hiện, đưa xấp tài liệu cho Goki. - Quả đúng là gã Igor ấy có một đứa con gái.

    - Con gái ruột à? - Goki đưa tay ra nhận xấp tài liệu.

    - Tôi không chắc. - Chàng thanh nhiên nhún vai. - Cơ bản, ai cũng đánh giá rằng hắn rất yêu chiều con bé. Hắn ra sức bảo vệ con gái mình, tấn công những kẻ làm tổn thương con bé, không chừa một ai, kể cả là một đứa trẻ.

    Goki nhướn mày, bật cười. Một người cha bảo vệ con gái là bình thường, nhưng vì bảo vệ con mình mà tấn công đứa trẻ khác thì có vẻ hơi quá. Dẫu sao, đó cũng là một thông tin hay ho; vì trông vẻ ngoài bặm trợn của Igor, ai lại nghĩ hắn ta là một người cha tình cảm đến mức ấy. Và như thế càng hay, anh tin mình đủ sức tìm ra con gái Igor; có con bé trong tay, anh chỉ cần ngồi im và đợi gã tù tìm đến.

    Nhưng khi giở xấp tài liệu ra, Goki tái mặt, lặng đi. Thêm một lát nữa, Goki run rẩy gập xấp tài liệu lại, ra lệnh cho tàu quay lại. Hình ảnh mái tóc nâu bung xù cùng cặp mắt hai màu cứ lởn vởn trong đầu Goki. Siren là tên con bé…

    ***

    Siren hắt hơi liên tục. Cô bé dùng tay khẽ xoa quanh mũi với hy vọng làm ấm như thế sẽ ngừng được vụ hắt hơi khó chịu này. Thời tiết không hề lạnh, chẳng hiểu sao lại ngứa mũi như thế này?! Siren đảo mắt về phía cửa ra vào - lúc này đang nhung nhúc gián - thở dài. Trước khi rời đi, Goki đã ra lệnh cho lũ gián canh gác ở ngay cửa ra vào, nhất định không cho cô bé rời khỏi đây. Siren mở cửa sổ nhìn xuống, lại tiếp tục thở dài. Đây là tầng ba, nếu nhảy xuống, chắc chắn không mất mạng cũng sẽ bị thương nặng.

    Nhìn hai chú gián Do và Bio quấn quýt dưới chân, Siren khẽ bĩu môi, nhất định không thèm giao tiếp với bọn “mật thám” này nữa. Siren rời khỏi cửa sổ, đi quanh phòng - nhất định phải có một lối ra khác chứ?! Nếu cứ bị nhốt ở đây, mình sẽ bỏ lỡ cơ hội gặp ba ba mất; càng nghĩ, Siren càng sốt ruột!

    Siren bước vào phòng ngủ, phòng tắm, nhưng chẳng có chỗ nào có thể trèo xuống được. Siren chán nản quay trở lại phòng khách, nằm vật ra ghế bành, buồn bã đưa mắt nhìn ra ngoài ban công. Đột nhiên, cô bé ngồi bật dậy, nheo mắt nhìn lên tấm rèm cửa rồi lại liếc nhìn những chú gián; sau vài giây suy nghĩ, Siren nhếch môi cười ranh mãnh.

    ***

    Thời tiết ở thành phố dạo này oi bức; gió biển không làm mát được chút nào, ngược lại, hơi mặn càng khiến không khí khô nóng, khó chịu. Ông chủ tiệm đồng hồ tự hỏi, là do thời tiết, hay do cứ phải gặp gã kỳ cục nọ mà mình bức bối thế này.

    Sau vụ giáp mặt vô duyên kia, ông định bụng sẽ xóa hình vẽ trên bức tường. Thật quá đáng khi có kẻ vẽ bậy lên tường nhà ông, lại thêm kẻ khác tấn công, hăm dọa. Nhưng khi vừa cầm dụng cụ ra ngoài toan lau chùi hình vẽ ấy, ông lại nghe thấy tiếng cười quen thuộc vang lên sau lưng mình - chính là gã lưu manh điên khùng đó.

    Digor tươi cười nhìn xuống bàn tay đang cầm giẻ lau khiến ông chủ tiệm run lẩy bẩy; và dĩ nhiên ông hiểu, mình không thể xóa hình vẽ này. Ông lặng lẽ trở vào tiệm, dè chừng quan sát Digor.

    Digor ngồi ở con hẻm đối diện, nhìn chằm chằm về phía bức tường của cửa hàng đồng hồ. Hình như, anh đang chờ đợi…

    *

    - Cách này ổn sao? - Igor nôn nóng.

    - Cũng không còn cách nào khác mà! - D nhún vai.

    Trong không gian riêng, hai người họ đối diện nhau, nhưng không nói thêm gì. Igor nằm xuống, để D rời đi, điều khiển thân xác. Igor thừa nhận rằng sự bình tĩnh, khôn ngoan của D lúc này rất đáng giá; và anh không nên điên khùng gây sự hay tranh giành thân xác ấy làm gì.

    D vẫn bình tĩnh ngồi, nhìn chằm chằm về phía trước. Anh có thể thiếu nhiều thứ, nhưng kiên trì thì không! Anh cũng mong gặp Siren một lần, để xem thử, gã to xác kia là một người cha thế nào!

    ***

    Siren nuốt nước bọt - có lẽ đang tự động viên mình - rồi chùi người vào ô hẹp trong gian bếp. Ban đầu, cô bé không biết đây là gì; nhưng sau nhiều lần thò đầu vào nhìn, ngửi thấy mùi rác rưởi thì Siren hiểu, đây là đường dẫn đưa rác từ các phòng xuống đất - nơi có xe rác đợi sẵn mỗi ngày. Người giàu thật thông minh - Siren nghĩ - họ làm cả ống dẫn rác để khách không bị phiền. Sợi dây được bện từ rèm cửa cắt ra trông khá chắc chắn; một đầu cột vào chân bàn, đầu còn lại, Siren tự cột vào hông mình. Siren cẩn trọng kéo sợi dây, để chắc chắn chiếc bàn di chuyển sát đến lỗ dẫn rác, rồi từ từ thả mình tuột theo đường ống dẫn.

    Lỗ thông rác này dẫn xuống con hẻm vắng phía sau khách sạn. May mắn là buổi trưa, không mấy ai qua lại khu vực chứa rác này; nên Siren không quá lo bị phát hiện. Siren đu theo sợi dây, đạp chân theo đường ống, từ từ hạ xuống.

    Mất một lúc cô bé mới có thể chạm chân xuống được mặt đất. Siren thở phào, ngước nhìn lên căn phòng và cũng ngay lập tức nhận ra hai kẻ “gian tế” đang bò xuống theo sợi dây. Siren bực mình, lôi trong túi ra một chai xịt gián, gằn giọng.

    - Bọn mày còn đi theo nữa, đừng trách tao ra tay nhé! - Siren giơ bình xịt hướng về Do và Bio, dứ dứ.

    Rõ ràng bọn chúng có thể hiểu, vì cả hai đã quay đầu bò ngược lên.

    - Do, Bio, tạm biệt! - Siren hét lớn, vẫy tay về phía bọn chúng rồi nhanh chóng bỏ chạy.

    Dù sao bọn chúng cũng đã ở bên cạnh, làm bạn với Siren trong khoảng thời gian cô bé lang thang một mình. Lần này, chia tay rồi, có lẽ sẽ không bao giờ gặp lại nữa; Siren có chút luyến tiếc. Nhưng rất nhanh, cảm xúc đó liền được thay thế bằng háo hức; ba à, con gái đi tìm ba ba đây!

    Vừa chạy, Siren vừa lôi trong túi ra chiếc nón lưỡi trai, chụp lên đầu, kéo sụp xuống che nửa mặt. Bất thình lình, Siren va phải một người; không hiểu sao mà suốt ngày mình cứ va vào người khác - Siren nghĩ, ngẩng lên và toan nói lời xin lỗi.

    - Siren?

    Sau âm thanh quen thuộc là cái chụp tay đau điếng. Siren thoáng bất ngờ khi tên của mình được gọi ra - lâu lắm rồi, ngoài ba Igor ra, không ai biết tên thật của cô bé để gọi cả. Nhưng Siren là một đứa trẻ thông minh, với phản xạ nhanh đến lạ thường. Đầu óc nhắc nhở cô bé rằng, giọng nói này là của ai. Không suy nghĩ thêm, Siren cắn mạnh vào bàn tay đang giữ tay mình, dùng hết sức vùng ra và co giò chạy.

    - Đứng lại! Siren! - Goki bực bội gọi với theo.

    Siren không dừng lại - dĩ nhiên rồi, ngược lại còn cố guồng chân chạy nhanh hơn sau mệnh lệnh của Goki. Lợi dụng thân hình nhỏ bé, Siren lao về phía dòng người đông đúc ở bến cảng, lỉnh đi mất. Điên thật, khó khăn lắm mới trốn thoát, lại bị phát hiện ngay. Mà, Goki đã biết tên cô bé, cũng có nghĩa sẽ biết nhiều hơn… Không lẽ nào, ông ta đã biết về mình và ba Igor - càng nghĩ, Siren càng lo lắng và cố gắng chạy nhanh hơn.

    Chạy mãi nhưng Siren vẫn không thể cắt đuôi Goki. Dĩ nhiên, với bản tính lì lợm, liều lĩnh và cương quyết của mình, cô bé chẳng ngại gì mà không nhảy xuống nước, nhất định tìm đường bỏ trốn. Nhưng khi vừa tung người lao ra, thì Siren bị túm lại ngay.

    - Siren!

    Siren hoảng hốt, cố gắng rời khỏi vòng tay của người lạ. Một người đàn ông cao lớn, nam tính với cái nhìn thật trìu mến. Cô bé ngẩn người một lát rồi lại quay đầu, toan chạy đi.

    - Ngoan, Siren! Ba đây! - Digor vui mừng ôm chặt lấy Siren.

    Digor ban nãy còn không tin mình đã nhìn thấy Siren; anh cứ tưởng như bao nhiêu lần trước, hễ nhìn thấy một đứa trẻ tầm tuổi con bé là lại nhận lầm. Nhưng khi vừa chắc chắn đó là Siren, anh cũng nhận ra ngay con bé đang rất vội, dường như đang chạy trốn. Anh đuổi theo và kinh hãi nhận ra Siren định nhảy xuống nước nên đành tiếp cận con bé luôn - dẫu D cũng đã nhắc nhở chuyện không được làm con bé sợ vì họ đang trong thân xác mới, Siren nào có biết là ai.

