Cần giúp: Mâu Thuẫn Hai Bên Gia Đình Vì Tiền

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi dautuongsach, 3/7/2017.

By dautuongsach on 3/7/2017 lúc 3:50 PM
  1. dautuongsach

    dautuongsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/7/2014
    Bài viết:
    1,455
    Đã được thích:
    254
    Điểm thành tích:
    123
    Chào các mẹ, mình và chồng cưới nhau được 1 năm nay hiện mình đang có thai, nhưng mâu thuẫn không nằm ơn hai đứa ma nằm o hai bên xui gia, sự việc la như thế này các mẹ ak. Vào ngày cưới mẹ vợ có tuyên bố rằng cho con tiền để mua nhà lúc đó có hai bên nội ngoại đầy đủ hết. Sau khi tìm được căn nhà ứng ý thì gọi bố mẹ e ở quê lên để mua. Mẹ đẻ e nói để bố đẻ e đứng tên, nhà chồng e thấy vậy liền cho chồng em vay tiền để không cần mượn tiền bme e nữa, từ đó nhà chồng em không thèm nói chuyện với em, chồng em thì cũng không hỏi han và về quê thăm bme em nữa, lễ tết anh để em về một mình, e thấy rất tủi thân các mẹ a, có ai rơi vào hoàn cảnh như Em không, các mẹ cho em lời khuyên được không ạ...?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dautuongsach
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi dautuongsach, 3/7/2017.

    1. caccaccac
      caccaccac
      Bố mẹ vợ có cho cũng là cho con gái thôi, làm gì có chuyện cho con rể, một đống tiền chứ có ít đâu, sau này có trục trặc con mình mất toi 1/2 à. Mình thấy bố mẹ bạn không sai, chỉ là bố mẹ ck và ck bạn tưởng bở, không lấy được thì ấm ức thôi
    2. Ngày không mưa
      Ngày không mưa
      Cho con mà đứng tên bố thì 2 vợ chồng giống như ở nhờ vậy mà người chồng cũng cảm thấy yếu thế trước nhà vợ.
    3. zalo
      zalo
      Ông bà ngoại chưa khéo, làm thế mất lòng nhà nội vì chạm vào sĩ diện của họ, họ cũng có tiền cho con vay để mua nhà đấy chứ, nên sau khi biết nhà ngoại cho kiểu như cho ở nhờ thì họ ko cần luôn. Mâu thuẫn ở 2 ông bà thôi chứ 2 vợ chồng có làm gì đâu mà cũng bị ghét, khổ thân
      phonganga thích bài này.
    4. hienbao790
      hienbao790
      cái loại chồng gì kì cục, ko biết đúng sai gì vậy. Bỏ tiền mua nhà thì họ phải đứng tên lại chẳng nhẽ để thằng rể đứng tên rồi chẳng may nó bỏ con gái mình nó cuỗm luôn nhà thì sao.
    5. hanguyen2210
      hanguyen2210
      Bạn nên giải quyết dứt điểm vấn đề này đi. Hãy một lần ngồi nói chuyện nghiêm túc với chồng bạn bởi vấn đề đó k phải lỗi của bạn. Hãy yêu cầu chồng bạn chấm dứt kiểu giận dỗi đó đi. Nếu chồng bạn thực sự quan tâm và yêu bạn thì anh ấy nên chấm dứt tình trạng giận dỗi này
    6. thuhangpham
      thuhangpham
      Người chồng có tự trọng thì khi bm vk tuyên bố vậy ko nên nhận, mà nên nói cho chúng con vay. Bm ck cũng vậy, phải tự trọng chứ... Tóm lại đáng trách tất cả chỉ trừ bạn.
    7. vietth09
      vietth09
      Ca này khó quá :(
    8. tieudung137
      tieudung137
      Vậy thì đừng tuyên bố trước mặt đầy đủ nội ngoại 2 bên là CHO CON TIỀN MUA NHÀ. Tuyên bố cho oai xong rồi mua tên mình, thế thì nhà ck bạn vừa mang tiếng chẳng lo được cái nhà cho con, để bên vợ phải MUA CHO, thực chất thì ở nhờ bố bạn. Mang tiếng mà chẳng có miếng. Mất mặt trước 2 họ.
