Khác: Mang Thai Ngoài Ý Muốn

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cindyvn, 20/2/2019.

  1. cindyvn

    cindyvn CubiMart- Make mum life easier

    Tham gia:
    24/11/2012
    Bài viết:
    5,069
    Đã được thích:
    1,000
    Điểm thành tích:
    823
    Ngồi rảnh em kể truyện em biết đâu giúp được ai đó

    Em có 2 bé rồi bé lớn hơn 4t bé nhỏ 21 tháng trước cả 2 bé đều vợ chồng em chủ động tinh thần. lần này em bị lỡ. có lẽ không có mẹ nào vất vả bằng em. anh nhà em đi lắp cho khách cả ngày em ở nhà vừa làm việc vừa trông con, lo đưa đón bé lớn và kèm đi giao hàng khi cần. nhà đang thuê và không nhờ được ông bà nội ngoại xuống giúp vì bà nội không bỏ được ruộng vườn bà ngoại lại bị bệnh nên bà nội khuyên em bỏ. nhưng giờ em quyết định giữ vì từ khi em phát hiện có lúc đó thai hơn 5 tuần đến giờ 8 tuần rồi em ko có thời gian nghĩ nữa. sinh và nuôi con thôi. trước nay 2 vợ chồng em tự lực được thì giờ vất vả thêm chút nữa thì vợ chồng em cũng sẽ tự lực được. ông bà ngoại bảo xuống giúp nhưng nói thật mẹ em bệnh nên em chỉ sợ ảnh hưởng sức khỏe của bà thì em áy láy lắm.

    lúc em biết có cầu bé hơn 5 tuần em định bỏ. nhưng nói thật để quyết định rất khó. em vào viện bác sỹ siêu âm khuyên giữ, bác sỹ tư vấn lựa chọn phương pháp phá cũng khuyên giữ. bác sỹ bảo em về ăn tết suy nghĩ thêm em lại đi về.
    rồi em nằm mơ có 1 cô gái rất xinh nói với em dù dùng biện pháp nào cũng có thể bị ngoài ý muốn. thôi âu cũng là duyên phận. bố nó sẽ làm hết cho. và cảnh cuối giấc mơ là bố nó 1 tay cõng thằng thứ 2 và 1 tay dắt chị cả đi. em chưa kịp kể với bố nó thì hôm sau bố nó nói với em thôi cố gắng nuôi con anh sẽ làm hết cho. nấu ăn rửa bát... 2 đứa anh sẽ trông cho. lạ là thằng bé thứ 2 nhà em tự nhiên nó cứ bám bố. trước đó nó chỉ bám mẹ thôi.

    hôm qua em gặp 1 cô bán lòng gốc Hà Nội. cô bảo con dâu cô sau khi sinh đứa đầu thì lỡ ko biết bầu đc 3 tháng thì bỏ. sau này bé 1 lớn đến lúc muốn sinh đứa thứ 2 thì cứ bầu đc 3 tháng thì hỏng. cứ bị như vậy mai đến là khổ. cứ ra vào viện liên tục. sau 2 vợ chồng nó đi xem ko biết thầy nói gì thì thấy vc nó xin ra ngoài thuê nhà ở thử xem thế nào thì trộm vía giữ được. nên cô phải bán cái nhà đó lỗ mất mấy trăm triệu để mua cái nhà khác ở.

    Em thì em sẽ không khuyên các mẹ giữ hay bỏ vì như trường hợp của em em cũng hiểu bỏ cũng áy láy vô cùng và giữ lại cũng sẽ khó khăn vô cùng. em chỉ khuyên các mẹ sau khi sinh con thì cố gắng uống thuốc tránh thai cho con bú nếu tốt nhất thì cấy que các mẹ đừng tin vào việc xuất ngoài vì rất dễ dính. khi em sinh xong bé thứ 2 đc 9 tháng em đi đặt vòng ở BVPSTW bác sỹ kêu em đi thử que siêu âm đủ kiểu nhưng cuối cùng bác sỹ nói em đang cho con bú nên phải 12 tháng mới đặt được. trước đó bác sỹ biết thừa con em mới đc 9 tháng sao bác sỹ ko nói luôn. em mất 1 buổi ko giải quyết đc gì lại phải đi kiểm tra xét nghiệm ko đâu. sau thì em tìm hiểu thấy bảo nếu đặt vòng trong thời gian cho con bú thì sau khi cai sữa phải đặt lại vì kích thước tử cung nó khác. bác sỹ bảo em về uống thuốc tránh thai cho con bú. em về uống tháng đầu. nhưng cứ được 7 ngày là em bị, bị 1 tuần nghỉ 1 tuần lại bị cứ như vậy 1 lần em về quê quên ko mang thuốc nên em ko dùng thuốc nữa vì em thấy hơi bất cập. em chuyển sang dùng bao như bình thường, nhưng dùng bao thì trước khi em lỡ bé thứ 3 này thì e bị rách em cũng ko biết đi mua viên khẩn cấp uống (nghe nói viên đó hại sức khỏe) em lo lắng cả tháng may quá tháng đó em thoát. nếu các mẹ như em thì nhớ uống khẩn cấp ngay nhé. hôm đó nhà em xuất ngoài khả năng bị rớt nên dính ko biết. em tìm hiểu và mọi người giờ đều thấy dùng que cấy. các mẹ dùng que cho an tâm. đừng để tiến ko được lui ko xong như em thì buồn lắm. đầu muốn nổ tung ra ấy. hix hy vọng sẽ giảm được phần nào đó các mẹ sinh con ngoài ý muốn cũng như các bé không được trào đời. hix
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cindyvn
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    bh b ntn rồi ạ
     

Chia sẻ trang này