Massage Bấm Huyệt Là Gì? Có Lợi Ích Như Thế Nào Đối Với Cơ Thể

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi levandat158, 14/4/2022.

  1. levandat158

    levandat158 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/10/2020
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Massage bấm huyệt là gì?

    Bấm huyệt là một phương pháp xoa bóp bao gồm việc tác động các áp lực khác nhau lên bàn chân, bàn tay và tai. Nó dựa trên quan điểm rằng các bộ phận cơ thể này được kết nối với một số cơ quan và hệ thống của cơ thể. Những người thực hiện các kỹ thuật bấm huyệt được gọi là chuyên gia bấm huyệt. Các chuyên gia bấm huyệt tin rằng việc tạo áp lực lên các bộ phận như bàn chân, bàn tay và tai sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Massage bấm huyệt là gì?

    Bấm huyệt khai thông kinh mạch giúp thư giãn và giảm căng thẳng, chữa lành các vùng tương ứng trên cơ thể. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bấm huyệt có thể giảm đau, thúc đẩy thư giãn và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Đôi khi, bấm huyệt được kết hợp với các liệu pháp thực hành khác. Bởi vì bấm huyệt có ít rủi ro, nó là một lựa chọn hợp lý để giảm căng thẳng.

    Lợi ích tuyệt vời của massage bấm huyệt trên cơ thể
    Với cơ chế chữa bệnh như trên, massage bấm huyệt mang lại nhiều tác dụng thần kỳ trong việc điều trị bệnh không dùng thuốc. Một trong những tác dụng trong điều trị và chăm sóc sức khỏe của liệu pháp bấm huyệt là:

    Massage bấm huyệt chữa đau đầu
    Đau đầu và đau nửa đầu là do tinh thần suy nhược, bị ngoại tà xâm, rối loạn các cơ quan nội tạng. Massage bấm huyệt chữa đau đầu tác động vào các huyệt đạo giúp tăng cường lưu thông máu lên não, giảm áp lực và căng thẳng cho hệ thần kinh giúp giảm đau nhanh chóng.

    Để thực hiện bấm huyệt giảm đau đầu cần thực hiện các động tác xoa, xát, day,miết, lăn các huyệt ở vùng cổ, vai, gáy nơi có các mạch máu và đầu mối thần kinh trung ương.

    Massage bấm huyệt chữa đau vai gáy
    Đau mỏi vai gáy dẫn đến tê mỏi cổ, vai, tay, chân, lan lên đầu. Theo Đông y, hội chứng vai gáy thường do thân nhiệt thấp, kinh lạc bị tổn thương, khí huyết ngưng trệ. Các kỹ thuật xoa bóp, bấm huyệt tập trung vào vùng vai gáy kết hợp với xoay và vận động các khớp cổ. Điều này sẽ giúp những ai bị đau vai gáy thường xuyên sẽ giảm hẳn tình trạng này và mang lại sự nhẹ nhõm cho cơ thể.

    [​IMG]

    Massage bấm huyệt chữa đau vai gáy

    Massage bấm huyệt chữa mất ngủ giúp dễ đi vào giấc ngủ
    Mất ngủ là tình trạng người bệnh khó đi vào giấc ngủ, ngủ ít, ngủ không sâu giấc, thường xuyên tỉnh giấc. Theo các bác sĩ YHCT, mất ngủ được xếp vào loại mất ngủ do thất miên do ngũ chí mất cân bằng. Massage bấm huyệt chữa mất ngủ giúp tinh thần thư thái, ổn định ngũ quan giúp dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

    Các vị trí thực hiện bấm huyệt để dễ ngủ bao gồm đầu, cổ, vai, lưng, tay và chân. Các huyệt ảnh hưởng gồm: Bách hội, Thái dương, Thượng tinh, Phong trì.

    Massage bấm huyệt chữa đau lưng
    Đau lưng cấp và mãn tính do nhiễm lạnh, phong hàn, thấp nhiệt làm tắc kinh lạc, huyết hư, huyết ứ, thận âm hư. Bấm huyệt chữa đau lưng giúp giảm đau, dễ dàng cử động cúi, đứng lên, ngồi xuống khi thực hiện tuần tự các động tác xát, xoa, miết, phân, hợp, bóp, chặt vùng lưng, thắt lưng, vùng bị đau. đau đớn.

    Massage bấm huyệt làm giảm huyết áp
    Cao huyết áp do căng thẳng thần kinh. Người bệnh chỉ cần dành 5 phút để bấm huyệt hạ huyết áp bằng cách xoa bóp bấm huyệt vùng tai (từ sụn tai xuống giữa xương cổ, từ đỉnh dái tai xoa và xoay nhẹ ngược chiều kim đồng hồ). Day các huyệt Phong trì, Thái dương. Nhẹ nhàng xoa bóp mặt và cổ của bạn.

    Massage bấm huyệt giúp giảm cân
    Người có cân nặng vượt tầm kiểm soát là tình trạng cơ thể thừa mỡ không tốt cho sức khỏe và ngày càng phổ biến hiện nay. Y học cổ truyền cho rằng béo phì liên quan đến đàm ẩm dẫn đến khí trệ. Bấm huyệt giảm mỡ bụng, giảm cân khắc phục nguyên nhân béo phì do ăn uống và sinh hoạt, ổn định chỉ số BMI.

    Massage bấm huyệt chữa viêm xoang
    Viêm xoang thường phát sinh do nhiễm lạnh, phong hàn và phế khí, nhiệt độc. Massage bấm huyệt tác động vào các huyệt giúp cho bệnh viêm xoang không những giảm mà còn có khả năng hết bệnh.

    Bấm huyệt bao lâu thì lành?
    Thời gian điều trị bằng phương pháp bấm huyệt phụ thuộc vào loại bệnh, mức độ bệnh nặng hay nhẹ và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Thông thường, đối với các bệnh cấp tính và mãn tính nhẹ, người bệnh sẽ phải sử dụng tối đa 2 - 3 liệu trình massage bấm huyệt, mỗi liệu trình khoảng 15 - 20 ngày, mỗi ngày điều trị khoảng 30 phút. Những trường hợp nặng sẽ phải điều trị lâu hơn.

    [​IMG]

    Muốn nâng cao hiệu quả điều trị có thể bấm huyệt kết hợp với các phương pháp khác như châm cứu, vật lý trị liệu hoặc dùng thuốc. Ngoài ra, cần loại bỏ những thói quen xấu là tác nhân gây bệnh, đồng thời xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng để đẩy lùi nhanh các triệu chứng và điều trị bệnh triệt để.

    Lời kết
    Bài viết trên đây là những thông tin chia sẻ về phương pháp massage bấm huyệt là gì? có lợi ích như thế nào đối với cơ thể. Hy vọng bài viết này sẽ thực sự hữu ích và giúp bạn có thể an tâm sử dụng phương pháp này cho cơ thể của mình mỗi khi mệt mỏi.

    Nguồn:https://tamquat.com.vn/massage-bam-huyet-la-gi-co-loi-ich-nhu-the-nao-doi-voi-co-the.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi levandat158
    Đang tải...


Chia sẻ trang này