Thông tin: Máy Lọc Không Khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord: So Sánh 2 Bản Standard Và Pro

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi mihanoi, 29/11/2022.

  1. mihanoi

    mihanoi Mi Hà Nôi

    Tham gia:
    25/10/2021
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Máy lọc không khí đang dần trở nên quen thuộc với nhiều gia đình khi tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng như hiện nay. Hôm nay mình sẽ so sánh sự khác biệt của 2 phiên bản máy lọc không khí đang được nhiều người quan tâm Xiaomi Smartmi Jya Fjord: phiên bản thường (standard) và phiên bản Pro. Cùng tìm hiểu nhé!
    [​IMG]
    Điểm giống nhau của Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro

    Thương hiệu

    Cả 2 máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro đều là sản phẩm của thương hiệu Jya là một nhánh thuộc Smartmi, thành viên trong hệ sinh thái của tập đoàn Xiaomi, nổi tiếng với các dòng máy lọc không khí và máy sưởi thông minh. Smartmi Jya Fjord với tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu chính là một trong những model máy lọc không khí cao cấp đầu tiên, đánh dấu cho sự ra đời của thương hiệu Jya.
    [​IMG]

    Tuy mới được bán tại Việt Nam thời gian gần đây nhưng sản phẩm đã vượt mốc 15 triệu đơn đặt hàng tại hơn 100 quốc gia trên thế giới và nhận được nhiều giải thưởng lớn như iF Design, Red Dot, Good Design…

    Thiết kế & Màn hình OLED

    Cả 2 máy lọc không khí Smartmi Jya Fjord đều được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, có khả năng chống va đập, cháy nổ hiệu quả. Máy có bánh xe giúp người dùng di chuyển dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Dòng máy này được trang bị màn hình OLED thông minh cho phép bạn theo dõi chỉ số chất lượng không khí theo thời gian thực, thay đổi cài đặt và quản lý bộ lọc chỉ bằng một cú chạm đơn giản.
    Khu vực thoát khí của máy Smartmi Jya Fjord Pro có thể dựng thẳng đứng 90 độ, giúp lưu lượng không khí sạch thổi ra được nhiều và nhanh hơn, tăng tối đa hiệu quả lọc khí của máy.

    Cảm biến chất lượng không khí

    Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro đều được trang bị bộ cảm biến laser tân tiến có khả năng theo dõi năm chỉ số không khí quan trọng thời gian thực, bao gồm: Hạt PM 10 và PM 2.5, khí TVOC, nhiệt độ và độ ẩm một cách nhanh chóng, chuẩn xác. Theo đó, máy sẽ chủ động theo dõi chất lượng không khí, phát hiện ngay cả những ô nhiễm nhỏ nhất trong không khí để tự động điều chỉnh chế độ lọc khí phù hợp, đảm bảo bầu không khí trong nhà luôn trong lành, an toàn cho sức khỏe.
    [​IMG]

    Chất lượng của không khí cũng sẽ được máy hiển thị qua hệ thống đèn báo trực quan, Cụ thể:
    • Xanh lá: Chất lượng không khí xuất sắc
    • Vàng: Chất lượng không khí tốt
    • Cam: Chất lượng không khí vừa phải
    • Đỏ: Không khí ô nhiễm, không tốt cho sức khỏe

    Bộ lọc
    [​IMG]


    Dòng máy lọc không khí Smartmi Jya Fjord sử dụng hệ thống lọc khí 3 giai đoạn có khả năng lọc sạch không khí lên tới 99,99%. Cụ thể:
    • Lớp lọc HEPA thô: Giữ lại các hạt lớn như bụi, phấn hoa và lông động vật
    • Lớp lọc NanoGuard: Ngăn chặn và loại bỏ các hạt bụi trong không khí có kích thước siêu nhỏ đến 0,1 micron.
    • Lớp than hoạt tính: Khử mùi và các khí có hại
    Công nghệ lọc

    Điểm chung lớn và tạo nên sự khác biệt nổi trội của 2 dòng máy lọc không khí này trên thị trường đó là công nghệ lọc không khí độc quyền NanoGuard. Công nghệ này cho phép loại bỏ các hạt bụi có kích thước siêu nhỏ lên tới 0,1 micron – vượt xa các loại máy lọc khí thông thường vốn chỉ dừng lại ở mức 0,3 micron.
    [​IMG]

    Không chỉ vậy, khả năng phát hiện và lọc sạch các chất ô nhiễm của Nano Guard còn nhỏ hơn tới 1000 lần so với các loại máy lọc thông thường hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó, các loại bụi bẩn, virus, vi khuẩn, mùi hôi khó chịu như: mùi đồ ăn, vật nuôi, formaldehyde và cả các yếu tố gây dị ứng như lông vật nuôi, phấn hoa… đều sẽ được lọc sạch với tỉ lệ lên tới 99,99%.