    Siren thoáng ngẩn người. Cách xưng hô này mới quen thuộc và thân thương làm sao. Nhưng ông ta vẫn là người lạ! Siren co chân, đạp thẳng hạ bộ của Digor khiến anh choáng váng vì đau. Ngay lập tức, cô bé ù té chạy.

    Digor rít một hơi khí qua kẽ răng, cố để không bật ra tiếng rên. Rồi, anh nghiến răng, bật dậy, chạy theo. Nhưng một bóng người đã nhanh hơn, lướt qua anh, vồ thẳng tới Siren. Là Goki - Digor nhận ra ngay; và không cần biết lý do Goki đuổi theo Siren, Digor lập tức búng người lao đến, thộp lấy, vật Goki ngã ra đất.

    - Siren chạy đi! - Digor ghì chặt Goki, hét lớn.

    Chỉ có kẻ chán sống mới dám động đến Siren trước mặt Digor. Anh với mắt nhìn theo con gái, rồi cúi xuống, nện một cú đấm trời giáng vào mặt Goki.

    Nhưng Goki không “dễ chơi” chút nào; dù chưa thật sự hiểu chuyện gì đang xảy ra, nhưng anh ngay lập nghiêng người tránh đòn, rồi đạp mạnh vào Digor, vùng đứng dậy.

    - Mày là ai?

    Goki trừng mắt nhìn Digor - lúc này cũng đã đứng dậy, gằm ghè, sẵn sàng bổ vào. Gã này biết Siren, chẳng lẽ là đồng bọn của Igor? Sao anh lại chưa từng nghe qua ai báo cáo?! Nhưng cũng không quan trọng lắm, anh cần phải bắt kịp Siren đã. Goki quyết định tấn công Digor. Anh chồm đến, giáng nắm tay từ trên xuống, nhằm thẳng đỉnh đầu đối thủ - đòn duy nhất có thể hạ ngay kẻ thù. Cũng không khó khăn gì để Digor tránh được đòn. Cơ thể vạm vỡ nhưng cực dẻo dai của Digor khiến Goki thấy hứng thú; anh luôn tìm đối thủ xứng tầm với mình mà. Càng hứng thú hơn khi vừa lách đòn, Goki nhận ra, nắm đấm Digor giáng xuống làm nứt toạc nền đá dưới chân. Đáng tiếc thật - Goki chẹp miệng - nếu có thời gian thì nhất định anh sẽ tiếp gã lạ mặt này đến cùng; nhưng giờ, anh thật sự phải tìm Siren.

    Digor khựng lại khi cảm giác nhồn nhột, lạ lùng chạy từ bàn chân lên hai cẳng chân. Anh cúi đầu nhìn xuống - hàng trăm con gián đang bò lên. Digor thật sự khó chịu với đám côn trùng này, nhưng không tài nào hất hết chúng ra khỏi người mình được.

    - Tôi đang bận quá! - Goki mỉm cười, giọng nói có phần tôn trọng. - Hẹn khi khác nhé!

    Goki nói rồi quay lưng, nhằm về hướng Siren đã chạy mà di chuyển. Digor tức giận nhìn theo, nhưng không cách nào thoát khỏi lũ gián ngày một kéo tới đông hơn. Digor rít lên một tiếng, dùng hết sức bình sinh lao tới, vồ lấy Goki. Cả hai cùng rơi xuống nước.

    *

    Siren chạy được một đoạn thì dừng lại, quay đầu nhìn xem có ai đuổi theo không. Lúc này, cô bé mới chống tay vào tường thở hổn hển. Và đến lúc này, Siren mới nghĩ đến người đàn ông lạ mặt ban nãy; tại sao một người lạ lại khiến Siren có cảm giác thân quen đến lạ lùng như thế cơ chứ?

    Bất thình lình, một bóng đen phủ xuống. Siren giật mình ngẩng đầu nhìn lên, trợn tròn mắt kinh hãi.
     
  9. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XIII

    CON TIN
    - Không, thả tôi ra!

    Một nhóm thanh niên ăn mặc lếch thếch ra sức kéo một cậu bé gầy còm, mặc cho cậu bé khóc thét. Mũi chân của cậu bé chúi vào trong đất cát, cố gắng bám lại nhưng cũng không thể ngăn được sức kéo của hai thanh niên to lớn.

    - Thằng nhãi dơ bẩn, hôm nay tụi tao sẽ cho mày xuống đó chơi với cá! - Một thanh niên hào hứng nói.

    Câu nói vừa dứt, cậu bé ngay lập tức bị khiêng lên, quăng thẳng xuống sông. Mặc cho cậu bé la hét, bọn chúng chỉ đứng trên bờ cười khằng khặc rồi quay đầu bỏ đi.

    - Bỏ nó lại thật hả? Hình như nó không biết bơi! - Một tên trong đám thanh niên quay đầu lại, lo lắng hỏi.

    - Đáng đời, ai kêu nó dám sai khiến lũ gián kinh tởm kia tới cắn tụi mình! - Tên lưu manh cao nhất nói với giọng tức giận. - Đừng lo, nước cũng không quá sâu, chỉ dạy nó một bài học thôi!

    Đám thanh niên cứ thế bỏ đi, không quan tâm tới tiếng la hét của cậu bé. Mặc dù nước không sâu thật, nhưng với một cậu bé ốm yếu và kiệt sức vì lở loét, thì không thể nào đủ sức chống lại dòng nước chảy xiết. Cậu bé bị dòng nước cuốn đi; thân hình nhỏ bé cùng âm thanh kêu cứu dần bị dòng nước nuốt chửng.

    Đột nhiên, một bàn tay mạnh mẽ chìa ra, tóm lấy và kéo cậu lên khỏi mặt nước. Dưới ánh nắng gay gắt, cậu bé khẽ hé mắt, mơ hồ nhìn thấy một bóng người. Dù không nhìn rõ mặt mày, nhưng cậu biết, người đó có một nụ cười rất đẹp.

    *

    Chiếc thuyền gỗ đang lướt nhẹ trên con kênh của thành phố. Những du khách ngồi trên thuyền say sưa chiêm ngưỡng cảnh đẹp xung quanh. Một ngày nắng đẹp như hôm nay quả nhiên là thích hợp ngồi thuyền hóng gió.

    Đột nhiên, con thuyền chao mạnh. Một trong những du khách hét toáng lên khi phát hiện có một bàn tay trắng toát từ dưới nước đang bám vào mạn thuyền.

    Goki cố gắng bám vào thành con thuyền gỗ; anh nhanh chóng leo lên thuyền trước sự kinh hãi của những người xung quanh. Sau khi thoát khỏi mặt nước, cả thân hình ướt sũng, Goki vẫn ngay lập tức chồm ra, đảo mắt quan sát; không thấy tung tích của kẻ đã kéo anh xuống nước đâu cả, chỉ còn xác hàng trăm con gián nổi lềnh bềnh.

    Goki chán nản nằm vật ra thuyền, thở hổn hển, không quan tâm mấy du khách sợ hãi cứ nép sát vào nhau ở phía bên kia. Tại sao? Cứ đến lúc quan trọng nhất thì anh lại làm hỏng việc? Cơn gió lạnh thổi qua khiến Goki rùng mình; hoặc giả, anh thấy ớn lạnh khi bao lâu nay cứ loanh quanh giữa nước thế này! Anh không thích nước!

    ***

    Siren bị tiếng ồn đánh thức. Cô bé mở mắt, nhưng tất cả chỉ là một bức màn đen kịt. Siren khẽ cử động và nhận ra mình đang bị trói, đầu thì bị trùm kín nên không thể thấy gì.

    - Tỉnh rồi! - Một giọng nói vang lên.

    - Bé con, ngồi yên! Ngã ráng chịu! - Một giọng nói khác nữa, nghe lanh lảnh.

    Mình lại bị bắt cóc rồi - Siren thở dài, nghĩ và cố nhớ thử chuyện gì đã xảy ra! Hình ảnh cuối cùng mà Siren nhìn thấy là gương mặt tươi cười của một người đàn ông mặc đồ trắng toát. Sau đó, cô bé không nhớ thêm gì nữa, có vẻ như đã bị chụp thuốc mê.

    Có tiếng gió mạnh, cả tiếng động cơ - nghe như tiếng quạt lớn. Siren nhíu mày, cố hình dung thử mình đang bị đưa đi đâu. Chịu! Không tài nào đoán được. Dù sao, đây cũng không phải lần đầu bị bắt cóc, Siren không khóc nháo, không hoảng loạn, chỉ ngồi yên.

    - Bé con gan lớn đấy! - Giọng lanh lảnh vang lên. - Tên là gì nhỉ?

    - Siren! - Giọng nói của người đầu tiên lại vang lên.

    Siren cảm nhận được tiếng hít thở của người đang ngồi kế bên mình - cũng là người lên tiếng trước tiên, lúc cô bé vừa tỉnh. Người này có giọng trầm, thấp và lạnh lẽo một cách đáng sợ. Siren ngồi yên, không dám nhúc nhích. Tự Siren hiểu mình không có gì đáng giá, nên lần nào, bọn bắt cóc cũng chỉ nhằm vào ba Igor. Và Siren càng hiểu, nếu ba Igor có thể xuất hiện để giải cứu mình, chắc chắn bọn người này không đơn giản thả cô ra là xong; nhất định, chúng sẽ gây bất lợi cho ba Igor. Càng nghĩ, Siren càng lo lắng.

    Cho đến khi tiếng động xung quanh không còn nữa - có lẽ đã đến nơi - Siren cảm thấy đau buốt ở cổ tay. Có ai đó đang kéo sợi dây cột ở tay cô bé. Cảm giác lạnh lẽo khi chân chạm phải nền đá khiến cô bé ý thức được mình không đi giày. Siren bị dắt đi rất lâu, lúc đi lên, khi lại đi xuống. Cô bé nhẩm đếm từng bước chân, lắng tai nghe từng tiếng mở cửa.

    Cuối cùng, họ cũng dừng lại. Sợi dây kéo tay Siren được buông lỏng; miếng vải trùm đầu được gỡ ra.

    - A! - Siren hét lên, té ngửa ra sau.

    Một cái đầu có hai cái sừng cong nhọn hoắt xuất hiện trước mắt khiến Siren không thể giữ được bình tĩnh.

