Mách Bạn Bí Quyết Kinh Doanh Hoa Tươi Thành Công

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Hoattk, 22/3/2021.

  1. Hoattk

    Hoattk Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/3/2021
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn đang có ý định mở cửa hàng hoa tươi nhưng không biết bắt đầu từ đâu và cần phải làm những gì. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để trang bị cho mình những kiến thức, bí quyết kinh doanh hoa tươi từ những người thành công để việc kinh doanh của bạn đơn giản và thuận lợi hơn.

    Nâng cao kiến thức và tay nghề về hoa

    [​IMG]

    - Mỗi loài hoa đều có ý tên và mang ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, trước khi kinh doanh hoa tươi bạn cần nâng cao kiến thức về ý nghĩa của từng loài hoa để dễ dàng tư vấn cho khách hàng.
    - Ngoài ra, những kiến thức về bảo quản hoa cũng rất quan trọng để bạn có thể giữ cho hoa tại shop mình tươi và đẹp nhất.
    - Nâng cao khiếu thẩm mỹ và kỹ năng cắm hoa để tạo ra những sản phẩm xuất sắc nhất phục vụ cho khách hàng. Cập nhật thường xuyên những mẫu cắm hoa mới, đẹp, mang ý nghĩa sâu đậm cho từng dịp lễ,...

    Đăng ký giấy phép kinh doanh để mở tiệm hoa tươi
    Khi mở cửa hàng kinh doanh, đăng ký giấy phép kinh doanh là bước cực kỳ quan trọng mang lại sự an toàn cho shop hoa tươi của bạn. Đồng thời tạo sự uy tín, tin tưởng cho các đối tác, khách hàng.

    Chuẩn bị vốn để mở shop hoa tươi
    Bạn cần chuẩn bị vốn trước khi mở cửa hàng bán hoa tươi. Các chi phí để mở shop hoa tươi cần được liệt kê rõ ràng để có thể chuẩn bị nguồn vốn thích hợp:
    - Chi phí thuê mặt bằng
    - Chi phí trang trí cửa tiệm hoa
    - Chi phí mua nguyên vật liệu phục vụ cho việc cắm hoa
    - Chi phí vận chuyển và lấy hàng
    - Chi phí điện, nước,...
    - Chi phí thuê nhân viên ( nếu có )
    - Những chi phí phát sinh khác

    Chọn mặt bằng kinh doanh hoa tươi

    [​IMG]

    - Vị trí mặt bằng rất quan trọng trong việc kinh doanh hoa tươi, bạn cần chọn cho mình vị trí có dân cư đông đúc, nhiều người qua lại, hệ thống giao thông thuận tiện,... để đảm bảo được số lượng khách hàng ghé cửa hàng hoa của bạn nhiều.
    - Shop hoa tươi cần được trang trí bắt mắt, nổi bật giữa nơi đông người để dễ dàng thu hút được khách hàng.

    Tìm nguồn hoa tươi chất lượng
    - Hiện nay không khó để tìm nguồn hoa tươi cho shop hoa của bạn. Tuy nhiên, để hoa được chất lượng, kinh phí vận chuyển thấp, số lượng hoa đa dạng luôn có để phục vụ khách hàng,... bạn cần chọn cho mình những địa điểm nhập hoa uy tín.
    - Bạn có thể nhập hoa từ các chợ hoa, nhập lại hoa từ các cơ sở bán hoa lớn hoặc nhập từ các vườn hoa. Thường thì các vườn hoa sẽ xa với địa điểm kinh doanh của bạn, điều này thấy được kinh phí vận chuyển sẽ cao. Tuy nhiên, nếu mua hoa tại vườn giá cả sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc mua lại hoa từ người khác.

    Kinh doanh hoa tươi online
    Kinh doanh hoa tươi online là một cách quảng bá shop hoa của bạn đến với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội như facebook, zalo, instagram,... Bạn thường xuyên cập nhật hình ảnh hoa của shop mình lên mạng xã hội để mọi người có thể biết đến và đặt hàng trực tiếp trên đó. Sau đó bạn có thể ship hàng cho khách bằng các phương tiện vận chuyển nhanh như grap, go việt,... sẽ tuyệt vời hơn nếu cửa hàng bạn có cả nhân viên giao hàng.
    >>> Tham khảo thêm kinh nghiệm kinh doanh hoa tươi online cho người mới bắt đầu.

    Trên đây là những bí quyết kinh doanh hoa tươi thành công dành cho bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn trong việc kinh doanh cửa hàng hoa tươi một cách đơn giản và hiệu quả. Để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm kinh doanh, hãy theo dõi các bài viết và kiến thức kinh doanh của Nguoicantho nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoattk
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình cũng thích có một tiệm hoa
     
  3. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Các shop kinh doanh hoa tươi tại cửa hàng, online trên website, hay Facebook thì nên đầu tư thêm phần mềm quản lý bán hàng để kinh doanh hiệu quả hơn nhé. Mk thấy nhiều tiệm đang dùng phần mềm Salekit, nghe review thấy hiệu quả lắm nha.
     

Chia sẻ trang này