Khác: Mang Thai Đi Tiểu Nhiều Có Sao Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi phuongdong2002, 17/1/2020.

  1. phuongdong2002

    phuongdong2002 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/6/2018
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nhiều chị em khi mang thai thấy mình đi tiểu nhiều hoặc són tiểu, nhất là những tháng đầu tiên của thai kỳ. Tuy nhiên có bao giờ các mẹ thắc mắc là tại sao mình lại đi tiểu nhiều lần khi mang thai hay không và mang thai đi tiểu nhiều có gây ra hậu quả gì không? Hãy tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé.
    [​IMG]

    Vì sao mẹ bầu đi tiểu nhiều lần khi mang thai

    Có rất nhiều nguyên nhân và yếu tố gây nên tình trạng tiểu són đi tiểu nhiều lần về đêm ở mẹ bầu. Trong đó, phải kể đến những nguyên nhân chính sau đây:

    - Do sự thay đổi hormone: Sự thay đổi của các loại hormone khi mang thai làm gia tăng lưu lương máu và nước tiểu khiến cho mẹ bầu dễ gặp phải tình trạng này.

    - Do chế độ ăn uống: Việc sử dụng các loại thuốc bổ, kẽm, sắt mà quên uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh sẽ khiến cho cơ thể của mẹ bị nóng trong và dễ dẫn đến tình trạng táo bón – nguyên nhân gây ra việc tiểu nhiều.

    - Bàng quang bị chèn ép: Sự phát triển không ngừng của em bé sẽ khiến cho bàng quang của người mẹ bị chèn ép, nhất là trong những tháng cuối thai kỳ làm cho người mẹ thường xuyên đi tiểu về đêm.

    Tiểu nhiều lần khi mang thai có sao không?

    - Giấc ngủ bị ảnh hưởng: Việc đi tiểu nhiều ban đêm khiến mẹ bầu dễ rơi vào tình trạng mất ngủ. Về lâu dài sẽ khiến suy nhược cơ thể và mắc phải một số bệnh lý liên quan khác.

    - Tâm lý bị ảnh hưởng: Khi mang thai, mẹ bầu thường xuyên rơi vào tình trạng mệt mỏi và tâm lí nhay cảm. Do đó, việc đi tiểu nhiều lần hoặc són tiểu ra quần mỗi khi không kip chạy vào nhà vệ sinh sẽ khiến cho người mẹ dễ nảy sinh tâm lí tiêu cực, chán nản.

    - Ảnh hưởng tới công việc, giao tiếp hàng ngày: Đi tiểu liên tục sẽ khiến bạn mất tập trung do đó ảnh hưởng tới chất lượng công việc.

    Những việc chị em cần làm để cải thiện tiểu nhiều khi mang thai

    Chị em lưu ý những mẹo sau nhé:

    Tư thế đi tiểu: Khi đi tiểu các nên ngồi nghiêng về phía trước. Tư thế này sẽ giúp ép hết nước tiểu ra, làm cho bàng quang được giải phóng. Sau khi đi tiểu xong mẹ bầu nên cố rặn cố một chút để đảm bảo rằng bàng quang của bạn hoàn toàn trống rỗng.

    Uống nước nhiều hơn: Nhiều mẹ bầu vì mắc phải chứng tiểu són tiểu không tự chủ hoặc tiểu nhiều lần thường có thói quen nhịn uống nước. Tuy nhiên việc này có thể khiến bạn mắc phải bệnh nhiễm trùng đường tiểu cũng và ảnh hưởng đến tình trạng sức khoẻ.

    Nói không caffein và các loại đồ ăn cay nóng: Những loại thực phẩm và đồ uống này có tác dụng làm tăng nhu cầu đi tiểu ở mẹ bầu do bàng quang bị kích thíc đó.

    Vận động thường xuyên hơn: Mẹ bầu nên thường xuyên vận động nhiều hơn những những bài tập đơn giản mỗi ngày như: đi bộ, tập yoga, tập kegel,… sẽ giúp tình trạng bệnh của mẹ bầu được cải thiện rõ rệt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongdong2002
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    mang thai ai cũng có dấu hiệu đó ấy
     

Chia sẻ trang này