    - Đừng dọa con bé chứ, Buffy! - Kasian nói nhưng rõ ràng không hề có ý định ngăn cản.

    Siren trợn mắt, nhìn chằm chằm kẻ được gọi là Buffy. Hắn cúi xuống, chăm chú quan sát cô bé; bàn tay hắn đưa ra như muốn chạm vào đôi mắt khiến cô bé sợ hãi, cố gằng lùi về sau.

    - Đừng chọc mù nó đấy! - Kasian lại lên tiếng nhưng vẫn đứng yên tại chỗ.

    - Mắt đẹp! - Buffy chăm chú nhìn vào hai con ngươi khác màu của Siren, bàn tay dần tiến lại gần.

    Siren thật sự nghĩ gã hai sừng này sẽ móc mắt mình; cô bé bắt đầu hoảng và tìm cách chống cự - dĩ nhiên chỉ còn cách há miệng cắn mạnh vào ngón tay đang chìa về phía mình. Nhưng Buffry không có bất kỳ biểu cảm gì, như thể hoàn toàn không có chút cảm giác đau đớn nào vậy.

    Kasian cứ thế, đứng khoanh tay nhìn; thực chất hắn đang nghĩ về những thứ khác. Hắn không thích Goki, nhất là kiểu lúc nào cũng thích chứng tỏ - tự tìm hiểu thông tin, tự ý hành động. Hắn ghét phải cộng tác với mấy gã không biết tự lượng sức mình. Igor là kiểu nào, chưa ai trong tổ chức thật sự biết; nhưng có đầu óc một chút thì tự suy ra được Igor không đơn giản, nếu không thì Zhang đã không hạ lệnh đem về nghiên cứu. Kasian thật sự rất muốn đem cả Goki về để Zhang cho một bài học; nhưng nhiệm vụ bắt Igor vẫn quan trọng hơn. Giờ, tóm được con gái của Igor rồi, hắn nghĩ mình nên trở về và đợi.

    Tiếng động lớn kéo Kasian về với thực tại - con bé con đang ra sức bỏ chạy, còn Buffy phá sập một cây cột khi đuổi theo. Liếc thấy con dao của Buffy và sợi dây trói rơi trên sàn, Kasian khẽ nhướn mày rồi bật cười; trốn chạy khi đang ở trong tay Buffy thì rõ ràng từ gan dạ không diễn đạt được hết về con bé con này.

    Kasian nhấc chân, chỉ vài bước đã bắt kịp Siren. Cắp cô bé trên tay, Kasian thở dài, nhìn đống đổ nát mà Buffy tạo ra.

    - Mày không nên làm thế, nó quan trọng mà?! - Kasian nói, đảo mắt về Siren đang trên tay mình. - Dọn dẹp trước khi Zhang đến.

    ***

    Digor dừng lại ở bến cảng - ngoài đó, có hai gã rất khả nghi đang đứng quay lưng lại với anh. Không khó để Digor nhìn thấy đôi giày trẻ con đặt ở đất, sát cạnh nơi chúng đứng. Đấy là một cái bẫy - D nhắc nhở; Igor cũng không có ý định động thủ ngay, dẫu lòng anh như có lửa đốt. Igor biết, chúng đã tóm được Siren; giờ giết người của chúng thì chẳng khác nào gây chiến, chẳng khác nào đưa Siren vào nguy hiểm. Không, anh từng sai một lần rồi và không thể lặp lại sai lầm ấy nữa.

    Hai gã thuộc hạ của Kasian biết có kẻ quan sát chúng từ nãy đến giờ; chỉ cần có thế, ngay lập tức, chúng rời đi - đúng như mệnh lệnh của Kasian. Digor ngay lập tức tiến lại phía ấy - nơi có đôi giày được đặt ngay ngắn trên một tờ giấy. Anh cúi xuống, nhặt cả hai thứ lên, trừng trừng nhìn vào mảnh giấy.

    *

    - Hôm nay ba muốn ăn gì? - Siren ôm ghì cổ Igor, nghiêng đầu háo hức hỏi.

    - Gì cũng được! - Igor cõng Siren trên vai, bước đi.

    - Vậy hôm nay nấu món xúp mà lần trước ba khen ngon nhé!

    Igor nghiêng đầu, nhìn nụ cười tươi tắn trên gương mặt của cô bé - đã chồm đến, kề sát vào mặt anh - và cũng nở một nụ cười. Mái tóc nâu bồng xòa xuống theo cái nghiêng đầu của Siren, che đến cả nửa gương mặt của cô bé. Igor cứ giữ góc nhìn của mình như thế, ngắm nghía đứa con gái đáng yêu của mình.

    Đến cửa nhà, đợi Siren trèo xuống khỏi lưng, Igor nhắc nhở vài câu rồi rời đi. Đến khi Siren đã nấu xong món xúp nóng hổi, Igor mới quay trở lại; trên tay anh là một chiếc túi giấy nhỏ.

    Siren nhận chiếc túi từ tay Igor; bên trong là chiếc kẹp tóc hình bông hoa nhỏ màu tím xinh xắn. Siren nhoẻn miệng cười, háo hức lấy chiếc kẹp cài lên tóc. Đây là món quà đầu tiên của ba Igor, mình nhất định sẽ giữ gìn thật cẩn thận - Siren nghĩ thế, rồi nhanh chân tiến lại phía Igor đang ngồi đợi sẵn ở bàn ăn. Vừa đến nơi, Siren lao tới ôm chầm lấy Igor; cô bé cười khúc khích khi nhìn thấy gương mặt ngượng ngùng của anh.

    Siren vui vẻ suốt cả ngày hôm đó; và dĩ nhiên, sau đó, mỗi ngày cô bé đều cài chiếc kẹp lên tóc, chỉ tháo xuống khi lên giường ngủ. Thấy Siren thích kẹp tóc đến vậy, nhiều lần, khi cùng nhau dạo phố, Igor tỏ ý muốn mua thêm một vài cái khác để thay đổi, nhưng Siren luôn từ chối. Với Siren, đó không phải chiếc kẹp, mà là tình yêu thương của Igor dành cho cô - không thể thay thế bởi bất kỳ thứ gì.

    ***

    Căn phòng khách sạn bừa bộn, đầy những mảnh sành vỡ vương vãi trên sàn. Goki ngồi ngả người trên ghế bành, mặc kệ bàn tay đang chảy máu không ngừng thấm ướt cả thảm. Anh vừa nhận được tin từ lũ gián - Siren đã bị Kasian và Buffy bắt đi. Anh thật không biết cảm giác lúc này của mình là gì? Tức giận vì bị nẫng tay trên? Hay lo lắng cho Siren?

    Còn gã đàn ông lạ mặt đã cản trở anh nữa, hắn thật sự là ai nhỉ? Hắn biết rõ về con bé. Rốt cuộc hắn thuộc tổ chức nào? Nhớ đến sức mạnh của hắn, Goki có phần suy nghĩ; tại sao một kẻ có sức mạnh phi thường như vậy mà tổ chức lại không hề hay biết - vì nếu biết thì anh đã có thông tin rồi?!

    Liếc mắt nhìn về phía ô rác trong phòng bếp - lúc này vẫn còn nguyên sợi dây mà Siren dùng để đu người xuống - Goki mỉa mai cười. Con bé quả thật rất thông minh và gan quá lớn. Nghĩ đến Siren, lòng Goki thắt lại. Kasian và Buffy chắc chắn chưa làm gì Siren lúc này; chúng cần con bé nguyên vẹn để dụ Igor. Nhưng Goki hiểu rõ hai gã máu lạnh ấy; chúng không có khái niệm thương xót với bất kỳ ai. Con bé sẽ không mất mạng, nhưng có lành lặn không thì chính Goki cũng không chắc. Nghĩ đến đấy, Goki bật dậy, với tay lấy chiếc áo khoác rồi nhanh chóng rời khỏi phòng.

    ***

    Digor đứng từ xa, nhìn về phía trạm gác có rất nhiều cảnh sát. Bất kỳ một chiếc xe nào đi ngang đều phải dừng lại kiểm tra giấy tờ.

    - Anh muốn đi đâu à? - Một bàn tay vỗ vào vai Digor. - Tôi có thể cho anh đi nhờ.

    Digor đưa mắt nhìn sang, nhận ra người đồng nghiệp làm cùng mình ở bến cảng. Cậu thanh niên ngồi trên xe bán tải, hất cằm về phía ghế bên cạnh, ý bảo anh lên xe. Digor phẩy khẽ tay, ra hiệu không cần thiết, rồi lùi lại, tiếp tục quan sát. Anh phải tìm ra cách qua mặt đám cảnh sát; lên xe cậu đồng nghiệp này chẳng khác nào làm khó cậu ấy, vì đến trạm, không có giấy tờ chỉ phiền hà thêm.

    Digor lưu tâm đến sự xôn xao phía trước - một chiếc xe thể thao màu đỏ từ ngoài tiến vào. Gương mặt Digor đột nhiên thay đổi, khóe môi cong lên cao vẻ rất hài lòng; thậm chí, anh còn đút tay vào túi quần và huýt sáo.

    *

    Sáng sớm, cơn mưa rào trùm xuống thành phố JaO một màn nước trong veo, khiến không khí bớt đi được cảm giác oi bức, khó chịu. Mọi người vội vàng tìm chỗ trú, không ai để ý đến chiếc xe thể thao đỏ chót đậu trong con hẻm sát cạnh bên tòa nhà Rubik.

    - Chàng trai, em đã thực hiện lời hứa rồi, đến lúc trả công cho em chứ? - Tiếng nói nũng nịu, mềm mại vang lên từ trong xe.

    Cô gái mặc chiếc đầm hai dây đen ôm sát cơ thể đang cố gắng rướn người về phía người đàn ông bên cạnh, rồi nũng nịu tựa vào bờ vai rắn rỏi ấy. Digor đưa tay ra, vòng qua vòng eo thon nhỏ, gợi cảm của cô gái, nhưng là để ngăn sự xấn tới của cơ thể cô đang nóng dần lên.

    Cô gái dừng lại thật, thậm chí ngồi thẳng thớm lên, nhưng vẫn quay hẳn sang Digor, cười, cất giọng mỉa mai và đầy đe dọa khi bàn tay móc điện thoại ra, giơ lên, lắc lắc.

