Khác: Mang thai: Sự thật và tưởng tượng

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Hải Phạm, 30/12/2010.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Các nhà khoa học trường ĐH Y Harvard khám phá ra rằng Classic Coke và một số loại tương tự có khả năng diệt tinh trùng nhưng chất này không đủ mạnh để có thể ngừa thai như quan niệm từ trước tới này... Không những thế, họ còn khám phá rất nhiều bí ẩn và sự thực đằng sau những câu chuyện kể về tình dục và mang thai.
    Tôi không thể mang thai nếu tôi tắm rửa sau khi "quan hệ"
    Sự thật: Tắm hoặc thụt rửa âm đạo bằng Coca-Cola, Pepsi, nước, dấm hoặc các loại dung dịch khác hoặc đi tiểu sau khi quan hệ đều không có tác dụng ngừa thai. Rửa ngay sau quan hệ khiến môi trường âm đạo thay đổi đột ngột, mất cân bằng có thể gây viêm nhiễm, vùng da quanh âm đạo bị tấy rát và dị ứng.

    Tinh trùng là kẻ thám hiểm tài ba và có thể tiếp cận cổ tử cung nhanh hơn bạn nghĩ đấy, vì vậy không thể ngừa thai bằng cách này được. Tốt nhất là nên dùng các biện pháp ngừa thai đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả.

    Nếu không áp dụng các biện pháp tránh thai khi quan hệ thì bạn có thể dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp trong vòng 72 tiếng sau khi quan hệ.

    Tôi không thể "dính bầu" nếu quan hệ lần đầu tiên

    Sự thật: Quan hệ lần đầu hay lần thứ 50 thì khả năng mang thai cũng như nhau cả thôi. Một số người cho rằng màng trinh nguyên vẹn sẽ ngăn tinh trùng xâm nhập do đó có thể ngừa thai. Tuy nhiên, màng trinh không thể che hết cổ tử cung và thường bị rách khi quan hệ. Vậy nên kể cả lần đầu quan hệ cũng có thể mang thai.

    Tôi không thể mang bầu nếu tôi không đạt "cực khoái"

    Sự thật: khoái cảm một phụ nữ có trong khi giao hợp không tỉ lệ thuận với khả năng mang bầu. Khi phụ nữ lên tới "đỉnh", có một số thay đổi trong cơ thể xảy ra. Vì các "tinh binh" vẫn thâm nhập được vào vùng cấm địa bất kể người phụ nữ có cảm thấy khoái cảm hay không nên vẫn có thể mang thai.

    Tôi không thể mang bầu nếu anh ấy "rút lui" kịp thời

    Sự thật: Không đúng, dù người đàn ông đã kéo "đèn dầu" ra khỏi âm đạo trước khi "bùng nổ" để tránh tinh trùng gặp trứng thì tỉ lệ thành công cũng chỉ từ 81-96% mà thôi. Bạn vẫn có thể có mang ngay cả khi anh ấy không xuất tinh hoặc xuất tinh ngoài.

    Vì khi người đàn ông bị kích thích sẽ tạo ra chất dịch "tiền xuất tinh", chất dịch này có thể chứa tinh trùng, đặc biệt là nếu anh ấy đã quan hệ tình dục hoặc thủ dâm trước đó vài ngày.

    Tinh trùng sống rất dai, có thể sống tới một tuần. Khi chất dịch này tiếp cận âm đạo, người phụ nữ vẫn có khả năng mang thai.

    Xuất tinh ngoài không phải là phương pháp đáng tin cậy cho những người trẻ có ít kinh nghiệm và khả năng "tự kiểm soát" non kém. Nhiều cậu con trai không thể nói trước được khi nào thì cậu ta xuất tinh.

    Tôi không thể mang thai khi quan hệ trong kỳ "nguyệt san"

    Sự thật: Vẫn có thể mang thai dù quan hệ trong bất cứ thời điểm nào của chu kỳ "nguyệt san". Có nhiều cách tính thời gian rụng trứng để tính ra khoảng thời gian tương đối an toàn.

    Tuy nhiên, đa số chu kỳ "nguyệt san" của phụ nữ (đặc biệt là Teen) là không đều và một số người rụng trứng rất gần với thời kỳ "nguyệt san". Thêm nữa, tinh trùng có thể sống trong cơ thể phụ nữ đến tận 7 ngày đợi đến kỳ rụng trứng. Do đó, giao hợp vào khoảng thời gian không rụng trứng hoặc thời gian "nguyệt san" không có nghĩa là không thể mang thai.

    Tránh mang thai ngoài ý muốn chỉ có cách duy nhất hiệu quả 100% là không quan hệ tình dục. Tất nhiên, nếu không "kiêng" được chỉ còn cách là dùng bao cao su, phim đặt âm đạo hoặc thuốc tránh thai.

    Biên dịch: Đông Nghi
    Nguồn: Dân trí.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này