Lưu ý khi chăm sóc trẻ sơ sinh..

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support11, 16/10/2014.

  1. support11

    support11 Guest

    Khi em bé chào đời, chắc hẳn cha mẹ đã biết cách chăm sóc con khoẻ mạnh và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho chúng. Nhưng đôi khi cũng không thể tránh khỏi những sai lầm nhỏ khi chăm sóc trẻ sơ sinh .

    Đặc biệt với những ông bố, bà mẹ lần đầu tiên làm cha mẹ thì những vấn đề này lại gặp phải là không quá ít. Cùng lắng nghe những lời khuyên hữu ích dưới đây nhé.

    Bé mới chào đời, cơ thể mới bắt đầu tập thích nghi với môi trường xung quanh

    Để trẻ ngủ quá say

    [​IMG]

    Có nhiều người cứ tưởng rằng, bé ngủ liền mạch trong một thời gian rất lâu sẽ tốt, chúng ăn khoẻ – ngủ khoẻ. Có khi buổi đêm chúng ngủ say đến mức rất ít khi bị tỉnh giấc. Ngược lại, ngủ liền mạch như vậy sẽ không tốt cho cơ thể bé bởi chúng cũng cần phải ăn ít nhất cách nhau 2-3 giờ mỗi lần. Đặc biệt, cần lưu ý trong 2 tuần đầu tiên được sinh ra. Không chỉ vậy, ngủ liên tục như vậy sẽ rất dễ bị bệnh vàng da, mất nước. Cha mẹ nên đánh thức con để bổ sung sữa cho bé.

    Không bế con khi chúng đang khóc

    Điều này, có vẻ trái với thực tế nhiều trẻ thấy cha mẹ mình càng dỗ thì chúng càng quấy và khóc to hơn. Khi trẻ trên 4 tháng tuổi chúng sẽ ít khóc hơn bởi cha mẹ luôn luôn bên cạnh ôm ấp mình. Chúng càng ngày càng thích gần người chăm sóc mình thường xuyên hơn. Nếu cứ bế và dỗ dành thì chúng càng có xu hướng quen thói và hư hơn.

    Không cho trẻ ăn quá nhiều


    [​IMG]
    Khoa học đã chứng minh. Việc ăn uống với người lớn cũng như trẻ nhỏ không nên ăn quá nhiều hoặc quá ít bởi điều này sẽ làm hại cho dạ dày. Ăn lượng vừa đủ và cung cấp lượng dinh dưỡng cần thiết hàng ngày. Nên có chế độ ăn uống hợp lý mỗi ngày cho trẻ theo đúng khung thời gian nhất định.

    Lơ lưỡi thường xuyên

    Đây là một cách vệ sinh răng miệng cho bé, vì bé chưa có răng. Tưu lưỡi hàng ngày để giúp trẻ ăn ngon, tránh hôi miệng. Nên tưu lưỡi nhẹ nhàng, thường xuyên. Ngoài ra, bà mẹ nên bổ sung cho bé nhiều đồ ăn dinh dưỡng để cung cấp flo và canxi để giúp trẻ sớm mọc răng.

    Khích thích trí thông minh của trẻ bằng ca nhạc

    [​IMG]
    Các ông bố, bà mẹ cùng chú ý để chăm sóc con yêu của mình phát triển khoẻ mạnh và thông minh để tránh những sai lầm khi nuôi trẻ sơ sinh - giai đoạn đầu đời phát triển.

    nguồn: st
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support11
    Đang tải...


Chia sẻ trang này