Thông tin: Mách Chị Em Bí Kíp Trị Tàn Nhang Bằng Rau Diếp Cá Nhanh Chóng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi KangKun91, 15/8/2017.

  1. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Điều trị tàn nhang bằng rau diếp cá nghe có vẻ lạ và khó tin thế nhưng nó lại là một trong những biện pháp đang làm mưa làm gió khiến nhiều chị em mê mẩn đó nha.

    Rau diếp cá hay còn gọi là (giấp cá) có pháp danh khoa học là (Houttuynia cordata) là một loài cây thân theo mọc phổ biến ở nước ta. Theo giáo sư Ngô Tất Lợi thì trong thành phần của rau diếp cá có nhiều tinh dầu chủ yếu là methylnonylketon, cùng các dưỡng chất và vitamin thiết yếu như C, K, carotene, canxi, protid….
    [​IMG]
    Còn theo đông y thì rau diếp cá có vị chua, mùi tanh, tính mát, có tác dụng tán khí, tàn ứ giúp bổ sung các chất diệp lục tốt cho làn da. Chính vì thế được nhiều chị em dùng để trị các chứng bệnh về da như mụn, nám, tàn nhang. Cùng tham khảo cách trị tàn nhang bằng diếp cá sau đây nhé.

    Top 3 cách chữa tàn nhang bằng rau diếp cá tại nhà.
    Cách 1: Sử dụng rau diếp cá uống trị từ bên trong.
    Sử dụng rau diếp cá để uống điều trị bệnh tàn nhang là một trong những biện pháp phổ biến được nhiều người áp dụng. Để trị tàn nhang bạn chỉ cần sử dụng 1 cốc nước cốt rau diếp cá mỗi ngày hoặc có thể sử dụng để ăn sống. Cách này không chỉ trị mụn còn giúp nhuận tràng giải độc rất tốt nữa đó.

    Cách 2: Đắp mặt nạ rau diếp cá trị tàn nhang.
    Liệu pháp sử dụng rau diếp cá để đắp mặt nạ được nhiều chị em áp dụng để điều trị tàn nhang. Phương pháp này vừa đơn giản vừa dễ sử dụng bạn có thể làm như sau.

    Rau diếp cá bạn đem rửa sạch sau đó đem say nhuyễn, đắp lên mặt khoảng chừng 30 phút. Áp dụng biện pháp massage để các tinh chất có trong rau má ngấm đều vào làn da. Giúp tái tạo và loại bỏ sắc tố melamin nguyên nhân khiến cho da bị tàn nhang và nám. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

    Đối với cách này bạn có thể áp dụng vào buổi tối để điều trị được nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    [​IMG]

    Cách 3: Sử dụng rau diếp cá và mật ong trị tàn nhang.
    Ngoài việc sử dụng rau diếp cá thì bạn có thể kết hợp rau diếp cá với mật ong để trị tàn nhang. Cách này không những giúp trị tàn nhang mà còn giúp làm trắng da mặt hiệu quả và dưỡng da cực tốt được nhiều người áp dụng. Nhờ tinh chất vitamin có trong mật ong.

    Cách làm:

    Rau diếp cá bạn đem say hoặc dã nát rồi vắt lấy nước cốt, sau đó đem trộn chung với mật ong nguyên chất theo tỷ lệ 1-1. Sau đó rửa mặt thật sạch, sử dụng hỗn hợp vừa thu được thoa nên mặt, hoặc vùng da bị nám và tàn nhang kết hợp với massage để cho các dưỡng chất thấm dần đều vào làn da khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa thật sạch với nước ấm. 1 tuần áp dụng 2-3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt được kết quả tốt hơn.

    Hy vọng với 3 cách sử dụng rau diếp cá để điều trị tàn nhang trên sẽ giúp cho chị em có thêm những biện pháp tự nhiên điều trị tàn nhang hiệu quả. Ngoài ra chị em nếu không có thời gian có thể tham khảo một số loại thuốc trị tàn nhang tốt nhất được nhiều người sử.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KangKun91
    Đang tải...


Chia sẻ trang này