    - Nói em nghe xem, tại sao anh phải nhờ em đưa qua khỏi trạm gác? Ba em chắc sẽ quan tâm đấy! - Những từ cuối được cô gái kéo dài, nhấn mạnh vào quyền lực của gia đình mình.

    Là con gái của cảnh sát trưởng thành phố, không khó khăn để cô gái nhanh chóng xác định người đàn ông tiếp cận mình không phải là tội phạm bị truy nã. Có lẽ, anh ta chỉ là trộm vặt, không giấy tờ tùy thân. Digor thật ra không quá hấp dẫn với cô gái; nhưng cách anh tiếp cận cô - khi vừa nhìn thoáng qua đã biết cô là ai, rõ ràng là người có đầu óc tinh tế - và nhất là những tiếng xuýt xoa ghen tị của đám phụ nữ gần đó khiến cô gái thấy hài lòng. Đến lúc, cánh tay rắn rỏi kia chìa ra, và gương mặt nam tính ấy ngẩng cao lên, cô gái mới bắt đầu bị thu hút thật sự. Không quá đẹp, nhưng Digor có một sức hút chết người. Cô thích anh, hoặc giả là thích chuyện được sở hữu anh - dù chỉ một lần; và dĩ nhiên, với thế lực gia đình mình, cô không dễ để ai bắt nạt cả.

    - Vậy sao? - Digor cười lạt, rồi nhả từng từ. - Tôi không thích bị uy hiếp, càng không thích phụ nữ chủ động.

    Digor không hề cử động, cũng không dùng bất kỳ từ ngữ đe dọa nào; nhưng cái nhìn sắc lạnh đến sởn người, cùng cách nhả từ chậm thật chậm khiến người đối diện trở nên rúm ró ngay. Cô gái này cũng không ngoại lệ! Dĩ nhiên, cô không dễ từ bỏ bản tính hiếu thắng của mình; nhưng cô cũng không dại gì gây hấn với một gã đàn ông lạ. Thời này, những gã biến thái đầy ra, rất có thể, hắn sẽ giết mình - cô nghĩ, rồi nhún vai, bĩu môi, tỏ vẻ bất cần.

    Digor nhanh chóng bước ra khỏi xe, ngước đầu nhìn tòa nhà Rubik. Khi cúi xuống, nét mặt anh thay đổi - trở nên đáng sợ đến lạ thường. Siết chặt mảnh giấy đã để lại cùng đôi giày của Siren, Digor tiến thẳng vào tòa nhà.

    Một lúc sau, từ trong tòa nhà Rubik vang lên tiếng động lớn, tiếp theo đó là tiếng còi báo động. Rất nhiều bảo vệ nhanh chóng di chuyển vào trong, vây quanh Digor - lúc này đang điềm nhiên đứng sát cây cột đã bể nát một góc. Anh nhìn quanh một vòng, rồi bình thản tiến lại quầy lễ tân; mỗi bước Digor di chuyển thì đồng loạt các bảo vệ cũng di chuyển theo. Nhân viên lễ tân mặt cắt không còn giọt máu, lùi dần về phía quầy kệ sau lưng mình.

    - Ra đây! - Digor đập mạnh tờ giấy xuống bàn lễ tân, quát lớn.

    Có vẻ như, nhóm bảo vệ đã được cảnh báo trước - hoặc giả, tòa nhà này luôn bị tấn công thế này - nên có thể giữ bình tĩnh một cách kỳ lạ; họ không hề có ý định tiến lên - hoàn toàn không phải vì sợ hãi, mà rõ ràng đã có ý đồ sẵn - chỉ vây chặt lấy Digor.

    Kasian xuất hiện ngay sau khi được báo tin. Hắn đứng im một lát; có vẻ như sự xuất hiện của Digor nằm ngoài dự tính của hắn. Cũng đúng, người đàn ông đang đứng kia không hề giống trong ảnh. Nhưng nhìn qua cây cột đá bể nát một góc, Kasian lại nhếch môi cười. Không phải Igor cũng không sao; sớm muộn gì Igor cũng phải tự tìm đến đây, nếu muốn cứu con gái. Giờ, gã kia, dù có là ai đi chăng nữa, nhưng với sức mạnh đấy thì cũng đáng để mang về cho Zhang. Kasian khẽ gật đầu với đám thuộc hạ; ngay lập tức, bọn chúng di chuyển tất cả những người có mặt tại đấy ra ngoài và đóng toàn bộ cửa ra vào. Chỉ trong vài phút, gian sảnh rộng chỉ còn Digor, Kasian và nhóm bảo vệ vẫn vây chặt lấy Digor.

    Không biết lúc này là D hay Igor điều khiển thân xác, mà Digor lại có thể bình tĩnh như thế?! Anh thậm chí còn khẽ mỉm cười, gật đầu với nhân viên lễ tân khi đám tay chân của Kasian đưa cô ra ngoài. Đến tận khi mọi thứ im lặng hoàn toàn rồi, anh mới chầm chậm quay đầu lại, nhìn thẳng về phía Kasian.

    Ngay khi Digor vừa di chuyển, hai gã bảo vệ lập tức tiến lên; nhưng chỉ vài đòn, cả hai đều bị đánh văng ra, đập mạnh vào tường. Hai gã bảo vệ đồng loạt đứng dậy, rú lên một tràng như loài sói hoang gọi nhau, rồi đưa tay xé toang lớp áo bên ngoài, để lộ thân hình to lớn, dị dạng. Trước đây, Igor chỉ là một lính đánh thuê hạng nặng; nên anh có thể gặp và giết nhiều kiểu người - nhưng họ cơ bản là con người. Thế nhưng, sau tất cả mọi thứ, sau khi khiêu vũ với thần chết để cùng D trú ngụ trong thân xác này, thì với anh, tất cả mọi thứ đều không có gì đáng ngạc nhiên cả. Nếu có lưu tâm, có lẽ chỉ là Digor hiểu, những kẻ ở đây đều mang sức mạnh vượt trội, vì có lẽ, bằng cách nào đấy, chúng đang dần bị biến thành quái vật.

    Sau hai gã bảo vệ đầu tiên tấn công Digor, tất cả những gã còn lại đều đồng loạt hành động y như thế. Chúng phô pha thân thể vạm vỡ đến bất thường của mình với Digor, rồi đồng loạt bổ về phía anh.

    Digor cảnh giác thật sự; bọn chúng không hề tầm thường! Anh lùi một chân ra sau, hơi ngửa người để tránh khỏi móng vuốt của hai tên đang lao tới. Loạt vuốt trượt qua người Digor, cắm phập xuống nền, tạo ra những vết nứt dài và lớn. Digor chỉ khẽ liếc mắt nhìn, để hiểu cho hết sức mạnh của kẻ địch, rồi quyết định phản đòn. Ngay tư thế đó, anh bật lên, bổ hai nắm đấm xuống hai gã đang ở sát cạnh mình. Một trong hai tránh được, loạng choạng thối lui; gã còn lại dính đòn, rú lên đau đớn khi cả cơ thể bị sức nặng của nắm đấm ghì lún xuống nền gạch. Không dừng lại, Digor tiếp tục lao đến, thộp tay vào đầu gã quái vật đang bị chôn lún chân đến tận đầu gối; rồi từ đó, anh lấy đà bật lên, tung thẳng hai đá về phía hai gã đứng cạnh đấy. Thêm hai gã nữa văng ra xa.

    Kasian vẫn đứng đúng vị trí ban đầu, lặng im quan sát; hắn thật sự ấn tượng với sức mạnh vượt trội của Digor. Nhưng thứ Kasian quan tâm nhất là những cú đấm của Digor - kỹ thuật cực kỳ đặc biệt, cách dừng đòn và tập trung sức nặng vào đối thủ ấy, không phải ai cũng làm được. Trên hết, đây là mô tả về khả năng thực chiến của Igor - kẻ có biệt danh “nắm đấm sắt”. Rồi gã này lại đến, cùng thông điệp liên quan đến con gái của Igor. Chúng có mối liên hệ gì với nhau sao? Thực chất, gã này là ai? Kasian thật sự thấy thắc mắc.

    Kasian vẫn chưa quyết định hành động ngay; hắn muốn mọi thứ phải chắc chắn. Nhưng khi toàn bộ nhóm bảo vệ bị hạ, thêm những suy đoán ban nãy về cách ra nắm đấm, về tờ giấy báo việc chúng giữ Siren, hắn nghĩ mình không đợi thêm được nữa.

    Mặt đất chuyển động sau cái phẩy tay của Kasian; một chiếc lồng từ từ ngoi lên. Digor trừng mắt khi nhìn thấy Siren bị nhốt bên trong lồng và đang bất tỉnh.

    Kasian nhếch môi, chờ đợi. Nếu thật Digor đến đây vì Siren và chịu đến gần chiếc lồng, thì mọi thứ sẽ sớm được giải quyết thôi. Kasian vốn không phải kiểu người thích bạo lực - dĩ nhiên, nếu cần chiến đấu thì hắn cũng không phải tay vừa gì; nhưng hắn thích việc mày mò, thiết lập những cái bẫy hiện đại hơn. Hầu như tất cả các cơ quan và bẫy ở tổ chức quái vật này đều do hắn thiết kế. Kasian háo hức chờ đợi Digor rơi vào bẫy; hắn thích thú với cảm giác nhìn những kẻ ưa dùng tay chân bị trói buộc bởi trí tuệ của hắn.

    Nhưng Kasian thất vọng rồi. Digor không tiến lại gần cái lồng, mà tiến lại phía hắn, ra đòn. Kasian lùi về sau, tránh cú đấm trực diện nhắm thẳng vào mặt mình. Hắn cũng kịp nhìn thấy cái nhếch môi thoáng qua của Digor - ngạo nghễ, xem thường và có gì đó rất tự tại.

    Những cú đấm liên tiếp phang thẳng tới; Kasian buộc phải chống trả. Hắn uyển chuyển lách người né đòn, rồi nhún chân, bật lên cao. Từ trên cao ấy, bàn tay Kasian xòe ra, chụp thẳng vào đỉnh đầu đối thủ. Nhưng Digor cũng thừa uyển chuyển để có thể dễ dàng tránh được đòn hiểm của Kasian. Anh khẽ khụy gối xuống, ngửa hẳn người ra và đưa hai tay lên cao. Khi hiểu ý đồ của Digor, Kasian biết mình đã muộn. Hai bàn tay phía dưới cũng xòe ra, chộp nhanh vào bàn tay của Kasian. Một cú quật sấm sét, Kasian bị vật ngửa ra sàn; ngay lập tức, Digor kề gối ngay cổ Kasian, nện thẳng nắm đấm xuống.

