Thông tin: Lý Do Trẻ Sơ Sinh Anh Ngủ Trong Hộp Các-tông Thay Vì Nôi

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi lebinbin, 20/7/2016.

  1. lebinbin

    lebinbin Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khó ai ngờ những chiếc hộp các-tông này lại có một tác dụng kỳ diệu với trẻ sơ sinh đến vậy??

    Từ những năm 1930, hộp quà thai kỳ được gửi đến tất cả các bà mẹ Phần Lan bất kể em bé xuất thân từ đâu - như một khởi đầu bình đẳng trong cuộc sống. Nó gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu cho một em bé sơ sinh như quần áo, tã quấn, bỉm, chăn và đồ chơi.
    Với thiết kế có cả một tấm nệm êm không thấm nước được lót phía dưới, chiếc hộp này đồng thời cũng sẽ trở thành chiếc giường đầu tiên của bé. Rất nhiều trẻ em Phần Lan, từ mọi thành phần xã hội, đã ngủ những giấc ngủ đầu tiên của cuộc đời mình trong sự an toàn của 4 “bức tường” làm bằng các tông đó.
    Tuy nhiên, không chỉ mang ý nghĩa là món quà khởi đầu, những chiếc hộp này thậm chí còn có một tác dụng kỳ diệu: giúp Phần Lan là nước có tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong trong khi ngủ thấp nhất thế giới. Từ sau chính sách hộp quà thai kỳ năm 1930, tỷ lệ trẻ sơ sinh đột tử ở Phần Lan đã giảm từ 65/1000 trẻ vào năm 1938 thành chỉ còn 2,26/1000 trẻ vào năm 2015.

    Xem video:


    Các chuyên gia cho rằng, kích thước nhỏ của những chiếc hộp quà thai kỳ này giúp trẻ sơ sinh không lăn lộn quá nhiều trong giấc ngủ, hạn chế nằm sấp – một trong những yếu tố mà theo họ là góp phần làm tăng hội chứng chết đột ngột ở trẻ sơ sinh.
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Từ những năm 1930, hộp quà thai kỳ được gửi đến tất cả các bà mẹ Phần Lan bất kể em bé xuất thân từ đâu - như một khởi đầu bình đẳng trong cuộc sống.[​IMG] [​IMG][​IMG]
    Rất nhiều trẻ em Phần Lan, từ mọi thành phần xã hội, đã ngủ những giấc ngủ đầu tiên của cuộc đời mình trong sự an toàn của 4 “bức tường” làm bằng các tông đó.
    Vương quốc Anh, một trong những quốc gia có tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong cao nhất ở châu Âu, đứng thứ 22 trong số 50 nước châu Âu, với 4,19 ca tử vong trên 1.000 trẻ sinh đã quyết định học tập Phần Lan để cho ra đời những hộp quà thai kỳ như vậy. Bắt đầu từ cuối tháng 6 năm nay, hơp 800 hộp quà thai kỳ đầu tiên với thiết kế vừa cho trẻ sơp sinh nằm đến khi 8 tháng tuổi đã được một tổ chức của Anh trao tặng cho các sản phụ ở 2 bệnh viện Queen Charlotte và Chelsea Hospital.
    Các bà mẹ cũng sẽ được cung cấp tài liệu giáo dục với lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu về cách làm thế nào để giảm nguy cơ tử vong ở trẻ sơ sinh và sau 8 tháng, họ sẽ làm một cuộc khảo sát để chứng minh hiệu quả của chiến dịch hộp quà thai kỳ này.
    Dự án nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của người dân Anh. Không chỉ những gia đình bình thường bậc trung mà cả các gia đình giàu có tại nước Anh cũng bắt đầu với việc cho con ngủ trong những chiếc hộp các-tông này.
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Nước Anh - một trong những nước có tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong cao nhất châu Âu đã quyết định học tập người bạn Phần Lan.
    Những chiếc hộp quà thai kỳ từ nước bạn Phần Lan của chúng ta đã chứng minh giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh. Chúng tôi hy vọng chiến dịch này có thể được nhân rộng ở Anh” - Tiến sĩ Karen, bác sĩ sản khoa tư vấn tại trường Imperial College Y tế Trust, người đang dẫn đầu các thử nghiệm hộp bé, cho biết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lebinbin
    Đang tải...


  2. online_tainha

    online_tainha Thành viên hội Cún 82

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    5,239
    Đã được thích:
    1,160
    Điểm thành tích:
    773
    Bọn trẻ con nhà mình cũng rất thích nằm trong hộp, ngày xưa mình còn nhỏ lại toàn thích nằm gầm giường hehehe
     

Chia sẻ trang này