Kinh nghiệm: Mật Ong Trị Sẹo ? Mẹo Đơn Giản Có Thể Làm Tại Gia

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi mật ong thiên nhiên số 1, 12/3/2019.

  1. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Mật ong là nguyên liệu quý giá từ thiên nhiên, được dân gian ưa dùng để chế biến nhiều bài thuốc cải thiện sức khỏe. Bên cạnh đó, mật ong còn có nhiều đặc tính có thể chữa trị sẹo hiệu quả.

    Muốn trị sẹo bạn cần phải hiểu nguyên nhận gây ra sẹo từ đó lựa chọn cho mình cách trị seo hiểu quả nhất với chính mình.



    Nguyên nhân gây ra sẹo?
    Sẹo lồi hình thành do quá trình phản ứng của cơ thể với các vết thương hở trên da. Việc cơ thể phản ứng lại vết thương, tái tạo lại tế bào da, collagen, elestin quá mức gây ra hiện tượng phình to, phát triển ngoài mức bình thường dẫn đến hình thành nên vết sẹo lồi.

    Khi vết thương hở trên da bạn mới lành, tuy bề mặt da đã liền nhưng ngay bên dưới lớp da là cả một quá trình tái tạo, hoàn thiện lại lớp thịt bị tổn thương bên trong. Các tế bào trung, hạ bì dần hình thành bù đắp lại lượng tế bào chết do vết thương cùng với đó là các sợi collagen, sợi elestin hình thành tạo ra bộ khung. Tuy nhiên đôi khi việc cơ thể điều tiết sự bù đắp nó lại vượt quá mức cần thiết. Các sợi collagen sinh ra thừa gây hiện tượng phình to ở da (vết sẹo lồi)

    Vậy, Mật ong chữa trị sẹo mụn như thế nào? Sau đây, Mật Ong Thiên Nhiên Số 1 sẽ bật mí cho bạn một số cách trị sẹo bằng mật ong kết hợp với nguyên liệu khác vô cùng đơn giản và dễ làm với những nguyên liệu sẵn có !!!



    Tại sao mật ong chữa sẹo hiệu quả?
    [​IMG]

    Ai trong chúng ta cũng biết được rằng mật ong rất tốt cho cơ thể cũng như làn da. Khoa học đã chứng minh được rằng trong thành phần của mật ong có chứa các chất kháng khuẩn và tiết ra chất hydrogen peroxide giúp loại bỏ nhiễm trùng cho da.

    Mật ong là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để chữa lành sẹo mụn vì tính kháng khuẩn của nó, chất chống oxy hóa, và các đặc tính hút ẩm. Chất chống oxy hóa trong mật ong giúp tăng tái tạo mô – giúp nhanh chữa lành vết sẹo. Khi áp dụng cho một tì vết, các đặc tính kháng khuẩn của mật ong có thể làm giảm sưng bằng cách giết chết bất kỳ nhiễm trùng còn lại và có thể giúp vết sẹo lành nhanh hơn và thuận lợi.

    Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng làm mềm da, cung cấp dưỡng chất thiết yếu giúp da giúp da phục hồi nhanh chóng. Vì thế mà các vết sẹo thâm, lồi hay lõm cũng sẽ nhanh chóng biến mất. Không chỉ vậy, mật ong còn chứa đường glucose, fructose tự nhiên, axit alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào chết, tạo làn da sáng và tươi mới hơn.



    Cách trị sẹo bằng mật ong kết hợp với nguyên liệu khác?
    1.Trị sẹo bằng mật ong nguyên chất:
    Chuẩn bị: 2 thìa mật ong nguyên chất, khăn sạch, bông tẩy trang

    Cách sử dụng:

    - Dùng nước ấm để rửa thật sạch vùng sẹo mụn. Nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở hỗ trợ quá trình dưỡng chất từ mật ong thẩm thấu sâu một cách dễ dàng hơn.

    - Hòa lẫn 2 thìa mật ong với 1 chén nước ấm khuấy tạo độ sền sệt

    - Sử dụng bông tẩy trang để thoa trực tiếp mật ong lên vùng sẹo massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Tiếp theo, bạn nằm thư giãn, đắp mặt nạ trị sẹo bằng mật ong khoảng 20 phút kế tiếp.

    - Sau khi đắp xong, bạn dùng đá lạnh chà nhẹ xung quanh những chỗ có sẹo khoảng 2 phút để lỗ chân lông se khít hơn. Bước cuối cùng, bạn rửa lại toàn bộ bằng nước, lau thật khô kết hợp thoa kem vitamin E để tăng cường hỗ trợ điều trị sẹo. Chỉ sau 1 tuần, bạn đã cảm nhận làn da sạch thoáng, láng mịn, mờ sẹo rồi đấy nhé.


    2.Sữa chua + mật ong trị sẹo rỗ đơn giản mà hiệu quả nhanh:
    Chuẩn bị: 2 thìa sữa chua, 4 thìa mật ong nguyên chất

    Hướng dẫn thực hiện:

    - Trộn đều hỗn hợp cho đến khi dung dịch trở nên đặc sệt.