    “Rầm”, sàn nhà sát cạnh mặt Kasian vỡ toác, lún sâu. Rõ ràng, Digor không muốn đánh Kasian, mà chỉ là phô trương sức mạnh. Có lẽ, anh muốn uy hiếp để buộc Kasian mở lồng.

    Kasian nhướn mày. Mày thích tao đụng đến cái lồng ấy à? Được thôi! Hắn nghĩ thế và khẽ khẩy mấy ngón tay. Digor dĩ nhiên không nhìn thấy, nhưng có thể đoán được chuyện Kasian vừa ra lệnh cho thuộc hạ - sau lưng anh, tiếng rè rè lạnh lùng vang lên.

    Digor quay nhanh lại, nhìn thấy bên trong lồng, bốn lưỡi cưa sắt đang xoáy tròn, chầm chậm tiến lại gần Siren vẫn đang nằm bất động. Và thêm một lần nữa, Kasian lại thất vọng - lần này là cả ngạc nhiên đến tột cùng - vì mọi thứ không xảy ra theo cách hắn nghĩ, rằng Digor sẽ buông tay và lao đến chiếc lồng, hòng tìm cách giải cứu con bé. Không! Digor vẫn giữ nguyên tư thế, chỉ có biểu cảm trên gương mặt là thay đổi liên hồi.

    *

    - Ngươi điên rồi! - Igor gầm lên. - Ta phải cứu con bé!

    - Anh yên tâm, ngày nào anh và tôi chưa xuất hiện, chúng vẫn còn cần Siren! - D tiếp tục tạo ra nhiều chướng ngại vật để cản đường Igor, trong khi miệng không ngừng phân tích. - Tin tôi, con bé sẽ không sao!

    - Ngươi tin thế? - Igor trừng mắt. - Ta thì không!

    - Anh luôn quá nóng nảy! - D bực mình ra mặt.

    - Phải! Vì đó là con gái ta!

    D lặng im rồi dừng hẳn trò cản đường của mình. Anh tin vào khả năng suy luận của bản thân, nhưng có lẽ, đó là cách nghĩ của một người không có tình cảm với Siren. Igor không giống như anh; kiềm hãm Igor quả thật không phải ý tốt. Nếu Kasian bất chấp mà động thủ với Siren cho hả giận, quả thật, tự thân anh không gánh nổi trách nhiệm này. D gật đầu rồi khẽ phẩy tay, ra hiệu cho Igor hãy giữ phần điều khiển thân xác.

    *

    Digor rời khỏi người Kasian, lao về phía chiếc lồng, thộp hai tay vào hai thanh sắt và dùng hết sức để bẻ cong chúng. Mặc dù Digor đã dùng hết sức nhưng hai thanh kim loại vẫn không lay chuyển; trong khi, bốn lưỡi cưa đã gần sát chỗ Siren nằm. Digor nghiến răng, đưa mắt nhìn quanh, cố tìm một vật gì đó có thể sử dụng vào lúc này. Bất thình lình, hàng chục thanh kim loại lớn trồi nhanh lên từ mặt sàn, tạo thành một chiếc lồng lớn vây lấy Digor.

    - Chủ nhân, có nên tắt công tắc?! - Một tên thuộc hạ lên tiếng khi thấy lưỡi cưa tiến quá gần Siren.

    - Đợi đi! - Kasian đưa tay ra hiệu.

    Digor không quan tâm đến bản thân bị vây hãm mà vẫn tiếp tục vận sức bẻ gãy chiếc lồng. Hai thanh kim loại lớn bằng hai cánh tay người đang dịch chuyển.

    Kasian thật sự có căng thẳng; và hắn phải chắc chắn mình có thể uy hiếp được Digor. Rõ ràng, Digor không phải chỉ là một kẻ có kỹ thuật chiến đấu tốt, có sức mạnh hơn người… Không dị nhân nào đủ sức bẻ cong thanh kim loại kia - Kasian chắc chắn vì hắn thử đủ rồi; thế mà Digor lại có thể. Chủ quan nữa thì cả lũ sẽ chết chùm.

    Quả nhiên, chỉ một lúc sau, hai thanh kim loại bị bẻ cong, oằn ra hai bên. Digor với tay vào trong, tóm lấy cơ thể Siren, lôi ra ngoài, ngay trước khi lưỡi cưa trờ đến.

    - Siren tỉnh lại, ba đây! - Digor khẽ vỗ nhẹ vào má Siren.

    - Ba…?

    Siren vẫn chưa thể mở mắt; hoặc có thể cô bé đang nằm im thế để cảm nhận được cái ôm quen thuộc, hơi ấm quen thuộc. Khẽ mỉm cười, Siren dụi đầu vào lồng ngực Digor. Là ba thật sao? Ba quay lại rồi! Siren cảm thấy bình yên quá. Cô bé thả lỏng mình, chìm vào cơn mê man một cách nhẹ nhàng.

    *

    Xung quanh Siren toàn sương mù. Cô bé hoang mang bước tới, chăm chú nhìn vào bóng lưng quen thuộc phía trước.

    - Ba Igor? - Siren lên tiếng gọi.

    Rồi Siren guồng chân, chạy nhanh về phía trước; đúng là ba Igor rồi! Nhưng càng tiến lại gần thì cảm giác xa lạ càng lớn hơn. Người kia không phải ba Igor, nhưng cũng có cái gì đó rất giống ba. Bóng lưng di chuyển, cách xa Siren hơn. Cô bé cuống cuồng đuổi theo.

    - Ba! Ba!

    Người đàn ông quay đầu lại. Siren dừng chân, thảng thốt nhìn. Là một người hoàn toàn xa lạ.

    *

    Siren giật mình tỉnh lại, tròn mắt kinh ngạc khi nhìn thấy gương mặt xa lạ đang kề sát mặt mình.

    - Ông là ai?

    Siren cố gắng thoát khỏi tay Digor. Nhưng Siren càng vùng vẫy thì Digor càng siết chặt cô bé hơn. Đến khi Siren đã thôi kháng cự, Digor chậm rãi đưa hai ngón tay ra phía trước, bình tĩnh chờ đợi phản ứng của cô bé.

    Siren nhìn chằm chằm vào hai ngón tay của Digor; những hình ảnh lúc cô bé gặp anh lần đầu ở bến cảng lại hiện về - rõ ràng như nhắc nhở. Lần ấy, anh cũng xưng là ba. Rồi Siren run rẩy đưa hai ngón tay của mình ra, nhẹ nhàng đặt lên hai ngón tay của Digor. Digor xoay hai ngón tay của mình, bắt ngang hai ngón tay của cô bé, ghép lại thành hình dấu thăng - ký hiệu bí mật của hai cha con.

    Siren bật khóc, rúc vào lòng người đàn ông với gương mặt xa lạ.
     
  10. Thanlanomyeu

    Thanlanomyeu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ồ có liền hai chương mới luôn ~
     
  11. LiuMao

    LiuMao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Siren can đảm với thông minh ghê. Hèn gì ai gặp cũng đều thích hết.
     
  12. august1994

    august1994 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    POST CHƯƠNG TIẾP ĐI AD ƠI. ĐỌC THÍCH QUÁ!
     
  13. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XIV

    TRỞ THÀNH QUÁI VẬT HAY CHẾT?!
    Bên dưới tòa nhà Rubik - nơi hoạt động thực thụ của trung tâm quái vật, trong căn phòng đặt ở vị trí trung tâm - cao hơn hẳn mọi thứ xung quanh, Kasian liếc qua Buffy, rồi nhanh chóng chuyển ánh mắt về mấy ngón tay thon dài đang gõ trên mặt bàn của người phụ nữ trước mặt.

    Zhang chăm chú nhìn vào màn hình đang phát lại cuộc tấn công hôm qua của Digor. Gương mặt cô lạnh lùng, không một chút biểu cảm nhìn người đàn ông trong màn hình liều mình cứu đứa bé gái khỏi lưỡi cưa. Zhang đảo mắt nhìn và khẽ nhướn mày, như chờ đợi một lời giải thích.

    - Là do tôi muốn thử sức mạnh của hắn… - Kasian ấp úng giải thích. - … nhưng đúng là tôi có phần chủ quan.

    Zhang đưa một bàn tay lên, Kasian lập tức im lặng, không dám nói thêm gì nữa. Thật sự, Kasian chỉ muốn tạo áp lực để biết đúng sức mạnh của Digor. Nếu lúc ấy tắt lưỡi cưa đi, có thể Digor không bẻ cong được thanh chắn của chiếc lồng. Hắn không ngu ngốc đến mức không hiểu rằng, Zhang muốn Siren nguyên vẹn để dụ Igor đến; nên nhìn những hình ảnh ấy, Zhang tức giận cũng đúng; chỉ là, cô chưa hiểu hết ý đồ của hắn mà thôi!

    - Hắn là ai? - Zhang chỉ tay vào màn hình.

    - Digor! Hắn được một thuyền hàng cứu trên biển, rồi sống ở thành phố đó vài tuần thì đến đây. - Kasian ngay lập trả lời. - Ngoài ra, không có bất kỳ thông tin nào khác.

    Digor quả thật giống như từ trên trời rơi xuống - không bất kỳ thông tin cá nhân nào có liên quan được lưu trữ. Kasian đã điều tra tất cả những người liên quan đến con nhóc tóc xù và cả Igor lẫn D nhưng không hề có thông tin nào liên quan đến Digor.

    Kasian nhìn qua màn hình camera ở phòng giam. Digor và Siren tuy bị giam nhưng trông thật thoải mái. Cả hai có vẻ rất thân thiết, vậy thì tại sao Kasian lại không nắm được bất kỳ thông tin nào? Kasian liếc qua Zhang và chột dạ vì sự lạnh lùng hiện rõ trên gương mặt cô.

    Có tiếng gõ cửa, rồi không đợi Zhang trả lời, Blue xuất hiện, thản nhiên lăn xe vào.

    - Cô gọi tôi? - Blue hỏi ngay khi vừa vào phòng.

    - Bọn họ không điều tra được gì cả! - Zhang nhìn Blue rồi phẩy tay về màn hình lớn sau lưng mình, nơi có hình ảnh Digor và Siren. - Ông không làm tôi thất vọng chứ?