    9. phonganga
      phonganga
      nhà ngoại bạn chủ thớt sĩ diện hão tuyên bố hùng hồn trc hai họ làm bên nội mất mặt nên giận là phải. Nhà chồng cũng đâu phải xin ăn, họ bực bị mang tiếng ko lo nổi nhà cho con, thế nên bên nội cho con trai tiền mua nhà và cắt đứt quan hệ với nhà ngoại. Tốt nhất bảo bố mẹ chủ thớt sang xin lỗi ông bà nội là xong
      Gianggiang1990 thích bài này.
    10. bomecuaShyn
      bomecuaShyn
      đúng rồi mẹ nó . vì tiền the ai cũng có thể mâu thuan kể cả ruột thịt
    11. caccaccac
      caccaccac
      Họ tuyên bố họ cho con chứ không hề nói cho ông bà nội thì cớ gì phải sang xin lỗi ông bà nội? Chuyện nhà chồng mang tiếng không lo nổi nhà cho con là mọi người suy diễn chứ không phải họ nói nên họ càng không phải xin lỗi.
    12. phonganga
      phonganga
      tuyên bố cho con, ừ thế mua xong rồi đã cho chưa hay chỉ cho ở nhờ trông nhà hộ ông bà? Hứng lên thì tuyên bố cho oai làm mất mặt thông gia, thà ko nói trc bàn dân thiên hạ thì chẳng ai dám ý kiến gì
    13. caccaccac
      caccaccac
      Bố mẹ đứng tên cho con cái khi mua nhà là chuyện bình thường nhé. Nhà mình cũng bố mẹ đứng tên dù tiền là của riêng mình đấy. Ck mình cũng chẳng ý kiến gì vì anh ấy nói có phải tiền anh ấy bỏ ra đâu mà đòi này nọ. Còn chuyện khi cưới, xưa nay bố mẹ vợ tặng quà đều là cho cô dâu, chẳng gia đình nhà nội và chú rể nào ngây thơ đến mức nghĩ là cho mình cả. Nhà nội có cho nhà cửa cũng là cho con trai mình chứ đừng cô dâu nào mơ được đứng tên nhé.
    14. Ngày không mưa
      Ngày không mưa
      Có mn gặp phải trường hợp khi cưới bố mẹ với anh chị em nhà mình cho vàng, nhà trai xì xào bàn tán bảo: "lấy người chứ có lấy của đâu mà cho lắm thế" không? :p:p:p
    15. tieudung137
      tieudung137
      Đã cho con thì phải để con đứng tên. Con gái là con của mình nhưng nó đã có gia đình của riêng nó. Cho con gái cũng như cho con rể. Chẳng lẽ tiền chung tiền riêng sao? Đã tuyên bố cho con tiền mua nhà trước mặt 2 họ rồi thì ai cũng sẽ hiểu là cho 2 con. Chẳng lẽ cho riêng con gái mà phải chờ đủ 2 họ để tuyên bố à? Nếu cho riêng con gái thì gọi con ra, thủ thỉ bố cho con, thế thôi cớ làm sao phải tuyên bố hùng hồn trước 2 họ thế??? Đằng này lại là cái nhà, 2 vợ chồng cùng ở, chứ ko phải tuyên bố cho con tiền mua cái xe máy mới đi làm. Nếu là cái xe máy thì còn nghĩ là cho riêng con gái. Chứ cái nhà mà cho riêng con gái, vậy bắt con rể ở nhờ à? Hay sau khi mua nhà thì 2 vợ chồng ở riêng? Chồng ở nhà chồng, vợ ở nhà bố cho tiền vợ mua??? Đã tuyên bố cho còn sợ mất 1 nửa, phải bảo nhau đứng tên bố cho chắc, quá chẳng bằng vừa cưới đã mong các con ly hôn à???
