Khác: Mách Bạn Những Cách Khiến Bà Bầu Có Một Thai Kỳ Khoẻ Mạnh

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi namnhandiep, 23/8/2018.

  1. namnhandiep

    namnhandiep Thành viên mới

    Tham gia:
    4/7/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Khoảnh khắc bạn nhận được tin có một “thiên thần nhỏ” đến với mình, chắc chắn sẽ là niềm hạnh phúc khó có ngòi bút nào tả hết, một cảm giác vừa mừng, vừa lo lắng. Mừng vì bạn đang có trong mình “điều kỳ diệu”, lo vì bạn chưa biết đối diện, chăm sóc cho điều kỳ diệu này như thế nào.

    [​IMG]

    Khi mang thai, hóc - môn cơ thể thay đổi, bạn sẽ cảm nhận thấy mọi thứ dường như biến mình trở thành con người khác. Bắt đầu là những cơn ốm nghén khiến cơ thể dường như mất hết sức lực. Nếu bạn có may mắn không bị ốm nghén thì hình dáng và thể trạng cơ thể thay đổi cũng khiến nhiều bà bầu trở nên bực bội, hay cáu gắt và rơi vào tình trạng stress nặng nề trong khi mang thai.

    Có rất nhiều bà bầu stress khi mang thai, tâm lý không giải toả được khiến các bà bầu nhạy cảm hơn rất nhiều. Cơ thể không được thoải mái khiến trong người các bà bầu luôn cảm thấy bí bách, có khi khiến các bà bầu mệt lả và khóc nghẹn vì “chẳng biết phải làm thế nào”. Tình trạng này nếu để kéo dài sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

    Rồi đến chế độ dinh dưỡng khi mang thai cũng khiến các bà mẹ tương lai rơi vào tình trạng khủng hoảng. Ăn gì để đủ chất cho thiên thần mà không khiến cơ thể thừa không bị tăng cân quá mức cho phép? Lựa chọn loại sữa bầu nào, loại vitamin, khoáng chất nào cho bé thật khoẻ mạnh? Hàng ngàn câu hỏi được đặt ra khiến cho các bà mẹ trẻ đã stress nay còn stress hơn.

    Điều mỗi bà mẹ lo lắng nhất đó là sự phát triển tối đa về thể chất của em bé trong bụng, sự an toàn cũng như môi trường để nuôi dưỡng em bé tuyệt vời nhất. Hay cũng chính vì sự thay đổi hình dáng, thể trạng cơ thể khiến cho vòng eo con kiến của chị em biến mất nhanh chóng. Kèm theo đó, nhiều chị em bắt đầu “phát tướng”, cân nặng không thể kiểm soát được, khiến họ không dám nhìn mình trong gương suốt một thời gian dài.

    Những vết rạn bắt đầu xuất hiện, hằn in lên cơ thể người phụ nữ, hàng ngàn nỗi lo và câu hỏi ám ảnh trong đầu họ: lo lắng về sự “xuống sắc” của cơ thể, lo lắng chồng sẽ “bỏ mình bơ vơ” và không còn yêu thương mình nữa, lo lắng về chính những suy nghĩ tiêu cực cho bé mà mình đang mắc phải.

    Giai đoạn này đối với phụ nữ là vô cùng nhạy cảm, họ dễ cáu gắt, khóc hờn, dễ tủi thân và đáng sợ hơn là dễ nghĩ đến những điều mà các đức ông chồng cũng thừa nhận là “trong mơ cũng không nghĩ đến”.

    Bước vào thời kỳ phát triển mạnh mẽ của thai nhi, thường vào tuần thứ 16 trở đi, cơ thể mẹ bầu sẽ thay đổi từng ngày rõ rệt nhất. Cơ thể bắt đầu nặng nề, chân tay tê và tình trạng chuột rút liên tục xuất hiện.

    Việc phát triển của em bé, khiến cho những bà bầu đi lại khó khăn hơn và lưng bắt đầu có biểu hiện nhức mỏi. Để giúp cho người vợ của mình có một thời kỳ mang thai khoẻ mạnh, không ít ông chồng đã bỏ thời gian nhậu nhẹt sang một bên, mày mò tìm kiếm những địa chỉ, những phương pháp giúp vợ mình giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Nếu không kịp thời động viên, an ủi, tìm ra hướng giải quyết thì đa số các bà bầu sẽ rơi vào trạng thái trầm cảm nặng nề, khó lòng giải toả ức chế, gây ảnh hưởng không tốt đến cả mẹ và thai nhi.

    Khi mang thai, người phụ nữ cần bổ sung rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là canxi, axit folic, sắt.. và nhiều vitamin giúp cho xương của cả mẹ và bé đều được cung cấp đầy đủ.

    Để sử dụng các khoáng chất một cách hợp lý, các bà bầu nên tìm đến bác sĩ để nhận được tư vấn thường xuyên và chính xác nhất theo từng giai đoạn mang thai.

    Đặc biệt, khi mang thai cơ thể người phụ nữ sẽ rất mệt mỏi, các đức ông chồng có thể giúp cho bà xã của mình bằng những bài massage đơn giản cho bà bầu, giúp họ bớt đi mệt mỏi và dễ chịu hơn.

    Tuy nhiên, massage bà bầu yêu cầu các ông chồng phải cực kỳ cẩn thận và chính xác. Khi thực hiện massage cho bà bầu không đúng cách sẽ dẫn đến những rủi ro cao cho mẹ và bé, nên nếu muốn giúp cho vợ thư giãn mình thì các ông chồng nên đi học thật bài bản và thành thạo. Bên cạnh đó, nếu muốn yên tâm hơn, các bà bầu có thể tìm đến các trung tâm massage chuyên nghiệp, uy tín cho bà bầu. Nổi bật trong đó là trung tâm trị liệu chuyên sâu Sen 1992, nơi đã có gần 30 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này sẽ giúp các mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm về tính hiệu quả và an toàn.

    Và cuối cùng, điều quan trọng nhất đối với các bà bầu đó là sự quan tâm, sẻ chia, yêu thương của người “đầu ấp má kề”, của những người thân trong gia đình, bạn bè. Khi tâm lý thoải mái, tinh thần vui vẻ, mẹ bầu sẽ có một thai kỳ vô cùng khoẻ mạnh, đây chính là bí quyết vàng cho một thế hệ vàng chuẩn bị chào đời trong tương lai.

    Hãy dành cho mẹ bầu những gì tốt nhất, vì họ xứng đáng để được yêu thương!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namnhandiep
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hay quá
     
  3. Mẹ Nhím thúi

    Mẹ Nhím thúi Thành viên mới

    Tham gia:
    13/3/2018
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn kinh nghiệm quý của thớt
     
  4. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    tâm lý thoải mái, tinh thần vui vẻ, mẹ bầu sẽ có một thai kỳ vô cùng khoẻ mạnh
     

Chia sẻ trang này