    - Tôi chẳng bao giờ ra khỏi phòng thí nghiệm, cô biết mà! - Blue bình thản trả lời.

    - Nhưng… - Zhang nhếch môi, cười nụ cười mỉa mai và khinh bỉ. - … ông đâu phải chỉ có một phòng thí nghiệm, nhỉ?

    Blue ngẩng đầu, nhìn thẳng Zhang, hoàn toàn không biểu lộ cảm xúc gì trên gương mặt; nhưng thâm tâm bắt đầu lo âu. Ả ta biết rồi?!

    - Nếu cô cho rằng phòng ngủ của tôi cũng là phòng thí nghiệm, thì đúng!

    Blue đợi một lát, xem phản ứng của mọi người có mặt trong phòng, rồi mới đẩy xe lăn về phía Zhang.

    - Tôi có thể… - Blue nhướn mày nhìn về máy tính trên bàn làm việc của Zhang.

    - Dĩ nhiên! - Zhang nhún vai.

    Cô thậm chí bước ra, tự tay đẩy xe lăn của Blue vào tận bàn, khẽ vỗ lên vai Blue rồi di chuyển ra ngoài, chờ đợi. Ai làm việc ở đây cũng hiểu rằng, hệ thống máy tính được giám sát rất chặt. Zhang thấy khó hiểu khi mà Blue dùng máy của tổ chức, tự nghiên cứu riêng cho mình mà có thể nghĩ qua mặt được cô? Mà cũng có thể, ông ta có những suy tính khác nữa.

    Blue thực hiện vài thao tác đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình. Trên màn hình lớn sau lưng ông, hình ảnh của ba người - Igor, D và Digor - hiện lên. Blue tách ba đoạn mã DNA của ba người ra, đặt chúng cạnh nhau, của Digor nằm giữa.

    Trừ Blue, còn lại, tất cả mọi người trong phòng đều kinh ngạc thật sự. Thông thường, hai bộ gen của hai người, chỉ cần khác nhau không phẩy một phần trăm đã có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn giữa họ. Nhưng đoạn DNA nằm giữa lại thay đổi không ngừng, không theo bất kỳ quy tắc nào nhưng lại có tỷ lệ trùng khớp một trăm phần trăm với hai đoạn DNA còn lại. Không phải giống một trong hai, mà là giống cả hai ở thời điểm khác nhau.

    - Đây có thể coi là một phát hiện lớn của khoa học đấy! - Blue cũng quay hẳn lại, say mê nhìn màn hình. - Tôi gọi đây là DNA sống, một thực thể có thể thay đổi cấu trúc.

    - Ông nói vậy là ý gì? - Kasian nhíu mày nhìn Blue.

    - Cậu nhìn mà không hiểu sao? - Blue nhăn nhở cười, nhìn Kasian. - Ba người họ thật ra là một.

    Không chỉ Kasian, ngay cả Zhang và Buffy cũng biến sắc khi nghe kết luận của Blue. Ông ta thể hiện mình như một người say mê nghiên cứu đến mức điên loạn, nhưng cũng là người chưa bao giờ đùa giỡn với những kết luận của mình.

    - Khó tin quá phải không? Chính tôi còn từng hồ nghi kết quả này… - Blue quay sang, nhìn thẳng Zhang. - Tôi muốn hắn!

    Blue nói câu cuối như thể ra lệnh với Zhang vậy - một hành động mà chưa từng ai dám làm. Nhưng Zhang không nổi cáu; thậm chí, cô còn không hề có bất kỳ động thái nào là sẽ truy cứu thử, Blue lấy đâu ra mẫu DNA của D, Igor và Digor; càng không quan tâm việc Blue dám qua mặt tổ chức, tự nghiên cứu một mình. Zhang lạnh lùng nhìn về phía Blue, phẩy tay ra hiệu cho Buffy đưa ông ta đi.

    - Cô phải để hắn ta cho tôi! - Blue ngoái lại, hét.

    Kasian nhíu mày trước sự quá khích của Blue; bình thường, ông ta cũng chẳng tỉnh táo cho mấy, nhưng kích động đến mức này thì thật là Kasian chưa từng nhìn thấy bao giờ.

    - Cô muốn xử lý thế nào? - Kasian nhìn lên màn hình.

    Zhang thờ ơ nhìn Kasian, khẽ nhún vai, không trả lời; thêm một cái bĩu môi nữa, cô phẩy tay, ra hiệu cho Kasian ra ngoài. Kasian biết, Zhang đã có quyết định rồi! Và quyết định ấy cũng không quá bất ngờ gì cả!

    *

    Blue gào thét tận cho đến khi bị Buffy tống vào phòng nghiên cứu. Đây không phải là chuyện giả điên để tránh Zhang truy cứu; thực chất, trong Blue có một phần thèm khát được tự tay mổ xẻ cơ thể của gã quái nhân Digor. Nhưng đúng là, nếu Blue không làm ồn như khi nãy, e rằng cũng không dễ dàng rời khỏi phòng Zhang. Cô ta thật đúng là một con cáo già; vốn biết rất rõ những gì Blue lén lút làm bao lâu nay nhưng lại im lặng và luôn tỏ ra bình thản được.

    Blue ngồi im cho đến khi bước chân của Buffy không còn nữa thì mới di chuyển đến bàn làm việc, mở hộc tủ, lôi ra một xấp tài liệu. Cơ bản, bọn người thích dùng tay chân thường hạn chế về đầu óc - Blue nghĩ, rồi mỉm cười khi mở xấp tài liệu ra. Trong đó là hình ảnh của Siren. Lũ quái vật kia cứ chăm bẵm vào mấy gã to con, có sức mạnh, nên bỏ qua những thứ khác hay ho hơn. Blue đưa tay sờ vào bức ảnh - vị trí cặp mắt hai màu của Siren - ngón tay khẽ run rẩy.

    ***

    Goki bước vào sảnh trung tâm. Anh cảm nhận được cái nhìn soi mói của rất nhiều người quanh mình - hẳn mọi người đều đã biết anh trắng tay trở về, là một kẻ thua cuộc. Goki cũng đã chuẩn bị đón nhận mọi sự chế giễu rồi, không phải vấn đề gì to tát cả.

    - Xem ai về kìa! - Giọng Kasian từ trên vọng xuống.

    Goki ngẩng đầu, lạnh lùng nhìn lên chỗ Kasian và Buffy đang ở trên tầng.

    - Con bé đâu? - Goki nhìn thẳng Kasian.

    - Ồ, anh quan tâm sao? - Kasian nhìn xuống, nhếch môi cười. - Biết sao đây, tôi lỡ tay giết mất rồi!

    - Ngươi… - Goki tức giận, trợn trừng mắt, nắm tay đã nổi đầy gân.

    Bất thình lình, một lưỡi đao sắc nhọn kề ngay cổ khiến Goki lạnh sống lưng; không thể tin có một ai đó, có thân thủ đủ nhanh, đủ gọn và đủ nhẹ nhàng khiến anh hoàn toàn không hay biết về sự xuất hiện của họ.

    - Về rồi sao? - Giọng nói quen thuộc vang lên.

    Goki lập tức quay lại; lưỡi đao cứa một đường quanh cổ, ứa máu.

    - Chủ nhân, tôi vô dụng! - Goki cúi đầu.

    Anh biết, lần này mình đã mắc phải một sai lầm rất lớn - không hoàn thành nhiệm vụ, lại còn suýt để lộ bí mật tổ chức. Tính tình của Zhang luôn khó đoán, anh không biết điều gì đang đợi mình nữa.

    - Ngươi nhận được tin tức của ta và biết Digor là ai rồi chứ? - Zhang lạnh lùng lên tiếng.

    - Biết rồi! - Goki chán nản trả lời.

    Cảm giác nhục nhã dâng cao trong Goki, khi mọi thứ cứ tự tràn về, như thể nhắc nhở anh - người là do anh theo dõi, cũng là anh cứu ra khỏi nhà tù, nhưng chính anh lại để tuột mất. Rồi cứ loanh quanh trong cơn háo thắng của mình, anh đã bỏ qua một chuyện quá lớn. Thậm chí từng chạm trán với Digor nhưng anh chẳng mảy may nghĩ đến chứ đừng nói là biết Digor chính là nhân vật từ D và Igor hợp thành. Cũng dễ hiểu, vì đấy là một chuyện hoang đường; đáng tiếc, chuyện hoang đường ấy là sự thật và anh thì chẳng hay biết gì.

    - Ta giao chuyện còn lại cho ngươi! - Zhang thu vũ khí lại, vẽ một nụ cười. - Sẽ không còn cơ hội nào khác đâu.

    - Tôi hiểu rồi! - Goki nhìn thẳng vào mắt Zhang, kiên định trả lời.

    Zhang đáp lại cái nhìn của Goki bằng một cái nhìn rất khó hiểu - sâu, lâu và lạnh lùng - rồi quay đi.

    ***

    Chiếc lồng trống huơ, chỉ vài chiếc đèn treo lủng lẳng; sàn nhà quá lạnh nên Digor cứ ôm siết Siren trong lòng mình. Cứ mỗi lần cô bé cựa mình, là Digor lại ân cần nhìn, rồi ôm chặt hơn tí nữa.

    Siren mở mắt, chăm chú nhìn Digor, rồi đưa tay sờ lên mặt anh. Đến bây giờ, cô bé vẫn chưa thể tin rằng người đàn ông này chính là ba Igor; dĩ nhiên, không phải nghi ngờ, mà là có những thứ mơ hồ đến mức không thể cứ thế mà tin được. Siren khẽ cử động, áp tai vào lồng ngực Digor. Nếu là hai người, có phải sẽ có hai tiếng tim đập không? Không! Chỉ duy nhất một mà thôi!

    - Sợ ba chết sao? - Digor nhìn xuống, mỉm cười.

    - Ông là… ba thật sao? - Siren ấp úng. - Ý là… ông không giống ba… hôm qua!

    Digor nhướn mày, ngồi thẳng dậy, tiện thể bế xốc Siren lên đùi.

    - Sao con nhận ra? - Digor lại nhướn mày.

    - Ba không… hay cười! - Siren khẳng định.

    Digor lặng im giây lát; thật sự, con bé này quá thông minh, quá đặc biệt. Chừng này tuổi mà có thể quan sát những thứ rất nhỏ để đưa ra kết luận, rõ ràng Siren không giống những đứa trẻ khác.

