Mách Bạn Các Loại Thực Phẩm Giúp Cơ Thể Hạn Chế Bức Xạ Từ Máy Tính, Điện Thoại?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Linhsanzo, 22/9/2021.

  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hàng ngày chúng ta thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi. Các bức xạ từ các thiết bị này khi phát ra không chỉ khiến làn da của bạn xấu đi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Với công việc của dân văn phòng thường xuyên tiếp xúc với máy tính, điện thoại nên bức xạ máy tính ảnh hưởng rất nhiều đến mắt và sức khỏe của bạn.

    Vì vậy, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu những loại thực phẩm giúp hạn chế hấp thụ bức xạ máy tính nhé!

    1. Thực phẩm giàu beta-carotene
    [​IMG]

    Beta-caroten là chất được đánh giá cao về khả năng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa. Đặc biệt là chức năng bảo vệ tế bào trước tác hại của tia UV.

    Thực phẩm đại diện cho beta-carotene là các loại rau như cà rốt, bí đỏ, đu đủ, gấc và các loại thực phẩm có màu xanh đậm.
    >>> Những câu hỏi thường gặp về củ cà rốt

    2. Thực phẩm giàu lycopene
    [​IMG]

    Lycopene là chất carotenoid chống oxy hóa mạnh nhất, mạnh gấp 100 lần vitamin E, có khả năng quét các gốc tự do và chống lại bức xạ rất cao.

    Lycopene có nhiều trong các loại trái cây có màu đỏ như cà chua, dưa hấu,… Trong đó, cà chua là một trong những loại trái cây chứa hàm lượng lycopene cao nhất.
    >>> Tỉnh táo, tập trung hơn cho dân văn phòng vào buổi chiều với 3 mẹo nhỏ này

    3. Thực phẩm giàu vitamin E và vitamin C
    [​IMG]

    Vitamin E và vitamin C đều có khả năng chống oxy hóa cao, nổi bật nhất là khả năng cung cấp độ ẩm cho da và làm sáng da, đều màu da. Ngoài ra, chúng còn có một chức năng đặc biệt đó là khả năng giảm thiểu thiệt hại từ các phản ứng oxy hóa do bức xạ gây ra.

    Vitamin E có nhiều trong các loại thực phẩm mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày như đậu, bơ, hạt hướng dương, dầu oliu, bông cải xanh.

    Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt, ổi, kiwi, ớt chuông, ...
    >>> Ớt chuông nấu món gì. Xem tại đây

    4. Thực phẩm giàu selen
    [​IMG]

    Selen được tìm thấy trong các loại thực phẩm như vừng, tỏi, nấm và cá ngừ.

    Selen là một nguyên tố vi lượng có chức năng chống oxy hóa, ngăn chặn tác động của bức xạ bằng cách thải độc tố và bức xạ lên tế bào qua đường nước tiểu.

    Selen được tìm thấy trong các loại thực phẩm như vừng, tỏi, nấm và cá ngừ.

    5. Thực phẩm giàu collagen
    [​IMG]

    Các loại thực phẩm như rong biển, tủy xương, da động vật, hải sâm chứa nhiều collagen.

    Khi các tia bức xạ tác động trực tiếp vào da, tác động đầu tiên là làm cho các mô sợi collagen bị phá vỡ, dẫn đến các liên kết collagen kém bền vững. Kết quả là da thiếu độ đàn hồi, bóng nhờn và rất dễ lão hóa. Vì vậy, việc bổ sung collagen hàng ngày là vô cùng cần thiết.

    Các loại thực phẩm như rong biển, xương, da động vật, hải sâm chứa nhiều collagen. Cần bổ sung các thực phẩm chứa collagen để giảm tổn thương do tia xạ cho cơ thể.

    Bức xạ từ các thiết bị như máy tính, điện thoại là tác nhân vô hình ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và làn da của bạn. Mong rằng bạn sẽ thường xuyên bổ sung những thực phẩm trên, như vậy vừa cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, vừa giúp bạn hạn chế tác hại của tia bức xạ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


  2. My bmo

    My bmo Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/8/2021
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    cmg tương tác giúp mình với nhá :)
     

Chia sẻ trang này