Kinh nghiệm: Mầm Súp Lơ Xanh - Thực Phẩm “vàng” Trong Điều Trị U Phì Đại Lành Tính Tuyến Tiền Liệt?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phuongbdm, 17/10/2020.

  1. Phuongbdm

    Phuongbdm Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2020
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. U phì đại lành tính tuyến tiền liệt là gì?
    U phì đại lành tính tuyến tiền liệt hay còn gọi là tăng sản lành tính tuyến tiền liệt (BPH) là sự tăng kích thước của tuyến tiền liệt ở nam giới ở độ tuổi từ 50 trở lên. Bệnh khiến kích thước tuyến tiền liệt tăng cao, chèn ép vào niệu đạo, bàng quang gây khó khăn trong việc tiểu tiện và ảnh hưởng đến đời sống tình dục của người bệnh.
    2. Vì sao mầm súp lơ xanh giúp điều trị U phì đại lành tính tuyến tiền liệt?
    Nhiều nhà khoa học đã chứng minh mầm súp lơ xanh là loại thực phẩm có khả năng chữa lành các tế bào, mô ,bào quan, tái tại hệ vi sinh vật, tăng cường hệ thống miễn dịch và quá trình trao đổi chất giúp cơ thể bạn chiến đấu chống lại bệnh tật một cách hiệu quả.

    Năm 1992, Giáo sư Paul Talalay của Trường Đại học Y Johns Hopkins đã tìm ra trong mầm súp lơ xanh chứa hoạt chất Sulforaphane - hoạt chất kích thích cơ thể sản xuất enzyme phá vỡ DHT - tác nhân gây nên u phì đại lành tính tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, mầm súp lơ xanh rất khó chế biến nên dưỡng chất chúng ta hấp thu được từ loại mầm này gần như bằng 0. Sau nhiều nghiên cứu, cuối cùng Talalay và các nhà khoa học chiết xuất thành công hoạt chất quý giá này. Công trình này của Paul Talalay đã được vinh danh và lọt top 100 khám phá khoa học thế kỉ XX.

    Năm 2009, kế thừa và phát triển từ nghiên cứu này, Tiến sĩ Trần Hữu Thị - Viện Trưởng Viện Nghiên cứu thực phẩm chức năng và các nhà khoa học đã phát triển với đề tài nghiên cứu cấp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam: “Nghiên cứu sản xuất thực phẩm chức năng từ hợp chất có lưu huỳnh chiết xuất từ súp lơ và cải xanh trồng ở Việt Nam”. Đề tài này có sự phối hợp thực hiện của Viện Nghiên cứu thực phẩm chức năng, Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch. Nhờ nghiên cứu của Tiến sĩ Trần Hữu Thị đây là lần đầu tiên Sulforaphane được đem vào ứng dụng thực tiễn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phuongbdm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    sup lơ với tinh bột nghệ rất tốt cho sức khỏe ạ
     

Chia sẻ trang này