Kinh nghiệm: Mách Các Mẹ Mẹo Giặt Áo Thun Không Bị Rút Vải

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi thuonguyen, 13/10/2020.

  1. thuonguyen

    thuonguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/8/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Áo thun bị co rút sau khi giặt đúng là nỗi ám ảnh đúng không các mẹ. Cái áo mới mua đẹp ơi là đẹp, mới mặc được có 1 lần qua hôm sau giặt xong là mặc không vừa rồi. Đừng lo, hôm nay mình sẽ chỉ các mẹ mẹo giặt áo thun đơn giản mà không bị rút vải.

    1. Giặt đúng nước

    Quy tắc quan trọng nhất trong việc giữ cho áo thun không bị rút đó chính là “Tránh Nhiệt“. Chúng ta đều biết rằng vải may áo thun thường là cotton hoặc các loại sợi tổng hợp như polyester, nylon. Đây đều là những chất liệu nhạy cảm và phản ứng khá tệ với nhiệt, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao thì chúng sẽ mất đi cấu trúc ban đầu và lâu dần sẽ bị biến dạng về mặt vật lý, hay nói cách khác là bị co rút lại.

    [​IMG]

    Như vậy, lưu ý đầu tiên trong cách giặt áo thun không bị rút đó chính là giặt áo với nước lạnh. Việc giặt với nước lạnh vừa giúp áo thun không bị rút vải, vừa tiết kiệm điện hơn so với giặt nước nóng(để có nước nóng thì cần phải tốn nhiều điện năng hơn) mà vẫn đảm bảo áo được giặt sạch sẽ.

    2. Sấy đúng cách

    Sai lầm nhiều người mắc phải đó là chỉnh nhiệt độ cao để sấy áo nhanh khô hơn, đặc biệt là khi thực hiện với số lượng lớn như đồng phục. Thay vào đó, bạn hãy thử cách giặt áo thun không bị rút bằng việc chỉnh nhiệt độ ở mức vừa phải hoặc thấp càng tốt, việc này tuy sẽ mất thời gian hơn nhưng bù lại chiếc áo thun của bạn sẽ được làm khô với nhiệt độ thích hợp một cách từ từ và không bị mất đi dáng áo ban đầu.

    [​IMG]

    3. Phơi đúng nơi

    Thay vì phơi áo thun ở ngoài dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời thì bạn có thể thử bằng cách phơi ở nơi bóng râm, thoáng mát và khô ráo. Áo của bạn sẽ được làm khô bằng 2 tác nhân tự nhiên đó là gió và sức nóng. Ngoài ra, cách này cũng giúp những chiếc áo thun của bạn được bền hơn và giữ màu sắc tốt hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Trên đây là 3 mẹo đơn giản nhưng rất hiệu quả mà các mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà để giặt áo thun mà không lo bị co rút. Mẹ nào có cách hay mà hiệu quả hơn thì đừng quên chia sẻ để mọi người cùng biết nhé.
    Nguồn: https://dongphuchoangvan.com/cach-giat-ao-thun-khong-bi-rut
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuonguyen
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    giờ mình đã biết cách giặt đúng rồi
     

Chia sẻ trang này