    Điều khiển bằng điện thoại Smartphone

    Dòng máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier có thể dễ dàng kết nối và điều khiển từ xa thông qua ứng dụng Smartmi trên Smartphone. Sau khi kết nối thành công trên app, bạn có thể thao tác bật/tắt máy, thay đổi các chế độ lọc khí, theo dõi chất lượng không khí, hẹn giờ, khóa trẻ em, tắt âm… cũng như theo dõi báo cáo chất lượng không khí theo ngày, tuần và tháng.
    Ngoài ra, máy cũng có thể điều khiển được bằng giọng nói với thông qua Google Home, Apple HomeKit và Amazon Alexa.
    [​IMG]


    Điểm khác nhau của Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro

    Thiết kế

    Nếu Smartmi Jya Fjord Air Purifier chọn tông màu chủ đạo là “Space Grey” - xám bạc vô cùng hiện đại và mạnh mẽ thì Smartmi Jya Fjord Pro chọn tông màu chủ đạo là xám và đen vô cùng sang trọng và thanh lịch. Tuy nhiên dù là tông màu nào thì 2 chiếc máy này cũng hoàn toàn phù hợp với nhiều phong cách trang trí nội thất khác nhau.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Smartmi Jya Fjord Air Purifier được thiết kế các lỗ tròn xung quanh máy để hút không khí từ nhiều hướng còn còn Jya Fjord Pro lại được thiết kế theo hình các khe dọc. Tuy cùng có bánh xe nhưng Jya Fjord được trang bị bánh xe đa hướng còn Jya Fjord Pro lại được trang bị bánh xe ngang. Dù vậy, công dụng và sự tiện lợi khi sử dụng của 2 loại bánh xe này không khác nhau, nó đều giúp người dùng di chuyển dễ dàng, không phải mang vác nặng và tránh xước xát đế máy.

    [​IMG]

    Kích thước & Trọng lượng

    Vì được thiết kế dùng trong không gian to hơn nên Máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro có kích thước 310 × 300 × 716,5mm và trọng lượng khoảng 10kg. Còn Smartmi Jya Fjord sản xuất dành cho không gian sử dụng nhỏ hơn nên có kích thước chỉ 290 × 260 × 535 mm với trọng lượng khá nhẹ khoảng 6,5kg.

    [​IMG]

    Công suất & diện tích lọc
    Máy lọc không khí Jya Fjord có hiệu suất lọc khí vô cùng mạnh mẽ, với tỷ lệ phân phối không khí sạch CADR lên tới 450m3/h và TVOC CADR 150m3/h, phù hợp với không gian nhà có diện tích từ 31-54m2.


    Máy lọc không khí Jya Fjord Pro có hiệu suất lọc khí vô cùng mạnh mẽ, với tỷ lệ phân phối không khí sạch CADR lên tới 550m3/h và TVOC CADR 250m3/h, phù hợp với không gian nhà có diện tích từ 38-66m2.
    [​IMG]

    Đây là sự tính toán thông minh của nhà sản xuất bởi mỗi loại máy có công suất lọc phù hợp với từng không gian khác nhau sẽ giúp Smartmi Jya Fjord phát huy tối đa hiệu năng mà vẫn tiết kiệm điện.

    Tiệt trùng bằng tia UV

    [​IMG]

    Nếu Smartmi Jya Fjord Pro hoạt động được với công suất lớn, ở những không gian nhà ở rộng thì Jya Fjord cũng có ưu điểm riêng của nó. Jya Fjord Air Purifier sử dụng hệ thống đèn khử trùng bằng tia cực tím hiện đại an toàn bên trong máy, cho khả năng tiêu diệt tới 99,95% toàn bộ virus và vi khuẩn trôi nổi trong không khí. Bầu không khí trong nhà bạn sẽ luôn sạch sẽ, an toàn tuyệt đối.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Độ ồn

    Đối với Smartmi Jya Fjord, độ ồn của máy sẽ dao động trong khoảng 18,8 dB (A) ở chế độ ngủ và lên đến 66 dB (A) ở mức cao nhất.
    Đối với Smartmi Jya Fjord Pro, độ ồn của máy sẽ dao động trong khoảng 18,8 dB (A) ở chế độ ngủ và lên đến 64 dB (A) ở mức cao nhất.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, 2 chỉ số này là gần như tương đương và rất thấp so với độ ồn của một chiếc máy lọc không khí không thường. Ở chế độ ngủ hoặc ở mức thấp, độ ồn của máy vô cùng nhỏ, hầu như không thể nghe thấy, đảm bảo không làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn và người thân trong gia đình.

    Giá bán

    Máy lọc không khí Smartmi Jya Fjord đang có giá khoảng hơn 5 triệu còn Smartmi Jya Fjord Pro đang được bán với giá khoảng hơn 6 triệu. Đây không phải là mức giá rẻ nhưng là mức giá phải chăng cho những ưu điểm về công nghệ lọc, khả năng khử mùi và công suất lọc của 2 chiếc máy này.

    [​IMG]

    Có nhiều ban đặt câu hỏi: nên mua máy lọc không khí Jya Fjord hay Jya Fjord Pro? Câu trả lời sẽ nằm ở nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn muốn dùng cho phòng nhỏ, hay văn phòng có diện tích chỉ dưới 55m2 thì nên chọn Jya Fjord bản tiêu chuẩn. Còn nếu bạn đang muốn sử dụng ở 1 không gian rộng, văn phòng hay dùng cho cả căn hộ chung cư có diện tích 70m2 thì Smartmi Jya Fjord Pro là lựa chọn hợp lý.
    Mình đã so sánh sự giống nhau và khác nhau của 2 phiên bản máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord: phiên bản thường (standard) và phiên bản Pro. Hy vọng các bạn đang muốn mua máy lọc không khí sẽ có thêm 1 sản phẩm để tham khảo!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mihanoi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này