Lượng Khuẩn Probiotics Được Đưa Vào Và Lượng Khuẩn Được Đảm Bảo, Các Bạn Đừng Mãi Lo Nghĩ Về Những C

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi menvisinhnhapkhau, 22/3/2018.

  1. menvisinhnhapkhau

    menvisinhnhapkhau Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/3/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lượng khuẩn probiotics được đưa vào và lượng khuẩn được đảm bảo, các bạn đừng mãi lo nghĩ về những con số này nữa nhé !
    Cũng giống như vitamin và hồng sâm, hiện tại càng ngày càng có nhiều người sử dụng probiotics mỗi ngày...
    Cũng giống như vitamin và hồng sâm, hiện tại càng ngày càng có nhiều người sử dụng probiotics mỗi ngày. Chỉ là vẫn còn có rất nhiều bạn đau đầu không biết sản phẩm nào mới phù hợp với bản thân mình trong hằng hà sa số những sản phẩm và thương hiệu trên thị trường.

    Tuy các bạn đã biết chúng ta nên sử dụng probiotics sau bữa ăn mỗi ngày nhưng hôm nay Dr.G sẽ giới thiệu thêm đến các bạn về sự khác biệt của số lượng khuẩn đưa vào cơ thể và số lượng khuẩn được đảm bảo có thể đến được đường ruột, đây cũng là bài viết về chủng khuẩn probiotics mà Dr.G đã và đang đăng tải rất nhiều và bài viết cũng để các bạn có thể hiểu rõ hơn về chủng khuẩn probiotics.

    [​IMG]

    LƯỢNG KHUẨN PROBIOTICS ĐƯỢC ĐƯA VÀO LÀ GÌ ?


    10 tỷ khuẩn

    100 tỷ khuẩn

    1000 tỷ khuẩn

    Đây chính là những con số mà chúng ta chú ý đầu tiên nhất khi chúng ta mua sản phẩm men vi sinh bất kỳ. Những con số trên là số lượng khuẩn được đưa vào sản phẩm khi tiến hành bào chế sản phẩm.
    [​IMG]

    Nếu vậy số lượng khuẩn được đảm bảo là gì đây ?

    LƯỢNG KHUẨN ĐƯỢC ĐẢM BẢO LÀ GÌ ?

    Lượng khuẩn được đảm bảo là số lượng khuẩn sống được đảm bảo trong suốt thời gian lưu hành sản phẩm. Nhưng chắc có lẽ cũng có nhiều bạn khi sử dụng men vi sinh sẽ bị nhầm lẫn : “Không biết đây có phải là số lượng khuẩn còn sống ở bên trong đường ruột của mình không nữa ?”

    [​IMG]

    VẬY THÌ CÁI NÀO SẼ QUAN TRỌNG HƠN GIỮA SỐ KHUẨN ĐƯỢC ĐƯA VÀO VÀ SỐ KHUẨN ĐƯỢC ĐẢM BẢO ?

    Nếu bạn nhất định muốn đếm thì các bạn nên kiểm tra số lượng khuẩn đảm bảo. Vì có nhiều trường hợp tùy theo từng công ty sản xuất men vi sinh mà họ có thể cho khuẩn vào nhiều hơn con số hiển thị trên nhãn sản phẩm thực tế, điều này là vì khuẩn men vi sinh rất dễ chết do chúng cực kỳ nhạy cảm với môi trường bên ngoài. Chính vì thế nên có trường hợp nhà sản xuất cho nhiều khuẩn vào hơn số lượng được hiển thị trên nhãn thực tế, do đó các bạn cũng không nên quá xem trọng số lượng khuẩn được đưa vào.

    Hơn nữa do việc hiển thị số lượng khuẩn được đưa vào không mang bất cứ ý nghĩa nào nên cũng có nhiều trường hợp, có một số sản phẩm không hiển thị số lượng khuẩn được đưa vào.

    [​IMG]

    NẾU VẬY SẼ KHÔNG VẤN ĐỀ GÌ NẾU CHỦNG KHUẨN ĐƯỢC ĐẢM BẢO LÀ TỐI ĐA CHỈ 100 TRIỆU KHUẨN ?

    Xin nhấn mạnh một lần nữa các bạn đừng quá lo nghĩ về con số khi lựa chọn sản phẩm men vi sinh.

    Số lượng khuẩn đảm bảo được hiển thị trên nhãn ở mặt sau của sản phẩm mang ý nghĩa là số lượng khuẩn được đảm bảo tối thiểu. Sản phẩm men vi sinh dạng bột khi xuất ra thị trường với tư cách là thực phẩm chức năng đều có thể sản xuất từ 100 triệu khuẩn trở lên theo quy cách và tiêu chuẩn của Bộ An Toàn Thực Phẩm Và Dược Phẩm.

    [​IMG]

    TÔI NGHĨ LÀ SỐ LƯỢNG CÀNG NHIỀU THÌ CÀNG TỐT, NÊN SẼ KHÔNG CÓ VẤN ĐỀ GÌ NẾU TÔI SỬ DỤNG SẢN PHẨM MEN VI SINH CÙNG VỚI MEN VI SINH CHỨA TRONG SỬA CHUA CHỨ ?

    Vâng, sẽ không có vấn đề gì cho dù bạn sử dụng cả 2 cùng một lúc trong một ngày vì sản phẩm men vi sinh không có bất kỳ sự kháng thuốc nào.

    Tuy nhiên lại có bạn thắc mắc không biết số lượng khuẩn men vi sinh có tăng lên không khi sử dụng 2 sản phẩm cùng lúc. Câu trả lời là không.

