Kinh nghiệm: Mang Thai Tháng Thứ 8 Bị Đau Bụng

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi nguyen0804, 7/11/2016.

  1. nguyen0804

    nguyen0804 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/11/2015
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Mang thai tháng thứ 8 là giai đoạn bạn có thể cảm nhận được những chuyển động rõ ràng nhất để đón bé chào đời.Khi thai được 8 tháng cùng với sự phát triển nhanh chóng thì mẹ cũng phải lưu ý một số vấn đề như chế dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý.


    Ở giai đoạn thai kỳ tháng thứ 8 này cơ thể của bé gần như đã hoàn thành rõ rệt. Cùng với sự phát triển của thai nhi là cơ thể mẹ băt đầu có những chuyển biến xấu.Chúng rôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm cho bà bầu mang thai tháng thứ 8 nên biết nhé.

    Thai nhi 8 tháng tuổi đã phát triển như thế nào?
    Thông thường việc kiểm tra cân nặng khi cho thai phụ có bầu được 8 tháng diễn ra thường xuyên. Vậy mang thai tháng thứ 8 em bé nặng bao nhiêu là hợp lý? Câu trả lời của chúng tôi rằng lúc này thai nhi của bạn có thể nặng 1,3-1,7 kg và dài khoảng 14,8-15,5 inch.



    [​IMG]
    Hình ảnh mô phỏng vòng bụng và thai nhi khi mang thai tháng thứ 8



    – Em bé của bạn đang bắt đầu chuẩn bị để bắt đầu một cuộc sống với thể giới bên ngoài . Cơ thể thai nhi đã bắt đầu sản xuất các tế bào máu từ tủy xương, bé đã bắt đầu đi tiểu. Từ thời điểm tháng thứ 8 của thai kỳ, thai nhi sẽ nhận ít nước ối hơn.

    – Thời điểm này, đôi mắt của bé đã bắt đầu hoặt động

    – Mắt của thai nhi đã được biết đến nhấp nháy,có phản ứng với ánh sáng và bóng tối.Bé sẽ mở hoặc nhắm mắt theo ý muốn của mình. Ngoài ra, ở tháng thứ 8 là thời điểm móng và tóc của bé đã phát triển khá tốt.

    Mang thai tháng thứ 8 bị đau bụng
    Một số bà bầu đang trong thai kỳ thứ 8 bị đau bụng thường là thức ăn hằng ngày.

    – Nếu không phải do thức ăn, nó có thể là bởi vì ở giai đoạn này thai nhi đã phát triển để làm cho các cơ và khớp, mạch máu bị áp lực rất lớn. Điều này làm cho phụ nữ cảm thấy không thoải mái. Nhưng nếu có những dấu hiệu khác liên quan đến đau bụng,cần đến bác sĩ để chẩn đoán nguyên nhân và khắc phục tình trạng đau bụng sớm trong tháng thứ 8 của thai kỳ.

    Mang thai tháng thứ 8 nên ăn gì?
    Khi mang thai 8 tháng mang thai cần phải cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng và bà bầu nên tăng cân điều đặn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng phụ nữ mang thai phụ nữ đang trong tháng thứ 8 thai kỳ không nên ăn quá nhiều trong một bữa . Mà nên chia thành nhiều bữa ăn.



    [​IMG]
    Bà bầu mang thai tháng thứ 8 nên ăn nhiều hoa quả , rau xanh



    Thai nhi càng lớn khiến cho tử cung đẩy lên cơ hoành chèn vào dạ dày có thể làm bà bầu mang thai tháng thứ 8 hay bị ợ nóng và khó thở

    Táo bón là một trong những chất kích thích không tên làm phiền bạn trong giai đoạn này. Mẹ bầu có thể điều trị táo bón bằng cách tăng lượng chất xơ trong bữa ăn, nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả có tính mát.

    Trong quá trình mang thai và trong khi mang thai tháng thứ 8 phụ nữ mang thai nên uống nhiều nước để giúp phụ nữ mang thai có đủ nước ối cần thiết, và cũng giúp ngăn ngừa tử cung co thắt khi phụ nữ mang thai sinh con sớm. Uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Tránh các thức ăn khó tiêu hóa và tránh ăn quá nhiều trong một bữa ăn, dẫn đến tháng thứ 8 bị buồn nôn.