    - Ta là D! - Digor lại mỉm cười. - Nhưng con vẫn phải gọi ta là ba chứ; vì ta và ba Igor của con hiện là một mà.

    Siren so vai, như thể không hiểu và cũng không muốn làm theo ý của người đàn ông tự nhận mình là D này.

    - Nếu con gọi ta là ba, ta sẽ có cách đưa con rời khỏi đây!

    - Ba rất mạnh, cũng có thể đưa con đi! - Siren nghiêm túc nhìn Digor.

    - Nhưng ba con lại thiếu cái này! - Digor nhếch môi, chỉ tay vào đầu.

    - Không được nói xấu ba! - Siren tức giận đưa tay chặn miệng Digor.

    - Chính con cũng đồng ý với ta điều đó mà! - Digor bật cười khanh khách.

    Bất thình lình, cơ thể Digor căng cứng, bất động. Anh nghiêng đầu, nghe ngóng động tĩnh; ngoại trừ mấy bóng đèn trong lồng, còn lại đều tối đen, nên lúc này, ngoài vận dụng thính giác ra, anh cũng không thể làm gì hơn. Digor ngẩng đầu nhìn - những chiếc đèn khẽ lay chuyển. Digor đặt Siren xuống, chầm chậm đứng dậy, chong mắt nhìn ra phía ngoài đầy cảnh giác. Xung quanh chiếc lồng, những tiếng thở nặng nề mỗi lúc một rõ ràng hơn.

    Trên cao, một tiếng động rất rõ ràng - chứng tỏ rất gần - vang lên. Digor chộp lấy Siren, đẩy cô bé về sau lưng mình. Anh ngẩng lên và chạm phải cái nhìn từ cặp mắt vàng dại của một con vật đen tuyền, to lớn đang bám trên lồng.

    Tiếng thở phì phì lớn dần lên khiến Siren run rẩy, ôm rịt chân Digor. Nhưng Siren cũng biết, nếu quá sợ hãi sẽ khiến ba lo lắng, nên cố gắng giữ nhịp thở đều đặn hơn. Cô bé căng mắt nhìn; thật khó khăn để nhìn rõ được con quái vật ấy, vì toàn thân nó như thể tiệp hẳn được với màu của bóng đêm.

    - Á! - Siren hét lớn.

    Một bàn tay nhọn hoắt vươn thẳng về phía Siren. Ngay lập tức, Digor xoay người lại, bế thốc Siren lên; rồi rất nhanh, anh đưa chân đạp mạnh. Tên quái vật nửa người nửa thú bay ra xa, mất hút vào trong bóng tối.

    - Không sao! - Digor ghì chặt Siren, lia mắt nhìn quanh.

    Những tiếng thở phì phò đe dọa cứ chĩa thẳng về phía hai cha con. Chúng rất đông, Digor chắc chắn. Anh chỉ thắc mắc rằng mình đang ở đâu - dĩ nhiên câu hỏi không phải về vị trí đặt chiếc lồng, vì anh biết mình đang bị giam ở tầng hầm tòa nhà Rubik - mà lại có nhiều quái vật đến thế?

    Những tiếng thở ngưng bặt, thay vào đấy là những bước di chuyển ngắn. Digor chau mày tự hỏi chuyện gì đang xảy ra. Bởi lũ quái vật có vẻ chỉ bước một vài bước rồi dừng lại. À, chúng đang mở một lối đi - Digor nghĩ - có nghĩa, có một kẻ quan trọng vừa xuất hiện; có thể là thủ lĩnh của bọn quái vật này!

    Là Goki! Anh bước tới, nhìn vào lồng, khẽ nhíu mày khi thấy Siren run rẩy trong tay Digor; nhưng rất nhanh, sắc mặt Goki bình thường trở lại. Anh tiến lại gần chiếc lồng hơn. Và dĩ nhiên, Digor cũng đã nhận ra người mới xuất hiện.

    - Chúng ta lại gặp nhau rồi! - Goki nhếch môi cười. - Là Digor, hay là D và Igor nhỉ?

    Digor bình thản nhếch môi cười. Thật sự, thân thế này anh đã từng ngại bị phát hiện; nhưng đó là lúc ở thành phố giáp biển, giữa một rừng cảnh sát đang lùng sục D và Igor. Còn bây giờ và cả sau này nữa, Digor không nghĩ mình cần phải che giấu sự thật về chính mình. Anh nhìn thẳng Goki, trong khi bàn tay vẫn đều đều vuốt mái tóc bồng bềnh của Siren.

    - Ở đây có đủ điều kiện để những người như tôi và anh có thể phát triển hết khả năng của mình. - Goki nói, chậm rãi và nghiêm túc. - Anh muốn gia nhập cùng bọn tôi chứ?

    Không phải lời mời của Goki không có tác động đến Digor, bởi có vẻ như, đó là cách duy nhất để anh có thể đưa Siren bước ra khỏi chiếc lồng này. Giữ an toàn cho con bé nghĩa là phải đưa nó ra khỏi đây, đến một nơi đảm bảo không còn ai săn đuổi nó nữa. Chứ còn ở đây, trong chiếc lồng vài mét vuông này, khái niệm an toàn ấy phụ thuộc hoàn toàn vào việc, anh đủ sức đánh thắng bao nhiêu con quái vật trong đội quân kia?! Nhưng dĩ nhiên, những tính toán, suy nghĩ ấy là của D; còn Igor thì chắc chắn không bao giờ nghĩ thế hay đồng ý thế.

    - Đừng… - Digor hếch mũi lên. - … nói như thể ta và ngươi giống nhau!

    - Thế này! - Goki đanh giọng. - Hoặc sống và tự bước ra bằng chân của mình. Hoặc chết, thành một cái xác và bị kéo đi!

    - Ngươi đủ khả năng biến ta thành cái xác sao? - Digor nói rồi ngạo nghễ cười.

    Có vẻ như Igor đang điều khiển thân xác; và anh đang muốn sống mái với Goki để hiểu hết thực lực của nhau. Đâu riêng gì Goki hứng thú với sức mạnh của Digor; vốn khi còn là Igor, anh đã từng mơ có thể tìm thấy một đối thủ ngang tầm mà! Nhưng Igor cũng không ngạo mạn mãi được; D còn phần quyết định thân xác theo một cách riêng. Nhất là khi Siren - trong tay anh - bắt đầu có những biểu hiện rất lạ.

    Siren sửa tư thế để có thể nhìn Goki rõ ràng hơn. Ba Go tốt hay xấu, chưa từng bao giờ Siren trả lời được. Lần ấy, Siren nhất định chạy trốn khỏi Goki chỉ vì phát hiện ra ba Go đang truy bắt ba Igor của mình; mà cô bé thì dĩ nhiên không bao giờ phản bội lại tình cảm với “người cha đầu tiên” bao giờ. Nhưng ba Go thật đã rất tốt với Siren.

    Goki siết chặt bàn tay trong túi quần, cố không để lộ cảm xúc khi đối diện với ánh mắt Siren. Giá như có nhiều thời gian hơn, nhất định anh sẽ khiến con bé hiểu. Nhưng thời điểm này, tại đây - nhất là khi Kasian đứng trong góc tối quan sát - Goki biết mình phải lựa chọn.

    - Ngươi thành cái xác rồi thì con gái ngươi thế nào? - Goki lạnh lùng nói.

    Digor vẫn cúi đầu nhìn Siren. Như cảm nhận được ánh mắt Digor, Siren ngẩng đầu nhìn anh. Khoảnh khắc hai cái nhìn chạm nhau ấy, Digor chắc chắn mình mãi mãi không bao giờ quên. Thân xác này xa lạ, giọng nói này xa lạ, mọi thứ đều xa lạ…, nhưng con bé vẫn có thể nhận ra anh. Tình cảm ấy, suốt cuộc đời này, ngoài Siren ra, anh biết mình không bao giờ có cơ hội nhận từ ai khác nữa.

    - Ta sẽ bảo vệ con! - Digor trìu mến nói với Siren, rồi lạnh lùng ngẩng lên nhìn Goki. - Để con bé đi!

    - Không! - Siren hét. - Con không đi đâu hết! Con ở với ba!

    Goki nghe như có lưỡi dao cứa ngang tim mình; có chết, con bé vẫn nhất định chết cùng gã dị hợm kia sao? Siren đủ thông minh để hiểu anh đang cố gắng cứu mạng nó mà?

    Trong lồng, Digor và Siren trao đổi với nhau bằng ánh mắt. Digor có cố thuyết phục mấy, cái nhìn có van lơn mấy thì Siren vẫn kiên định ở lại cạnh anh. Digor cười mà mắt nhòe nước, gật gật đầu.

    Goki thở hắt ra rồi phẩy tay ra hiệu. Toàn bộ những thanh kim loại của chiếc lồng hạ xuống, lẩn hẳn vào sàn nhà; đội quân quái vật đồng loạt xông đến, vây quanh Digor.

    - Ở đó không an toàn đâu, Siren! - Goki nói, cố để giọng không run. - Ra đây!

    Digor thêm một lần nữa nhìn xuống Siren, hy vọng con bé sẽ đồng ý. Không hiểu sao, anh có cảm giác rằng Goki sẽ không hại con bé. Dẫu không thể xác thực, không thể hy vọng quá nhiều, nhưng Digor tin Siren sẽ an toàn khi ở cạnh Goki. Nhưng đáp lại chỉ là cái siết tay rất chặt của Siren quanh cánh tay Digor. Cô bé nhất định ở lại.

    Goki nhắm mắt, phẩy tay ra hiệu. Ngay lập tức, tất cả đám quái vật đồng loạt nhảy bổ vào Digor. Bọn chúng đông đến nỗi, Goki không còn nhìn thấy Digor và Siren nữa; chỉ những tên dị nhân liên tiếp bị đánh bay ra và lớp khác lại xông vào.

    Digor một tay ôm Siren, một tay chống trả; bọn quái vật lại quá đông nên thật sự anh bắt đầu gặp khó khăn.

    - Siren! Lên lưng ba! - Digor hét lớn.