    Trước đây Dr.G đã từng giới thiệu qua vấn đề này. Đường ruột của chúng ta luôn tồn tại một thứ gọi là “tính cân bằng nội môi”. Tính cân bằng nội môi sẽ duy trì trạng thái bên trong một cách nhất định, vì vậy cho dù chúng ta có hấp thụ nhiều men vi sinh đi chăng nữa thì số lượng khuẩn cũng không thể sống hơn con số đã định bên trong đường ruột của chúng ta.

    [​IMG]

    NẾU ĐƯỜNG RUỘT CỦA CHÚNG TA CÓ TÍNH CÂN BẰNG NỘI MÔI THÌ CHO DÙ CHÚNG TA CÓ UỐNG SẢN PHẨM MEN VI SINH ĐI NỮA CŨNG KHÔNG CÓ TÁC DỤNG PHẢI KHÔNG ?

    Không phải như vậy. Từ khi chúng ta bắt đầu ăn dặm thì đó cũng là lúc những vi khuẩn có hại bắt đầu xâm nhập vào cơ thể chúng ta, khi càng lớn tuổi thì lợi khuẩn bên trong cơ thể cũng theo đó mà giảm đi. Chính vì thế chúng ta cần xem trọng việc bổ sung những lợi khuẩn đang bị suy giảm đó bằng cách sử dụng sản phẩm men vi sinh.

    [​IMG]

    NẾU KHÔNG LO NGHĨ VỀ SỐ KHUẨN ĐƯA VÀO VÀ SỐ KHUẨN ĐƯỢC ĐẢM BẢO THÌ TÔI NÊN DỰA THEO TIÊU CHUẨN NÀO KHI LỰA CHỌN SẢN PHẨM MEN VI SINH ?

    Chủng khuẩn là chủng loại nào ?

    Có tỷ lệ (sự pha trộn) nào được đưa vào ?

    Nguyên liệu từ đâu ? v.v…

    Bạn nên xem xét và cân nhắc những phần này vì nó sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn sản phẩm. Hơn nữa cho dù có đưa nhiều lợi khuẩn men vi sinh vào đi chăng nữa thì chúng cũng có thể bị tiêu diệt do chúng là những khuẩn sống rất nhạy cảm với môi trường bên ngoài. Vì vậy hy vọng bạn có thể tham khảo những điểm đã nêu ở trên.

    Bên cạnh đó, nếu cho rằng số lượng khuẩn có nhiều đi chăng nữa thì chưa chắc tất cả số lượng đó có thể đến để sống và sinh sôi thêm bên trong cơ thể của chúng ta, vậy có cần thiết phải bỏ một số tiền lớn để mua và sử dụng một sản phẩm men vi sinh hay không ?

    Chính vì thắc mắc này nên chúng tôi thường xuyên nhắc đến trọng điểm chính là nên xem xét tỷ lệ của men vi sinh và chủng khuẩn của men vi sinh. Nếu khó xem xét được tỷ lệ men vi sinh thì bạn có thể xem xét chủng khuẩn của chúng. Vì phải là chủng khuẩn chất lượng tốt mới có thể bám dính và sinh sôi thêm bên trong cơ thể của chúng ta.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Ví dụ : Tên của chủng khuẩn được viết như thế này : Bifidobacterium bifidum BGN4


    Bifidobacterium (1)

    bifidum (2)

    BGN4 (3)



    Khi kiểm tra chủng loại khuẩn men vi sinh quan trọng nhất là kiểm tra xemsố (1) và (2) có phải là chủng khuẩn được thừa nhận có đầy đủ chức năng hay không, cuối cùng số (3) có phải là chủng khuẩn nhận được bằng sáng chế đặc biệt hay không.

    Nghĩa là các bạn chỉ cần để ý xem xét phía sau tên khuẩn có được gắn thêm một cái tên khác không, vì đây chính là những chủng khuẩn men vi sinh nhận được bằng sáng chế đặc biệt nên chúng sở hữu những tài liệu đã được kiểm chứng cần thiết.

    Như chủng khuẩn BGN4 giúp ích trong bệnh viêm da dị ứng ATOPY, đây là kết quả nghiên cứu có được nhờ nhóm nghiên cứu của giáo sư ZIGUNUK Đại học Quốc gia SEOUL. Cho nên bạn có thể thấy những chủng khuẩn có được bằng sáng chế đặc biệt này ở rất nhiều sản phẩm của các nước như : Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, v.v…

    [​IMG]

    Vậy là Dr.G đã gởi đến các bạn trọng điểm của việc vì sao đừng mãi suy nghĩ về con số của số lượng khuẩn được cho vào và số lượng khuẩn được đảm bảo khi lựa chọn sản phẩm men vi sinh. Dĩ nhiên số lượng khuẩn càng nhiều thì càng tốt nhưng chỉ là giống như những gì đã nêu ở trên, số lượng khuẩn đưa vào và số lượng khuẩn đảm bảo không phải là tiêu chuẩn tuyệt đối để đánh giá men vi sinh probiotics.

    [​IMG]

    Hy vọng các bạn sẽ có thể so sánh được men vi sinh nào phù hợp với bản thân mình sau khi đã cân nhắc các trọng điểm như : chủng khuẩn men vi sinh, tỷ lệ (sự kết hợp), nguyên liệu, v.v…

    Chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )
    Hotline: 0915.415.675/ 0243.2323.141

    Website: duocphamtatsinh.com

    Email: duocphamtatsinh@gmail.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi menvisinhnhapkhau
    Đang tải...


Chia sẻ trang này