Kinh nghiệm: Lưu Ý Để Tập Khí Công Đúng Cách, Giảm Phì Đại Tuyến Tiền Liệt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phuongbdm, 12/11/2020.

  1. Phuongbdm

    Phuongbdm Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2020
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Muốn có cách tập khí công tại nhà hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối, khi tập nhất thiết phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

    - Phải luôn giữ nhịp thở đúng theo nhịp độ bài tập. Thở nhẹ, dài, sâu, không thở gấp, tránh thở hỗn loạn. Vì trong khí công hít thở là sự thu hút năng lượng khí dương ở trong không gian (thiên khí), khí âm dưới mặt đất (địa khí) cùng với oxy đi vào tận cùng trong cơ thể và theo huyết xuống đan điền (bụng dưới) để biến thành chân khí, từ đó theo các đường kinh mạch nuôi dưỡng lục phủ ngũ tạng, đào thải các chất oxy hóa và các chất có gốc tự do để loại bỏ mầm mống của bệnh tật. Nếu thở sai cách tập khí công sẽ không có tác dụng, thậm chí bệnh không những không thuyên giảm mà còn bị nặng hơn.

    - Tập chậm rãi, nhẹ nhàng kết hợp với nhịp thở sâu, không tập quá nhanh, quá mạnh vì như vậy sẽ làm tiêu hao năng lượng, bệnh lâu lành, hiệu quả đến bệnh sẽ kém đi.

    - Trong quá trình tập phải luôn thư giãn, không pha tạp niệm, không lên gân, các cơ cần thả lỏng.

    - Khi tập luyện đầu óc phải thoải mái, nếu bị căng thẳng tâm lý sẽ làm rối loạn nhịp tim, điều này rất nguy hiểm với cả người thường và người bệnh.

    - Khi tập luôn phải để tâm thanh tịnh, an thần, như vậy mới cảm nhận được dòng chảy của khí tràn ngập khắp cơ thể mình.

    - Thời gian tập chỉ cần từ 2 - 4 phút một lần tập, mỗi bài tập chỉ thở 6 hơi thở hít vào + thở ra, tuyệt đối không nên tập quá 2 lần một ngày.

    - Tập khí công cần tập đều, ngày nào cũng tập, nên chọn một thời gian nhất định để tập, ví dụ tập buổi tối thì nên cứ tập vào buổi tối, đừng nên xê xích nhiều quá.

    - Cần tập đều, cố định số lần, không cố tập nhiều hơn hay tập ít hơn, nếu không tập đều đặn dễ bị bệnh và gặp nhiều vấn đề tim mạch, huyết áp, sinh lý,…

    - Không nên luyện khí công khi bụng đói vì sẽ gây phân tâm trong lúc luyện công nhập tĩnh.

    - Sau ăn no cũng không tập ngay vì lúc này bụng trướng đầy thức ăn, cản trở khí tụ đan điền, ảnh hưởng việc luyện công.

    - Đối với phụ nữ trong kỳ kinh nếu thấy mệt mỏi trong người, lượng kinh nhiều thì không nên luyện công.
    Xem thêm cách tập khí công:
    Cách tập khí công tại nhà hiệu quả để chữa bệnh phì đại tuyến tiền liệt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phuongbdm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này