    Dứt lời, Digor lảy Siren ra sau; cô bé ngay lập tức ôm lấy cổ Digor, hai chân quặp cứng vào hông. Chỉ cần có thế, đám quái vật kẻ bị hất ra, kẻ bị đập lún xuống nền. Giữa ánh sáng nhập nhoạng, một mớ hỗn độn chuyển động liên hồi. Âm thanh của nắm tay va vào cơ thể, trộn với tiếng rú rít nghe thê lương, kỳ dị. Mùi mồ hôi và mùi máu trộn lẫn vào khiến không gian vốn bí bách càng thêm bí bách.

    - Do dự sao? - Kasian tiến lại gần Goki. - Đừng quên, đây là cơ hội cuối cùng của ngươi!

    Goki nghiến chặt răng nhìn về phía trước - hàng trăm dị nhân nằm gục xung quanh, chỉ còn duy nhất Digor với cơ thể đầy máu đứng đó. Bàn tay Goki khẽ chuyển động; âm thanh rào rào của hàng triệu đôi chân nhỏ xíu bò ra.

    Dù đã quen, nhưng Kasian vẫn lạnh sống lưng khi nghe âm thanh ấy; hắn lùi về sau, đứng từ xa quan sát. Tuy Kasian không đề cao khả năng của Goki; nhưng quả thật, Goki sở hữu thứ “vũ khí” lợi hại đến mức khiến hắn rợn người mỗi khi nghĩ đến.

    Hàng triệu con gián tiến lại, phủ kín cả mặt sàn. Digor nhìn thấy cảnh tượng ấy thì thoáng chần chừ, lùi dần lại. Lần này sẽ không có con kênh nào cho anh trốn thoát cả - Digor nghĩ.

    Gương mặt Siren trắng bệch. Hình ảnh những viên cảnh sát trở thành những cái xác nham nhở sau đợt càn quét của lũ gián lại hiện về khiến cô bé rùng mình.

    “Ta sẽ không hại con!”

    Siren nhìn thẳng Goki, tự hỏi, liệu ba Go có còn nhớ câu nói ấy? Có lẽ không! Siren chọn đứng bên cạnh Digor; mà Digor là kẻ thù của Goki; kết cục thế nào, Siren tự đoán được. Cô bé cúi xuống, vùi đầu vào cổ Digor. Không sao đâu - Siren tự nói với chính mình - chết có nghĩa gặp lại ông và được ở cạnh ba nơi thiên đường…

    Digor cảm nhận được cánh tay Siren siết chặt cổ mình hơn. Anh hiểu Siren, cũng như con bé luôn hiểu anh vậy! Anh cũng biết chuyện gì sắp xảy ra; không muốn, nhưng anh tôn trọng quyết định của con gái. Digor cúi xuống một chút, đưa cánh tay Siren lên, khẽ hôn vào. Rồi rất nhanh, mạnh, dứt khoát, anh kéo Siren ra trước, ôm gọn vào lòng.

    Goki như chết sững. Thật sự, rất sâu trong đáy mắt anh là cảm giác tổn thương, đau đớn, mất mát… Con bé thật sự chấp nhận chết cùng Digor?! Bàn tay Goki lần nữa chuyển động. Ngay lập tức, hàng triệu con gián đồng loạt lao vào, vây kín cơ thể Digor.

    Digor ngồi sụp xuống, khom mình, dùng cơ thể che chắn cho Siren. Digor khóc - khóc thật sự - không phải vì đau, dẫu cảm giác hàng triệu cái miệng nhỏ xíu đồng loạt cắn xé thật kinh khủng; anh khóc vì không đủ sức bảo vệ Siren, không cho con bé một cuộc sống đường hoàng như anh đã từng hứa. Ba xin lỗi, Siren! Nếu có một kiếp khác, nhất định ba vẫn sẽ là ba con - một người ba đúng nghĩa, cho con một cuộc sống đúng nghĩa.

    Siren cũng bắt đầu bị tấn công, vì có cố gắng mấy, Digor cũng không thể che kín cho cô bé được. Ban đầu, Siren cắn răng chịu đựng, không muốn làm Digor lo lắng thêm; nhưng cơ bản, Siren cũng chỉ là một đứa trẻ và không thể cứ kiềm chế cảm giác đau đớn này. Khi không chịu đựng nổi nữa, Siren hét lên.

    Tiếng hét của Siren khiến Goki bừng tỉnh. Anh lao về phía trước, giơ tay lên. Cảm giác lạnh lẽo lần nữa chạm vào cổ Goki. Là Zhang.

    - Ngươi lại làm ta thất vọng rồi!

    Zhang nhìn Goki thách thức, lắc lắc đầu, tặc lưỡi rồi lạnh lùng băng qua anh. Cô nhìn về phía Digor bắt đầu vùng vẫy. Can trường làm sao, cơ thể bị cắn xé tơi tả rồi, đau đớn như thế mà cứ mỗi lần cử động lại nhớ ra, cuộn người lại để che chở cho con bé. Zhang tiến thêm bước nữa, vung đao, bổ mạnh một đường. Đường đao của Zhang xé không khí, bắn thẳng về phía Digor.

    Digor cảm nhận được nguy hiểm, ngẩng đầu lên nhìn. Cũng rất nhanh, anh phát hiện ra Goki đã di chuyển lại gần anh hơn. Mong sao, cảm giác của anh đúng. Không chần chừ thêm nữa, Digor bật thẳng dậy, nghiêng người, tung Siren về phía Goki.

    Goki cũng lao đến, đón lấy rồi ôm chặt Siren - lúc này đã bất tỉnh. Thật may mắn, Digor đã che chở phần lớn những nơi quan trọng nên Siren không bị thương quá nặng.

    Về phần Digor, anh vừa tung Siren đi là lãnh trọn đường đao của Zhang; vết thương kéo dài từ bả vai xuống tới bụng, toác miệng, phụt máu. Những con gián vẫn tiếp tục cắn rỉa, thậm chí thọc thẳng vào vết thương khiến Digor đau đớn.

    Zhang khẽ đưa mắt về phía Goki, rồi di chuyển về phía trước. Mỗi bước chân của cô để lại những xác gián bẹp rúm; nhưng có vẻ như Goki giờ đã quan tâm đến con bé gái kia hơn là đám gián - từng là báu vật của anh.

    - Bỏ mạng vậy không phí quá sao? - Zhang hững hờ nhìn Digor. - Ngươi có thể trở thành kẻ mạnh nhất.

    Digor nhìn lên Zhang. Hóa ra, đây là thủ lĩnh của tổ chức quái vật này. Không ngờ, một cô gái ít tuổi, nhỏ nhắn lại thống lĩnh, điều khiển hàng ngàn con quái vật với sức mạnh kinh người. Digor dĩ nhiên căm tức vì những gì Zhang đã gây ra cho cha con anh, nhưng cũng có phần thán phục.

    Zhang chờ đợi; nhưng đáp lại cô chỉ là sự im lặng. Zhang bình thản cười - luôn là thế, mọi hoàn cảnh, cô đều có thể cười - rồi đưa tay, ngoắc, ra hiệu cho Goki tiến lại.

    Zhang chỉ khẽ đảo mắt qua nhìn Siren một tí, rồi bàn tay lướt trên mặt cô bé, nhưng mắt lại nhìn thẳng về phía Digor. Khi ngón tay chạm phải vết thương còn ướt máu trên mặt Siren, Zhang dừng lại, nhấn mạnh khiến Siren bật tỉnh, rú lên rồi lại lịm đi.

    Cả Digor và Goki cùng đau đớn, căm phẫn nhưng họ lại thể hiện khác nhau - Digor trợn trừng mắt, nghiến răng; còn Goki gần như nín thở, chỉ thoáng chau mày.

    Zhang khinh khỉnh nhìn thẳng vào cặp mắt đỏ ngầu, đầy đe dọa của Digor rồi nhún vai, quay đi. Zhang không thích tra tấn người khác để họ vì đau đớn, vì sợ chết mà phải đầu hàng. Không! Những kẻ đầu hàng, dù có trong hoàn cảnh nào cũng đều hèn hạ cả! Cô không thích dùng những kẻ hèn! Và cô càng không thích dùng những kẻ vì bất khả kháng nên chịu khuất phục; chúng có thể phản kháng, đối đầu bất kỳ lúc nào. Nếu không ngoan ngoãn phục tùng, thôi thì, cô đành phí đi một gã đầy tiềm năng thế này vậy!

    - Nếu không muốn làm bạn… - Zhang ngoảnh lại, cười, nhưng lần này nụ cười ấy mang vẻ giết chóc ghê rợn. - … vậy thì đành làm thù.

    Digor cứ ngỡ, sau câu nói ấy sẽ là nhiều nhát đao nữa - đủ để kết liễu anh trong vài giây. Thật sự, đón một đao ban nãy đủ để Digor hiểu, Zhang là một đối thủ hơn tầm; và muốn giết anh - nhất là trong tình cảnh này - thì có lẽ Zhang chỉ cần vung đao lên một lần nữa. Nhưng không, Zhang không động thủ; cô quay sang nhìn Goki và cất giọng ngọt ngào.

    - Xử lý cho tốt nhé, anh bạn! Anh làm tôi thất vọng nhiều rồi đấy! - Nói rồi, Zhang rời đi.

    Goki khẽ thở ra, gật đầu. Hai tay vẫn ôm chặt Siren, Goki lần này huýt khẽ một tiếng, đàn gián lại tiếp tục vây kín cơ thể Digor. Nhìn cảnh ấy thêm vài giây nữa, Kasian cũng rời đi.

    Goki nhìn về phía đàn gián phủ thành hình cơ thể Digor; không hiểu tại sao, anh lại thấy buồn, thấy tiếc nuối. Cúi nhìn Siren, Goki thở dài, lầm bầm như tự nói với chính mình - “khi tỉnh lại, con có hận ta không?”…
     
  14. Bantayxanh11

    Bantayxanh11 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Càng ngày càng hấp dẫn nè!...
     
  15. Mẹ Mìn Min Moe

    Mẹ Mìn Min Moe Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Digor có thể lạnh lùng tàn nhẫn với ai chứ với Siren thì không :h:
     
  16. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    giấc mơ đó có phải là quá khứ của Igor không?
     
  17. Giang Phong

    Giang Phong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tình tiết thật sự bất ngờ và gay cấn
     
  18. Megauvaden

    Megauvaden Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
     
  19. Megauvaden

    Megauvaden Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bất ngờ quá ta ơi, truyện càng ngày càng hay, cảm ơn tác giả
     
  20. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Truyện nhiều nhân vật mang sức mạnh ghê thật.
     

Chia sẻ trang này