Kinh nghiệm: Mang Thai Ra Máu Đen Có Nguy Hiểm Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Hoa Băng Blog, 5/9/2020.

  1. Hoa Băng Blog

    Hoa Băng Blog Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mang thai ra máu đen không phải trường hợp hiếm gặp ở nhiều bà bầu. Thông thường, hiện tượng này sẽ kéo dài 2-3 ngày, sau đó sẽ tự nhiên biến mất. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, đây là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm về sức khỏe của mẹ. Vậy lý do của hiện tượng này do đâu?

    Mang thai ra máu đen, lý do tại sao?
    Hiện tượng bị chảy máu khi mang thai không phải là trường hợp hiếm gặp ở những bà bầu. Thông thường, chỉ sau 2 đến 3 ngày, hiện tượng này sẽ tự nhiên biến mất. Tuy nhiên, có những trường hợp ra máu là một dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm về sức khỏe của mẹ như ra máu đen khi mang thai. Và nguyên nhân khiến mẹ bầu rơi vào tình trạng này là do:

    • Mẹ bị nhau tiền đạo
    Triệu chứng nhau tiền đạo thường xảy ra khi mẹ bầu đã mang thai được 4 tháng trở đi. Lúc này, không chỉ ra huyết đen khi mang thai mà mẹ còn có thể thấy những cục máu đông. Sau vài ngày theo dõi, tình trạng ra máu cục đen khi mang thai này ngày càng nhiều hơn.

    Như vậy, mẹ có thể khẳng định phần nhau thai ở trong bụng mẹ che phủ tử cung một phần nào đó hoặc cũng có thể là toàn bộ. Thêm nữa, vị trí hiện tại của nhau thai cũng đã bị sai lệch so với vị trí vốn có của nó. Từ đó, đường để thai nhi có thể chui ra khi mẹ lâm bồn đã bị bịt kín lại.

    Cho nên, tới ngày chào đời của em bé mẹ sẽ dễ bị khó sinh và gặp nhiều nguy hiểm hơn. Và đa số những trường hợp nhau tiền đạo sẽ phải sinh mổ chứ không thể sinh thường. Không chỉ vậy, bé sau khi sinh thường bị nhẹ cân vì không thể nhận được đầy đủ dưỡng chất từ cơ thể mẹ.

    [​IMG]

    • Mẹ bị động thai, sảy thai tự nhiên hoặc dọa sảy thai
    Ở trường hợp này, đi kèm với ra máu đen của mẹ bầu không phải là những cục máu đông mà là những biểu hiện của chứng đau bụng dưới vô cùng dữ dội. Thêm vào đó, mẹ còn gặp phải tình trạng chuột rút với đau lưng…

    Đây được xem là hiện tượng rất nguy hiểm cho các mẹ vì đó là dấu hiệu cho thấy thai nhi đang bị động, có khả năng sảy thai cao hoặc là nguy cơ sắp rơi vào tình huống này. Để có thể đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, người thân phải đưa mẹ đi bệnh viện khám nhanh chóng để được chẩn đoán chính xác và có cách chữa trị kịp thời.

    • Mẹ bị mang thai ngoài tử cung
    Một nguyên nhân khác cũng khiến cho mẹ bầu bị ra máu đen là tình trạng mang thai ngoài tử cung. Khi trong hoàn cảnh này, mẹ sẽ luôn thấy mình có dấu hiệu ra máu màu đen nhưng với lượng rất ít.

    Không chỉ vậy, những cơn đau bụng dưới cùng vùng hố chậu luôn thường trực làm cho mẹ khó chịu và chịu nhiều đau đớn, mệt mỏi. Khi đó, mẹ nên đi khám ngay để kịp thời có phương pháp xử lý chính xác.

    Bởi đây là một hiện tượng rất nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng đến tính mạng thai nhi mà ngay cả bản thân người mẹ cũng khó giữ được.

    Trong quá trình mang thai, mẹ thường có thể cảm nhận được những vận động nhẹ của bé và hay bị ốm nghén. Nhưng với hiện tượng ra máu đen này, những hoạt động thường ngày của thai nhi bỗng dưng không còn, các triệu chứng ốm nghén cũng đột nhiên biến mất và không phát hiện được tim thai khi đi siêu âm thai.

    Điều này cho thấy có khả năng cao thai nhi đã bị chết lưu. Thông thường, việc thai nhi chết lưu hay xảy ra trong 3 tháng đầu mang thai nhưng nó vẫn có thể xảy ra ở những tháng khác.

    [​IMG]

    Vì vậy, mẹ bầu tuyệt đối không nên chủ quan và nên đi khám ngay ngay khi nhận thấy những biểu hiện khác thường của cơ thể như việc ra máu đen bất thường này.

    Những lưu ý khi mang thai ra máu đen trong 3 tháng đầu
    Như đã trình bày ở trên, ra máu đen khi mang thai 3 tháng đầu là dấu hiệu bất thường. Ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thai nhi và cả mẹ bầu. Do đó, ngoài việc tìm đến các bác sĩ chuyên khoa, muốn có một thai kỳ và sinh nở an toàn, chị em cũng cần phải có một số kỹ năng chăm sóc sức khỏe của chính mình.

    Trong suốt thai kỳ, chị em cần phải chú ý:
    • Vệ sinh vùng kín hằng ngày bằng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, dành riêng cho bà bầu. Nếu không có điều kiện, chị em có thể sử dụng nước ấm.
    • Tuyệt đối không thụt rửa âm đạo, không dùng các chất tẩy rửa quá mạnh.
    • Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Tránh vận động mạnh do 3 tháng đầu thai nhi còn chưa ổn định, nếu vận động mạnh hay làm việc quá sức sẽ ảnh hưởng đến bé.
    • Luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan. Dành thời gian thư giãn.
    • Quan hệ tình dục nhẹ nhàng, tránh thực hiện những động tác khó ảnh hưởng đến thai nhi. Bên cạnh đó, chị em cũng nên nhắc nhở nửa kia sử dụng bao cao su đẻ tránh lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
    • Khám thai định kỳ để phát hiện các dấu hiệu bất thường
    • Lựa chọn địa chỉ khám thai uy tín, trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Có như thế mới đảm bảo có thể phát hiện ra được những bất thường trong thai kỳ.
    Nguồn: Tuticare.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Băng Blog
    Đang tải...


Chia sẻ trang này