    Ăn ít các khóa học và các bên món ăn chính bổ sung như: rau, chuẩn bị trái cây, sữa. Ngoài ra, bạn vẫn phải đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi trong bữa ăn. Tăng cường thực phẩm có chứa sắt, canxi, axit folic …

    Mang thai được 8 tháng có nên uống nước dừa không?
    Nước dừa tốt cho phụ nữ mang thai đặc biệt là khi thai nhi được 8 tháng , từ khi thai được 32 tuần trở đi bà bầu có thể uống nước dừa bầu thoải mái mà không kiêng khem như 3 tháng đầu tiên.

    Nước dừa giúp phụ nữ mang thai giảm táo bón, cải thiện chức năng đường ruột và các vấn đề tiêu hóa như hypersecretion axit dạ dày, viêm loét dạ dày.

    Ngoài ra, nước dừa rất giàu axit lauric mà cơ thể sẽ được chuyển đổi thành monolaurin, có tác dụng chống lại virus, vi khuẩn vỏ lipid; giúp chống nấm bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và tăng cường hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên lưu ý là bà bầu nên uống nước dừa tươi, tuyệt đối không được uống loại dừa đã được tẩy trắng hoặc hạn chế uông nước dừa đóng hộp nhé. Bởi chất bảo quản có thể ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi.

    Mang thai tháng thứ 8 có nên quan hệ?


    [​IMG]
    Mang thai tháng thứ 8 có nên quan hệ hay không?



    Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều chị em phụ nữ, có rất nhiều phụ nữ trong thời kỳ mang thai tháng thứ 8 có nhu cầu cao hơn bình thường do sự tiết hormone bên trong.

    Các chuyên gia đã kết luận rằng: Phụ nữ mang thai có thể quan hệ bình thường nhưng cần phải có tư thế thích hợp để tránh gây ra sự khó chịu cho phụ nữ mang thai bởi kích thước của bụng bầu hiện tại đang khá lớn

    Bà bầu yên tâm rắng em bé được bảo vệ trong túi ối, vì vậy không cần phải lo lắng quá nhiều cho các mối quan hệ có ảnh hưởng đến em bé hay không nhé.

    Thai nhi 8 tháng tuổi bà bầu nên lưu ý những gì?
    Nghỉ ngơi hợp lý

    Đây là khoảng thời gian bà bầu cần được nghỉ ngơi nhiều hơn, bởi cơ thể người mẹ hiện tại đã khá nặng nề, đi lại cần cẩn thận và vận động nhẹ nhàng theo hướng dẫn của bác sĩ.

    Giữ tinh thần thoải mái

    Mẹ bầu căng thẳng là không tốt cho cả mẹ và thai nhi .Hãy thử để tinh thần thoải mái, vui vẻ, bởi cảm xúc của người mẹ cũng có ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi.

    Cần chú ý khi chảy máu âm đạo

    Có nhiều nguyên nhân gây chảy máu âm đạo ở giai đoạn cuối này.

    Có thể là do vị trí thai nhi trước, sinh non và tử cung vỡ. Khi bà bầu cảm thấy đau ở vùng bụng, ra máu thì đó có thể là dấu hiệu sinh non cần đi khám bác sĩ ngay

    Môi trường sống ồn ào

    Khi 6 tháng thai nhi đã nghe những âm thanh từ bên ngoài, nếu người mẹ sống ở nơi ồn ào dễ gây sẩy thai và ảnh hưởng đến độ nhạy bén thính giác của trẻ

    Không nên ngồi ở một vị trí quá lâu

    Cho dù bạn đang ở nơi làm việc hay ở nhà, cũng nên tránh ngồi quá lâu. Việc ngồi quá lâu có thể làm cho phụ nữ mang thai bị đau lưng, áp lực ở phần bụng.

    Mẹ thường xuyên bầu nên nhớ để đứng lên và đi bộ nhẹ nhàng hơn em bé sẽ tốt cho.

    Hi vọng với những chia sẻ bổ ích của chúng tôi cho bà bầu khi mang thai tháng thứ 8, bạn đã có thêm kinh nghiệm, kiến thức cho bản thân mình để chuẩn bị cho một sinh linh sắp chào đời. Thai nhi 8 tháng tuổi đã bắt đầu biết cảm nhận, nghe và nhìn được thế giới xung quanh, vậy nên bạn hãy tạo cho bé một điều kiện lý tưởng nhất để có thể phát triển một cách khỏe mạnh nhất nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyen0804
    Đang tải...


Chia sẻ trang này