    16. tieudung137
      tieudung137
      Ừ, Nhà nội có cho nhà cửa cũng là cho con trai, tất nhiên. Đừng cô dâu nào mơ được đứng tên nhé. Chả dám mơ đứng tên mình nhưng đã cho thì phải tên chồng mình, chứ cho mà tên bố chồng thì sớm muộn cô dâu cũng tự lo căn nhà khác. Mà nói thật nhé, bây giờ nhà chồng có cho thì cũng phải gọi 2 con ra bảo cho đây này. Chứ chẳng ai bảo với mỗi con trai là bố cho riêng con này. Cho riêng thế chẳng khác nào bảo 1 là ở nhờ, 2 là ra chỗ khác mà ở =)) phá hoại hôn nhân của các con à
    17. tieudung137
      tieudung137
    18. caccaccac
      caccaccac
      Bạn có thấy 2 bài trả lời liên tục của bạn mâu thuẫn nhau không? Tại sao nhà Ck cho con thì phải gọi cả 2 ra, còn nhà gái thì chỉ nên nói riêng trong khi đứng tên chỉ có 1 đứa được hưởng? Tại sao xe máy thì có thể cho 1 đứa còn nhà thì cả 2? Không lẽ ko đi chung xe còn nhà bắt buộc phải chung? Mình có suy nghĩ thế này:
      - Luật pháp đã quy định về tài sản trước hôn nhau, thậm chí hợp đồng tiền hôn nhân, chính là để phòng ngừa các trường hợp tranh chấp sau hôn nhân chứ không phải để khuyến khích ly hôn. Bố mẹ hay chúng ta khi kết hôn ko ai mong muốn con cái ly hôn cả nhưng cũng phải cân nhắc rủi ro xảy ra để đảm bảo tương lai phía trước cho con mình.
      - Nếu bố mẹ đứng tên tài sản, sau này chuyển cho con dưới hình thức thừa kế sẽ đơn giản hơn về thủ tục, còn bây giờ để con đứng tên thì vợ chồng bắt buộc phải làm giấy tờ chứng minh đây là tài sản cá nhân, ko phải tài sản chung, mâu thuẫn cũng sẽ xảy ra mà thôi. Và với tính cả nể, giữ hoà khí của các bà vợ thì chuyện này ko dễ.
      - Khi tuyên bố cho con trong đám cưới, theo mình hiểu, quà cho con một phần là mang tính chất kỷ niệm của bố mẹ khi con về nhà Ck, phần khác là sự thể hiện của nhà gái với nhà trai là con tôi ko về tay ko mà có sự độc lập tương đối về tài sản chứ ko phải dạng ăn nhờ ở đợ, phụ thuộc vào Ck. Việc tuyên bố cũng để sau này nếu có trục trặc thì ai cũng hiểu đâu là tài sản chung, tài sản riêng. Nhà trai trong tình huống này cũng rất thận trọng. Họ có tiền nhưng cho con vay chứ có cho không đâu nên nghĩa vụ trả đương nhiên 2 đứa cùng è lưng ra trả (họ khôn hơn nhà gái kẻ chỗ đó, chẳng mất gì mà con cái vẫn phải mang ơn, lại còn thể hiện được với nhà gái nhà tôi ko cần nhà gái). Còn dù dưới hình thức nào, nếu một cuộc hôn nhân kéo dài, dù tài sản là của vợ hay Ck thì cũng đều sử dụng chung, còn chia tay thì của ai thuộc về người nấy, vậy là công bằng còn gì.
      - Chuyện Ck và gia đình nội trong tình huống này đi tìm nhà ưng ý rồi gọi nhà gái lên thanh toán, mình thấy họ hơi thiếu lòng tự trọng. Nếu ko thích chuyện bố vợ đứng tên thì từ chối hoặc đề nghị vay tiền, hà cớ gì giận cả họ nhà ta. Sau này ai hỏi thì bảo ko muốn dùng tiền bố mẹ vợ tích lũy mà tự phấn đấu, sẽ chẳng ai bảo nhà trai mất mặt cả dù đám cưới bố mẹ vợ có nói gì.
