Kinh nghiệm: Mang Đồ Gì Khi Đi Du Lịch Ngắn Ngày?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi THUVUTHU, 30/7/2019.

  1. THUVUTHU

    THUVUTHU Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/5/2017
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    1. Giấy tờ tùy thân
    Với các chuyến đi ngắn ngày chủ yếu các bạn lựa chọn du lịch trong nước vì vậy giấy tờ tùy thân của bạn cũng khá đơn giản.

    [​IMG]

    Cụ thể bạn cần mang: chứng minh thư, hộ chiếu và visa (nếu du lịch nước ngoài), vé máy bay, giấy đặt chỗ nhà nghỉ, khách sạn, dịch vụ,… Với trẻ em thì cần kèm theo giấy khai sinh cho các bé.

    Tham khảo: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An 4 ngày 3 đêm mới nhất 2019!

    2. Tiền và thẻ tín dụng
    Hãy luôn chủ động trong vấn đề thanh toán nhé!

    Hiện tại các điểm du lịch trong nước đã cung cấp hình thức thanh toán qua thẻ. Vậy nên rất tiện lợi giúp bạn không phải mang nhiều tiền mặt trong người.

    Tuy nhiên đừng chủ quan nhé! Hãy chuẩn bị cả tiền mặt, tiền lẻ, và thẻ tín dụng để giúp việc chi dùng thuận tiện hơn.

    Cụ thể bạn không thể thanh toán tiền đồ ăn uống vỉa hè với một chiếc thẻ tín dụng được phải không nào. Đừng để mình vào trường hợp khó xử.

    Ngoài ra với những chuyến du lịch nước ngoài việc bạn phải đổi tiền của nước bạn sẽ hết sức quan trọng.

    Vậy nên nếu có kế hoạch du lịch nước ngoài thì đừng quên làm việc này trước ngày xuất phát nhé!

    3. Va li, túi đồ cá nhân
    Dù là chuyến đi dài hay ngắn bạn cũng phải chuẩn bị vali, túi đựng đồ cá nhân để chuyến đi của bạn trở nên thuận tiện hơn.

    [​IMG]

    Đối với vali bạn có thể tham khảo những loại có kích thước vừa phải đủ để đựng quần áo và đồ dùng cá nhân trong 1-2 ngày. Đặc biệt ưu tiên lựa chọn vali vải vừa nhỏ gọn mà hạn chế được xước như loại nhựa.

    Một trong những vấn đề đối với các cô nàng đó chính là quá nhiều đồ mỹ phẩm cần mang theo?

    Vậy hãy trang bị ngay một túi đựng đồ cá nhân gồm: kem đánh răng, bàn chải, kem chống nắng, kem dưỡng da, pin dự phòng, tai nghe, sạc điện thoại, sữa tắm, dầu gội đầu, kính mát, nón,…. là những vật dụng hết sức cần thiết khi bạn đi du lịch ở mọi nơi.

    Tham khảo: Bật mí bí kíp mua vali đi du lịch giá tốt nhất

    4. Quần áo
    Du lịch ngắn ngày cần mang bao nhiêu quần áo là đủ?
    Tùy thuộc vào bạn mà thôi! Thông thường quần áo cho một chuyến đi từ 1-2 bạn chỉ cần mang 4-6 bộ là đã ok.

    [​IMG]

    Bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị thêm để phòng trường hợp khi chuyến bay bi hoãn, bạn bị kẹt lại sân bay. Thậm chí vali của bạn bị thất lạc thì bạn cũng có thể chủ động trong việc vệ sinh thân thể với bộ đồ đã chuẩn bị sẵn mà không hề phải lo lắng.

    Ngoài ra hãy xem bạn khí hậu và địa điểm bạn ghé qua để có sự chuẩn bị phù hợp nhất nhé. Với du lịch biển chắc chắn rồi đồ bơi, váy maxi,.. sẽ không thể thiếu. Ngược lại với những địa điểm tâm linh bạn nên chuẩn bị quần áo chỉnh chu, kín đáo và lịch sự.

    Chú ý: Hãy mang đủ quần áo để giảm thiểu tối đa khối lượng nhé! Rất nhiều hãng hàng không giới hạn khối lượng xách tay, ký gửi.

    5. Thiết bị công nghệ
    [​IMG]

    Bạn là người ưa chụp choẹt vậy thì đừng quên mang theo gậy tự sướng, sạc dự phòng, máy ảnh, tai nghe,… cho một chuyến du lịch nhé!
    Hiện tại việc mang theo sạc dự phòng lên máy bay cũng không còn quá khắt khe. Vì vậy bạn cũng không cần phải lo lắng quá về vấn đề này.

    6. Thuốc, dụng cụ y tế
    Với chuyến đi 1-2 ngày việc mang theo thuốc và dụng cụ y tế cũng rất cần thiết. Đặc biệt với những người có bệnh tim, đau dạ dày, dị ứng,…

    [​IMG]

    Vậy nên hãy chuẩn bị những loại thuốc cơ bản sau:thuốc cảm, băng cá nhân, bông gòn, dầu gió, thuốc chống côn trùng đốt, thuốc say xe, đau đầu,thuốc đau dày…

    Nếu bạn đang phân vân không biết “Mang gì khi đi du lịch ngắn ngày?” thì hãy tham khảo ngay để có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi THUVUTHU
    Đang tải...


Chia sẻ trang này