Thông tin: Mâm Cơm "ở Cữ" Của Dâu Tây: Kem Chanh, Trà Lạnh, Sữa Tươi

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi duongmai, 6/1/2016.

  1. duongmai

    duongmai Em là con gái các bác ạ..

    Tham gia:
    28/9/2013
    Bài viết:
    976
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    83

    Mẹ Việt ở Mỹ: Sau sinh không kiêng gì

    Không giống như các mẹ Việt sau sinh thường kiêng khem khá cẩn thận, chị Quỳnh Trần (Honey Q Tran), hiện đang sinh sống tại Mỹ cũng không hề kiêng cữ gì nhiều.

    Chị cho biết: “Ở Mỹ sau khi sinh xong một giờ người ta sẽ đem đồ ăn tới cho mình, thực đơn ăn là canh nước gà, trà lạnh, kem chanh, xà lách, sữa và sương sa. Những bữa sau cũng giống vậy và có thêm nui, nước cam. Họ không kiêng bất cứ loại đồ ăn gì, bác sĩ còn nói nếu Quỳnh không ngủ được thì xem ti vi thư giãn".

    [​IMG]
    Chị Quỳnh và con gái đầu lòng
    "Bác sĩ ở đây cũng khuyên sản phụ nên đi bộ vận động nhẹ nhàng tránh nằm nhiều để sản dịch ra nhanh, không mang vác gì trên 5 kg, không đi bơi, tránh "yêu" trong 6 tuần, không làm việc dùng sức nhiều như đẩy máy hút bụi nặng, lau nhà... chỉ đơn giản vậy thôi”- chị Quỳnh nói.

    Mẹ Việt ở Úc: Ăn đồ lạnh và tắm ngay sau khi sinh

    Kể về hành trình hinh nở và chăm sóc sau sinh, chị Kim Hà hiện đang sống cùng chồng và con trai Jeremy 3 tháng tuổi ở Sydney, Úc tâm sự cho biết, sau khi sinh, chị không kiêng cữ gì kể từ ăn uống, đi lại, tắm rửa vệ sinh.

    “Bác sỹ khuyến khích mẹ nên ăn những đồ ăn ưa thích, họ không có khái niệm đồ ăn lợi sữa hay đồ ăn làm mất sữa. Do đó, những ngày ở bệnh viện chế độ ăn của mình rất phong phú, thậm chí nước hoa quả, sữa tươi cũng uống mát chứ không cần phải ăn nóng uống nóng.

    Sau khi về nhà, mình cũng không kiêng gì nhiều, chỉ lắng nghe cơ thể mình và chăm sóc bản thân sao cho mình thấy thoải mái. Mình sinh vào giữa hè nên mình không cần thiết phải mặc áo quần dài tay, đi tất, bịt bông tai. Mình vẫn tắm gội vệ sinh nhanh cho sạch sẽ, vẫn vào bếp nấu cơm và đêm dậy chăm con. Jeremy (con trai mới sinh của chị - pv) cũng không kiêng gì cả, 1 tuần tuổi vợ chồng mình đã cho con đi siêu thị, trời nắng ấm thì cho con đi dạo công viên” – chị Kim Hà nói.

    [​IMG]
    Chị Kim Hà khi mang bầu bé Jeremy

    Theo chị Kim Hà, điều quan trọng nhất với phụ nữ sau sinh là tinh thần thoải mái, ăn uống điều độ không bỏ bữa, tranh thủ ngủ nghỉ khi có điều kiện.

    Mẹ Việt ở Bỉ: Ăn thoải mái trừ gạo

    Chị Như Quỳnh de Prelle được biết đến là một nhà sản xuất phim độc lập cùng với công việc sáng tác, viết báo trước đây tại Việt Nam. Hiện tại, chị và gia đình đang sống tại thủ phủ Châu Âu – Brussels, Bỉ.

    Tại đất nước hiện đại này, chị cho biết, sau khi sinh con, chị ăn thoải mái những gì chị thấy cần cho nhu cầu cơ thể, miễn là nấu chín, sạch và dinh dưỡng.

    “Bạn sẽ không phải kiêng cữ gì từ lúc vừa sinh, ngày đầu tiên sau khi sinh ở bệnh viện, tôi được ăn cá hồi, được uống sữa tươi lạnh, trà hoặc cafe, và bác sỹ khuyên tôi nên tắm cho thoải mái, sạch sẽ” – chị Như Quỳnh de Prelle nói.

    Theo chị, chỉ nên hạn chế ăn ăn táo, chuối, gạo vì các bác sĩ bên đó cho biết, những thực phẩm này khó tiêu hóa, khiến các bộ phận như vùng kín, hậu môn, ruột và tử cung lâu hồi phục. Nếu ăn gạo chị khuyên mọi người nên nấu cháo ăn mềm, tránh ăn ngày 3 bữa cơm, mỗi bữa vài bát thì càng không nên.

    Bên cạnh đó, chị cũng cho rằng, các bà mẹ sau sinh cũng nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau xanh. Vì những loại thức ăn đó sẽ giúp cho tiêu hóa tốt, khi tiêu hóa tốt thì các bộ phận như vùng kín, hậu môn, ruột và tử cung sẽ hồi phục và nhỏ dần lại, chứ không bị rộng và mở to ra.

    Minh Anh
    (Tổng hợp)
    Nguồn : Vietnamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duongmai
    Đang tải...


  2. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Đúng là mỗi nơi lại khác nhỉ, ko bít sao mà theo nữa
     
  3. mebetom.vp

    mebetom.vp Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    4,511
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    823
    mỗi nơi mỗi khác thật, nhưng mà kinh nghiệm dân dan thì cũng k sai, với một phần do điều kiện môi trường sống của từng nơi nữa
     

Chia sẻ trang này