Lý Do Nên Trồng Răng Sứ Khi Bị Mất Răng?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi myauris, 28/6/2022.

  1. myauris

    myauris Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/9/2019
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mất răng không chỉ gặp ở người lớn tuổi mà những người trẻ tuổi cũng có thể bị mất răng do một số nguyên nhân khác nhau. Trồng răng implant khi bị mất răng là giải pháp thay thế và lấy lại chiếc răng đã mất đang được ứng dụng phổ biến hiện nay.

    Lý do nên trồng răng sứ khi bị mất răng?
    Răng trên cung hàm không chỉ có vai trò quan trọng mang lại thẩm mỹ cho khuôn mặt mà còn đảm nhiệm chức năng ăn nhai. Mất răng sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy xấu ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và có thể gây ra các bệnh lý khác:

    - Giảm chức năng ăn nhai: Thức ăn đưa vào khoang miệng được nghiền nát bởi răng trên cung hàm, khi răng bị mất đi sẽ tạo ra khoảng trống khiến lực nhai không được đồng đều hoặc bị giảm sút.

    [​IMG]


    Mất răng khiến khả năng ăn nhai giảm sút
    - Gây bệnh về đường tiêu hóa: Khi thức ăn không được nghiền nát trước khi đưa vào dạ dày, điều này vô tình sẽ khiến dạ dày hoạt động quá sức, làm việc quá nhiều dễ gây nên các bệnh về đường tiêu hóa.
    - Tiêu xương hàm: Răng trên cung hàm là một thể thống nhất, mật độ xương hàm được kích thích bởi răng phía trên, khi răng mất đi, vùng xương hàm này không được kích thích khiến mật độ xương bị giảm dần và tiêu đi. Khi răng mất, xương hàm bị tiêu đồng nghĩa với việc cơ mặt không được nâng đỡ nên da mặt chế bị chảy xệ, lão hóa nhanh khiến bạn nhìn già hơn so với tuổi.

    Trồng răng sứ giúp lấy lại răng mất hiệu quả
    Hiện nay, trồng răng sứ khi bị mất răng là giải pháp thay thế răng mất hiệu quả. Trồng răng sứ khi bị mất răng có thể kể đến 3 phương pháp: làm hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và trồng răng Implant.

    Tuy nhiên, trong 3 phương pháp trên thì hàm giả tháo lắp không được đánh giá cao, phương pháp này chỉ nên thực hiện khi xương hàm không đủ điều kiện để thực hiện 2 phương pháp còn lại hoặc người cao tuổi không đủ sức khỏe chỉ có thể làm hàm tháo lắp

    Trồng răng sứ khi bị mất răng có thể lựa chọn 1 trong 2 phương pháp cầu răng sứ hoặc cấy ghép Implant.

    Cầu răng sứ chỉ thực hiện được khi 2 răng bên cạnh răng mất còn chắc khỏe, nếu không đáp ứng được điều kiện này thì cũng không thể thực hiện được. Cầu răng sứ thực hiện bằng cách mài 2 răng bên cạnh sau đó chụp cầu răng sứ gồm ít nhất 3 răng lên trên, răng ở giữa chính là răng thay thế vào vị trí răng mất. Phương pháp này giúp khắc phục răng mất hiệu quả, tuy nhiên, về lâu dài thì răng có thể sẽ bị yếu đi do mài răng làm cầu khiến răng bị ê buốt.


    Làm cầu răng sứ khi mất răng
    Trồng răng Implant được thực hiện khi xương hàm đủ điều kiện và sức khỏe tốt. Phương pháp này giúp bạn lấy lại được răng như một chiếc răng thật vì có đủ bộ phận từ chân răng đến thân răng và chức năng cũng tương tự như răng thật.

    Một răng Implant hoàn chỉnh sẽ gồm trụ răng cấy trực tiếp vào xương hàm, tiếp đến là khớp nối gắn lên trên và cuối cùng là mão sứ chụp lên. Răng Implant có nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục được tất cả các nhược điểm của 2 phương pháp trồng răng trên. Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo, với những người bị mất răng, đủ điều kiện và sức khỏe tốt thì nên thực hiện cấy ghép Implant.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi myauris
    Đang tải...


Chia sẻ trang này