Thông tin: Mách Mẹ Không Nên Tắm Cho Bé Quá Nhiều, Đặc Biệt Vào Buổi Tối

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi philipsavent, 20/5/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều mẹ quan niệm rằng, tắm cho bé nhiều sẽ giữ bé sạch sẽ hơn, và tắm vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bé ngủ ngon hơn, đặc biệt là vào mùa hè nóng nực như hiện nay. Tuy nhiên, các mẹ có thể sẽ thay đổi quan điểm khi đọc bài chia sẻ sau đây của một người mẹ:

    “Nếu việc chăm sóc bé giống như một cuộc đua marathon thì khoảng thời gian từ 17h đến 19h sẽ là chặng cuối cùng. Vào thời điểm đó, sau bữa ăn tối, mình thường rửa mặt và tay bé thay vì cho bé đi tắm.

    Mình đọc được một bài viết trên tờ Wall Street Journal về sự liên kết có thể xảy ra giữa bệnh Eczema (viêm da cơ địa) và cách chăm sóc làn da của bé không đúng cách, bao gồm cả việc tắm cho bé quá nhiều.

    [​IMG]

    Theo nghiên cứu được tiến hành bởi Tiến sĩ Eric Simpson (một giáo sư về da liễu tại trường đại học Oregon Health & Science ở Portland) báo cáo rằng ba mẹ thường tắm gội cho bé trung bình 5 lần trong 1 tuần. Nhiều hơn so với khuyến nghị của Viện Nhi Khoa Hoa Kỳ: chỉ nên tắm cho bé khoảng 3 lần/tuần trong suốt một năm đầu tiên.

    Tiến sĩ Simpson nói rằng: “Các ông bố bà mẹ đang tắm cho bé quá nhiều. Nếu bạn để da bé tiếp xúc với nước và để khô ngoài không khí, điều này sẽ dẫn đến tình trạng da khô. Nó giống như đáy sông sẽ bị nứt khi dòng sông khô đi vậy”. Tắm nhiều có thể khiến bé bị viêm da và ngứa dai dẳng, hoặc mắc các chứng bệnh liên quan đến Eczema.

    Mặc dù, tắm nhiều không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến bệnh về da của bé. Bé có thể mắc bệnh về da do di truyền, máy sưởi, ô nhiễm, kem dưỡng ẩm... Tuy vậy, mình vẫn cảm thấy yên tâm hơn khi không tắm cho bé quá nhiều, đặc biệt là không tắm cho bé vào buổi tối. Vì buổi tối nhiệt độ thấp hơn ban ngày, sẽ làm tăng nguy cơ bé bị nhiễm lạnh.”

    Vậy còn bạn, bạn thường tắm cho bé vào thời gian nào trong ngày? Hãy chia sẻ kinh nghiệm với Phillips Avent nhé.

    * Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ: parents.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


  2. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    lại có thêm kinh nghiệm chăm bé
     

Chia sẻ trang này