    - Rửa sạch mặt, dùng chổi cọ quét lớp mặt nạ lên đắp đều mặt nạ này lên da, lưu giữ 30 phút rồi lấy nước ấm rửa sạch, lau khô.

    Hoàn tất quy trình trị sẹo rỗ lâu năm trên mặt bằng mật ong, bạn có thể sử dụng kem tái tạo da để dưỡng ẩm, làm sáng mịn, phục hồi làn da nhé! Thực hiện cách trị sẹo rỗ bằng mật ong + sữa chua tuần 4 lần, trong 5 tuần liên tiếp để đạt được hiệu quả.

    3.Cách trị sẹo rỗ trên mặt bằng Mật Ong + chanh:
    [​IMG]
    Trị sẹo bằng mật ong và chanh tươi

    Nguyên liệu: 3 thìa mật ong, 1 thìa chanh

    Cách làm:

    - Bạn trộn 3 thìa Mật Ong và 1 thìa nước cốt chanh hòa với 1 cốc nước, đảo đều tay đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

    - Quét lớp mặt nạ hỗn hợp dàn lớp mỏng lên vùng bị sẹo. Thoa tròn đều trong khoảng 10 phút sau đó bạn nằm thư giãn 30 phút để dưỡng chất có thể nhanh chóng thẩm thấu vào sâu bên trong.

    - Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt nạ, thấm khăn khô và thoa thêm vitamin E giúp đẩy mạnh quá trình phục hồi.

    Ngoài ra, Trước mỗi bữa ăn bạn nên kết hợp uống 1 cốc nước Chanh Mật Ong để đạt hiệu quả trị sẹo rỗ tốt nhất.

    Cách phòng ngừa sẹo hiệu quả?
    Những tổn thương nhẹ: Với mụn trứng cá, cá vết đứt tay..., miệng vết thương lành nhanh, phần da phải táo tạo không nhiều. Nên vệ sinh tại chỗ sạch sẽ bằng nước muối natri clorid. Với những vết đứt tay, nên đặt phần da đứt vào đúng vị trí của nó, băng cố định cầm máu và dịch vàng. Sau khi vết thương khô, có thể dùng nghệ tươi bôi trực tiếp lên để thúc đẩy ngay quá trình tái tạo da.

    Những vết thương hở, mất da: Rất cần giữ cho thông thoáng và vệ sinh ngay từ khi bị thương. Có thể dùng nước đun sôi để nguội rửa sạch vết thương ban đầu, sau đó dội lại bằng nước muối hoặc cồn i-ốt loãng. Dùng gạc thấm khô vết thương rồi đến gặp bác sĩ xử lý. Thông thường, bạn sẽ được chỉ định dùng kháng sinh đường uống và bôi tại chỗ để chống nhiễm trùng. Ngoài ra, khi vết thương bắt đầu se mặt, bạn có thể ép nước cốt nghệ tươi bôi trực tiếp lên khắp bề mặt vết thương. Khi vết thương đóng vảy, đặc biệt là lúc lên da non gây ngứa, không nên bóc vảy vết thương ra vì có thể gây nhiễm trùng và khiến sẹo lớn, lâu lành hơn.

    Ăn uống thế nào khi bị sẹo?
    Những thức ăn nên tránh: Cơm nếp, thịt gà, đồ cay nóng sẽ khiến vết thương mưng mủ, lâu lành. Trứng có thể làm vết thương loang lổ như lang ben. Rau muống tăng sinh tế bào gây lồi. Hải sản dễ kích ứng gây ngứa ngáy, khó chịu...

    Những thức ăn nên dùng nhiều: Lời khuyên đầu tiên mà các bác sĩ dành cho những ai đang cần tái tạo da là hãy ăn thật nhiều thịt. Đó chính là nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể tự lấy lại sự cân bằng cho mình. Các loại rau củ đều có công dụng tốt với các vết thương đang lên da non, nghệ là món ăn được khuyến khích cho người đang cần tái tạo các tế bào, diếp cá cung cấp kháng sinh tự nhiên chống viêm và kháng khuẩn rất tốt...


    Lưu ý khi sử dụng Mật Ong trị sẹo?

    - Áp dụng cách trị sẹo rỗ trên mặt bằng mật ong hiệu quả đối với mỗi người sẽ khác nhau, tùy theo cơ địa thích ứng

    - Với các trường hợp sẹo rỗ nặng thì sẽ rất khó để thấy được kết quả. Với trường hợp này bạn cần đến các cơ sở trung tâm điều trị sẹo có uy tín để thăm khám và được chuyên gia tư vấn liệu trình điều trị cụ thể với tình trạng của mình.

    Trên đây là cách trị sẹo bằng mật ong. Mật Ong Thiên Nhiên Số 1 chúc bạn luôn mạnh khỏe, có làn da mịn màng, trắng sáng !!!

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mật ong thiên nhiên số 1
    Đang tải...


Chia sẻ trang này