      - Qua chuyện này thấy chỉ là việc đứng tên mà họ nội ko thèm nhìn con dâu, con rể ko nhìn mặt bố mẹ vợ thì thử hỏi khi hết tình cảm, chia tay nhau còn tuyệt tình đến độ nào, chắc 1 xu cũng đòi bằng được, thế nên càng rõ ràng từ đầu sau này càng thuận.
    19. tieudung137
      tieudung137
      Không bạn ạ, có mâu thuẫn gì đâu? B đọc kỹ lại đi. Ý t ở đây là nhà ck nếu có cho thì họ cũng sẽ phải gọi cả 2 con ra để cho 1 cách đàng hoàng, là bố mẹ cho các con, cho cả 2 đứa, chứ ko ai thậm thụt cho riêng con trai mình cả. Cho riêng thế nàng dâu mang tiếng ở nhờ, là tớ tớ tự ái ngay, tớ sẽ ko ở. Còn nhà gái t có ý kiến là nên nói riêng, bởi vì họ cho riêng con họ mà bạn? Chứ ko phải cho 2 vợ chồng. Cho riêng con mình, mà thậm chí vẫn để tên mình, t nghĩ ko nên tuyên bố rộng rãi kiểu thể hiện này nọ vớ vẩn như thế. Xét 1 góc nào đó, nhà trai vẫn mang tiếng bạn ạ.
      CÒn "Tại sao xe máy thì có thể cho 1 đứa còn nhà thì cả 2? Không lẽ ko đi chung xe còn nhà bắt buộc phải chung?". Tớ chỉ là ví dụ thế thôi, chứ nếu cho xe máy, theo t vẫn nên nói là cho các con, cho cả 2 sẽ hợp lý hơn, mà không chỉ lời nói, trong tư tưởng cũng nên nghĩ là mình cho các con, sẽ vui lòng người còn lại hơn. Nhưng nếu có cho riêng thì cái xe nó cũng ko to vấn đề như cái nhà. Tại sao? Tại vì đúng là XE THÌ ĐI RIÊNG ĐƯỢC, CHỨ NHÀ MÀ RIÊNG thì mỗi vợ chồng ở 1 nơi à? Xe đi riêng, ok. Chứ nhà ở riêng thì hoá bằng bố mẹ vợ mua nhà cho con gái để tạo điều kiện cho các con sống ly thân sao?
      "thế nên càng rõ ràng từ đầu sau này càng thuận" ư??? T chưa thấy thuận ở đâu cả, t mới chỉ thấy khổ bạn gái ở giữa thôi. Hôn nhân như vậy chẳng mấy mà lại lao đao lảo đảo, sớm chia tay. Chia tay, nói là vì tiền thì nghe nó chua xót quá, nhưng mà cũng có phần đúng. Còn phần còn lại thì là do sự tính toán nhưng lại thích thể hiện 1 cách lố bịch của nhà gái.
      Tính toán quá, cuối cùng con mình có được hạnh phúc đâu.
      Sợ mất của thì đừng cho nữa. Mà muốn cho thì cho khi con còn độc thân ấy. Nó là tài sản trước hôn nhân, chia tay cũng chẳng mất đc. Nhưng đây lại phải đợi đám cưới cơ, phải tuyên bố trước mặt cả nhà trai nữa cơ. Sĩ diện ko phải lúc rồi.
    20. nhimxu0785
      nhimxu0785
      Bác t lấy vợ hơn 10 năm, có 2 con trai mới học cấp 2. Vk đến tay trắng, nhưng ly hôn thì kiện bác t ra toà đòi chia 1/2 nhà.
      Cuối cùng bác t phải chịu đấy.

Chia sẻ trang này